TOP Kiến trúc sư, Đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín tại Việt Nam

    30/03/2024 16:002.774 lượt xem

    Ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi ở mà còn là thể hiện phong cách và bản sắc của mỗi gia đình. Bởi vậy, bên cạnh công năng sử dụng, nhiều gia đình cũng chú trọng hơn đến thẩm mỹ và phong cách thiết kế nhà đẹp. Dưới đây là TOP Kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, Đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín tại Việt Nam, cùng tham khảo ngay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tổng quan nhu cầu thiết kế nhà đẹp của người Việt

    Người Việt Nam luôn coi trọng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ trong kiến trúc nhà ở. Với mức sống ngày càng nâng cao, người Việt thường mong muốn những ngôi nhà có diện tích rộng rãi để tạo không gian thoải mái và tiện nghi cho gia đình. 

    Bên cạnh các không gian chính như phòng khách, bếp- ăn, phòng ngủ thì các khu vực như góc làm việc, giải trí - thư giãn, tiểu cảnh, cầu thang… cũng được đầu tư nhiều hơn để đáp ứng lối sống tiện nghi, hiện đại.

    Đặc biệt, trong tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, nhu cầu thiết kế nhà đẹp, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đã trở thành một xu hướng phổ biến. Điều này thể hiện qua việc sử dụng các giải pháp như hệ thống điện mặt trời, hệ thống cách nhiệt tốt, hệ thống thông gió tự nhiên…

    Một ngôi nhà đẹp không chỉ là nơi ở lý tưởng mà còn là biểu tượng cho sự thành công và phong cách sống của gia đình (Ảnh: Ngọc House)

    Những yếu tố trên đã góp phần tạo nên một thị trường sôi động cho các kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà ở Việt Nam, với nhu cầu đa dạng từ các khách hàng cá nhân đến các doanh nghiệp và dự án lớn. Từ đó, nhu cầu tìm kiếm các kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp của các gia đình trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

    2. Tại sao cần có kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp?

    Thiết kế một ngôi nhà đẹp không phải nhiệm vụ đơn giản mà đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về kiến trúc, nghệ thuật và kỹ thuật xây dựng. Bởi vậy, các kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc biến các ý tưởng trừu tượng thành hiện thực, từ việc lên ý tưởng thiết kế đến thi công hoàn thiện.

    Nhiều người nghĩ rằng thuê kiến trúc sư, đơn vị thiết kế sẽ tăng chi phí xây sửa nhà, nhưng thực tế đó là khoản chi xứng đáng. Nếu bạn không có kinh nghiệm xây dựng hoặc cải tạo nhà, chi phí sửa lỗi và khắc phục sự cố có thể lớn hơn chi phí thuê kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế.

    Đồng hành cùng kiến trúc sư, đơn vị thiết kế trong quá trình xây sửa nhà sẽ giúp bạn an tâm và tiết kiệm thời gian, công sức hơn (Ảnh: Nhà 2 tầng mái ngói)

    Ngoài ra, khi thuê kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp, bạn sẽ giảm được khối lượng công việc trong quá trình lên ý tưởng, kế hoạch xây sửa đến hoàn thiện nhà. Làm việc với những người có chuyên môn cũng giúp ngôi nhà đảm bảo sự hài hòa và tính đồng bộ giữa các phần cải tạo và kết cấu cũ, cũng như yên tâm về chất lượng tổ ấm của bạn.

    3. Làm thế nào để biết kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp có uy tín hay không?

    Một kiến trúc sư, đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng bạn trong mọi bước của quá trình xây dựng, từ việc hoạch định tài chính, lên bản vẽ thiết kế đến thời gian thi công. Họ không chỉ mang đến phương án phù hợp nhất mà còn áp dụng quy trình làm việc chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ tốt với mức giá hợp lý. Điều này giúp bạn yên tâm hơn về việc xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo tiến độ và tối ưu hóa chi phí.

    Các kiến trúc sư, đơn vị chuyên nghiệp sẽ nhiệt tình tư vấn, lắng nghe ý kiến và nhu cầu của bạn, từ đó đưa ra những quyết định hợp lý (Ảnh: Huệ House)

    Bên cạnh việc đánh giá sự chuyên nghiệp trong lần giao tiếp đầu tiên, bạn nên yêu cầu kiến trúc sư, đơn vị thiết kế đến tham quan công trình thực tế để có cái nhìn cụ thể nhất. Sau khi khảo sát, kiến trúc sư, đơn vị thiết kế uy tín sẽ cho bạn một bản kế hoạch rõ ràng với thời gian và chi phí xây dựng, cải tạo tương ứng.

    4. Làm thế nào để tìm và chọn lọc kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Việt Nam?

    Khi tìm kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp qua người quen là người thân hoặc bạn bè, bạn sẽ có những lời giới thiệu, đánh giá thực tế về một đơn vị mà họ đã từng làm việc. Tuy nhiên, hạn chế của cách tìm thông tin này là bạn bị thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

    Để thuận tiện và hiệu quả, việc tìm kiếm và chọn lựa kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Việt Nam, bạn có thể truy cập website của các kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp hoặc tham khảo các công trình nhà đẹp được tổng hợp và chia sẻ trên Fanpage hay website của Happynest.

    Giao diện trang Chuyên gia trên website của Happynest

    Đặc biệt, tại trang Chuyên gia của Happynest, có tổng hợp rất nhiều kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp, đơn vị thiết kế nhà đẹp giàu kinh nghiệm trên toàn quốc. Bạn có thể tìm hiểu họ qua hồ sơ chuyên gia, xem các công trình thực tế đã đăng tải và trao đổi trực tiếp với đơn vị qua website Happynest.

    4. TOP kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín tại Việt Nam

    4.1. ACL Architects

    ACL Architects là đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín tại TP.HCM. Các công trình của ACL Architects thường mang phong cách từ truyền thống đến hiện đại, phong cách Tropical. Đường nét ngoại thất, nội thất tinh tế đặc trưng bởi chất liệu gỗ, gạch tự nhiên, bê tông và tô điểm thêm các mảng xanh tươi tắn.

    Uyên House được thiết kế dựa trên ý tưởng về một ngôi nhà với hình thái kiến trúc đơn giản, gắn bó chặt chẽ với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, không khí, cây xanh

    4.3. Chơn.a

    Các công trình của Chơn.a luôn thu hút với sự thanh bình và nhẹ nhàng. Mỗi chi tiết như cây xanh, hồ nước,... được sắp xếp một cách tự nhiên, tạo ra không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác thư giãn và yên bình. Những yếu tố này không chỉ là phần của thiết kế mà còn làm nổi bật và làm đặc biệt hơn cho mỗi công trình.

    Lấy phong cách nhiệt đới (tropical) làm chủ đạo, Freedom House mang trong mình sự yên bình giữa thành phố tấp nập

    4.4. H.2

    H.2 là đơn vị thiết kế nhà đẹp ở TP.HCM sở hữu nhiều công trình ấn tượng. Nét kiến trúc bình dị nhưng sáng tạo, đan xen với khoảng xanh cùng không gian chan hòa ánh sáng là điểm độc đáo trong các thiết kế của H.2.

    Tận dụng tối đa cảnh quan của hồ nước trước nhà, Bến Đình House được thiết kế với mong muốn về một không gian sống vừa ngập tràn ánh sáng vừa có đủ gió tự nhiên

    4.5. S2 Studio

    Là đơn vị thiết kế nhà đẹp chuyên nghiệp, S2studio luôn sáng tạo và nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên không gian sống độc đáo, thân thiện, kết hợp kỹ thuật tiên tiến, vật liệu bền, đẹp, gần gũi với thiên nhiên, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống.

    Nhà 5x20 ở Đà Nẵng với vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi với tự nhiên

    4.6. Ltd. Studio

    Nhắc đến Ltd. Studio, người ta sẽ nhớ ngay đến một đơn vị thiết kế nhà đẹp với gu thẩm mỹ tinh tế, đầy cá tính. Mỗi công trình Ltd. Studio hoàn thiện giống như một tác phẩm nghệ thuật đương đại, với sự giao hòa giữa vật liệu và màu sắc đầy ấn tượng.

    Mỗi khu vực chức năng trong Nhà chị Hạnh đều có màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp theo đúng lối sống của gia chủ

    4.7. Story Architecture

    Story Architecture là đơn vị thiết kế nhà đẹp chuyên nghiệp. Những công trình do Story Architecture hoàn hiện đều mang phong cách hiện đại, tối giản, gắn kết với thiên nhiên, và quan trọng nhất là “lấy con người làm gốc” để tạo ra cấu trúc tổng thể phù hợp nhất.

    Khoảng thông tầng với cây xanh và ánh sáng tự nhiên giúp Nine Villa không hề tối tăm, bí bách

    4.8. Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc và Xây dựng Space Plus (Space +)

    Space Plus là đơn vị thiết kế, thi công nhà đẹp uy tín TP.HCM. Đơn vị không ngừng sáng tạo để mang đến những ngôi nhà xanh và thể hiện cá tính riêng, câu chuyện riêng của mỗi gia chủ.

    3become1 House được cải tạo từ ba căn nhà phố riêng lẻ nằm tại trung tâm thành phố Sóc Trăng

    4.9. Công ty TNHH Combo Home Việt Nam

    Combo Home là một công ty thiết kế thi công nhà đẹp có trụ sở tại Hà Nội. Không ngừng học tập, trau dồi kiến thức từng ngày, Combo Home luôn đưa ra những giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất về quy hoạch, kiến trúc, nội thất, vật liệu cho khách hàng.

    Konnichiwa House là ngôi nhà 1,5 tầng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản hiện đại, nhưng vẫn có những đường nét thiết kế truyền thống

    4.10. Gạo Design

    Thứ đội ngũ kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp của Gạo Design mong muốn có thể tìm kiếm và mang đến cho mỗi khách hàng một không gian sống thật gần gũi, thân thuộc và thiết thực.

    Nhờ các mảng màu xanh - trắng, căn hộ 87m2 trở nên sống động mà vẫn giữ được sự nhẹ nhàng

    4.11. DIM Studio

    Với sứ mệnh tạo ra không gian sống đẹp và thoải mái, DIM Studio đã thành công trong việc kết hợp giữa kiến trúc tối giản và hạnh phúc, tạo ra những công trình thiết kế nhà đẹp độc đáo và đầy ý nghĩa.

    Hana House bao gồm 3 tầng được thiết kế tối giản với nhiệm vụ mang đến cuộc sống thoải mái, gắn kết giữa con người - con người và con người - thiên nhiên

    4.12. 54 Interiors

    Với sự đa dạng trong lĩnh vực thiết kế, linh hoạt trong phong cách và nguyên tắc hành nghề tôn trọng và chân thành, KTS Lại Thành Tín và văn phòng thiết kế 54 Interiors đã và đang làm nên những dấu ấn đặc biệt trong làng kiến trúc Việt Nam. Mỗi thiết kế nhà đẹp của 54 Interiors đều được tạo ra riêng biệt và “may đo” cho từng công trình, từng hiện trạng và yêu cầu của mỗi cá nhân.

    Công trình cải tạo nhà cấp 4 khang trang, tiện nghi và lưu giữ nét xưa cũ gợi nhắc kỷ niệm của gia đình

    4.13.T-architects

    T-architects được thành lập năm 2018 tại Hà Nội. Công ty cung cấp các dịch vụ toàn diện về thiết kế kiến trúc và thi công xây dựng. Trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết và sự đa dạng kinh nghiệm qua quá trình thiết kế, tư vấn các dự án trong và ngoài nước của các thành viên là cơ sở để T-architects mang tới các thiết kế nhà đẹp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

    Nhà Thảo Tiên sở hữu không gian sáng thoáng, có đầy đủ tiện nghi hiện đại cho gia đình vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ

    4.14. 349Design

    349 Design chú trọng vào việc tạo ra các công trình thiết kế và thi công sắc nét, đảm bảo mọi chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và chính xác. Đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế của 349 Design có kinh nghiệm và tay nghề cao, giúp các dự án thiết kế nhà đẹp luôn đạt được chất lượng cao nhất.

    Căn hộ 78m2 trông như rộng hơn gấp sau khi bỏ bớt một phòng ngủ

    4.15. Thanh Việt Interior

    Thanh Viet Interior thành lập năm 2015, với mục tiêu ban đầu là tạo ra việc làm - gia tăng giá trị xã hội. Cùng với chữ “tâm” và chữ “tầm” trong chuyên môn, Thanh Viet Interior đã không ngừng phát triển và dần tạo cho mình một chỗ đứng trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

    Căn hộ duplex tại Hưng Yên được thiết kế theo tinh thần của thương hiệu thời trang nổi tiếng Ralph Lauren

    4.16. MM+ Architects

    MM+ Architects là đơn vị thiết kế nhà đẹp tại TP.HCM thành lập vào năm 2009 với mục tiêu thiết kế những công trình kiến trúc thích hợp với môi trường, tận dụng điều kiện thời tiết nhiệt đới và mang đến cho gia đình trải nghiệm sống độc đáo, gần gũi với thiên nhiên.

    Thiết kế sàn và trần với phong cách tối giản cùng vật liệu thô tạo cho Tropical Suburb Town House không gian độc đáo, linh hoạt

    4.17. LimDim House Studio

    Các dự án thiết kế nhà đẹp ở tại Huế do LimDim House hoàn thiện thường mang nét đẹp dung dị, tạo nên sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc và văn hóa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

    Chum Villa là dự án cải tạo nhà sàn gỗ thành không gian sống tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên của gia đình trẻ

    Việc tìm kiếm và lựa chọn kiến trúc sư, đơn vị thiết kế nhà đẹp là bước quan trọng và không thể xem nhẹ trong quá trình xây dựng ngôi nhà lý tưởng. Qua việc kết nối với đội ngũ tư vấn của Happynest, bạn có thể tự tin bước vào dự án của mình với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và đáng tin cậy từ đội ngũ chuyên gia.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0