Nữ giám đốc về Đắk Lắk xây nhà vườn đẹp như tranh vẽ, chú trọng chi tiết hiên nhà

    03/04/2024 22:1514.124 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Trúc Lâm Anh Retreat
    • Thiết kế
      6717 Studio
    • Chụp ảnh
      ĐVTK cung cấp ảnh

    Trúc Lâm Anh Retreat tọa lạc tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, gây ấn tượng bởi đây là công trình có sự kết hợp của 2 hình thái kiến trúc là mái hiên truyền thống Việt và nhà sàn đặc trưng kiến trúc bản địa Tây Nguyên. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé

    Theo nhóm KTS, hàng hiên, yếu tố quan trọng trong kiến trúc truyền thống Việt Nam, là không gian chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà, đóng vai trò quan trọng trong việc chống nóng, tránh mưa và điều hoà không khí trong căn nhà. Nhà sàn là kiến trúc truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Với sàn sinh hoạt cao hơn so với mặt đất, nhà sàn bảo vệ được con người trước sự tấn công của thú dữ. Trúc Lâm Anh Retreat là sự kết hợp khéo léo giữa hàng hiên trong kiến trúc truyền thống Việt và nhà sàn đặc trưng kiến trúc bản địa Tây Nguyên, theo một hình thái mới. 

    Trúc Lâm Anh Retreat là nét chấm phá độc đáo bên trong khuôn viên rộng 400m2

    Trúc Lâm Anh Retreat nằm trong khuôn viên một công trình nhà ở rộng 400m2. Đây không phải là một ngôi nhà, mà nó là dạng nhà “thảo bạt”, một không gian chuyển tiếp, đón khách, tổ chức ăn uống, tiệc tùng, giỗ chạp, hay thư giãn song hành cùng với gian nhà chính. 

    Nằm tại vị trí con đường bên ngoài rẽ vào kiểu “thúc cùi chỏ”, không gian nhà “thảo bạt” này tạo nên nét chấm phá, giúp hoàn thiện thêm cho khu đất 400m2 dù diện tích chỉ vỏn vẹn 50m2. Đặc biệt, trên mái của Trúc Lâm Anh Retreat còn có 1 sân thượng cong hình con thuyền, và phần sàn dưới đua ra ngoài, tận hưởng triệt để sự thoáng đãng của khu đất rộng này. 

      >>> Xem thêm: Không có lý do gì để phàn nàn với 20 căn nhà vườn tuyệt đẹp dưới đây

    Trong Trúc Lâm Anh Retreat, nhóm KTS bố trí thêm khu vực quầy bar- bếp nhỏ nhằm san sẻ với gian nhà chính chức năng bếp núc, pha chế, cùng với phòng vệ sinh, góc thư giãn trên sân thượng, sàn… Cấu trúc không gian của Trúc Lâm Anh Retreat là ngôi nhà sàn dân tộc có độ cao vừa tầm thư thái, bước vài bậc sẽ đến chỗ quây quần, cũng là góc liên kết thị giác với nhà trên, xóm dưới. 

    Thủ pháp kiến trúc mà KTS sử dụng cho Trúc Lâm Anh Retreat gồm thiết kế theo dạng không gian mở, giúp cho thiên nhiên được hòa quyện vào bên trong nhà, đồng thời mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn. Việc nâng sàn được áp dụng trong công trình nhằm phân chia ước lệ giữa hai không gian trong và ngoài, giữa các không gian chức năng với nhau. Không gian của Trúc Lâm Anh Retreat được đóng mở đan xen nhằm hạn chế góc nhìn từ ngoài vào trong, tăng tính riêng tư cho công trình đồng thời mang lại sự đa dạng về góc nhìn từ trong ra và ngược lại. Trúc Lâm Anh Retreat cũng đem đến nét tương phản nhưng hài hoà giữa đường nét, hình khối kiến trúc, giữa hiện đại và truyền thống. 

    Trúc Lâm Anh Retreat có diện tích khoảng 50m2 trên con đường vào khuôn viên nhà chính 

    Mái hiên gạch ngói đỏ là hình ảnh quen thuộc trong kiến trúc truyền thống của người Việt 

    Hệ mái được phát triển dài theo khu đất, song song và mở về phía gian nhà chính của gia chủ nhằm tăng sự kết nối giữa 2 không gian

    Hàng hiên được vươn ra, sà xuống thấp tới mức dường như có thể chạm được phần diềm mái, hoài niệm hình ảnh những ngôi nhà Việt ngày xưa

    Khối chức năng gồm quầy pha chế và khu vệ sinh

    Khối đa năng gồm phòng trà, không gian nghỉ ngơi, thư giãn

    Hệ thống cây cối xanh mướt kết hợp cùng giàn hoa giấy và tiểu cảnh hồ nước làm Trúc Lâm Anh Retreat thêm độc đáo, ấn tượng

    Ánh sáng của Trúc Lâm Anh Retreat cũng được KTS chú trọng, nhằm tô điểm cho không gian này đẹp kể cả khi trời tối

    Công trình được sử dụng chủ yếu là vật liệu địa phương gồm đá tự nhiên, đá mài, gỗ (từ công trình cũ),... thiết kế nội thất mang đậm màu sắc của núi rừng Tây Nguyên

    Khu vực sân thượng nằm trên mái của nhà “thảo bạt”

    Không gian sân thượng cực “chill” và gần gũi với thiên nhiên

    N

    Vị trí, mặt bằng và diagram của Trúc Lâm Anh Retreat

    Một số hình ảnh khác của Trúc Lâm Anh Retreat:

    Trúc Lâm Anh Retreat là một hình thái kiến trúc tưởng mới mẻ mà quen thuộc. Không gian này phảng phất những nét văn hoá truyền thống của người Việt như nhà “thảo bạt”, mái hiên kiểu kiến trúc truyền thống Việt, kết hợp với nhà sàn Tây Nguyên nhưng với chiều cao vừa đủ. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để gia chủ quây quần bên người thân, vui vẻ cùng bạn bè sau ngày dài mệt mỏi.

      >>> Xem thêm: Nhà vườn 1500m2 tại quận 9 như một nơi trú ẩn để gia chủ vơi bớt nỗi nhớ quê

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Trúc Lâm Anh Retreat

    Địa điểm: Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Đơn vị thiết kế: 6717 Studio

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Dung Hoang

    nhà này mưa gió tính sao ta?

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 2