Penthouse là gì? Chiêm ngưỡng những căn penthouse của giới siêu giàu tại Việt Nam

    27/09/2023 23:006.426 lượt xem

    Penthouse là căn hộ đang được giới thượng lưu trong và ngoài nước ưa chuộng, không chỉ sở hữu nhiều điểm nổi trội mà còn thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu. Vậy penhouse là nhà gì? Cùng tìm hiểu và chiêm ngưỡng những căn penthouse đẹp của giới siêu giàu tại Việt Nam ngay bên dưới nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.
    1. 1. Tổng quan về các loại nhà ở

    Trước khi tìm hiểu về penhouse, chúng ra cần hiểu tổng quan về các loại nhà ở hiện nay. Căn cứ Điều 3 Luật Nhà ở 2014, nhà ở gồm có các loại sau đây:

    - Nhà ở riêng lẻ: Nhà ở được xây dựng trên thửa đất ở riêng biệt thuộc quyền sử dụng hợp pháp của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân gồm nhà biệt thự, nhà ở độc lập, nhà ở liền kề.

    - Nhà ở chung cư: Nhà có từ 02 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức.

    - Nhà ở thương mại: Nhà ở được đầu tư xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường

    - Nhà ở công vụ: Nhà ở được dùng để cho đối tượng thuộc diện được ở nhà công vụ theo quy định Luật Nhà ở 2014 thuê trong thời gian đảm nhận chức vụ, công tác.

    - Nhà ở để phục vụ tái định cư: Nhà ở để bố trí cho hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ở, bị giải tỏa nhà ở theo quy định pháp luật.

    - Nhà ở xã hội: Nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định.

    Penthouse được coi là loại hình nhà ở dành cho những người trong “giới thượng lưu”

    1. 2. Penthouse là loại nhà ở nào?

    Dù với mục đích mua để ở hay sinh lời, có thể bạn đang trong quá trình tìm hiểu lên ý tưởng xây dựng căn penhouse cho riêng mình thì cần nắm được các thông tin liên quan. 

    Điều đầu tiên khi nhắc đến các căn penthouse đó chính là sự cao cấp, xa hoa. Đây là điểm khác biệt nhất giữa penthouse và các căn hộ chung cư bình thường. Vì chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng hạng sang nên các chủ đầu tư ngày càng tập trung vào sự sang trọng.

    Penthouse là những căn hộ nằm tại tầng cao nhất của các tòa tháp, có thiết kế hiện đại, có thể là những căn hộ thông tầng hoặc không. Trong kiến trúc, Penthouse được hiểu là phần nóc của các tòa nhà cao tầng. Tận dụng được lợi thế về tầm nhìn đắt giá, các căn hộ trên nóc tòa nhà này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chú ý của đông đảo khách hàng thượng lưu.

    Thậm chí có những căn penthouse còn cho phép chủ sở hữu có thang máy riêng vào nhà không chung với cư dân trong cao ốc. Một căn penthouse chuẩn phải có các yếu tố như tầm nhìn đẹp, không bị che khuất, nội thất cao cấp, không gian hạn chế tường ngăn. 

    Nhiều người vẫn chưa định nghĩa được căn hộ penthouse

    Phòng ngủ master rộng, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Trong đó có thể nối liền với phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng xông hơi,…

    Căn hộ được thiết kế với một khoảng không thông tầng rất lớn tạo nên hiệu ứng như một giếng trời, đem đến sự thông thoáng và chan hòa ánh sáng cho căn hộ.

    Vách ở phòng nghe nhạc được bọc da với mục đích vừa để trang trí, vừa để phối hợp với vật liệu cách âm, để có được âm thanh sống động trong phòng giải trí và nghe nhạc, cũng như tăng độ thẩm mỹ cho gian phòng này.

    Penthouse sẽ là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn Penthouse này, với các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar và nhiều thứ khác nữa.

    penhouse-2.png

    Penhouse thường có nội thất sang trọng và thiết kế cầu kỳ, thông minh

    Chính vì những lý do trên mà hầu hết những căn hộ Penthouse rất kén chủ nhân vì ngoài phong cách sống xa hoa, sang trọng thì giá của nó rất cao (hàng triệu đô-la).

    1. 3. Ưu nhược điểm của Penthouse

    Việc phân tích những ưu nhược điểm của mô hình căn hộ này cũng rất quan trọng, giúp gia chủ có quyết định xây dựng hoặc nhà đầu tư có muốn cân nhắc, tính toán xuống tiền không. 

    • Ưu điểm

    Không phải tự nhiên mà kiểu nhà này được săn đón nhiều đến vậy. Dưới đây là những lý do giúp bạn hiểu vì sao có ít mô hình nhà ở nào có thể “soán ngôi” Penthouse:

    - Vị trí đắc địa: Penthouse nằm trong các tòa cao ốc nên sẽ nghiễm nhiên thừa hưởng vị trí đắc địa bậc nhất. Sống ở căn hộ này bạn sẽ được hưởng sự tiện nghi từ cao ốc hạng sang của mình và di chuyển đến các điểm dịch vụ.

    - View đắt giá: Hầu hết các Penthouse đều cho phép gia chủ có thể nhìn khắp thành phố. Thiết kế ban công rộng, mặt kính ngoài căn hộ cho phép bạn mở rộng tầm nhìn, đón ánh sáng tự nhiên tốt. 

    - Không gian sống lý tưởng: Gia chủ sẽ được sống trong một môi trường trong lành, thoáng đãng, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi giao thông và tiếng ồn.

    - An ninh đảm bảo: Khi sống trong các cao ốc hay chung cư cao cấp, bạn đã nghiễm nhiên được hưởng an ninh chung rất tốt. Bạn có thể có thang máy riêng để đi hoặc phải có thẻ từ mới lên tầng nhà bạn được. 

    - Nâng tầm đẳng cấp: Penhouse thể hiện cho sự xa hoa, sang trọng. Sự cao cấp và tiện nghi đến từ những chi tiết nhỏ nhất của căn hộ giúp nâng cao đời sống và phong thái của chủ sở hữu.

    Trước khi xây dựng hoặc mua nhà penthouse cần phải cân nhắc kỹ lưỡng

    • Hạn chế

    Penhouse có nhiều điểm nổi bật nhưng vẫn có nhiều vấn đề mà bạn phải cân nhắc kỹ trước khi xây dựng hoặc mua. 

    Về giá cả, số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu nó là không hề nhỏ vì sự đẳng cấp, tiện nghi. 

    Về số lượng, mỗi tòa cao ốc chỉ có duy nhất một căn penthouse. Ngôi nhà này cũng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nếu bạn muốn ở trong căn hộ penhouse thì nên xác định điều này. Nguyên nhân vì nhiệt độ căn nhà của bạn sẽ luôn cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất. 

    1. 4. Điểm danh những căn penthouse đẹp tại Việt Nam

    2. 4.1. Căn hộ Penthouse 9 tỷ đồng “độc nhất vô nhị” của Quỳnh Anh Shyn

    Căn hộ nằm tại tầng trên cùng của một khu chung cư cao cấp ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Căn hộ của Quỳnh Anh Shyn được tổng hòa, tinh lọc từ nhiều lối thiết kế phong cách khác nhau: một chút sắc màu Paris, một vài điểm nhấn Hy Lạp và cảm hứng từ Morocco được áp dụng cho phần ban công. Căn hộ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ cho khách và 1 phòng ngủ master.

    Với từng không gian tạo có điểm nhấn riêng biệt bằng những món đồ nội thất cầu kỳ hoặc điểm nhấn kiến trúc khác lạ

    Không gian sống 110m2 trẻ trung, hiện đại, nổi bật với 3 tone màu hồng, trắng và xanh. Khu bếp có tone xanh - hồng khác hẳn với tone hồng - trắng của các không gian còn lại trong ngôi nhà, tạo ra ấn tượng mạnh cho chính cô nàng và các vị khách ngay khi bước vào căn hộ. Phần tường và bề mặt bếp được ốp bằng gạch đá mài vân xanh vừa đồng bộ với màu sắc chung, vừa tạo vẻ sang chảnh, hiện đại cho căn phòng

    Căn bếp nổi bật với màu xanh - hồng ấn tượng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse của Quỳnh Anh Shyn tại đây

    1. 4.2. Mẫu thiết kế penthouse đầy sự “ngông cuồng” và phá cách

    Căn penthouse nằm trên tầng 33 của khu căn hộ thuộc khu đô thị Ecopark. Yêu cầu của gia chủ đặt ra cho nhóm KTS là thiết kế nên một công trình theo phong cách công nghiệp (Industrial) đầy sự “ngông cuồng” và phá cách. 

    Tổng thể công trình sử dụng nhiều loại vật liệu thô mộc như trần bê tông, gạch, sắt thép hoen gỉ để tạo nên một phong cách công nghiệp “đúng chất”.

    Phòng khách được bố trí ghế sofa vải nhung màu xám lông chuột, phối cùng 2 ghế đơn đệm da khung sắt và bàn trà hình tròn

    Căn hộ bao gồm 2 tầng nhà với các không gian chức năng được phân bổ hợp lý trên mặt sàn 180m2. Tầng 1 gồm phòng khách, bếp - ăn, phòng tắm chính, phòng thay đồ và nhà kho. Tầng lửng bao gồm phòng ngủ master, phòng ngủ cho trẻ con hoặc khách đến chơi ở lại, phòng làm việc và quầy bar cực “chill” của gia chủ. 

    Khu vực bàn ăn được đặt cạnh cửa sổ kính cỡ lớn, nhận được nhiều ánh sáng từ logia của căn hộ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse phong cách Industrial tại đây

    1. 4.3. Mẫu thiết kế penthouse phong cách nội thất đương đại

    Phong cách thiết kế đương đại được KTS lựa chọn cho căn hộ này, thể hiện trọng tâm ở màu sắc, hình khối và không gian. Tông màu tối và “độc” xen lẫn các chi tiết trang trí nội thất bằng inox, gỗ, da bò, đá… không những đem lại sự ấm cúng mà còn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. 

    Không gian tầng trệt chủ yếu dành cho sinh hoạt chung gồm phòng khách, khu vực bếp, phòng vệ sinh, phòng làm việc cùng ban công rộng lớn.

    Căn hộ có nhiều vật dụng đa màu sắc nhưng vẫn hài hòa mắt người nhìn

    Mỗi góc nhà, gian phòng đều được bố trí nhiều chậu cây xanh mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Lợi thế của căn hộ này chính là khoảng thông tầng giúp mở tối đa góc nhìn rộng lớn và thoáng đãng. Nhờ đó, KTS có thể thoải mái lên ý tưởng, bài trí mà không lo bị giới hạn về diện tích.

    Mỗi góc của căn nhà đều được gia chủ chú ý trong việc trang trí

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse phong cách nội thất đương đại tại đây

    1. 4.4. Mẫu thiết kế penthouse thông tầng đáng mơ ước

    Căn penthouse nổi bật bởi kết cấu thông tầng và thiết kế tiện nghi, sang trọng. Kết cấu thông tầng mang đến cảm giác rộng thoáng hơn, đồng thời giúp mở rộng tầm nhìn và kết nối các thành viên trong gia đình. 

    “Đến giờ cơm, gọi nhẹ là các con nghe thấy chứ không cần phải hét lên” - Gia chủ chia sẻ. Do ở tầng cao, thiết kế ngôi nhà được thông gió và đón sáng tự nhiên tốt.

    Căn hộ penthouse thông tầng sở hữu không gian sống sáng thoáng đáng mơ ước

    Với diện tích là 400m2, căn hộ được bố trí đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường nhật của gia chủ. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, phòng họp - làm việc, phòng bếp, phòng ăn, nhà kho, khu vực giặt sấy, sân phơi và 1 phòng ngủ dành cho khách.

    Phòng khách là khu vực trung tâm, kết nối các thành viên trong gia đình với nhau

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse thông tầng đáng mơ ước tại đây

    1. 4.5. Mẫu thiết kế penthouse 300m2 tổng chi phí khoảng 5 tỷ đồng

    Tổng diện tích căn penthouse khoảng 300m2, trong đó toàn bộ tầng dưới là các khu vực chức năng như phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng ngủ, phòng làm việc… KTS đã lên ý tưởng đập bỏ toàn bộ bức tường gạch ở phòng khách thay bằng hệ kính lớn nguyên tấm để mang lại không gian thoáng sáng.

    Phòng khách thoáng rộng với hệ trần gỗ đặc biệt

    Tuy có thiết kế liền mạch nhưng phòng khách và bếp ăn vẫn được phân chia bởi sự thay đổi sàn và trần. Sự chuyển tiếp giữa các khu vực chức năng nhẹ nhàng, khéo léo. Tại khu vực bếp, bàn ăn và bàn đảo dài hơn 3m, phù hợp với nhu cầu thích tiếp đón bạn bè, người thân đến chơi của gia chủ. 

    Phòng bếp và phòng khách có sự chuyển tiếp khéo léo với hệ trần

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse 300m2 tổng chi phí khoảng 5 tỷ đồng tại đây

    1. 4.6. Mẫu thiết kế penthouse 340m2 thành khu rừng nhiệt đới

    Lấy cảm hứng từ một hòn đảo thanh bình, ngợp sắc xanh và không khí trong lành, căn penthouse 340m2 không chỉ gia chủ bất ngờ, mà bất cứ ai ngắm nhìn căn hộ cũng phải trầm trồ. 

    Căn penthouse được thiết kế theo phong cách nhiệt đới, con người và thiên nhiên cùng chia sẻ một bầu không khí. Ở phong cách này, màu sắc và họa tiết nội thất lấy cảm hứng từ một hòn đảo thanh bình, ngợp sắc xanh và không khí trong lành.

    Ý tưởng biến căn penthouse 340m2 thành khu rừng nhiệt đới giữa lòng Sài Gòn

    Gỗ sử dụng trong nhà hoàn toàn là gỗ sồi nhập khẩu, có kết cấu chắc chắn, chịu được lực tác động lớn từ ngoại cảnh. Loại gỗ này thân thiện với môi trường, không lo độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe. Phòng ngủ master ấm cúng của gia chủ nằm trên tầng 2 của căn penthouse, đặc biệt hơn với thiết kế bồn tắm lộ thiên độc đáo ngay trong phòng ngủ.

    Phòng ngủ của căn penthouse này khiến bất cứ ai cũng phải mê mệt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse 340m2 thành khu rừng nhiệt đới tại đây

    1. 4.7. Mẫu thiết kế penthouse Đá Đen - Mang thiên nhiên hùng vĩ vào căn hộ 195m2

    Căn penthouse được thiết kế với những ý tưởng đột phá và táo bạo để tạo ra sự “độc quyền riêng biệt”. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thiết kế căn hộ là bức tường “đá đen” tạo cảm giác mô phỏng vách núi hùng vĩ, choáng ngợp và ấn tượng. Vách đá này trải dài từ sàn tầng 1 cho tới hết khoảng thông tầng.

    Để xứng tầm với một căn hộ penthouse, ngoài kinh phí cao, những ý tưởng thiết kế mang tính đột phá cũng là điểm mấu chốt

    Việc ứng dụng sàn “epoxy metallic” trong hoàn thiện nội thất, do chính nhóm KTS và các chuyên gia thi công đổ tại công trình. Theo chia sẻ từ nhóm KTS, sàn epoxy lúc đầu hoàn toàn là màu trắng, nhóm KTS đã thêm các kim loại đen và bạc làm điểm nhấn và tạo hiệu ứng dòng chảy nhịp nhàng, xuyên suốt toàn bộ thiết kế của căn hộ.

    Ý tưởng thiết kế sàn nhà đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse Đá Đen tại đây

    1. 4.8. Mẫu thiết kế penthouse Tropical Penthouse

    Căn penthouse có cả “ốc đảo” xanh mát được lên ý tưởng về một không gian sống để nghỉ ngơi, tận hưởng cũng như nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần cho gia chủ. Căn hộ là sự kết hợp hài hoà giữa các phong cách khác nhau. Đó là tối giản trong đường nét thiết kế, bay bổng của Wabi-Sabi hay những mảng xanh theo phong cách nhiệt đới…

    Căn hộ như một nơi nghỉ dưỡng ngoài ốc đảo mà bất cứ ai cũng mong muốn

    Toàn bộ căn phòng hướng ra phía ban công, được bao phủ bởi thảm thực vật tươi tốt giúp thanh lọc không khí và một băng ghế dài bao quanh không gian bên ngoài lẫn bên trong. Tông màu nâu đất giúp không gian mở giữa căn hộ thêm thi vị. Gỗ có vân và vữa trắng nhạt tạo nên sự hoàn hảo cho bộ bàn ăn, còn đảo bếp nổi bật với gỗ óc chó và phần ốp bê tông.

    Căn nhà với bình yên ở sau cánh cửa

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse Tropical Penthouse tại đây

    1. 4.9. Mẫu thiết kế penthouse sang chảnh của gia chủ làm trong ngành nội thất lâu năm

    Căn hộ đạt đến vẻ hoàn thiện cao. Để mang đến vẻ sang trọng, nhóm thiết kế đã sử dụng hầu hết gỗ tự nhiên cho ngôi nhà như gỗ walnut, gỗ sồi. Tuy vậy, đá hoa cương cũng được ứng dụng xen kẽ với gỗ để tạo nên tính thẩm mỹ và trang trí cho ngôi nhà. 

    Không gian phòng khách sang trọng, rộng thoáng với bộ sofa da cỡ lớn

    Phòng ngủ master ấm cúng, sang trọng với giường ngủ sở hữu tựa đầu giường được rút chỉ quả trám, nhóm thiết kế còn bố trí thêm một ghế sofa đơn cùng bàn trà nhỏ cho gia chủ có thể thư giãn tại phòng.

    Phòng ngủ được thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng của căn nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse thiết kế sang chảnh tại đây

    1. 4.10. Mẫu thiết kế penthouse hiện đại và sang trọng

    Đây là một dự án tâm huyết mà cả team đã “đo ni đóng giày” cho chủ nhân. Mục tiêu của căn penthouse đó là phải cho ra thiết kế vừa thể hiện được đẳng cấp khách hàng vừa phải mang được sự đặc trưng của đội ngũ thiết kế. 

    Căn penthouse nổi bật với sàn lát gỗ, tone màu chủ đạo nâu-trắng vừa đơn giản lại vừa sang trọng. Bố trí các mảng tường và mặt bàn mang họa tiết vân đá, các thiết kế mặt kính tạo cảm giác mở rộng diện tích.

    Căn penthouse 90m2 mang phong cách hiện đại và sang trọng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse hiện đại và sang trọng tại đây

    1. 4.11. Mẫu thiết kế penthouse sang chảnh ước tính khoảng 18 tỷ đồng của MC Thành Trung

    Theo chia sẻ của MC Thành Trung, căn hộ được vợ chồng anh mua từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Sau khi cặp con trai song sinh của vợ chồng anh ra đời vào tháng 12 năm 2019, MC Thành Trung đã gấp rút xây sửa lại căn hộ rộng 260m2 để làm nơi ở, sinh hoạt rộng rãi, tiện nghi hơn.

    Căn penthouse có phòng khách siêu rộng, được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng

    Ước tính căn hộ penthouse của nam MC nổi tiếng trị giá khoảng 18 tỷ đồng. Căn hộ bao gồm 1 phòng khách rộng, 1 phòng bếp có cửa riêng biệt cùng 3 phòng ngủ: 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ chung cho 2 nhóc tì sinh đôi và 1 phòng ngủ dành cho con gái lớn của nam MC. 

    Căn hộ được thiết kế chỉn chu, tỉ mỉ theo sở thích của gia chủ

    Quả thực với những lợi thế riêng biệt, căn hộ Penthouse chắc chắn luôn là siêu phẩm bất động sản nằm trong tầm ngắm của những người trong "giới thượng lưu". Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về căn hộ penthouse. Nếu bạn yêu thích căn hộ penthouse nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

    >>> Xem toàn bộ thông tin về căn hộ penthouse của MC Thành Trung tại đây

    Bài viết: Thu Thương

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0