Nhà 5x20 ở Đà Nẵng thiết kế mái ngói đỏ kết hợp giếng trời, vườn xanh để thích ứng thời tiết nắng nóng miền Trung

11/06/2022 02:001.718 lượt xem

Ngôi nhà 2 tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích 100m2, với chiều dài 20m và chiều ngang là 5m. Nhìn từ mặt tiền, ngôi nhà trông giống như một căn nhà cấp 4 nhỏ nhắn, khiêm tốn. Tuy nhiên, chính màu sơn trắng đã giúp diện mạo ngôi nhà 2 tầng trở nên sáng sủa mà vẫn hài hòa với cảnh quan.

Điểm nổi bật của ngôi nhà 2 tầng là mái ngói đỏ truyền thống, độ dốc cao dần tính từ mặt tiền, mang đến vẻ ngoài mộc mạc, thân thiện nhưng không kém phần ấn tượng. Thiết kế này rất hiệu quả trong việc chống nóng miền Trung, hạn chế tình trạng đọng nước, hắt nước vào mùa mưa lớn. Cũng nhờ sự đan xen giữa phong cách truyền thống và hiện đại này đã giúp ngôi nhà 2 tầng tạo một ấn tượng khác biệt mà vẫn đáp ứng tiện nghi sinh hoạt cho gia chủ.

Bên trong nhà, các không gian sinh hoạt đều được thiết kế tối giản. Toàn bộ tường được sơn trắng để bắt sáng và tạo độ rộng mở cho không gian. Sàn nhà sử dụng chất liệu bê tông mài phủ bóng sạch sẽ, dễ lau chùi, giúp cân bằng lại sắc trắng của hệ tường. Vật liệu địa phương được sử dụng xuyên suốt không gian của ngôi nhà 2 tầng, tạo ra hình khối và vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi với tự nhiên.

Ngôi nhà có kết cấu 2 tầng với 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, sân và phòng thờ. Tầng 1 bao gồm phòng khách và phòng bếp được thiết kế liên thông nhau. Phòng ngủ dành cho bố mẹ lớn tuổi cũng được bố trí ở cuối tầng 1 để di chuyển thuận tiện hơn.

Ở cuối bếp là một giếng trời nhỏ có vườn trồng cây xanh giúp lưu thông không khí và tăng sự kết nối giữa 2 tầng nhà. Giếng trời cũng là nơi được yêu thích trong nhà, nơi ánh sáng chiếu rọi và hút gió mát mẻ. Khu trồng cây xanh được xây bồn bê tông, đổ đất vào từ khi làm móng. Tại đây, các loại cây trồng trong nhà được lựa chọn để đảm bảo phát triển tốt và mang đến vẻ xanh mát, tươi mới.

Tầng 2 của ngôi nhà được dành để bố trí phòng thờ, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. 2 phòng ngủ nằm ở hai bên giếng trời để mỗi phòng đều có thể nhận đủ ánh sáng và gió trời. Phòng thờ của gia đình có thêm một cửa sổ, giúp không gian thiêng liêng luôn tràn ngập ánh sáng.

Thông tin công trình:

Diện tích sử dụng: 180m2 (5x20)

Địa điểm: 67 Trần Quốc Thảo, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Chi phí hoàn thiện (bao gồm nội thất): 1,1 tỷ đồng

Đơn vị thiết kế và thi công trọn gói: s2studio

Thiết kế: Kts Đặng Tiến Bình

Năm hoàn thiện: 2022

Bình luận

nguyễn giang bắc

Ko đẹp lắm

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0