Nhà vườn Khang Linh - Chốn bình yên giữa lòng thành phố tấp nập

    10/01/2022 07:381.040 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà vườn Khang Linh
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      120m2
    • Tổng diện tích
      -1m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      ViK Decor
    • Thi công
      ViK Decor
    Giữa thiên đường du lịch nhộn nhịp ở Vũng Tàu, ngôi nhà mang thiết kế xinh xắn, ấm áp nhờ sự đồng nhất trong phong cách thiết kế cũng như cách lựa chọn vật liệu và màu sắc. Dự án “Nhà vườn Khang Linh” là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tâm hồn nhẹ nhàng, muốn hoà mình vào thiên nhiên.

    Farmhouse - Ngôi nhà bình dị giữa lòng thành phố tấp nập

    Thiết kế là sự tôn vinh những giá trị thuần khiết của vật liệu tự nhiên, cũng như tôn lên lối sống giản dị, phóng khoáng của gia chủ. Nhờ thiết kế phù hợp, căn hộ mang lại cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Thiết kế mặt tiền có phần kín đáo giữ lại sự riêng tư cho gia chủ nhưng không gian bên trong lại vô cùng "mở"

    Bước vào bên trong, ngôi nhà toát lên chất trầm mặc tinh tế của phong cách Nhật Bản. Ngôi nhà đón gia chủ trở về sau một ngày làm việc vất vả bằng một hành lang dài đón nắng kết nối phòng khách phía trước và 2 phòng ngủ phía sau.

    Phòng khách ngập ánh sáng và gió lùa với hai mặt là cửa sổ thông thoáng

    Ngoài trắng và nâu nhẹ nhàng, căn phòng còn tạo điểm nhấn với sắc xám trầm mặc

    Không gian chính trong nhà là phòng khách và bếp. Đây là khu vực sinh hoạt chung ấm cúng, là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần uống trà, ăn bánh, chia sẻ với nhau những câu chuyện vui buồn thường nhật. 

    Ngăn giữa phòng khách và bếp là vách tường với đường bo cong mềm mại

    Ngăn giữa phòng khách và bếp là vách tường với đường bo cong mềm mại, thiết kế này giúp cân bằng phần nào sự cứng cáp của chi tiết thanh gỗ trên cửa và cửa sổ. Sự đan xen trong kiến trúc này đảm bảo căn nhà vừa lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên, vừa toát lên vẻ nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không thiếu đi nét hiện đại.

    Không gian sinh hoạt chung của gia đình

    Điểm nhấn của không gian tầng trệt là nhà bếp. Không phải phòng khách, căn bếp với bộ bàn ăn lớn cùng chất liệu gỗ làm chủ đạo từ kệ đến đảo bếp mới là nơi sinh hoạt chung ấm cúng của cả gia đình.

    Bàn ăn nhỏ gọn là nơi gia đình tề tựu trong mỗi bữa cơm ấm cúng

    Không gian bếp tiện nghi với hai kệ bếp song song cùng tủ kệ được đóng bằng gỗ sồi và tường bếp cũng được tận dụng trở thành một chiếc cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên là chi tiết đắt giá trong phong cách đơn giản này.

    Bàn ăn nhỏ gọn là nơi gia đình tề tựu trong mỗi bữa cơm ấm cúng

    Không gian bếp tiện nghi với hai kệ bếp song song cùng tủ kệ được đóng bằng gỗ sồi và tường bếp cũng được tận dụng trở thành một chiếc cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên là chi tiết đắt giá trong phong cách đơn giản này.

    Tường bếp là điểm nhấn của căn bếp mang phong cách đơn giản này

    Gia chủ mong muốn hơi thở thiên nhiên trải khắp không gian sống, đúng nghĩa là chốn "an trú bình yên" cho tất cả các thành viên trong gia đình. Là nơi mà cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi, thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc. Vì vậy mà thiết kế 2 phòng ngủ với view nhìn ra hành lang đón nắng là một lựa chọn rất thông minh.

    Phòng ngủ mang tinh thần đơn giản và tao nhã như tổng thể thiết kế chung

    Kết hợp cùng phong cách Nhật tao nhã với hệ thống cửa lùa, cả 2 căn phòng ngủ luôn trong trạng thái tràn ngập ánh sáng, tạo cảm giác phòng rộng và thoáng hơn.

    Phòng ngủ phong cách Nhật với hệ thống cửa lùa đặc trưng

    Khía cạnh độc đáo của căn nhà là phần gác lửng dùng làm gian thờ, đảm bảo được sự kín đáo và riêng tư. Tông màu làm chủ đạo gồm trắng - xám - vàng nhạt và ưu tiên sử dụng các đồ nội thất làm từ gỗ, vật liệu ốp lát xám màu, khiến cho tổng thể không gian vừa hiện đại, vừa gần gũi với thiên nhiên, bình yên - tĩnh lặng mà vẫn ấm cúng.

    Gian thờ ở vị trí cao nhất đón trọn ánh sáng tự nhiên

    Căn nhà được lợp 2 lớp mái. Mái gỗ ngoài vẻ đẹp nhẹ nhàng, dung dị thì còn có những ưu điểm khác như tính cách điện tốt; thời gian sử dụng rất lâu dài; gỗ dễ dàng chế tác và mang tính thẫm mỹ cao. Dưới lớp mái ngói với khả năng cách và giữ nhiệt hiệu quả, độ bền cao, không sợ ảnh hưởng của thời tiết thất thường hay độ ẩm cao đặc biệt là ở thành phố biển như Vũng Tàu.

    Sự kết hợp màu sắc hài hoà khiến không gian như rộng và thoáng hơn

    “Về nhà là về với sự ấm cúng, là về với nơi đong đầy tình cảm gia đình. Không gian ở tốt phải là không gian mang lại cảm hứng cho những thành viên trong gia đình, nó không chỉ ấn chứa những giá trị cá nhân mà còn khuyến khích sự kết nối một cách tự nhiên nhất”. Không phải tự nhiên mà xu hướng "Nhà vườn” hiện nay lại được ưa chuộng đến như vậy, ngoài nổi bật với mảng xanh tươi mát, những ngôi nhà cũng có thể được thiết kế linh hoạt trên khu đất khiêm tốn mà vẫn đảm bảo đủ công năng.

    Thông tin dự án

    Tên dự án: Nhà vườn Khang Linh

    Diện tích: 120m2

    Địa điểm: Bà Rịa - Vũng Tàu

    Thực hiện: Team ViK Decor

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0