Mẫu nhà phố đẹp 2023 kèm ảnh thực tế

    23/03/2023 08:002.344 lượt xem

    Bạn đang tìm kiếm mẫu nhà phố đẹp và giá thành hợp lý để xây dựng? Tham khảo ngay những mẫu nhà phố đẹp 2023 được Happynest tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Mẫu nhà phố là gì? 

    Nhà phố là loại nhà có mặt tiền hẹp, chiều dài khá khiêm tốn. Chính vì có diện tích eo hẹp nên những căn nhà phố thường được xây sát nhau và có 1 hoặc 2 mặt sát với đường giao thông. Kiểu nhà này đang là phong cách thiết kế vô cùng đặc thù trong ngành thi công xây dựng hiện nay.

    Các loại hình nhà phố cũng phong phú và rất đa dạng như nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, nhà phố sân vườn, nhà phố xanh... Khi bạn sở hữu một căn nhà mặt phố có rất nhiều ưu điểm như thuận lợi cho việc kinh doanh, nguồn lợi lớn, không gian sống thoải mái... Bỏ một số tiền lớn ra để mua nhà cho nên chắc chắn bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ ngôi nhà bạn định mua. 

    2. Mẫu nhà phố 1 tầng đẹp 

    2.1 Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 1 lửng, sử dụng 3 loại gỗ để hoàn thiện ngôi nhà

    Ngôi nhà chỉ có một tầng, được thiết kế thêm tầng lửng vừa tăng diện tích sinh hoạt, vừa là nơi có thể quan sát toàn bộ ngôi nhà. Có không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 bao gồm phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng vệ sinh và phòng giặt sấy. Không gian riêng tư hơn ở tầng lửng gồm khu vực giải trí ngay hành lang, phòng ngủ và phòng làm việc.

    Ngôi nhà mang phong cách tối giản làm chủ đạo, sử dụng đến 3 loại gỗ khác nhau làm vật liệu chính gồm gỗ hạt dẻ, gỗ tuyết tùng và gỗ bách xanh. Đây đều là những loại gỗ tự nhiên có sẵn ở Nhật Bản và được sử dụng nhiều trong việc xây dựng, hoàn thiện nhà ở.

    Ngôi nhà giáp với đường cái, thuận tiện cho giao thông. Bố trí thêm khoảng sân vườn nhỏ làm khoảng đệm

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 1 lửng tại đây

    2.2 Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 56m2 thiết kế nhấn mạnh chủ nghĩa tối giản 

    Không gian được thiết kế với màu trắng chủ đạo cùng vật liệu gỗ không thể thiếu được trong các thiết kế tối giản. Đồng thời, các vật liệu phức tạp được giảm thiểu đáng kể trong khâu hoàn thiện nhà: trần nhà thô, sàn gỗ cảm ứng ấm áp và cửa trượt shoji giúp căn hộ thoáng đãng nhưng vẫn vô cùng gần gũi, thân quen.

    Ngôi nhà theo phong cách Muji nhấn mạnh sự tối giản trong thiết kế và mang tính ứng dụng cao

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 56m2, thiết kế tối giản tại đây

    2.3 Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng hoàn thiện với chi phí 850 triệu đồng

    Căn nhà được thiết kế từng không gian chức năng cũng như cách lựa chọn chất liệu, bố trí nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Để giảm bớt sự ngột ngạt, oi bức cũng như chắn nắng gắt vào buổi chiều, nhóm KTS đã đẩy sảnh lùi vào sâu trong nhà, kết hợp đua mái sảnh dài cũng như trồng cây cao ở phía trước.

    LT House có diện tích 129m2 với mặt tiền đơn giản, trang nhã

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 1 tầng hoàn thiện với chi phí 850 triệu đồng tại đây

    2.4 Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng kiểu Nhật

    Gia chủ cùng KTS đã cất công lên bản vẽ thiết kế nhà kiểu Nhật để người Thái có thể trải nghiệm và mê đắm không khí giản dị mà ấm áp của phong cách Nhật Bản. Không gian sinh hoạt chung rộng rãi, với 3 chức năng gồm khách - ăn - bếp đầy đủ, tràn ngập ánh sáng từ ô cửa sổ. Sân vườn rộng rãi được thiết kế chuẩn vườn Nhật đã mang đến cảm giác rất khác so với những ngôi nhà trong cùng khu vực. 

    Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng ấn tượng theo phong cách Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 1 tầng phong cách Nhật Bản tại đây

    2.5 Mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 7x26m để thiên nhiên len lỏi vào từng ngóc ngách

    Ngôi nhà 1 tầng hệt như “resort trong phố”, nơi gia đình nhỏ 3 người có thể sống trong không gian thoáng đãng, với cây xanh, ánh sáng tự nhiên và gió mát cả ngày. Cổng vào của Lam House được thiết kế tối giản, cửa trượt lam gỗ nổi bật trên nền tường màu kem nhạt. Những khoảng xanh xuất hiện từ mặt tiền cho đến không gian bên trong của ngôi nhà.

    Sân trước đồng thời là gara để xe, là nơi gia chủ trồng cây xanh, khoảng đệm giảm khói bụi từ đường lớn vào gian nhà chính 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 1 tầng 7x26m tại đây

    3. Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp

    3.1 Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng chi phí hoàn thiện khoảng 340 triệu đồng

    Ngôi nhà 2 tầng nằm trong khuôn viên khu đô thị được quy hoạch có phần đồng bộ. Bên ngoài thì trông đơn giản, hiện đại, khó lỗi “mốt” theo thời gian, nhưng bên trong lại khiến bạn bất ngờ bởi vẻ ấm cúng, nhã nhặn, tiện nghi của nội thất. Chi phí hoàn thiện của công trình cũng rất phải chăng, chỉ rơi vào khoảng 340 triệu đồng.

    Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng có vẻ ngoài hiện đại chủ yếu được làm bằng gỗ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 2 tầng chi phí hoàn thiện 340 triệu đồng tại đây

    3.2 Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng thiết kế hiện đại xen lẫn các chất liệu truyền thống

    Ngôi nhà phố 2 tầng nổi bật với phần mặt tiền là sự kết hợp hài hoà của bê tông và gạch đỏ, bên cạnh đó, phần mái hiên là mái chéo gợi nhắc các chất liệu quen thuộc trong kiến trúc Việt Nam. Ngăn cách giữa đường lớn và gian nhà chính là sân trước, vừa là nơi để các phương tiện đi lại của gia đình, vừa là khoảng đệm ngăn cách khói bụi. 

    Ngôi nhà phố 2 tầng gây ấn tượng từ mặt tiền bởi sự kết hợp giữa chất liệu hiện đại và truyền thống

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 2 tầng đan xen chất liệu truyền thống tại đây

    3.3 Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 8x16 cho gia đình 4 người

    Một ngôi nhà mộc mạc với thật nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên, là tổ ấm dành cho 4 người. Không hào nhoáng, xa hoa nhưng nơi đây là không gian sống, là chốn bình yên mà tất cả các thành viên dù có đi đâu vẫn muốn nhanh chóng được quay trở về. Ngôi nhà không chỉ có 1 mà những 3 giếng trời, giúp điều hòa vi khí hậu hiệu quả.

    Mặt tiền đẹp mơ mộng, xanh thoáng, bình yên đủ làm ai đi qua cũng phải ngoái nhìn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 2 tầng 8x16 cho gia đình 4 người tại đây

    3.4 Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng - Nhà của Gạo

    Ngôi nhà mang tên cô con gái rượu đầu lòng chính là tâm huyết của một kiến trúc sư dành cho vợ con anh. Nhà của Gạo có diện tích hơn 130m2, thiết kế bên ngoài của căn nhà đơn giản, gần gũi nhưng rất ấn tượng với mái chóp vuốt nhọn, kết hợp cùng cửa sổ hình chữ nhật, hai màu trắng - nâu sáng phối hợp rất hài hòa. Khoảng sân nhỏ trước nhà đủ diện tích để gia đình anh trồng cây xanh, để xe cộ hay cũng là không gian thích hợp cho bé Gạo chơi đùa cùng bố mẹ. 

    Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng chủ đạo với 2 màu trắng - nâu hài hòa

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 2 tầng - Nhà của Gạo tại đây

    3.5 Mẫu nhà phố đẹp 2 tầng gần gũi thiên nhiên

    Carrot House tọa lạc trong khu dân cư với bối cảnh xung quanh là các nhà liền kề 3-4 tầng, mật độ dân cư khá thưa. Ngôi nhà đảm bảo tính riêng tư trong công trình, đồng thời hoà quyện cùng thiên nhiên với nắng, gió và cây xanh. Bên cạnh đó, công trình hạn chế tối đa việc sử dụng năng lượng, đảm bảo tính bền vững và tiết kiệm cho nhu cầu sử dụng lâu dài.

    Carrot House được xây dựng trên mảnh đất 210m2 đơn giản mà tinh tế

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 2 tầng gần gũi thiên nhiên tại đây

    4. Mẫu nhà phố 3 tầng đẹp

    4.1 Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng  không gian sống đa chức năng 

    Các tòa nhà được phân tách riêng biệt giữa không gian làm việc ở tầng dưới và không gian sống ở các tầng bên trên với nhiều sự riêng tư hơn. Mỗi căn gồm 3 tầng, có thêm 1 tầng lửng và tầng hầm với tổng thể khá rộng rãi. Một số khu vực tiện ích gồm cầu thang, phòng vệ sinh, phòng thư giãn và hệ thống trục của tòa nhà được dồn về một phía. Cách sắp xếp này cũng giúp thông gió từ phía trước ra phía sau nhà.

    Phần mặt tiền chủ yếu bằng thép và kính mang dáng vẻ hiện đại

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 3 tầng không gian sống đa chức năng  tại đây

    4.2 Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng thông thoáng và kết nối thiên nhiên

    Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng này mang phong cách thiết kế chủ đạo là hiện đại. Nhóm thiết kế rất chú trọng đến việc đưa thiên nhiên vào không gian sống, nên giải pháp được đưa ra là bố trí nhiều diện tích sân vườn ở giữa và sau của công trình. Công trình bao gồm 3 tầng: tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 là phòng khách, phòng ngủ và tầng 3 bố trí thêm 2 phòng ngủ, phòng giặt sấy.

    Ngôi nhà giáp mặt đường, những chi tiết màu vàng và chậu cây xanh tạo thêm điểm nhấn cho mặt tiền

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 3 tầng thông thoáng và kết nối thiên nhiên tại đây

    4.3 Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng giải quyết nhược điểm thế đất 'đầu voi đuôi chuột'

    Ngôi nhà phố 3 tầng nằm trên 1 mảnh đất với mặt tiền khá lớn, nhưng lại hẹp dần lại phía sau mà dân gian hay gọi là ‘đầu voi đuôi chuột’. Với hơn 113m2 đất, KTS quyết định tận dụng hầu hết không gian để xây dựng 1 chuỗi công năng sống tiêu chuẩn cho 1 gia đình 3 thế hệ. Giải pháp mà nhóm KTS đưa ra nhằm giải quyết nhược điểm thế đất hẹp hậu là sử dụng những đường cong, thống nhất từ mặt đứng đến cả mặt bằng nội thất cho căn nhà. 

    Phong House là ngôi nhà phố 3 tầng nổi bật với thiết kế độc đáo, khác lạ so với khu vực dân cư xung quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 3 tầng giải quyết nhược điểm của thế đất tại đây

    4.4 Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng để Tránh nóng và Sống xanh

    Envelope House là căn nhà 3 tầng của một gia đình 3 thế hệ tại Singapore. Với trở ngại nhà hướng Tây, Envelope được KTS thiết kế 3 lớp, nhằm hiện thực hóa ước muốn được sống trong môi trường mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên của gia chủ. Cùng tham khảo mẫu nhà phố đẹp 3 tầng này ngay nhé.

    Từng ngóc ngách của căn nhà đều được bao phủ bởi sắc xanh của cây cối

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 3 tầng để Tránh nóng và Sống xanh tại đây

    4.5 Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mang làn gió nhiệt đới vào phố thị

    Công trình nhà phố 3 tầng với nét kiến trúc nhiệt đới mang đến cho gia chủ cảm giác như đang sinh sống ở một khu resort. Ở đây, các thành viên có thể đắm mình giữa thiên nhiên, thư giãn trong mỗi góc nhà. Khác với những căn nhà phố điển hình, Tropical House có thiết kế lạ mắt, nhưng vẫn mang đến sự gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên bằng việc ứng dụng hiệu quả vật liệu thô mộc và những đường nét đơn giản.

    Tropical Townhouse nổi bật với kiến trúc vùng Địa Trung Hải 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mang làn gió nhiệt đới vào phố thị tại đây

    5. Mẫu nhà phố 4 tầng đẹp 

    5.1 Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng cho gia đình 3 thế hệ

    Baan.Chong House là tổ ấm của một gia đình ba thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và các con. Trong lần cải tạo này, gia chủ muốn bổ sung thêm một tầng để tăng số phòng ngủ phù hợp với số lượng người hiện tại. Gia chủ là người yêu hình học nên thiết kế này cũng khéo léo đưa sở thích với các loại hình học như hình bán nguyệt và hình chữ nhật vào không gian sống.

    Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng cho gia đình có 3 thế hệ và đáp ứng yêu cầu của gia chủ thích hình học

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 4 tầng cho gia đình 3 thế hệ tại đây

    5.2 Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng có thang máy và hầm để xe 

    Lacasa Villa là nơi sống của gia đình gồm ông bà, bố mẹ và các con. Để tiện cho việc di chuyển giữa các tầng cho ông bà cũng như vận chuyển đồ đạc nặng trong sinh hoạt hàng ngày nếu có, gia chủ yêu cầu đặc biệt với KTS là thiết kế nhà có thang máy. Ngôi nhà gồm: 1 tầng hầm, 3 tầng sinh hoạt và 1 tầng thượng, thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản mà sang trọng.

    Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng, có thang máy và hầm để xe để thuận tiện cho việc di chuyển của gia đình 3 thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 4 tầng có thang máy và hầm để xe  tại đây

    5.3 Mẫu nhà phố đẹp 4 phong cách nhà vườn bậc thang

    Ngôi nhà mang chuẩn định nghĩa của “nhà vườn” với hệ sinh thái xanh đáng ngạc nhiên ngay trong khuôn viên rộng hơn 100m2. Công trình là nhà ở dành cho một gia đình 4 người với kích thước mặt tiền 5m và chiều sâu 22m. Nằm ngay trên một mặt đường lớn kết hợp hướng nhà phía Tây. Để khắc phục điều kiện bất lợi này, đơn vị thiết kế đã đưa ra hai giải pháp hữu hiệu: tạo độ vát chéo cho mặt tiền và tạo thảm thực vật xanh.

    Ngôi nhà đẹp 4 tầng có thiết kế mặt tiền độc lạ khắc phục bất lợi từ hướng nhà phía Tây

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 4 tầng tiện nghi tại đây

    5.4 Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng 5x18m của gia chủ yêu màu trắng

    Với sự yêu thích của gia chủ về màu trắng và những đường cong, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, nhóm kiến trúc sư đã lên ý tưởng về một không gian mở mang tính kết nối, mang đến vẻ đẹp uyển chuyển, nhịp nhàng cho ngôi nhà có tên gọi là White House. Sự kết hợp khéo léo trong thiết kế mang đến một không gian sống đúng như mong đợi của gia chủ.

    White House - ngôi nhà đúng như tên gọi với gam màu trắng chủ đạo nhẹ nhàng, tinh tế

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 4 tầng 5x18m của gia chủ yêu màu trắng tại đây

    5.5 Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng nhà phố kết hợp kinh doanh

    Gia chủ có một ước mơ từ thời thơ ấu, đó là được sở hữu một không gian phòng ngủ nhỏ xinh trên tầng áp mái, như một vương quốc riêng của mình, để có thể phóng tầm mắt qua ô cửa bé và ngắm nhìn thế giới bên ngoài tuyệt đẹp. Bắt nguồn từ ý tưởng đó, Lagom Hus ra đời, không chỉ giúp gia chủ thỏa ước muốn mà còn kết hợp hài hoà với nhu cầu kinh doanh.

    Nhìn từ bên ngoài, Lagom Hus gây ấn tượng bởi sự xuất hiện của rất nhiều cửa sổ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà phố đẹp 4 tầng nhà phố kết hợp kinh doanh tại đây

    6. Lưu ý khi thiết kế nhà phố

    Thiết kế nhà phố hiện đại thực tế  khá khó khăn, bởi cần đảm bảo các yếu tố như thông thoáng, độc đáo, đẹp và đủ công năng. Mỗi dạng nhà phố sẽ có những đặc trưng thiết kế khác nhau, thiết kế nhà phố 2 tầng khác với 3 tầng, thiết kế 3 tầng khác với 4 tầng. 

    Nhà phố 1 tầng: Khi thiết kế nhà phố 1 tầng, bạn cần phân chia các phòng sao cho cân đối phù hợp với mục đích sử dụng nhằm giúp cho tổng thể được hài hoà. Sử dụng vật liệu chất lượng, ưu tiên những sản phẩm thân thiện với môi trường.

    Nhà phố 2 tầng: Diện tích nhà khá khiêm tốn nên lựa chọn cách sắp xếp phòng sao cho hợp lý. Bạn có thể tận dụng tầng dưới để sắp xếp phòng ăn, phòng khách, tầng trên là phòng ngủ. Nên lựa chọn tông màu nhẹ nhàng cho ngôi nhà để tạo cảm giác thanh lịch.

    Nhà phố 3 tầng: Nhà phố 3 tầng đang được nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng. Để có ngôi nhà ưng ý,  khi thiết kế nhà 3 tầng, bạn nên tối giản hoá các chi tiết trong nhà, tập trung vào các hình khối chủ đạo để tránh khiến cho người nhìn cảm thấy rối mắt. Cần lưu ý tới ban công của các tầng nhà, một công trình có thiết kế hình khối thì ban công chính là điểm nhấn.

    Nhà phố 4 tầng: Khi thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng, bạn nên xử lý thiết kế nhà thật khéo, sử dụng hình khối hợp lý sao cho căn nhà không bị cảm giác quá cao. Cần chú ý về vật liệu thích hợp vì tầng trên thường nhận nhiều ánh sáng và nguồn nhiệt.

    Qua bài viết này của Happynest, bạn có thể nắm được thông tin các mẫu nhà phố đẹp 2023, hy vọng giúp bạn biết thêm các mẫu nhà được yêu thích hiện nay. Để cập nhật thêm nhiều mẫu nhà hiện đại, ấn tượng khác, đừng quên theo dõi Happynest nhé.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0