Top 9+ mẫu nhà vườn đẹp mê ly, thu hút nhất năm 2023

    03/01/2024 11:003.038 lượt xem

    Trong bài viết này, Happynest sẽ chia sẻ đến bạn top 9+ mẫu nhà vườn đẹp mê ly, thu hút nhất năm 2023. Hãy cùng chúng tôi khám phá những ngôi nhà vườn đẳng cấp, làm nổi bật vẻ đẹp và sự sang trọng trong thiết kế.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Nhà vườn đơn giản mà đẹp trông như thế nào?

    Mẫu nhà vườn đơn giản đẹp có nhiều phong cách thiết kế khác nhau như phong cách hiện đại, tân cổ điển… Đường nét bố cục phẳng, tối giản giúp tạo nên sự tinh tế cho không gian. Cửa sổ tràn ngập ánh sáng, tạo cảm giác kết nối với thiên nhiên. 

    Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, một ngôi nhà vườn đơn giản, hài hòa với thiên nhiên sẽ giúp gia chủ có cảm giác dễ thở hơn. 

    Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc, màu sắc, vật liệu và công năng sử dụng giúp tạo nên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà.

    Nhà vườn đơn giản giản thường hướng đến các yếu tố thiên nhiên

    >> Xem thêm: TOP Mẫu nhà vườn đẹp nhất 2023 kèm ảnh thực tế

    1. 2. Gợi ý 9+ mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp tiện nghi cho gia chủ

    2. 2.1 Mẫu nhà vườn đẹp dành cho gia đình Huế 3 thế hệ bên ngôi nhà vườn đầy hoa bưởi

    Hachi Lily House là một mẫu nhà vườn đẹp dành cho gia đình 3 thế hệ, mang đậm bản sắc văn hóa Huế. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách đơn giản, mộc mạc, sử dụng vật liệu gỗ và đá tự nhiên làm chủ đạo, tạo nên vẻ đẹp gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

    Hachi Lily House sử dụng vật liệu thuần từ thiên nhiên

    Về mặt kiến trúc, Hachi Lily House có hình khối đơn giản, gọn gàng, được bố trí theo chiều ngang, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Các đường nét kiến trúc được thiết kế mềm mại, uyển chuyển, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

    Về màu sắc, Hachi Lily House sử dụng các màu sắc trung tính như trắng, xám, nâu,... tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Màu sắc của mái nhà được phối hợp hài hòa với màu sắc của tường và cửa, tạo nên tổng thể thống nhất, hài hòa.

    Ngôi nhà được thiết kế hài hài hòa cho gia đình có 3 thế hệ

    Về vật liệu, Hachi Lily House sử dụng chủ yếu là gỗ và đá tự nhiên. Gỗ được sử dụng cho các phần khung, cửa, lan can,... tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi. Đá tự nhiên được sử dụng cho các phần nền, tường,... tạo nên vẻ đẹp sang trọng, vững chãi.

    Về công năng sử dụng, Hachi Lily House được bố trí hợp lý, khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ. Khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bàn ghế ăn và bếp được bố trí liên thông, tạo không gian rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp. 

    Hai phòng ngủ và phòng vệ sinh được bố trí riêng tư, đảm bảo sự yên tĩnh cho các thành viên

    Về cảnh quan, Hachi Lily House được bao quanh bởi khu vườn rộng lớn, trồng nhiều cây bưởi, hoa súng,... tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong lành. Hệ thống cửa kính lớn giúp không gian bên trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên.

    Nhìn chung, Hachi Lily House là một mẫu nhà vườn đẹp, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ. Ngôi nhà mang đậm bản sắc văn hóa Huế, là nơi gia chủ có thể tận hưởng không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Hachi Lily House tại đây

    1. 2.2 Mẫu nhà vườn đẹp Am House xanh mát tại Long An

    Am House là một mẫu nhà vườn đẹp, được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp với những yếu tố truyền thống của kiến trúc miền Tây Nam Bộ. Ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất rộng 3.500m2, với tổng diện tích sàn 184m2, cách TP.HCM 45 phút lái xe.

    Am House được thiết kế với hình khối đơn giản, gọn gàng, được bố trí theo chiều ngang, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát

    Các đường nét kiến trúc được thiết kế mềm mại, uyển chuyển, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

    Ngôi nhà được chia thành 5 khối chức năng chính, bao gồm:

    - Phòng khách: Phòng khách được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, là nơi gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể quây quần, sum họp.

    - Phòng bếp: Phòng bếp được thiết kế hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu nấu nướng của gia đình.

    - Phòng ngủ: Phòng ngủ được thiết kế đơn giản, ấm cúng, đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

    - Phòng tắm: Phòng tắm được thiết kế hiện đại, sạch sẽ, đảm bảo sự tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

    - Hồ bơi: Hồ bơi được thiết kế ngay cạnh nhà, là nơi gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, giải trí.

    Am House được bao quanh bởi khu vườn xanh mát, trồng nhiều cây xanh, hoa cỏ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong lành

    Hệ thống cửa kính lớn giúp không gian bên trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên

    Am House là một mẫu nhà vườn đẹp, mang đến không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Am House tại đây

    1. 2.3 Nhà vườn “2 trong 1” ngay giữa lòng thành phố

    Cuộc sống tại các thành phố lớn ngày càng trở nên ngột ngạt và khó chịu bởi ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đang ngày càng tăng cao. 

    Các kiến trúc sư đã cho ra đời dự án The Garden House – một ngôi nhà vườn “2 trong 1” ngay giữa lòng thành phố

    Nằm trên một khu đất rộng khá xa đường cái, The Garden House mang đến cho gia chủ một không gian sống yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, với hình khối đơn giản, gọn gàng. 

    Các đường nét kiến trúc được thiết kế mềm mại, uyển chuyển, hài hòa với cảnh quan xung quanh

    Điểm nhấn nổi bật của The Garden House chính là hệ thống vườn cây được bố trí trải dài từ ngoài vào trong nhà. Không chỉ một mà rất nhiều khu vườn nhỏ đã được các KTS đặt ngay bên trong công trình, góp phần mang đến không gian xanh mát, trong lành cho gia chủ. 

    Đặc biệt, không gian mở, cùng sự phối hợp hài hòa với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, gió và nước giúp cuộc sống tại đây luôn mát mẻ, thoải mái dưới tiết trời nắng nóng tại thành phố.

    Ngôi nhà không chỉ mang đến cho gia chủ một cuộc sống thư thái, bình yên mà còn góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng không khí cho khu vực

    The Garden House là một giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một không gian sống xanh, thân thiện với môi trường ngay giữa lòng thành phố. 

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của The Garden House tại đây

    1. 2.4 Trúc Lâm Anh Retreat - mẫu nhà vườn đẹp kết hợp giữa mái hiên truyền thống Việt và nhà sàn đặc trưng kiến trúc bản địa Tây Nguyên

    Tọa lạc tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Trúc Lâm Anh Retreat là một mẫu nhà vườn đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Tây Nguyên. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hài hòa với những yếu tố truyền thống của kiến trúc Việt Nam và Tây Nguyên.

    Điểm nhấn nổi bật của Trúc Lâm Anh Retreat chính là sự kết hợp giữa mái hiên truyền thống Việt và nhà sàn đặc trưng kiến trúc bản địa Tây Nguyên

    Mái hiên được thiết kế rộng rãi, bao phủ toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà, tạo nên không gian chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà. Mái hiên giúp điều hòa không khí, chống nóng, chống mưa và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho gia chủ.

    Sự kết hợp giữa mái hiên và nhà sàn tạo nên một tổng thể hài hòa, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Tây Nguyên

    Kiến trúc nhà sàn được nâng cao hơn so với mặt đất, tạo nên không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoáng mát. Nhà sàn cũng giúp bảo vệ gia chủ khỏi sự tấn công của thú dữ. 

    Ngoài ra, Trúc Lâm Anh Retreat còn sử dụng thủ pháp kiến trúc không gian mở, giúp cho thiên nhiên được hòa quyện vào bên trong nhà. Các không gian chức năng được bố trí đan xen, tạo nên sự đa dạng về góc nhìn và tăng tính riêng tư cho ngôi nhà.

    Trúc Lâm Anh Retreat là một mẫu nhà vườn đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Tây Nguyên

    >>> Xem hình ảnh đầy đủ và thông tin về công trình tại đây

    1. 2.5 Mẫu nhà vườn đẹp để gia chủ lớn tuổi “làm bạn” với thiên nhiên

    Thai Binh House là một mẫu nhà vườn đẹp, được thiết kế dành riêng cho gia chủ lớn tuổi. Ngôi nhà tọa lạc tại vùng quê trồng lúa giáp ranh với thành phố Thái Bình, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

    Thai Binh House được thiết kế theo hình khối đơn giản, gọn gàng, với mái ngói đỏ truyền thống. Ngôi nhà được bao quanh bởi khu vườn xanh mát, tạo nên không gian sống yên bình, gần gũi với thiên nhiên.

    Điểm nhấn nổi bật của Thai Binh House chính là hệ thống cửa gỗ mở quay mô phỏng hình ảnh “cửa bức bàn” truyền thống

    Thai Binh House được bố trí theo dạng không gian mở, giúp cho thiên nhiên được hòa quyện vào bên trong nhà. Các không gian chức năng được bố trí hợp lý, khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ lớn tuổi.

    Thai Binh House được bao quanh bởi khu vườn rộng lớn, trồng nhiều cây xanh, hoa cỏ 

    Khu vườn không chỉ mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ mà còn giúp gia chủ lớn tuổi được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những giây phút thư thái, bình yên.

    Nhìn chung, Thai Binh House là một mẫu nhà vườn đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ lớn tuổi. Ngôi nhà mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ, là nơi gia chủ có thể tận hưởng không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

    >>> Xem hình ảnh đầy đủ và thông tin về công trình tại đây

    1. 2.6 Mẫu nhà vườn đẹp trên mảnh đất rộng 200m2 để thỏa mãn thú vui nuôi gà, làm vườn

    Nằm gần với công viên Bảy kỳ quan huyện Đức Hòa, ngôi nhà vườn của anh Nguyễn Văn Mạnh được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, với diện tích xây dựng chỉ khoảng 50m2, còn lại dành cho sân vườn. 

    Ngôi nhà được thiết kế theo hình khối đơn giản, gọn gàng, với mái nhà tạo hình cánh diều đang “no” gió

    Ngôi nhà được xoay 45 độ so với hướng chính của khu đất, giúp đón nắng mỗi buổi sáng sớm, gió đông nam và tránh được ánh nắng gắt vào buổi chiều. Ngôi nhà nằm nép mình bên hàng cây lớn nên rất thoáng mát.

    Sàn nhà được nâng cao hơn mặt đất 1.2m để làm chuồng cho 30 chú gà ở phía dưới. Phần chuồng này thông với chuồng ở ngoài sân. Phân gà sẽ được tận dụng để bón cây ở trong vườn.

    Nội thất trong nhà tối giản, dễ di chuyển đến vị trí khác theo mong muốn của gia chủ

    Ngôi nhà được xây dựng bằng các vật liệu nhẹ, bền vững dạng lắp ghép, tiện lợi và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Cấu trúc nhà là khung thép, tường được ghép từ các tấm duraflex. Đây là một loại vật liệu nhẹ, thi công nhanh chóng và có độ bền cao. Phần mái nhà cũng lợp tấm duraflex nhưng có dán thêm bitum giúp chống thấm. 

    Ngôi nhà vườn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thỏa mãn thú vui nuôi gà, làm vườn của gia chủ

    Ngôi nhà mang đến không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, là nơi gia chủ có thể tận hưởng những giây phút thư thái, bình yên.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Ngôi nhà hình cánh diều tại đây

    1. 2.7 Mẫu nhà vườn đẹp “vừa đủ” của đôi vợ chồng tuổi xế chiều ở Tây Ninh

    Nằm trên một khu đất rộng 1.000m2 ở Tây Ninh, ngôi nhà vườn của đôi vợ chồng tuổi xế chiều được thiết kế theo phong cách mộc mạc, giản dị, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất này.

    Ngôi nhà được thiết kế theo hình khối đơn giản, gọn gàng, với mái ngói đỏ truyền thống. Ngôi nhà được bao quanh bởi khu vườn xanh mát, tạo nên không gian sống yên bình, gần gũi với thiên nhiên.

    Điểm nhấn nổi bật của ngôi nhà chính là tán dừa che mát khoảng sân trước nhà, kết hợp những mảng tường vàng và trần vì kèo lợp mái ngói, gợi lại bóng dáng những ngày tháng cũ

    Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách - bếp ăn, nơi thờ cúng được thiết kế mở, liền mạch với nhau. Giống như những thiết kế nhà truyền thống, 4 phòng ngủ bố trí xung quanh không gian sinh hoạt chung.

    Điểm chung của các gian phòng là nội thất cực kỳ đơn giản, thậm chí một vài món trang trí kỷ niệm được giữ lại từ nhà cũ

    Bên cạnh đó, KTS cũng có một vài thay đổi ít nhiều trong lối bố trí nội thất nhằm đáp ứng đời sống sinh hoạt hiện đại. Trung tâm của ngôi nhà vườn là căn bếp nhỏ với các vật dụng tiện nghi, thêm đảo bếp giúp tăng diện tích sử dụng.

    Nhìn chung, ngôi nhà vườn của đôi vợ chồng tuổi xế chiều ở Tây Ninh là một mẫu nhà đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và mang đến không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. 

    Ngôi nhà là nơi gia chủ có thể tận hưởng những giây phút thư thái, bình yên bên gia đình và bạn bè

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của ngôi nhà tại đây

    1. 2.8 Mất 20 năm xây nhà vườn 30.000m2, gia chủ mãn nguyện vì tạo ra tuyệt tác để đời

    Trịnh Quốc Cốc là một nghệ sĩ tài năng, nhưng ông cũng là một người có cá tính mạnh mẽ, không thích chạy theo số đông. Năm 1992, sau khi tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Quảng Châu, ông quyết định trở về quê hương Dương Giang để xây dựng một studio độc đáo, ấn tượng của riêng mình.

    Gia chủ phải mất 20 năm xây nhà vườn 30.000 m2

    Sau nhiều năm tìm kiếm, ông đã tìm thấy một mảnh đất rộng 5.000m2 ở ngoại ô và bắt đầu xây dựng công trình của mình. Ông đặt tên cho công trình là “Age of Empires” - lấy cảm hứng từ một tựa game cùng tên.

    Trong suốt 20 năm xây dựng, Trịnh Quốc Cốc đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Ông phải tự tay đào sông hồ, đắp núi, trồng cây, xây nên những ngôi nhà bằng bê tông. 

    Với niềm đam mê và quyết tâm của mình, gia chủ đã vượt qua tất cả và biến “Age of Empires” trở thành một tuyệt tác để đời

    “Age of Empires” là một khu vườn đương đại bao hàm thẩm mỹ phương Đông. Công trình có diện tích lên tới 30.000m2, bao gồm nhiều khu vực khác nhau, như:

    - Khu vườn thượng uyển: Đây là khu vực trung tâm của công trình, bao gồm những ngôi nhà bằng bê tông, hồ nước, cây xanh, hoa cỏ.

    - Khu rừng: Đây là khu vực dành cho những người yêu thích thiên nhiên, nơi họ có thể thư giãn, tận hưởng không khí trong lành.

    - Khu vực nghệ thuật: Đây là khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Trịnh Quốc Cốc và các nghệ sĩ khác.

    “Age of Empires” không chỉ là nơi ở của Trịnh Quốc Cốc, mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn. 

    Công trình đã được nhiều người biết đến và đánh giá cao bởi vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của ngôi nhà vườn 30.000m2 tại đây

    1. 2.9 “Nhà trong vườn” tại Bình Thuận, chắn nắng hướng Tây bằng cây xanh và hàng hiên dài

    Tọa lạc tại Bình Thuận, nơi có khí hậu nóng ẩm quanh năm, Phong’s House là một ngôi nhà 1 tầng mang phong cách hiện đại, thể hiện ý tưởng “Nhà hộp trong vườn”.

    Ngôi nhà được thiết kế với hình khối đơn giản, kết hợp với hệ khung bê tông tận dụng làm các hệ mái che cố định và di động

    Thiết kế hình khối đặc (tường) - rỗng (ô kính) đan xen kết hợp với những không gian xanh giúp ngôi nhà luôn sáng thoáng, dễ chịu.

    Về bố cục mặt bằng, Phong’s House là tổng hợp các hình vuông, chữ nhật bố trí tập trung về phía bên trái (hướng nhìn từ cổng) hạn chế nắng trực tiếp từ hướng Tây, đảm bảo hướng gió và che mát cho khu vực hàng hiên, sân vườn phía còn lại.

    Ngôi nhà được chia làm 4 khu vực chính:

    - Khu vực sân trước: Là khu vực đón tiếp khách, trồng cây xanh và làm nơi thư giãn.

    - Khu vực hàng hiên: Là không gian kết nối giữa bên trong và bên ngoài nhà, giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên.

    - Khu vực động: Bao gồm phòng khách, bếp ăn và phòng thờ.

    - Khu vực tĩnh: Bao gồm các phòng ngủ và phòng vệ sinh.

    Khu vực động và tĩnh được ngăn cách bởi giếng trời, giúp hạn chế tiếng ồn, thông gió và chiếu sáng khu bếp, phòng ngủ master

    Một điểm nhấn đặc biệt của Phong’s House là hệ thống mái che di động được thiết kế ở khu vực hàng hiên và sân vườn. Hệ thống mái che này giúp chắn nắng trực tiếp từ hướng Tây, tạo ra không gian mát mẻ, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Ngoài ra, ngôi nhà còn được trồng nhiều cây xanh, bao gồm cây xanh bóng mát, cây ăn quả, cây hoa... Những cây xanh này không chỉ giúp điều hòa không khí, giảm nhiệt độ mà còn mang đến vẻ đẹp tươi mát, gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà.

    Ngôi nhà là nơi gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng cuộc sống thư thái, bình yên giữa thiên nhiên

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của ngôi nhà vườn đẹp tại Bình Thuận tại đây

    1. 2.10 Gia chủ xây nhà vườn sầu riêng cạnh đồng lúa bát ngát để chuẩn bị nghỉ hưu

    Nằm giữa khoảng đất rộng 400m2 có tầm nhìn ra ruộng lúa xanh mướt, ngôi nhà vườn nhiệt đới là tổ ấm tiện nghi của gia đình 4 người. Ngôi nhà được xây dựng với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng và sinh sống khi gia chủ về hưu.

    Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhà sàn Thái, với kết cấu bê tông cốt thép, kết hợp gỗ tếch cũ 

    Ngôi nhà được phân bổ thành 2 tầng, gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm. Trong đó, phòng khách và bếp nhỏ được bố trí trên tầng lầu, còn tầng trệt là không gian dành cho phòng giặt và bếp chính.

    Ngôi nhà hướng đến việc thiết kế hài hòa với bối cảnh địa phương, nhấn mạnh vào sự độc đáo của vật liệu

    Ngôi nhà vườn sầu riêng là nơi gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng cuộc sống thư thái, bình yên giữa thiên nhiên. Ngôi nhà cũng là nơi gia chủ có thể trồng trọt, chăm sóc vườn sầu riêng để có thêm thu nhập khi về hưu.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của ngôi nhà vườn đẹp tại đây

    1. 2.11 Mẫu nhà vườn đẹp tại làng rau sạch Trà Quế, Hội An

    The Nest là ngôi nhà nhỏ của một cặp vợ chồng trẻ yêu thiên nhiên, nằm tại làng rau sạch Trà Quế ở Hội An. Ngôi nhà có tầm nhìn ra sông Cổ Cò, nơi có những rặng dừa xanh mát.

    Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, với hình khối đơn giản, gọn gàng

    Tuy nhiên, điểm nhấn của ngôi nhà là những đường nét bo tròn ở các góc, từ mái hiên, lan can, ban công, cầu thang cho đến vòm cửa. Những đường nét bo tròn này mang đến vẻ đẹp mềm mại, duyên dáng cho ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

    Ngôi nhà được bao quanh bởi khu vườn xanh mát, với nhiều loại cây xanh, hoa cỏ

    The Nest là một ngôi nhà đẹp, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và nghỉ dưỡng của gia chủ

    Ngôi nhà mang đậm dấu ấn cá tính của gia chủ, thể hiện niềm yêu thiên nhiên và sự sáng tạo của họ

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của ngôi nhà vườn đẹp tại làng rau sạch Trà Quế tại đây

    1. 3. Đặc trưng kiến trúc mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp

    2. 3.1. Đặc trưng trong thiết kế ngoại thất 

    Thiết kế ngoại thất nhà vườn đẹp đơn giản gói gọn trong hai chữ "hạn chế" - hạn chế về số lượng đồ dùng, về số lượng cây cối, hạn chế bố trí quá nhiều tiểu cảnh ngoại thất, chỉ giữ lại những vật đáp ứng cả yêu cầu về thẩm mỹ và công năng:

    - Hình khối đơn giản: Nhà vườn đơn giản thường có hình khối đơn giản, gọn gàng, không cầu kỳ, rườm rà. Điều này giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát, dễ chịu hơn.

    - Sử dụng vật liệu tự nhiên: Vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, gạch,... thường được sử dụng trong thiết kế ngoại thất nhà vườn đơn giản. Các vật liệu này mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

    - Không gian xanh: Khu vườn là một phần không thể thiếu trong thiết kế ngoại thất nhà vườn đơn giản. Cây xanh giúp điều hòa không khí, tạo ra không gian sống xanh mát, trong lành.

    - Đồ đạc, nội thất tối giản: Đồ đạc, nội thất trong nhà vườn đơn giản thường được thiết kế đơn giản, gọn gàng, không quá nhiều chi tiết. Điều này giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn.

    Tối ưu không gian với thiết kế ngoại thất đơn đơn giản

    1. 3.2. Đặc trưng trong thiết kế nội thất 

    Thiết kế nội thất nhà vườn đơn giản mà đẹp chú trọng đề cao sự hài hòa và sự tiết chế. Không gian trong nhà không được thiếu các khoảng trống và yếu tố ánh sáng:.

    - Sự hài hòa: Nội thất nhà vườn đơn giản thường được thiết kế với các đường nét, mảng khối đơn giản, gọn gàng. Các màu sắc được sử dụng cũng là những màu trung tính, dịu mắt, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng. 

    - Sự tiết chế: Nội thất nhà vườn đơn giản thường có số lượng đồ đạc hạn chế, không quá cầu kỳ, rườm rà. Điều này giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn.

    - Gần gũi với thiên nhiên: Nội thất nhà vườn đơn giản thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa... 

    Các vật liệu sử dụng mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, giúp không gian sống trở nên ấm áp, thân thiện hơn

    1. 3.3. Đặc trưng về ánh sáng

    Ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn cho xu hướng thiết kế không gian mẫu nhà vườn đơn giản đẹp. Ánh sáng có thể giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng, hoặc ấm áp, gần gũi.

    Trong thiết kế nội thất nhà vườn đơn giản, ánh sáng thường được sử dụng theo các cách sau:

    - Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng quan trọng nhất trong thiết kế nội thất. Các kiến trúc sư thường thiết kế nhà vườn với nhiều cửa sổ, cửa ra vào để lấy ánh sáng tự nhiên.

    - Sử dụng ánh sáng nhân tạo: Ánh sáng nhân tạo được sử dụng để bổ sung ánh sáng tự nhiên vào ban đêm hoặc trong những ngày thời tiết xấu. Các loại đèn được sử dụng trong thiết kế nội thất nhà vườn đơn giản thường là đèn LED, đèn hắt, đèn âm trần,...

    Khi thiết kế nội thất nhà vườn đơn giản, các kiến trúc sư cần chú ý đến việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng ánh sáng nhân tạo phù hợp, và sử dụng các vật liệu tăng cường ánh sáng để tạo ra không gian sống đẹp mắt và thoải mái.

    Ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn cho xu hướng thiết kế không gian mẫu nhà vườn đơn giản đẹp

    1. 3.4. Đặc trưng về màu sắc

    Những gam màu thường được sử dụng trong thiết kế nhà vườn đơn giản là màu lạnh, sắc trung tính. Các màu này giúp tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên. Trong một không gian, chỉ nên phối hợp 2 - 3 màu theo tỉ lệ 60 - 30 - 10:

    - Màu chủ đạo: Chiếm 60% diện tích, là màu sắc chủ yếu của không gian.

    - Màu trung gian: Chiếm 30% diện tích, là màu sắc bổ trợ cho màu chủ đạo.

    - Màu nhấn: Chiếm 10% diện tích, là màu sắc tạo điểm nhấn cho không gian.

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, màu xám làm màu trung gian và màu xanh lá cây làm màu nhấn. Màu trắng giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian. Màu xám giúp làm nổi bật màu trắng và màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây giúp tạo cảm giác tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.

    Nên sử dụng các màu sắc tương đồng hoặc tương phản nhẹ để tạo sự hài hòa, cân đối cho không gian.

    Việc sử dụng màu sắc phù hợp mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng

    1. 3.5. Đặc trưng về chất liệu

    Hệ thống vật liệu trong kiến trúc biệt thự nhà sân vườn đơn giản đẹp khá linh động, bù đắp cho sự trầm lắng về khía cạnh màu sắc. Trong nội thất, các chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế nhà vườn đơn giản bao gồm:

    - Gỗ: Gỗ là chất liệu tự nhiên mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Gỗ thường được sử dụng để làm sàn nhà, đồ nội thất, cửa,...

    - Đá: Đá là chất liệu bền, chắc chắn và mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Đá thường được sử dụng để ốp tường, lát sàn,...

    - Kính: Kính là chất liệu hiện đại, giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Kính thường được sử dụng để làm cửa sổ, cửa ra vào,...

    - Vải: Vải là chất liệu mềm mại, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái. Vải thường được sử dụng để làm rèm cửa, thảm,...

    Ngoài ra, các chất liệu khác như bê tông, kim loại,... cũng có thể được sử dụng trong thiết kế nhà vườn đơn giản. Tuy nhiên, cần chú ý sử dụng các chất liệu này một cách hợp lý để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.

    Việc sử dụng các chất liệu phù hợp giúp tạo nên một không gian nhà vườn đơn giản mà đẹp, gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng

    1. 3.6. Đặc trưng về các bức tường

    Trong thiết kế mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp, các bức tường thường được thiết kế đơn giản, gọn gàng, không quá cầu kỳ, rườm rà. Điều này giúp tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian.

    - Các bức tường thường được sơn màu trắng hoặc màu pastel nhẹ nhàng, giúp tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Ngoài ra, có thể sử dụng giấy dán tường với họa tiết đơn giản, tinh tế để trang trí cho bức tường.

    - Tường phải được bả phẳng, không còn cong mép giấy dán tường. Nếu phết sơn tường thì dùng sơn lì, ít bóng. Điều này giúp tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho bức tường.

    - Có thể treo một hai bức tranh nghệ thuật, ảnh có chứa các câu châm ngôn, khẩu hiệu hoặc gương cỡ lớn thay vì trang trí lộm cộm nhiều phụ kiện nhỏ. Những vật dụng này giúp tạo điểm nhấn cho bức tường, đồng thời mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng.

    - Tránh treo quá nhiều đồ đạc trên tường, đặc biệt là những đồ đạc nhỏ, lặt vặt. Điều này sẽ khiến bức tường trở nên lộn xộn, rối mắt.

    Yếu tố tường cũng cũng nên chú ý khi thiết kế nhà vườn (Xem chi tiết công trình tại đây)

    1. 4. Nguyên tắc thiết kế nhà sân vườn đơn giản mà đẹp

    2. 4.1. Nguyên tắc về sự cân bằng, đối xứng

    Khi thiết kế mẫu nhà đẹp sân vườn đơn giản, nguyên tắc về sự cân bằng và đối xứng là rất quan trọng. Đây là những nguyên tắc cơ bản để giúp căn nhà của bạn có hình dáng đẹp mắt, thu hút mắt người, đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi cho ngôi nhà ở.

    1. 4.1.1 Cân bằng về hình dáng

    Thiết kế của nhà vườn đơn giản cần có hình dáng cân đối và hài hòa về tổng thể. Có thể sử dụng các yếu tố hình học để tạo ra sự cân bằng và đối xứng, ví dụ như các hình tròn, vuông, chữ nhật, tam giác,...

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể được thiết kế với hình dáng vuông vức, với các cửa sổ và cửa ra vào được bố trí đối xứng nhau. Điều này sẽ giúp tạo ra một tổng thể cân đối và hài hòa cho ngôi nhà.

    1. 4.1.2 Cân bằng về màu sắc

    Màu sắc của các chi tiết trang trí nhà vườn đẹp cần phải cân bằng với nhau. Nên sử dụng các màu tương phản, để tạo ra sự tương phản phù hợp.

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể được sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, với các chi tiết trang trí màu xanh lá cây. Sự tương phản giữa màu trắng và màu xanh lá cây sẽ giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và bắt mắt.

    Màu sắc cần được cân bằng để tạo nên không gian hài hòa nhất

    1. 4.1.3 Cân bằng về kích thước

    Các vị trí hạng mục của căn nhà vườn thiết kế đẹp đơn giản cần phải có kích thước tương đương với nhau, để tạo ra sự tổng thể hài hòa. Cửa sổ cần được bố trí sao cho có kích thước và hình dáng phù hợp với kích thước của các không gian khác của ngôi nhà.

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể được thiết kế với các cửa sổ có kích thước lớn, phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp tạo ra một tổng thể cân đối và hài hòa.

    1. 4.1.4 Tính đối xứng

    Đối xứng là yếu tố quan trọng để tạo ra sự hài hòa và độc đáo cho kiến trúc của ngôi nhà vườn đẹp đơn giản. Đối xứng có thể được sử dụng trong việc bố trí các cửa sổ, cửa ra vào, các không gian nội thất và các yếu tố trang trí.

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể được thiết kế với các cửa sổ được bố trí đối xứng nhau ở hai bên của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và cân đối.

    1. 4.1.5 Cân bằng về vị trí

    Việc bố trí các bộ phận của ngôi nhà đẹp đơn giản sân vườn cũng cần phải được cân bằng về vị trí. Ví dụ, các cửa sổ cần được bố trí sao cho phù hợp với các khu vực sử dụng và không làm mất cân đối cho ngôi nhà.

    Ví dụ: Một ngôi nhà vườn đơn giản có thể được thiết kế với các cửa sổ được bố trí ở các khu vực cần nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và tiện nghi.

    Việc tuân thủ các nguyên tắc này sẽ giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và cân đối cho ngôi nhà, đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi cho ngôi nhà ở

    1. 4.2. Nguyên tắc thiết kế đảm bảo hiệu ứng thị giác

    Hiệu ứng thị giác là yếu tố quan trọng để tạo nên một ngôi nhà sân vườn đơn giản nhưng đẹp, thu hút sự chú ý của người đối diện. Một ngôi nhà có hiệu ứng thị giác tốt sẽ tạo cảm giác ấn tượng, độc đáo và thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Để đảm bảo hiệu ứng thị giác cho mẫu nhà vườn đơn giản, cần chú ý đến các yếu tố sau:

    - Hình dáng và kiến trúc độc đáo: Ngôi nhà cần có hình dáng và kiến trúc độc đáo, khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người.

    - Yếu tố hình học: Sử dụng các yếu tố hình học như vuông, chữ nhật, tam giác, hay hình tròn để tạo ra sự độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi người.  

    - Vật liệu đặc biệt: Sử dụng vật liệu đặc biệt như kính, gỗ, đá, thép để tạo ra sự khác biệt và độc đáo cho kiến trúc của ngôi nhà.  

    - Cửa sổ lớn: Thiết kế các cửa sổ lớn để cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào, đồng thời tạo ra hiệu ứng mở rộng cho không gian bên trong và tạo cảm giác gần gũi với bên ngoài. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

    - Điểm nhấn: Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà đẹp thiết kế sân vườn đơn giản bằng cách sử dụng màu sắc tương phản hoặc bố trí các yếu tố trang trí đặc biệt như cây cảnh, tường vách với họa tiết độc đáo, trang trí ánh sáng,…để tạo ra sự độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi người.  

    Tóm lại, nguyên tắc thiết kế đảm bảo hiệu ứng thị giác là rất quan trọng trong thiết kế nhà sân vườn đơn giản mà đẹp.

    Việc tuân thủ các nguyên tắc này sẽ giúp tạo ra một ngôi nhà có hình dáng và kiến trúc độc đáo, thu hút sự chú ý của mọi người

    1. 5. Kinh nghiệm xây dựng nhà vườn giúp giảm bớt chi phí

    2. 5.1 Cân nhắc mức ngân sách, khả năng đầu tư của gia đình

    Đây là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng nhà vườn. Gia chủ cần xác định rõ mức ngân sách mà mình có thể đầu tư cho dự án này. Dựa trên mức ngân sách, gia chủ có thể lựa chọn diện tích xây dựng, phong cách thiết kế, vật liệu xây dựng,... phù hợp.

    Những ngôi nhà có diện tích càng lớn thì chi phí thi công xây dựng sẽ càng cao. Vì thế, gia chủ cần cân nhắc thật kỹ về mức đầu tư xây nhà vườn để tránh tình trạng hao hụt hoặc lãng phí do không sử dụng hết diện tích xây dựng.

    Nếu gia đình có mức thu nhập trung bình thì nên lựa chọn những mẫu nhà vườn có diện tích nhỏ, thiết kế đơn giản, sử dụng vật liệu xây dựng tiết kiệm chi phí

    1. 5.2 Ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên

    Vật liệu tự nhiên như gỗ, tre,... thường có giá thành rẻ hơn so với các vật liệu nhân tạo như gạch, đá,... Ngoài ra, vật liệu tự nhiên cũng mang lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với không gian nhà vườn.

    Khi xây dựng nhà vườn, gia chủ nên ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre để phù hợp với môi trường sống giản dị và yên bình ở nông thôn. 

    - Gỗ là vật liệu truyền thống được sử dụng phổ biến trong xây dựng nhà vườn. Gỗ có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt, đồng thời mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng cho ngôi nhà. 

    - Tre cũng là vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều trong xây dựng nhà vườn. Tre có giá thành rẻ, dễ thi công, đồng thời mang lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

    1. 5.3 Chọn kiểu kiến trúc đơn giản

    Kiểu kiến trúc đơn giản thường có chi phí thi công thấp hơn so với kiểu kiến trúc cầu kỳ, phức tạp. Khi xây dựng nhà vườn, gia chủ nên lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, đơn giản và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

    Chẳng hạn như các mẫu nhà 3 gian vuông vắn, nhà vườn cấp 4 mái tam giác hoặc những căn Villa hình vòm, mái xéo,... Những mẫu nhà này có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ trong các chi tiết trang trí, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Ngoài ra, gia chủ cũng nên hạn chế sử dụng các chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp trong nội thất. Thay vào đó, nên lựa chọn các món đồ nội thất đơn giản, có thiết kế hiện đại, phù hợp với không gian nhà vườn.

    Việc lựa chọn kiểu kiến trúc đơn giản sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng nhà vườn

    1. 5.4 Chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp

    Đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp sẽ giúp đảm bảo cho công trình của bạn được hoàn thiện một cách tốt nhất với mức chi phí phù hợp và hạn chế những rủi ro trong quá trình xây dựng.

    Khi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công, gia chủ cần lưu ý các tiêu chí sau:

    - Kinh nghiệm: Lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn.

    - Uy tín: Lựa chọn đơn vị có uy tín trên thị trường, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

    - Giá cả: Lựa chọn đơn vị có mức giá hợp lý, phù hợp với ngân sách của gia đình.

    Bạn có thể tìm kiếm những đơn vị này thông qua bạn bè, người thân hoặc các hội nhóm để dễ dàng đưa ra quyết định

    Việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng nhà vườn. Ngoài ra, đơn vị chuyên nghiệp cũng sẽ đảm bảo chất lượng công trình, giúp gia chủ an tâm sử dụng trong thời gian dài.

    Những mẫu nhà vườn đẹp xuất sắc đã làm cho năm 2023 trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Ngôi nhà không chỉ là nơi ở, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật sống động, đưa ta đến gần với thiên nhiên hơn. 

    >> Xem thêm: Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

    Bài viết: Thu Thương

    * Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0