TOP 10 biệt thự Việt đẹp 2022 giữ gìn bản sắc truyền thống, được nhiều người trầm trồ khen ngợi

    01/01/2023 08:002.807 lượt xem

    Có rất nhiều biệt thự Việt theo đuổi phong cách hiện đại, sang trọng. Thế nhưng 10 công trình biệt thự Việt dưới đây dù mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam nhưng vẫn khiến người ta phải trầm trồ vì quá đẹp, tinh tế và sang trọng. Cùng xem 10 biệt thự Việt nào được điểm danh trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. TOP 1 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá, sở hữu hệ sinh thái vườn rau, ao cá, hồ sen tuyệt đẹp

    Biệt thự Việt này tọa lạc tại Bến Tre, nổi bật với hệ sinh thái xanh xung quanh rất ấn tượng. Gia chủ là một người muốn có không gian sống gần gũi với thiên nhiên nên thiết kế đều có độ mở với bên ngoài. Ngoài tầm nhìn rộng mở, gần gũi thiên nhiên, để tạo dấu ấn khác biệt, toàn bộ công trình sử dụng hệ mái vòm nhằm nâng tầm thẩm mỹ. 

    Tất cả các phòng đều có tầm nhìn phía trước ra sông Ba Lai cùng những khoảng tiếp xúc với sắc xanh hoa cỏ trong vườn tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

    Biệt thự Việt tọa lạc tại Bến Tre gây ấn tượng với hệ mái vòm bê tông, kết hợp cùng hệ sinh thái ao hồ, sân vườn quen thuộc 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự Việt đẹp ở Bến Tre tại đây. 

    2. TOP 2 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá ở ven biển Cần Giờ

    Biệt thự Việt nằm ở miền duyên hải này nằm trên khu đất hình tam giác méo mó rất khó bố trí nhưng đồng thời cũng là lợi thế khi có một mặt tiếp giáp đường lớn, một mặt hướng biển. Và gia chủ đã lựa chọn thiết kế ngôi nhà theo phong cách sống dạng Resort Style. Theo đó, không gian sống sẽ là sự kết hợp khéo léo và tinh tế của vật liệu gỗ - đá tự vừa truyền thống vừa hiện đại. Toàn bộ công trình được bao bọc bởi cây xanh, tạo độ mở tối đa để có thể đón nắng, đón gió nhiều nhất có thể.

    Không đi theo những lối mòn về không gian nhà ở thông thường, nhóm KTS đã mang đến cho căn biệt thự Việt những giải pháp thú vị. Trước tiên, tại phần mái bao che bố trí hai mái đá tự nhiên lớn xòe rộng giúp che chở cho toàn bộ không gian ở đồng thời tránh mưa tạt gió lùa và giông bão miền biển duyên hải. 

    Biệt thự Việt ở ven biển Cần Giờ sở hữu hệ mái dốc cực khủng 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự Việt ven biển Cần Giờ tại đây

    3. TOP 3 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Biệt thự ngói đỏ bên sông Sài Gòn, để gia chủ nước ngoài tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam

    Căn biệt thự là sự tổng hòa giữa sông nước, cây xanh và kiến trúc nhà ở... tất cả tạo nên không gian sống thoáng mát, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Không chọn những phong cách thiết kế xa hoa, ngôi nhà tìm đến sự an yên bằng việc lựa chọn xây tầng thấp, sử dụng mái ngói dốc, bảng màu vật liệu nhã nhặn, chủ yếu có xuất xứ từ địa phương như ngói, gỗ và đá ốp lát tự nhiên… Việc lựa chọn vật liệu dựa trên nguyên tắc thiết kế bền vững, khuyến khích kinh tế địa phương và hài hòa với cảnh quan xung quanh, đồng thời đáp ứng ngân sách đầu tư thực tế và đảm bảo chất lượng công trình. 

    Biệt thự Việt có vị trí đắc địa là nằm cạnh sông Sài Gòn, với mái ngói đỏ quen thuộc trong kiến trúc văn hoá Việt 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh căn biệt thự Việt ven sông Sài Gòn tại đây

    4. TOP 4 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá của vợ chồng trẻ cải tạo từ nhà sàn gỗ 

    Chum Villa là căn biệt thự Việt nằm trong khuôn viên rộng gần 700m2, trước đây vốn là một nhà sàn gỗ đã xuống cấp. Người cha để lại căn nhà sàn gỗ với hi vọng các con vẫn giữ được các yếu tố mang tính kỷ niệm. Và để cân bằng, “dung hoà” được lối sống hiện đại của gia đình trẻ với việc lưu giữ kỷ niệm xưa, nhóm thiết kế đã đề ra phương án cải tạo Chum Villa vô cùng hợp lý mà vẫn giữ được gần như nguyên bản nhà sàn gỗ hiện trạng. 

    Biệt thự Việt được cải tạo từ nhà sàn gỗ, vẫn lưu giữ nhiều bản sắc văn hoá truyền thống

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự Chum Villa tại đây

    5. TOP 5 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Q Villa - Căn biệt thự tại Đà Nẵng mang âm hưởng kiến trúc Á Đông, đem bình yên đến gia đình nhỏ

    Nữ chủ nhân của biệt thự Q Villa là một người nhẹ nhàng, kín đáo. Chị đã đặt chân đến rất nhiều nơi chốn trên hành trình cuộc đời, trải nghiệm nhiều lối kiến trúc khác nhau và sâu sắc cảm nhận mình hòa hợp với những thứ nhẹ nhàng, giản dị, không hào nhoáng và bóng bẩy. Chị yêu thiên nhiên, yêu những thứ giản đơn mang hơi thở của ký ức xưa cũ và nhà sẽ là điểm dừng chân, một bến đỗ để tâm hồn mình tĩnh lặng và yêu thương. Chị mong muốn có một căn nhà mà ở đó vợ chồng chị có thể ngắm nhìn những đứa trẻ của mình lớn lên và hạnh phúc. 

    Chính bởi vậy, nhóm KTS cùng gia chủ đã lựa chọn phương án thiết kế căn biệt thự theo phong cách Á Đông. Theo đó, phần mái ngói được lấy ý tưởng từ các nếp mái truyền thống, kết hợp cùng lan can gỗ, cửa lá sách... tạo nên nét hoài cổ.

    Giữa những công trình hiện đại, biệt thự Việt Q Villa mang màu sắc riêng biệt, đậm nét Á Đông

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự Việt Q Villa tại đây

    6. TOP 6 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Nôm Villa - Ngôi nhà 2 tầng mộc mạc, gần gũi kết nối gia đình 3 thế hệ tại Hưng Yên

    Nôm Villa là căn biệt thự Việt được xây dựng với mục đích là nơi an dưỡng tuổi già cho vợ chồng gia chủ đã ngoài 70 tuổi. Và mỗi dịp cuối tuần các thành viên khác trong gia đình đang học tập và làm việc tại Hà nội sẽ cùng nhau sum họp tại đây để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn và kết nối các thành viên trong gia đình 3 thế hệ. 

    Làng Nôm là một ngôi làng cổ được bảo toàn nguyên vẹn với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc với hơn 300 năm lịch sử. Nơi đây cũng gắn liền với văn hóa, cảm xúc và tuổi thơ của thế hệ người lớn trong nhà. Chính bởi vậy yêu cầu đặt ra cho nhóm KTS là tạo ra một không gian sống biệt thự vừa giữ gìn được những giá trị truyền thống, hài hoà với cảnh quan xung quanh nhưng vẫn phải phù hợp với xã hội hiện đại và đảm bảo những tiện nghi cần thiết. Căn biệt thự Việt sẽ là sợi dây kết nối giữa các thế hệ trong đình nên các yếu tố như hàng hiên, mái ngói, cổng làng hay khoảng đệm, hành lang cần được khéo léo đưa vào. 

    Nôm Villa là căn biệt thự Việt khiến nhiều người phải trầm trồ vì sự tinh tế, lồng ghép khéo léo giữa cái cũ và cái mới

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự Việt Nôm Villa tại đây

    7. TOP 7 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Con trai muốn tái hiện ký ức tuổi thơ bên cha mẹ, xây nhà lợp mái tranh cùng khoảng vườn xanh mướt

    The Country House là căn biệt thự với diện tích 440m2 bao gồm 2 tầng và dành nhiều diện tích cho sân vườn, hồ cá Koi. Mảng xanh thiên nhiên bao quanh nhà giúp thanh lọc khí bụi bên ngoài. Khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng giải trí và thư viện nằm ở hai bên cánh của tầng 1. Trong khi đó, phòng ngủ và thay đồ nằm ở giữa. Tầng 2 là không gian của 3 phòng ngủ còn lại cũng như khu vực làm việc. Mỗi phòng đều ở có ít nhất hai mặt tương tác với thiên nhiên mang đến bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

    Căn biệt thự Việt tái hiện một ngôi nhà nông thôn cũ với mái tranh bình dị, đơn sơ

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh căn biệt thự Việt The Country House tại đây

    8. TOP 8 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Giữa phố thị náo nhiệt vẫn có căn biệt thự trầm mặc, an nhiên nhờ thiết kế đầy hoài niệm, lưu luyến

    Sau một thời gian dài công tác ở nước ngoài, gia chủ trở về Việt Nam và sống tại Thảo Điền Villa đã được xây dựng từ 8 năm trước. Để phù hợp với cuộc sống hiện tại mà vẫn giữ được những âm hưởng truyền thống, chủ nhân của Thảo Điền Villa đã sửa sang, cải tạo lại một số chi tiết trong nhà.

    Thảo Điền Villa là căn biệt thự Việt được cải tạo theo hơi hướng của những ngôi nhà phố cổ Hội An với mái ngói âm dương, vật liệu chủ đạo là gỗ...

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh căn biệt thự Việt Thảo Điền Villa tại đây.

    9. TOP 9 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Biệt thự vườn 1500m2 tại quận 9 như một nơi trú ẩn để gia chủ vơi bớt nỗi nhớ quê

    Bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hối hả nên chị chủ nhà (quê Buôn Ma Thuột) ít có thời gian về thăm quê mẹ. Covid 19 và những đợt cách ly dài càng làm chị muốn hiện thực hóa ước mơ về một ngôi nhà nhỏ, lọt thỏm giữa khu vườn với đủ loại cây ăn trái như ở quê mẹ. Và một ngôi nhà thứ hai (second home) với diện tích đất 1400m2 và phần đất xây dựng 100m2 - là nơi tụ họp của gia đình sau một tuần làm việc, cũng là nơi người già có chỗ an yên, gần gũi thiên nhiên đã được hoàn thành.

    Căn biệt thự sở hữu những đường cắt xiên hiện đại cùng với nghệ thuật gấp giấy thông qua phần mái và các khối nhà treo lên. Những đường cắt xiên được sử dụng như một thủ pháp để biến cả ngôi nhà thành một cánh diều - con thuyền bay lên. Phần mái đang vươn mình lên bầu trời xanh là cánh diều. Còn khi lật ngược lại có một con thuyền như đang lướt trên mây trời. Điểm nhấn là những “con mắt” trên mũi thuyền tạo thành những khoảng rỗng ngang dọc – to nhỏ hiện diện trong khắp không gian căn biệt thự.

    Căn biệt thự Việt mái lá được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh căn biệt thự Việt 1500m2 tại đây.  

    10. TOP 10 biệt thự Việt đẹp mang đậm bản sắc văn hoá: Nhà ba gian ngói đỏ truyền thống rộng hơn 2.000m2 của gia đình 3 thế hệ tại Tây Ninh

    Với diện tích hơn 2000m2, Nhà Bác Tư là căn biệt thự được thiết kế theo kiểu nhà ba gian truyền thống. Gian chính giữa là không gian thờ, gian bên trái làm phòng khách, phía sau là khu vực để xe máy, sinh hoạt các công việc làm nông, thư giãn uống trà, gian bên phải được phát triển dài ra phía sau để đủ phòng ngủ cho 3 thế hệ. Cuối cùng là không gian bếp - ăn. Tất cả nối tiếp nhau tạo thành một khoảng sân trong với hồ cá và cây xanh, nơi cả gia đình thường xuyên quây quần bên nhau. Một khoảng sân sau rộng lớn của ngôi nhà ba gian được dành để trồng rau, cây, có nhà kho, bếp củi…, phù hợp cho công việc làm nông.

    Diện tích như một căn biệt thự, nhưng như nhà bác Tư được thiết kế theo kiểu nhà ba gian truyền thống 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh căn biệt thự Nhà bác Tư tại đây

    Thay vì chạy theo những thiết kế hiện đại, hào nhoáng, 10 căn biệt thự Việt dưới đây lại thiết kế theo hơi hướng truyền thống Việt, mang đậm bản sắc văn hoá với những chi tiết quen thuộc như mái ngói, vườn cây, ao cá,... Những căn biệt thự Việt này chắc chắn sẽ khiến nhiều gia chủ “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

    Nguồn: Tổng hợp Happynest

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0