Tụi mình rất vui khi tự lên ý tưởng thiết kế nhà vườn, tận hưởng thiên nhiên tại làng rau sạch Trà Quế, Hội An

    21/03/2022 11:006.577 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      THE NEST TRA QUE
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      500 đồng
    • Kích thước
      5,6m ngang22m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      126m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      2021

    Xin chào Happynest,

    The Nest là ngôi nhà nhỏ của mình nằm tại làng rau sạch Trà Quế ở Hội An. Phóng tầm nhìn ra sông Cổ Cò nơi có những rặng dừa xanh mát. Là những người trẻ yêu thiên nhiên, tụi mình mong muốn ngôi nhà được khoác 1 lớp áo màu cây xanh mát đúng kiểu nhà vườn. Để ngồi ở đâu cũng cảm thấy được thiên nhiên che chở.

    Căn nhà gỗ là nhà lắp ghép được đặt mua ở Sài Gòn thiết kế có sẵn. Còn toàn bộ khuôn viên nhà và bếp do tụi mình tự lên ý tưởng thiết kế.

    Mỗi phần trong căn nhà nhỏ đều có một câu chuyện sau đó. Nếu để ý bạn sẽ thấy hình dáng từng góc nhà đều có dạng bo tròn chứ không góc cạnh, từ mái hiên, lan can, ban công, cầu thang cho đến vòm cửa. Đó là vì sở thích của mình và chính những đường co bo tròn ấy lại tạo nên nét nhỏ nhắn, dễ thương cho ngôi nhà. Trong 1 dịp đi chùa Thiên Mụ ở Huế mình nhặt được rất nhiều quả thông khô và nảy ra ý tưởng đem về làm chiếc đèn treo mái hiên. Những chú cá đang bơi lội trên chiếc đèn được làm thủ công hoàn toàn từ gỗ lụt cũ tái chế bởi một người bạn của tụi mình.

    Chiếc cầu thang khá lạ mắt trước nhà đặc biệt được bọn trẻ yêu thích, đây là ý tưởng tụi mình sưu tầm được và áp dụng vào làm điểm nhấn cho căn nhà. Nếu bạn ưa thích chút mạo hiểm nghịch ngợm thì hãy đi lên tầng 2 bằng lối này nhé. Sàn gỗ tầng 2 được tụi mình gọi vui là "sàn hưởng" vì ngồi đây chill cực. Gió mát lồng lộng, sáng ngắm bình minh nghe chim hót, chiều ngồi đọc sách, nhìn đàn cò trắng đua nhau đậu kín những rặng dừa.

    Bếp chính được đặt ở tầng 2 để phục vụ cho việc "hưởng". Nấu nướng xong mang ra sàn vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh vừa hóng gió, còn gì thích hơn nữa. Vì diện tích nhà gỗ khá nhỏ, nên tụi mình đã ứng dụng thiết kế thông minh cho cả nhà. Ghế sofa có thể thành giường, hay bàn ăn gấp gọn, mỗi lần sử dụng chỉ cần kéo ra. Cầu dắt xe máy cũng được gấp gọn để không tốn diện tích.

    Tự tìm ý tưởng rồi làm theo ý mình nên mỗi chi tiết trong nhà đều được chỉnh sửa nhiều lần đến khi vừa ý nhưng may mắn cho tụi mình các anh thợ đều vui vẻ nhiệt tình hỗ trợ. Mong muốn phủ xanh ngôi nhà vì yêu thích thiên nhiên nhưng đó cũng là 1 thử thách với tụi mình. Nhà trồng rất nhiều loại cây và mỗi cây lại có cách chăm sóc khác nhau, thời gian đầu tụi mình chưa biết cách nên cây thì thiếu nước, cây lại thừa nước quá. Sau này tìm hiểu rồi mới chăm tốt cho vườn xanh tươi được, nay nhà ngày nào cũng có hoa để ngắm. Bạn có dịp đi Hội An thì mời ghé The Nest thưởng trà ngắm hoa nhé! 

    Phạm Phong Phú QuýTheo dõi

    Bình luận

    Minh Nguyen Ngoc

    Một căn nhà vườn xinh xinh và vị trí gần sông quá đẹp.khu này có vài căn xây cũng ân tượng.

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Minh Nguyen Ngoc

    Một căn nhà vườn xinh xinh và vị trí gần sông quá đẹp.khu này có vài căn xây cũng ân tượng.

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Nguyễn Lưu Ly

    thích thế nhỉ

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 4
    • 0