10 thiết kế nhà có “rèm” cây xanh mặt tiền, chắn nắng tốt cho những ngày hè

    24/07/2023 14:003.517 lượt xem

    Có rất nhiều giải pháp giúp chắn nắng và giảm nhiệt cho mặt tiền. Trong đó, giải pháp đơn giản và đẹp mắt nhất là thiết kế rèm cây xanh chắn nắng, vừa đảm bảo công năng, vừa mang tính thẩm mỹ cho công trình và khu phố. Và dưới đây là 10 công trình như vậy.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Ý tưởng thiết kế rèm cây mặt tiền trong Duntax Office 

    Duntax Office được xây dựng trong bối cảnh đô thị đang chịu áp lực về các vấn đề biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Mong muốn của chủ đầu tư là công trình thi công nhanh, nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố bền vững và điểm nhấn cho cảnh quang khu phố. 

    Ý tưởng ban đầu về công trình là sử dụng kết cấu nhẹ, kết hợp với mảng xanh, ít phát thải, tạo sức sống cho công trình và bối cảnh xung quanh. Duntax mong muốn gửi gắm thông điệp về một không gian làm việc hiện đại với bầu không khí đầy hứng khởi, yên tĩnh nhưng vẫn không tách rời với đời sống đô thị. Bên cạnh đó, việc thiết kế rèm cây xanh mặt tiền còn giúp tạo độ che phủ, giảm nhiệt lượng công trình hấp thụ. Từ đó giảm tiêu hao năng lượng, hướng đến lối kiến trúc xanh bền vững.

    Duntax Office nổi bật với những đường cong mềm mại ở mặt tiền

    Sự xuất hiện của cây xanh nhằm tăng thêm sự đa dạng vật liệu và tính mềm mại cho Duntax Office

    Những bồn cây bao quanh công trình, chúng đóng vai trò như những tấm rèm che nắng và bụi, mang lại không gian làm việc thoải mái giữa một khu vườn xanh mát

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây mặt tiền trong Duntax Office tại đây. 

    2. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Nhà Hộp Rỗng

    Nhà Hộp Rỗng có diện tích 52m2 trong một con hẻm nhỏ. Ngôi nhà chứa đựng không gian vui chơi tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gió và cây xanh. Nhờ thủ pháp nâng và hạ sàn, độ cao của các không gian bị lệch nhau, giúp mọi ngóc ngách phía trong ngôi nhà đều được kết nối tầm nhìn với 1 cây lớn ở mặt tiền. 

    Cách thiết kế này không những mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống, mà còn giúp ngôi nhà cản nắng nóng một cách tự nhiên, tô điểm thêm vẻ đẹp cho khu phố và ngôi nhà. Cây xanh ở mặt tiền cũng tạo điều kiện để thiết kế không gian vui chơi cho trẻ, kết nối với không gian làm việc và phòng ngủ của ba mẹ, trong bầu không khí tràn ngập ánh sáng mặt trời và cả tiếng chim hót.

    Nhà Hộp Rỗng nằm trong con hẻm nhỏ tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh

    Cây xanh ở mặt tiền giúp đưa thiên nhiên vào không gian sống, đồng thời tạo ra bức rèm che giảm nhiệt, cản nắng hiệu quả

    Việc giữ lại cây xanh trong quá trình thi công giúp tạo ra lớp rèm chắn nắng hoàn hảo, đồng thời giúp tụi trẻ có không gian vui chơi kết nối với thiên nhiên

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Nhà Hộp Rỗng tại đây. 

    3. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong The Foliage House

    The Foliage House là ngôi nhà nằm trên mảnh đất rộng tới 2118,2m2, ở ngoại ô Ahmedabad. Xung quanh mảnh đất xây nhà là đầy ắp những loài cây xanh khác nhau như tre, hoa anh đào, xoài,… Mục tiêu thiết kế được đặt ra là duy trì tất cả các cây hiện có nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái, tiện nghi cho cả gia đình.

    Không chỉ là ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền, The Foliage House còn nổi bật hơn bởi sở hữu hệ thống cây xanh bao bọc toàn bộ các mặt của ngôi nhà. Đó là lý do vì sao ngôi nhà luôn mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. 

    The Foliage House là ngôi nhà nằm giữa những tán cây xanh mát với giải pháp thiết kế mở tối đa để tận hưởng lợi thế đó

    Không chỉ hệ cây xanh quanh nhà, The Foliage House cũng thiết kế giàn leo cho những bức tường rào

    Dù thiết kế mở nhưng không gian trong nhà vẫn kín đáo, riêng tư nhờ được bảo vệ bởi lớp rèm cây xanh

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong The Foliage House tại đây. 

    4. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong LA House

    LA House là mẫu nhà ống 2 tầng sở hữu giải pháp kiến trúc mặt tiền khá đơn giản nhưng ấn tượng, nổi bật với thiết kế hệ khung mái xiên bán lộ thiên và lớp rèm cây xanh đúng theo sở thích của gia chủ. Lớp rèm cây xanh mặt tiền trong LA House không chỉ giúp gia chủ thỏa mãn nhu cầu chăm hoa, tưới cây, mà còn giúp tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Đồng thời cũng giảm nhiệt cho không gian bên trong, giúp mặt tiền bê tông giảm độ thô cứng.

    Thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong LA House

    Ban công sân vườn bán lộ thiên là nơi để gia chủ tìm lại không khí thoải mái khi ở căn nhà xưa, được trồng cây và hoa theo sở thích

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong LA House tại đây. 

    5. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Town House Renovation 

    Một trong những điểm đặc biệt của Town House Renovation chính là “vườn ban công xanh mướt” thiết kế vát so le ở các tầng. Đây là lớp rèm ở mặt tiền, bao gồm những bồn cây bằng bê tông hình khối vát ngược, không chỉ tạo sự độc đáo, mà còn là lớp cách nhiệt, ngăn khói bụi giúp không gian sống ở bên trong mát mẻ và trong lành hơn.

    Town House Renovation là ngôi nhà ống có mặt tiền hướng tây - tây nam

    Đó là lý do ngôi nhà được thiết kế lớp rèm cây xanh bằng những bồn cây bê tông, giúp hạn chế nóng bức và giảm nhiệt cho không gian bên trong

    Cách sắp xếp bồn cây vừa tạo điểm nhấn thị giác, tránh sự nhàm chán khi lặp lại vừa thân thiện với môi trường

    Khi trời mưa, nước sẽ từ bồn trên chảy xuống tưới cho bồn dưới, một giải pháp thông minh và hữu hiệu

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Town House Renovation tại đây. 

    6. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong 12x14 House

    12x14 House là một ngôi nhà được xây dựng tại Hà Tĩnh, một tỉnh thuộc miền Bắc Trung Bộ của Việt Nam, nơi có khí hậu nóng ẩm khắc nghiệt và có 2 mùa nắng - mưa, nóng - lạnh rõ rệt. Yêu cầu của gia chủ trước khi lên phương án thiết kế là tạo ra một công trình có độ thông gió cao, nhưng đồng thời cũng phải có khả năng che chắn, vững chãi trước những tác động và ảnh hưởng từ mưa bão. 

    Bên cạnh giải pháp thiết kế trong nhà gồm giếng trời, thông tầng, 12x14 House cũng chú trọng bố trí rèm cây xanh mặt tiền, giúp ngôi nhà giảm nhiệt đáng kể. Rèm cây cũng che chắn cho không gian hiên nhà, giúp gia chủ có không gian thoáng mát để thư giãn ngoài trời.

    12x14 House gây ấn tượng nhờ phần mặt tiền rợp bóng cây xanh

    Tường bao kết hợp rèm cây che chắn, giúp gia chủ có những phút giây thư giãn trong bóng mát

    Rèm cây xanh bao bọc mặt tiền giúp công trình giảm nhiệt đáng kể

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong 12x14 House tại đây.  

    7. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong 72MCT House  

    Không chỉ ứng dụng ý tưởng thiết kế rèm cây xanh che chắn mặt tiền, 72MCT House còn được bố trí hệ lam chắn, giúp điều tiết ánh sáng và tầm nhìn hiệu quả. Đồng thời, sự kết hợp giữa 2 chi tiết rèm cây và hệ lam chắn còn tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình, giúp 72MCT House nổi bật với dáng vẻ hiện đại, hợp thời, nhưng cũng phảng phất nét kiến trúc nhà cổ Hội An xưa.

    72MCT House sở hữu mặt tiền hiện đại, nổi bật nhờ sắc màu rực rỡ của cây hoa

    Không chỉ ứng dụng ý tưởng thiết kế rèm cây xanh, mặt tiền của 72MCT House còn có một lớp rèm khác chính là hệ lam chắn

    Sự kết hợp của 2 chi tiết này giúp hài hòa về mặt tổng thể thiết kế, đồng thời cũng giảm nhiệt hiệu quả cho công trình dưới cái nắng khắc nghiệt của miền Trung

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong 72MCT House tại đây.  

    8. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Cao Xanh House

    Cao Xanh House là ngôi nhà gạch đỏ nằm trong một khu đô thị mới, xung quanh đều là những ngôi nhà mới được xây dựng gần đây. Tuy nhiên, các KTS nhận thấy hầu hết những căn nhà ở đây đều cố gắng xây dựng hết diện tích cho phép và ít tiếp xúc với thiên nhiên, cây xanh. Do vậy, KTS đã bàn bạc với chủ nhà, mong muốn xây dựng một ngôi nhà ở đô thị nhưng có thể tiếp xúc nhiều nhất với thiên nhiên, cây xanh, ánh sáng tự nhiên. 

    Đó là lý do không chỉ thiết kế rèm cây xanh mặt tiền, mà bất cứ không gian nào trong Cao Xanh House cũng có thể dễ dàng trông thấy sự xuất hiện của cây xanh. Việc thiết kế cây xanh đan xen không gian sống không chỉ giúp thanh lọc không khí hàng ngày, mà còn đem lại vẻ đẹp độc đáo cho công trình, giúp gia chủ có được tổ ấm hài hòa về công năng và thẩm mỹ. 

    Cao Xanh House được bao phủ bởi lớp rèm cây cối xanh mướt ở mặt tiền

    Không chỉ mang lại giá trị công năng, cây xanh còn nhấn mạnh yếu tố thẩm mỹ

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Cao Xanh House. 

    9. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Hillside House 

    Hillside House nằm ở một sườn đồi phía Tây thành phố Huế và được bao quanh bởi vườn cây xanh mát. Nhóm KTS đã tận dụng địa hình để tạo nên một ngôi nhà 2 tầng 1 lửng với không gian “mở” nhiều nhất có thể. 

    Nhờ mặt tiền và hành lang xanh mát, Hillside House mang đến cảm giác đây là một ngôi nhà nhiệt đới thực sự. Mặt tiền với hệ thống dây leo dọc mái, hành lang và ban công, giúp tiết chế ánh nắng chiếu trực tiếp đồng thời góp phần đảm bảo sự riêng tư cho khu vực bên trong nhà. 

    Mặt tiền của Hillside House được bao phủ bởi một màu xanh mát cực kỳ dễ chịu

    Hệ thống cây dây leo mặt tiền là một giải pháp hữu ích để giảm thiểu bức xạ và lọc ánh sáng mặt trời

    Tại Hillside House, gia chủ vừa có thể cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên mà vẫn đảm bảo riêng tư

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Hillside House tại đây. 

    1. 10. Ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Vy House

    Với mong muốn mang đến một không gian sống chất lượng hơn, cải thiện những nhược điểm đang tồn tại, trước tiên, nhóm KTS đã quyết định tận dụng tối đa các khoảng nhìn đẹp và thoáng thông qua các ô cửa kính lớn giúp cho toàn bộ phòng ngủ trong ngôi nhà đều phóng ra được các khung cảnh đẹp. Theo đó, lớp bao che dạng lam đứng bằng nhôm mặt tiền, vật liệu vừa chịu được tác động thời tiết, vừa được trang trí bằng lớp dán giả gỗ xóa tan sự thô cứng của kim loại được đưa vào. Việc sắp xếp ngẫu nhiên các thanh lam kết hợp với mảng xanh trồng cây mang đến diện mạo mới mẻ cho Vy House.

    Mặt tiền xanh mướt, khác hẳn với diện mạo trước đây của ngôi nhà

    Cách thiết kế này không những giảm thiểu được tác động của ánh sáng mặt trời, khói bụi…

    >>> Xem thêm ý tưởng thiết kế rèm cây xanh mặt tiền trong Vy House tại đây. 

    Thiết kế rèm cây xanh mặt tiền là ý tưởng hay để giúp ngôi nhà giảm nắng nóng, đảm bảo không gian trong nhà luôn mát mẻ và dễ chịu. Tùy từng ngôi nhà và địa điểm, thời tiết, khí hậu mà gia chủ nên lựa chọn thiết kế rèm cây phù hợp với tổ ấm của mình.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0