Top thiết kế nhà vườn đẹp 2024 khiến ai cũng phải ngoái nhìn

    01/08/2024 14:00509 lượt xem

    Giữa nhịp sống hiện đại ồn ào náo nhiệt, những ngôi nhà vườn luôn mang đến cảm giác bình yên đến lạ, qua đó giải tỏa mọi căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần. Ngay bên dưới là những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 theo nhiều phong cách khác nhau, bạn hãy chiêm ngưỡng ngay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tầm quan trọng của thiết kế nhà vườn đẹp

    Thiết kế nhà vườn đẹp ngày càng được yêu thích nhờ sự kết hợp hài hòa giữa nhà và vườn, tạo nên không gian kiến trúc vô cùng độc đáo. Một khu vườn được bố trí đầy đủ cây cối, hoa lá, hồ cá hay đài phun nước tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tạo không gian sống hài hòa với thiên nhiên.

    Thiết kế nhà vườn đẹp kết hợp hài hòa giữa khối nhà chính và khu vườn xung quanh (Hình ảnh: Nhà vườn 1500m2)

    Đặc biệt, sự góp mặt của các yếu tố thiên nhiên cùng thiết kế mở tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của con người, tăng cảm giác hạnh phúc, giảm sự căng thẳng và lo âu. Việc tận hưởng không gian xanh mỗi ngày còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, mang đến không gian sống lành mạnh và tích cực.

    Bên cạnh đó, thiết kế nhà vườn đẹp tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường bất động sản, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tiềm năng. Thực tế, giá trị bất động sản của nhiều ngôi nhà được nâng cao nhờ đầu tư vào khu vườn, qua đó mang lại lợi ích kinh tế lâu dài.

    Thiết kế nhà vườn đẹp thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản (Hình ảnh: Nhà vườn Bình Thuận)

    >>> Xem thêm: 8 mẫu nhà vườn tuyệt đẹp khiến gia chủ Việt chỉ muốn ở nhà cả ngày

    2. Đặc điểm của thiết kế nhà vườn đẹp

    2.1. Kiến trúc tổng thể

    Thiết kế nhà vườn đẹp cần đảm bảo sự hài hòa giữa phong cách kiến trúc, thiết kế ngôi nhà và khu vườn. Cụ thể như sau:

    Trong phong cách thiết kế hiện đại, đường nét đơn giản được ưu tiên sử dụng, các loại vật liệu như kính, thép, bê tông chiếm ưu thế. Thiết kế cửa kính lớn mở ra khu vườn, vừa tăng cảm giác thông thoáng vừa xóa nhòa ranh giới giữa không gian sống bên trong và bên ngoài. Cây xanh và hoa được bố trí hài hòa, mang đến không gian sống động và gần gũi với thiên nhiên.

    Thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại, ưu tiên sử dụng chất liệu kính để tạo tầm nhìn rộng thoáng hướng ra sân vườn bên ngoài (Hình ảnh: Mạo Khê House)

    Theo phong cách thiết kế cổ điển, các chi tiết phức tạp làm từ gỗ và đá xuất hiện phổ biến, tạo nên không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Khu vườn thường thiết kế lối đi lát đá, bố trí đài phun nước, tượng đá, chậu hoa và trồng cây có kích thước lớn để nâng giá trị của thiết kế tổng thể.

    Với phong cách thiết kế tối giản, màu sắc trung tính và các đường nét đơn giản được ưu tiên sử dụng, tạo nên không gian sống trang nhã và tinh tế. Khu vườn trồng cây và hoa nhỏ, dễ chăm sóc, lối đi rải sỏi kết hợp thêm hồ nuôi cá nhỏ. Tất cả các yếu tố đều được sắp xếp gọn gàng, mang đến không gian yên bình, thư thái.

    Thiết kế nhà vườn đẹp theo phong cách tối giản, sử dụng tông màu trung tính làm chủ đạo, tạo điểm nhấn bằng những khoảng xanh tươi mát (Hình ảnh: D9 House)

    2.2. Bố cục không gian vườn

    Trong nhà vườn, cây xanh bố trí theo tầng bậc, bắt đầu từ cây cao che bóng mát, đến cây vừa làm phông nền, cuối cùng là những cây thấp và hoa trồng xen kẽ. Cách sắp xếp này tạo nên sự đa dạng, giúp khu vườn có chiều sâu, đồng thời mang đến không gian sống trong lành và mát mẻ.

    Lối đi trong khu vườn lát đá, gạch hoặc rải sỏi để di chuyển an toàn. Hồ cá sở hữu kích thước vừa phải, thiết kế phù hợp để nuôi cá cảnh hoặc trồng cây thủy sinh. Thác nước nhân tạo được thiết kế với nhiều tầng nước chảy róc rách, tạo cảm giác thư giãn, điều hòa khí hậu, giúp tổng thể thiết kế khu vườn trở nên sinh động.

    Thiết kế nhà vườn đẹp sở hữu bố cục không gian vườn hợp lý, có chiều sâu (Hình ảnh: Nhà Nhúm)

    2.3. Nội thất và ngoại thất

    Thiết kế nhà vườn đẹp không chỉ nhấn mạnh vào yếu tố thẩm mỹ mà còn tập trung đến sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu tự nhiên, thiết kế mở, khả năng lấy sáng và đón gió tự nhiên. Cụ thể, các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, nứa được sử dụng linh hoạt, tạo không gian sống ấm cúng, mộc mạc, bền vững và thân thiện với môi trường.

    Thiết kế không gian mở với các hệ cửa kính lớn bố trí hợp lý mang đến không gian sống thoáng đãng, mở rộng tầm nhìn, tăng khả năng lấy sáng và thông gió tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không chỉ làm không gian sáng bừng mà còn tăng cường sức khỏe tinh thần, giúp bạn cải thiện tâm trạng.

    Sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và thiết kế mở thông thoáng giúp ngôi nhà vườn hài hòa với thiên nhiên, vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

    Thiết kế nhà vườn đẹp vừa đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng vừa kết nối gần gũi với thiên nhiên (Hình ảnh: Am House)

    >>> Xem thêm: Top 9+ mẫu nhà vườn đẹp mê ly, thu hút nhất năm 2023

    3. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024

    Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024, bạn có thể tham khảo để nhanh chóng tìm được ý tưởng phù hợp với không gian sống của mình nhé!

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 mang đậm đặc trưng kiến trúc Pháp, lộng lẫy và xa hoa (Hình ảnh: Phạm Gia Trang)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 lấy ý tưởng từ nhà ba gian truyền thống nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi hiện đại (Hình ảnh: The Village House)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 uốn cong hình chữ L, mở tầm nhìn rộng thoáng ra khung cảnh thiên nhiên xung quanh (Hình ảnh: Willunga House)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 kết hợp giữa mái hiên truyền thống Việt và nhà sàn đặc trưng kiến trúc bản địa Tây Nguyên (Hình ảnh: Trúc Lâm Anh Retreat)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 mang tinh thần nhà nông thôn truyền thống Bắc Bộ (Hình ảnh: Thai Binh House)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 theo phong cách Bắc Âu tối giản (Hình ảnh: Nhà chữ L ở Thái Lan)

    Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024 cân bằng về mặt thẩm mỹ và công năng, ưu tiên sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên (Hình ảnh: Shareef Residence)

    >>> Xem thêm: Không có lý do gì để phàn nàn với 20 căn nhà vườn tuyệt đẹp dưới đây

    Trên đây mình đã tổng hợp những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2024, cùng với đó là các đặc điểm của thiết kế nhà vườn đẹp. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết giúp bạn sớm tìm được ý tưởng thiết kế nhà vườn ưng ý, từ đó mang đến một không gian sống yên bình, xanh mát và kết nối gần gũi với thiên nhiên.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Người yêu nhà đẹpTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0