Mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn kèm ảnh thực tế

    16/03/2023 04:003.601 lượt xem

    Những mẫu nhà đẹp 1 tầng dưới đây chắc hẳn sẽ là nguồn ý tưởng cho những ai có ý định xây nhà. Cùng Happynest chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn trong bài viết này nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Mẫu nhà đẹp 1 tầng không gian mở, không phân biệt trong nhà và ngoài trời

    Twin Gable House là mẫu nhà đẹp 1 tầng gây ấn tượng bởi thiết kế “không gian mở”, chung sàn giữa nhà và sân. Ngôi nhà khoác lên mình một vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế, là tổ ấm ấm cúng và yên bình cho gia đình trẻ. 

    Công trình là một trong những ví dụ đẹp về mẫu nhà 1 tầng để các gia chủ Việt tham khảo và ứng dụng phù hợp. Không gian sinh hoạt được chia thành 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 4 phòng ngủ và 2 phòng tắm. 

    Điểm đặc biệt của ngôi nhà đó là không có ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. Cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà đều sử dụng gạch sứ trắng kích cỡ lớn khiến các không gian như hòa quyện với nhau. 

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn mang tên Twin Gable House có thiết kế sáng tạo, không gian mở 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn Twin Gable House tại đây

    2. Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế tiện nghi chẳng kém khu nghỉ dưỡng

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng này của gia chủ được lùi sâu so với mặt đường cái nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của khói bụi và tiếng ồn do các phương tiện giao thông tạo ra. 

    Chủ nhân muốn biến ngôi nhà của mình trở thành một nơi vừa để sinh hoạt hàng ngày, vừa có thể nghỉ dưỡng mỗi khi cần thiết. Bởi vậy, không chỉ tập trung vào phần nội thất, gia chủ còn đặc biệt quan tâm đến những tiện ích phía bên ngoài.

    Bể bơi ngoài trời là địa điểm thể thao, thư giãn yêu thích của gia đình mỗi dịp hè về. Không gian nghỉ ngơi, trò chuyện bên hồ rộng rãi, mát mẻ của gia đình. Không gian bên trong nhà cũng được gia chủ quan tâm và lựa chọn các sản phẩm chất lượng.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng có bể bơi, tiện nghi như một khu resort nghỉ dưỡng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn có bể bơi tại đây

    3. Mẫu nhà đẹp 1 tầng với kiến trúc tối giản xuất sắc của Nhật Bản

    Hikone House thực sự là một mẫu nhà đẹp 1 tầng thoáng đãng, yên tĩnh và tối giản hết mức. Lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống, chủ nhân cùng đơn vị thiết kế đã tạo nên căn nhà Hikone mộc mạc, giản dị nhưng rất độc đáo. 

    Hikone House nổi bật hơn nhờ thiết kế bề ngoài tối giản, mang đậm phong cách xưa, bên trong đề cao khoảng trống, cây xanh, ánh sáng nên không gian vừa hiện đại vừa phóng khoáng.

    Trên một diện tích khá rộng rãi, gia chủ cũng lựa chọn vật liệu gỗ là chủ yếu và bố trí mẫu nhà đẹp 1 tầng của mình, và bao bọc xung quanh bởi các khoảng sân vườn nhỏ nhắn. Ngôi nhà được chia thành 2 khu vực chính: tầng 1 là sự tổng hợp của phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và những khoảng sàn nhà rộng rãi.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng Hikone House có diện tích 183m2 với phong cách tối giản Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn Hikone House tại đây

    4. Mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn có view nhìn ra cánh đồng 

    Ngôi nhà được xây dựng giữa cánh đồng lớn với vẻ ngoài giản dị nhưng sở hữu thiết kế mái dốc ấn tượng. Dù tọa lạc ở nông thôn nhưng mẫu nhà đẹp 1 tầng này đáp ứng đầy đủ các công năng sinh hoạt cơ bản mà gia đình trẻ yêu cầu. 

    Mong muốn gia chủ là xây dựng ngôi nhà ở mức tối thiểu nhưng có thể tận dụng được lợi thế của khu đất để thu trọn cảnh quan của 4 mùa trong tầm mắt. Xuất phát từ điểm này, nhóm KTS đã bố cục ngôi nhà theo hướng Bắc - Nam, thiết kế nâng nền để phù hợp với vị trí xây dựng cạnh cánh đồng lúa. 

    Toàn bộ phần tường mặt ngoài tiếp giáp với đường lớn của mẫu nhà đẹp 1 tầng này được thiết kế kín đáo, trong khi mặt tiếp giáp với cánh đồng lúa sử dụng hệ cửa kính bản lớn, giúp gia chủ dễ dàng phóng tầm mắt và quan sát toàn cảnh không gian bên ngoài.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng được xây dựng với kết cấu thêm 1 lửng và được nâng nền để đảm bảo tiện nghi khi sinh hoạt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng nông thôn có view nhìn ra đồng lúa tại đây

    5. Mẫu nhà đẹp 1 tầng bên ngoài “lạnh lùng” bên trong “ấm áp

    Alley Cat Backyard Home sở hữu thiết kế bên ngoài "lạnh lùng" nhưng bên trong rất "ấm áp". Từ nội thất đến việc lựa chọn màu sơn cũng thể hiện được điều đó. 

    Thoạt nhìn, chúng ta sẽ thấy mẫu nhà đẹp 1 tầng này không được thiết kế theo phong cách nào, tất cả được dựa trên tinh thần tự do và yêu thiên nhiên của gia chủ. Vật liệu chủ yếu của căn nhà đó là gỗ và tôn bao quanh nhà. 

    Tạm rời xa thành phố tấp nập, Alley Cat Backyard Home tựa như một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho gia chủ.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng nông thôn có gác lửng hiện đại và tiện nghi

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn Alley Cat Backyard Home tại đây

    6. Mẫu nhà đẹp 1 tầng trắng tinh khôi, nhẹ nhàng với diện tích 170m2

    Small House sở hữu diện tích 170m2 với gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế. KTS đã lựa chọn thiết kế một mẫu nhà đẹp 1 tầng cấp 4 thay vì những ngôi nhà phố cao tầng thường thấy. 

    Small House 02 bao gồm hai khu vực chính, đó là: khu sinh hoạt chung, khu nghỉ ngơi được kết nối với nhau bởi khoảng sân trong. Khoảng sân này là không gian kết nối các thành viên trong gia đình, có chức năng linh hoạt, vừa là nơi thư giãn, góc làm việc, tập thể dục, khu chơi đùa của con cái. 

    Cây xanh được đặt xen kẽ vào các không gian trong mẫu nhà đẹp 1 tầng, giúp thanh lọc không khí cho gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng nông thôn ở Bến Tre tại đây

    7. Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế mở, có cả sân thượng cực chill để ngắm biển xanh

    House on the Edge là mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế đơn giản, tối ưu trải nghiệm cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên. Thiết kế mặt sau của nhà với bức tường gạch bông gió như một điểm nhấn khác biệt. 

    Sở hữu diện tích rộng 140m2, House on the Edge được thiết kế theo kiến trúc hình chữ V cùng chiều cao một tầng lầu. Cánh chữ V bên phải là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và bếp. Cánh chữ V còn lại là khu vực cho 2 phòng ngủ.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế đơn giản, có sân thượng ngắm thiên nhiên cực đỉnh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng nông thôn House on the Edge tại đây

    8. Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế tối giản, gọn gàng cho người yêu phong cách Hàn Quốc

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng này mang tên NOI MAISON, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và 1 sân thượng. 

    Các khu vực công năng trong NOI MAISON không bày biện nhiều đồ đạc mà chỉ dừng ở mức tiện nghi, đủ dùng. Nếu muốn tìm đến cảm hứng thư giãn, bình yên, nhưng vẫn tiện nghi, hiện đại, bạn có thể tham khảo thiết kế và cách bài trí không gian khéo léo của mẫu nhà đẹp 1 tầng hiện đại này nhé. 

    NOI MAISON là mẫu nhà đẹp 1 tầng hiện đại đáng để tham khảo

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng phong cách Hàn Quốc NOI MAISON tại đây

    9. Mẫu nhà đẹp 1 tầng góc nào cũng nhìn thấy thiên nhiên

    Sự độc đáo của mẫu nhà đẹp 1 tầng KoKoro Oboe là sự tối giản, thể hiện rõ nhất qua các món đồ nội thất. Đơn cử như trong phòng ngủ không hề kê giường mà chỉ trải một tấm nệm trắng ấm cúng. 

    Không gian bày biện gọn gàng mang đến sự thư thái và tận hưởng sự thay đổi dần dần của tự nhiên xung quanh. Với thiết kế cửa đa dạng, sáng tạo giúp gia chủ ngắm nhìn vẻ đẹp của đất trời thiên nhiên. 

    Các cửa sổ kính cũng là một trong những yếu tố giúp tăng vẻ độc đáo cho mẫu nhà đẹp 1 tầng  

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn góc nào cũng nhìn thấy thiên nhiên tại đây

    10. Mẫu nhà đẹp 1 tầng phong cách Muji rộng rãi - sạch sẽ

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng gây ấn tượng bởi những đường cong mềm mại thể hiện xuyên suốt ở các chi tiết như ô cửa, lối vào nhà, các bậc thềm hay thậm chí là cả nội thất.

    Đây là điểm nhấn riêng chỉ có tại UCHI House. Phía sau nhà là hồ bơi nhỏ, phục vụ những buổi pool party hay chỉ đơn giản giúp du khách thư giãn khi ghé thăm nhà. Nếu bạn là người yêu thích phong cách tối giản thì không nên bỏ qua ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng nông thôn này nhé.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng phong cách Muji rộng rãi, sạch sẽ cho người yêu thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng phong cách Muji rộng rãi - sạch sẽ tại đây

    11. Mẫu nhà đẹp 1 tầng 81m2 công năng 2 phòng ngủ

    Ngôi nhà 1 tầng nhưng công năng vô cùng tiện nghi gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 3 phòng tắm, 1 phòng thay đồ và 1 phòng bếp. Để có thể bố trí nhiều công năng trên một mặt sàn 81m2, gia chủ quyết định ứng dụng phong cách thiết kế tối giản, gam màu trắng - nâu chủ đạo tăng phần ấm cúng. 

    Hơn hết, gia chủ còn tự tay trang trí các phần nhỏ của mẫu nhà đẹp 1 tầng như lắp rèm, trồng cây, rắc đá, lắp ráp bàn, tủ chén để tiết kiệm chi phí. Đây sẽ là mẫu nhà đẹp 1 tầng cực kỳ phù hợp với gia chủ nào ở vùng ngoại ô, nông thôn, yêu thích sự tối giản và tối ưu công năng sử dụng cho không gian nhà ở.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn dễ xây dựng tại Việt Nam

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng 81m2 công năng 2 phòng ngủ tại đây

    12. Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế tối giản để gia chủ tận hưởng không gian sống cởi mở, tự do

    Moor là mẫu nhà đẹp 1 tầng tổ hợp từ 3 gian nhà độc lập, được cải tạo trên kết cấu ban đầu của một công trình cổ. Thiết kế “không khép kín” cho phép gia chủ tận hưởng một không gian sống cởi mở, tự do, phá vỡ mọi định kiến trong một không gian kiến trúc mang cảm hứng truyền thống. 

    Lối thiết kế tương phản và đối lập này chính là chìa khóa làm nên sức hấp dẫn riêng của mẫu nhà đẹp 1 tầng mang tên Moor.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng ứng dụng vật liệu và các yếu tố nông thôn mang nét đẹp mộc mạc, thanh tao và yên bình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế tối giản tại đây

    13. Mẫu nhà đẹp 1 tầng giữa núi rừng Đà Lạt thơ mộng

    Đây là mẫu nhà đẹp 1 tầng cấp 4 mang phong cách đồng quê châu Âu, dù diện tích không lớn nhưng vẫn vô cùng tiện nghi. 

    Điểm đặc biệt trong căn nhà cấp 4 chính là khu vực sofa ngoài trời bên thảm cỏ xanh mát ngắm núi rừng Đà Lạt mộng mơ, ngỡ rằng chỉ khi đi các nước châu Âu mới thấy. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng một ngôi nhà “chill” với thiên nhiên thì đây chính là thông điệp gửi đến bạn.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng siêu “chill” dành cho những người có tâm hồn thơ mộng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng giữa núi rừng Đà Lạt thơ mộng tại đây

    14. Mẫu nhà đẹp 1 tầng bao quanh bởi cây lá xanh tươi và khoảng hiên nhà

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng có khoảng hiên rộng giúp thư giãn và tiếp xúc nhiều nhất với thiên nhiên. Ngôi nhà xinh xắn được bao quanh bởi rừng cây xanh tươi, rậm rạp sẽ là chuyến “nghỉ dưỡng” hàng ngày về cả hình thức lẫn tâm hồn cho các thành viên trong gia đình. 

    Bên trong mẫu nhà đẹp 1 tầng là phong cách hiện đại bố trí nhiều khoảng mở. Phòng bếp trang trí giản dị với không gian mở giúp lưu thông gió. 

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng được bố trí như một chiếc homestay xinh xắn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng có hiên nhà thoáng đãng tại đây

    15. Mẫu nhà đẹp 1 tầng đơn giản và gần gũi tự nhiên

    Gia chủ quan niệm căn nhà tựa như một chốn để tìm về với sự an lạc và tình yêu một cách tự nhiên nhất. Để cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi, thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc.

    Dựa trên ý tưởng đó, KTS thiết kế mẫu nhà đẹp 1 tầng với các khu chức năng và một phòng ngủ nhỏ. Phần giữa công trình dùng để thu ánh sáng tự nhiên, mưa, gió và nắng. Dáng dấp của những ngôi nhà truyền thống với mái hiên thật rộng được giữ lại nhưng phần sàn và mái chắc chắn hơn nhờ được đổ bằng bê tông cốt thép.

    Ý tưởng thiết kế mẫu nhà đẹp 1 tầng độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng đơn giản và gần gũi tự nhiên tại đây

    16. Mẫu nhà đẹp 1 tầng chốn bình yên giữa lòng thành phố tấp nập

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế xinh xắn, ấm áp nhờ sự đồng nhất trong phong cách thiết kế cũng như cách lựa chọn vật liệu và màu sắc. 

    Thiết kế là sự tôn vinh những giá trị thuần khiết của vật liệu tự nhiên, cũng như tôn lên lối sống giản dị, phóng khoáng của gia chủ. Nhờ thiết kế phù hợp, mẫu nhà đẹp 1 tầng mang lại cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng kiểu nhà vườn rất thích hợp khi xây dựng ở những vùng nông thôn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế kiểu nhà vườn tại đây

    17. Mẫu nhà đẹp 1 tầng dùng gạch thông gió để tối ưu ánh sáng và tầm nhìn

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng mang thiết kế khối hộp bê tông vuông vắn có diện tích 170m2. Tưởng rằng vật liệu betong sẽ khiến ngôi nhà thô cứng, nhưng nhóm KTS đã khéo léo ứng dụng các ô thông gió để tạo nên mặt tiền ấn tượng, đồng thời tối ưu ánh sáng và lưu thông gió cho ngôi nhà.  

    Vô cùng ngẫu nhiên khi vị trí ngôi nhà 1 tầng lại nằm chính giữa 4 khu vườn xanh mát mà không hề có sự bố trí, sắp xếp nào trước đó. Ngôi nhà chắc chắn sẽ chinh phục những tâm hồn yêu thiên nhiên, muốn tìm đến không gian yên bình, nơi đâu cũng có thiên nhiên bầu bạn.

    Bức tường hoa gió không chỉ mang đến ấn tượng về thị giác mà còn lấy sáng lấy gió giúp mẫu nhà đẹp 1 tầng thêm thông thoáng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng dùng gạch thông gió để tối ưu ánh sáng và tầm nhìn tại đây

    18. Mẫu nhà đẹp 1 tầng không tường ngăn với sân vườn

    Ngôi nhà thu hút sự chú ý nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế kết hợp giữa phong cách hiện đại và tối giản. Thiết kế mái lệch độc đáo cùng hồ bơi riêng đã mang đến những trải nghiệm thư thái, thoải mái cho gia đình. 

    Các không gian trong mẫu nhà đẹp 1 tầng được bố trí linh hoạt, thống nhất giữa từng khu vực và đảm bảo độ thông thoáng cần có. Phòng khách và phòng bếp ứng dụng thiết kế không tường ngăn, liên kết với nhau một cách có chủ đích để không gian luôn rộng rãi và thông suốt.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế không tường ngăn với sân vườn, điểm nhấn nằm ở căn bếp trung tâm

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng không tường ngăn với sân vườn tại đây

    19. Mẫu nhà đẹp 1 tầng bình dị, thiết kế phóng khoáng với 2 sân trước

    Nhìn từ xa, House HM thu hút bởi vẻ đẹp của sự bình dị với kiến trúc tối giản. Hệ cửa lớn (gần như toàn phần) ở phía Bắc và phía Nam của ngôi nhà đã giúp House HM xóa nhòa ranh giới với bên ngoài. 

    KTS đã bố trí nội thất cho mẫu nhà đẹp 1 tầng này theo cách xếp thành hàng, chừa cho ngôi nhà một “con đường” lớn, chính là không gian ở giữa để có thể kết nối với con đường bên ngoài. Thiết kế này giúp gia chủ cảm nhận được House HM cũng là một địa điểm đi qua, đồ đạc trong nhà xếp thành hàng như là một phần của thị trấn.

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng giúp xóa nhòa khoảng cách với thiên nhiên bên ngoài

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng bình dị, thiết kế phóng khoáng với 2 sân trước tại đây

    20. Mẫu nhà đẹp 1 tầng xây trên đất méo nhưng các phòng công năng rất vuông vắn, hợp lý

    Mẫu nhà đẹp 1 tầng cấp 4 nằm trên một thế đất dốc và méo, do đó gia chủ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thiết kế và thi công. 

    Sau cùng, ngôi nhà vẫn đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái nhờ lối kiến trúc hợp lý, khoa học và sáng tạo. Các khoảng đất bị vát hoặc lùi sâu ở phía trước và hai bên được tận dụng trở thành lối đi và nơi để xe. Phòng khách cũng là không gian sinh hoạt chung có diện tích lớn nhưng lại bố trí ít đồ đạc nên rất rộng rãi, thoáng đãng.

    Thiết kế mẫu nhà đẹp 1 tầng theo phong cách nhẹ nhàng, đơn giản đã mang đến cho gia chủ một không gian sống thoáng đạt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng thiết kế đơn giản tại đây

    Tổng hợp 20 mẫu nhà đẹp 1 tầng ở nông thôn trên đem đến nhiều thiết kế đa dạng, phù hợp với diện tích, công năng và cả nguồn ngân sách của từng gia chủ. Nếu bạn yêu thích ngôi nhà nào thì đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0