TOP Mẫu nhà vườn đẹp nhất 2023 kèm ảnh thực tế

    26/03/2023 03:204.572 lượt xem

    Nhà vườn đẹp mang lại không gian xanh tươi để bạn thư giãn, và là nơi bạn có thể trồng cây ăn quả, rau củ xanh... Dưới đây là TOP Mẫu nhà vườn đẹp nhất 2023 mà bạn có thể tham khảo để ứng dụng cho gia đình mình. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Mẫu nhà vườn đẹp mang lại các khoảng xanh thoáng mát cho bạn thư giãn

    1. 1. Mẫu nhà vườn là gì? Lợi ích khi thiết kế nhà vườn

    Nhà vườn là công trình được thiết kế xây dựng trên một mảnh đất với diện tích lớn. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn trồng các loại cây hoa, cây ăn quả, rau xanh và khu vực chăn nuôi. Khuôn viên xanh mát này vừa tô thắm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho các thành viên trong gia đình.

    Nhà vườn là công trình được thiết kế có sân vườn, thường được xây dựng trên một mảnh đất với diện tích lớn

    Lợi ích khi thiết kế nhà vườn:

    - Không gian cảnh quan xanh mát, rộng thoáng: So với những mẫu vườn nhà đẹp thông thường, thiết kế nhà vườn xem phần cảnh quan là yếu tố chính làm nên sự khác biệt. Bởi vậy mà diện tích cho sân vườn có thể còn rộng hơn diện tích ngôi nhà, được đầu tư thiết kế và bài trí tỉ mỉ, công phu không kém gì phần nội thất.

    - Ngôi nhà thứ 2 gắn kết các thành viên trong gia đình: Mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng cuối tuần ở ngoại ô đã xuất hiện từ nhiều năm nay và vẫn đang không ngừng phát triển. Đây là loại hình mà hầu hết mọi người đều hướng đến khi sở hữu một mảnh đất diện tích lớn và không có nhu cầu mua bán hay cho thuê. 

    - Chi phí xây dựng tiết kiệm hơn một số loại hình nhà ở khác: Trên phần không gian rộng rãi, không bị gò bó về diện tích, các gia đình có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng một ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng theo đúng nhu cầu, sở thích của riêng mình. Do đặc trưng về không gian cảnh quan, sự giao thoa hòa quyện với thiên nhiên nên khi xây dựng nhà vườn, gia chủ không cần quá tốn kém cho các trang trí nội thất cầu kỳ, sang trọng.

    1. 2. Những mẫu nhà vườn đẹp nhất 2023 kèm ảnh thực tế

    2. 2.1 Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn

    Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn được rất nhiều gia đình lựa chọn. Với không gian rộng lớn ở nông thôn, bạn có thể thiết kế nhà ở kết hợp sân vườn, cây hoa, hồ cá,… Không gian yên bình hòa quyện với thiên nhiên trong lành và tươi mát. Có thể nói, đây chính là nơi thư giãn lý tưởng bậc nhất. Không gian sống tránh xa tiếng ồn, ô nhiễm, khói bụi sẽ đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 

    Chưa kể, đây còn là lựa chọn số một để tụ họp vui chơi bên cạnh gia đình và bạn bè. Không những vậy, sự kết hợp này còn nâng tầm không gian của bạn. Những ngôi nhà thường được thiết kế đơn giản, hiện đại và không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, nội thất bên trong lại ưu tiên sự tiện nghi, thông minh. Bên ngoài được bố trí cây cảnh, hoa lá, bể cá, thậm chí là hồ bơi sang chảnh. Bởi vậy, mẫu nhà vườn đẹp này đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho bạn và gia đình. 

    Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn với nhiều không gian thoáng mát

    Mẫu nhà vườn đẹp sở hữu khu vườn để ông bà nuôi cá, trồng rau, tự cung tự cấp lương thực

    Mẫu nhà vườn đẹp với gạch mộc vừa tạo điểm nhấn cho công trình vừa có tác dụng chống nóng hiệu quả

    >>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn chi tiết hơn tại đây

    1. 2.2 Mẫu nhà vườn đẹp cấp 4 

    Với kiểu dáng thiết kế hiện đại của mẫu nhà vườn cấp 4 đang làm mưa làm gió trên thị trường xây dựng hiện nay. Được đổi mới liên tục trong phong cách thiết kế cũng như đáp ứng được thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Mẫu nhà vườn đẹp này đang dần trở thành xu hướng xây dựng và dành được khá nhiều cơn mưa lời khen từ phía của nhiều gia đình. Phù hợp với nhiều gia đình trẻ, không chỉ mang đến một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Mà chi phí xây dựng cũng được tối ưu hết mức có thể.

    Với thiết kế mẫu nhà vườn đẹp cấp 4 ngày càng đầy đủ các tính năng đã giải cứu được mọi diện tích của khu đất. Đồng thời, đã làm thay đổi những kết cấu thông thường từ kiểu nhà cấp 4 truyền thống. Đặc trưng thứ hai của mẫu thiết kế này, đó là tập trung lớn vào khoảng phần sân vườn phía trước và cây cối xung quanh.

    Mẫu nhà vườn đẹp mang lại không gian thoải mái cho bạn

    Ngôi nhà có kết cấu gỗ 1 tầng cùng mái chóp với sân trước nhà

    Hiên nhà thoáng mát, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi

    >>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn đẹp cấp 4 chi tiết tại đây.

    1. 2.3 Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 

    Thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp, hiện đại trong thời gian gần đây trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Mẫu biệt thự này chủ yếu được xây dựng trên khoảng đất có diện tích rộng. 

    Bên cạnh đó kết hợp thêm các cảnh quan xung quanh như vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước,… để cảnh quan thêm phần đặc sắc. Đây cũng là cách gọi để phân biệt với mẫu biệt thự phố – kiểu biệt thự có diện tích sân vườn ít. Mô hình này thích hợp với những gia đình có nhu cầu thiên về nghỉ dưỡng hơn là sử dụng để ở.

    Mẫu nhà vườn đẹp được thiết kế để hòa hợp với thiên nhiên với tầm nhìn rộng thoáng ra xung quanh

    Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế phòng khách, bếp và khu vực ăn uống được thiết kế mở, nằm ở trung tâm ngôi nhà

    Mẫu nhà vườn đẹp với cửa trượt này giúp ranh giới trong - ngoài gần như không còn tồn tại 

    >>> Xem thêm Mẫu nhà vườn đẹp chi tiết hơn tại đây. 

    1. 2.4 Mẫu nhà vườn hiện đại 

    Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế hiện đại là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể lựa chọn. Một số mẫu thiết kế nhà vườn hiện đại mà bạn có thể tham khảo như: 

    Nhà vườn 1 tầng đơn giản đẹp xanh mát: sở hữu không gian vườn rộng thoáng và khoảng trống trước nhà tận dụng làm chỗ để ô tô, sân chơi cho trẻ nhỏ.

    Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế một tầng đơn giản

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế một tầng đơn giản tại đây.

    Biệt thự nhà vườn 2 tầng đơn giản tinh tế: Mẫu biệt thự nhà vườn với tông trắng chủ đạo, mái ngói cổ điển toát lên sự trang nhã, sang trọng mà không cần đến các chi tiết quá cầu kỳ.

    Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế hai tầng đơn giản mà tinh tế

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp với thiết kế hai tầng tại đây.

    Mẫu nhà vườn hình chữ L: Mẫu thiết kế mang đến nét đẹp độc đáo ngay từ mặt tiền của nhà vườn, cấu trúc chữ L nên phân chia công năng mặt bằng bên trong rất vuông, hợp lý, dễ dàng đáp ứng điều kiện sinh hoạt, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

    Mẫu nhà vườn đẹp hình chữ L

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp hình chữ L tại đây.

    Mẫu nhà vườn hình chữ U: Thiết kế mái thái dốc chữ A tạo sự sang trọng, bề thế, kết hợp cùng kính cường lực trong suốt ở mặt tiền để tạo không gian rộng thoáng, dễ dàng đón được gió và ánh sáng tự nhiên.

    Mẫu nhà vườn đẹp hình chữ U

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp hình chữ U tại đây.

    Mẫu nhà vườn phong cách Châu Âu: Mẫu thiết kế nổi bật với những ô cửa nhỏ xinh xắn, cửa chính hình vòm và hệ thống lan can, ban công gỗ được sơn màu trắng trang nhã.

    Mẫu nhà vườn đẹp mang phong cách Châu Âu

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp mang phong cách Châu Âu tại đây.

    Mẫu nhà vườn kiểu Nhật: Nhà vườn kết hợp của cây cỏ, nước hay các chất liệu mộc mạc có sẵn trong tự nhiên như gỗ, đá, sỏi, rêu,… làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế đậm nét Á Đông.

    Mẫu nhà vườn đẹp mang lại không gian thoáng mát và sang trọng

    >>> Xem toàn bộ Mẫu nhà vườn đẹp kiểu Nhật tại đây.

    Mẫu nhà vườn kiểu Hàn Quốc: Mẫu nhà vườn nổi bật với mái hiên rộng và cao, thiết kế đơn giản với tông trắng thanh lịch mà không kém phần sang trọng.

    Mẫu nhà vườn đẹp kiểu Hàn Quốc

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà vườn đẹp kiểu Hàn Quốc tại đây.

    Top Mẫu nhà vườn đẹp nhất 2023 giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho căn nhà của mình, mẫu vườn đẹp dựa trên sở thích và phong cách mà bạn theo đuổi. 

    Tổng hợp: Cẩm Vân 

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0