Xem ngày tốt làm nhà 2023 chính xác, hợp phong thủy

    29/11/2022 10:0080.432 lượt xem

    Xây, sửa nhà là những chuyện quan trọng của đời người. Chính vì vậy, khi tiến hành xây hoặc sửa nhà, gia chủ cần phải xem ngày hợp phong thủy. Điều này giúp mang lại nhiều tác dụng tốt đối với cuộc sống và công việc của gia chủ nói riêng và cả gia đình nói chung. Vậy xem ngày tốt làm nhà 2023 cần tìm hiểu về các thông tin nào?

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Xem ngày xây nhà năm 2023 hiện đang là nhu cầu của rất nhiều gia chủ 

    1. Tổng quan năm 2023 dưới góc nhìn phong thủy
     

    Mỗi một năm theo phong thủy sẽ tương ứng với từng con giáp riêng. Năm 2023 được biết đến là năm Qúy Mão tức con mèo. Đây là linh vật xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp.

    Năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 22/01/2023 và kết thúc vào ngày 09/02/2024 dựa trên lịch dương. Thời gian giữa lịch âm và lịch dương sẽ có sự chênh lệch. Theo đó, khi xem ngày theo phong thủy bạn cần dựa vào lịch âm.

    Năm 2023 sẽ tương hợp và xung khắc với một số tuổi cũng như bản mệnh khác nhau.

        >>> Xem thêm: Những lưu ý phong thủy phải nhớ khi xây nhà nếu không muốn gặp họa

    Năm 2023 là năm Quý Mão, thuộc về mệnh Kim

    Theo đó, năm 2023 thuộc mệnh Kim – Kim Bạch Kim. Đây là một loại kim loại đã được trải qua quá trình tôi luyện kỹ lưỡng, tỉ mỉ để hình thành nên giá trị quý báu và vẻ đẹp hoàn mỹ. Theo bản mệnh này, năm 2023 sẽ tương sinh với những người thuộc mệnh Thủy, Thổ. Đồng thời xung khắc với người mệnh Hỏa và Mộc.

    Ngoài ra, Thiên can Quý chiếu theo lịch vạn niên có thể thấy tương sinh với Mậu và tương khắc với Đinh và Kỷ. Địa chi Mão lại tam hợp với các tuổi Hợi Mão Mùi và tứ hành xung với Tý, Ngọ và Dậu. 

    Dựa vào những thông tin cơ bản này có thể tham khảo thêm phần tiếp theo của bài viết để xem ngày tốt làm nhà 2023 với các tuổi.

    Gia chủ lưu ý: Tuổi xây nhà 2023 nên tránh tứ hành xung

    Năm 2023 với các tuổi tương sinh sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như sức khỏe. Ngược lại, với các tuổi xung khắc, gặp hạn nặng sẽ là một năm vô cùng khó khăn, trắc trở. 

    2. Tại sao phải xem ngày tốt động thổ xây, sửa nhà 2023
     

    “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là những chuyện quan trọng của đời người theo quan niệm dân gian nước ta. Chính vì vậy, để mọi chuyện diễn ra thuận lợi, suôn sẻ mọi người thường xem ngày giờ để thực hiện. 

    Chuẩn bị bước sang năm mới, nhu cầu tìm kiếm thông tin xem ngày tốt làm nhà 2023 không ngừng tăng lên. Xem ngày theo ý nghĩa phong thủy chính là lựa chọn thời gian thích hợp để tiến hành khởi công xây dựng.

        >>> Xem thêm: Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu

    Xem ngày động thổ mang lại sự yên tâm và may mắn cho các gia chủ

    Lựa chọn được ngày giờ hợp với tuổi của gia chủ sẽ mang đến may mắn, bình an và tài lộc vững bền cho gia đình. Bên cạnh đó công trình cũng sẽ được hoàn thiện nhanh và suôn sẻ. Việc xem ngày tốt động thổ xây, sửa nhà 2023 sẽ giúp nắm bắt được các con giáp, độ tuổi nên và không nên thực hiện. 

    Cần nghiên cứu kỹ lưỡng ngày trọng đại để xây nhà

    Theo đó, các tuổi xung khắc với năm 2023 nên tránh xây, sửa nhà. Đặc biệt là những gia chủ đang rơi vào các năm hạn lớn như kim lâu, tam tai hay hoang ốc cần chú ý. Những người đang phạm phải hạn lớn này không nên làm những việc lớn như xây nhà sẽ không được may mắn. Nghiêm trọng hơn sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt trong công việc và cuộc sống, sức khỏe.

    3. Năm 2023 con giáp nào được tuổi xây nhà
     

    Xem ngày tốt làm nhà năm 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong năm này, có khá nhiều tuổi sẽ hợp để xây nhà. Tuy nhiên, cũng có không ít tuổi cần tránh làm việc lớn như xây sửa nhà do phạm vào xung khắc.

    Theo đó, những tuổi hợp có thể xây, sửa nhà trong năm 2023 bao gồm: 1954 (Giáp Ngọ), 1975 (Đinh Dậu), 1963 (Qúy Mão), 1965 (Ất Tỵ), 1966 (Bính Ngọ), 1975 (Ất Mão), 1981 (Tân Dậu), 1990 (Canh Ngọ), 1993 (Quý Dậu) và 1999 (Kỷ Mão).

    Năm 2023 thích hợp với nhiều tuổi để xây nhà

    Những người mang tuổi này xây nhà vào năm 2023 sẽ vô cùng thuận lợi, hợp phong thủy. Tuy nhiên, để đảm bảo được sự tương hợp tốt nhất theo từng tuổi cần xem xét cụ thể hơn về tháng, ngày và giờ. Hãy dựa theo tuổi của gia chủ để tính ngày xây sửa nhà nhằm đảm bảo tính chính xác nhất.

    Về phong thủy, việc xây nhà nên dựa theo tuổi của gia chủ 

    Với những tuổi khác, hãy xem xét thêm về các yếu tố phong thủy. Bởi nếu phạm vào những điều kiêng kỵ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống cũng như công việc.

    4. Năm 2023 ngày nào tốt để động thổ xây, sửa nhà
     

    Trong năm 2023 sẽ có khá nhiều ngày tốt để sửa và xây nhà. Lựa chọn những ngày tốt để thực hiện xây, sửa nhà sẽ càng đem đến may mắn và tài lộc, bình an. Tuy nhiên, mỗi một tuổi của gia chủ, bản mệnh,… sẽ tương sinh tương hợp với ngày, giờ khác nhau. Mọi người cần nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình ngày, tháng tốt lành làm nhà.

        >>> Xem thêm: Làm nhà nên nghe thầy phong thủy hay nghe kiến trúc sư?

    Xem ngày động thổ, xây nhà năm 2023 cần dựa vào nhiều yếu tố

    Khi xem ngày tốt động thổ xây, sửa nhà 2023 cần lựa chọn ngày giờ Hoàng đạo. Đi cùng với đó là sự xuất hiện của Trục và sao Nhị thập bát tú. Tránh những ngày Tam Nương, Thổ Tú, Không Phòng,… Đây là những ngày không nên chọn động thổ xây nhà.

    Gia chủ nên lựa chọn ngày Hoàng Đạo trong 2023 để xây nhà

    Mỗi một tháng trong năm 2023 sẽ có những ngày tốt làm nhà khác nhau. Các ngày tháng này tốt sẽ phân bổ theo từng tháng. Ngày tốt với tuổi này nhưng có thể sẽ xung khắc với tuổi khác. Vì vậy, mọi người cần tìm hiểu thật kỹ yếu tố tương hợp – xung khắc từng tuổi. Hãy dựa vào tuổi của gia chủ để tìm kiếm được ngày giờ tốt, hài hòa và hợp phong thủy.

    Bên cạnh đó, hãy căn cứ vào yếu tố thời tiết để làm nhà. Thời tiết thuận lợi sẽ giúp cho công việc xây, sửa nhà diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn rất nhiều.

    Ngày tốt sẽ mang lại quá trình xây nhà suôn sẻ, thuận lợi

    Tùy từng tháng, sẽ có những ngày hoàng đạo tốt cho việc xây sửa, nhập trạch, chuyển nhà. Cụ thể:

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 1 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 2 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 3 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 4 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 5 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 6 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 7 năm 2023 

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 8 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 9 năm 2023 

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 10 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 11 năm 2023

    Xem ngày tốt làm nhà tháng 12 năm 2023

    Có thể thấy, xem ngày tốt làm nhà 2023 là điều vô cùng quan trọng với những gia chủ đang có ý định xây, sửa nhà vào năm sau. Dựa vào lịch vạn niên sẽ giúp mọi người tìm hiểu được tuổi, bản mệnh cũng như ngày tháng tốt để xây, sửa nhà. Hy vọng rằng qua bài viết này đã cung cấp thêm cho mọi người những thông tin hữu ích khi có ý định xây sửa nhà vào năm 2023.

    Tổng hợp và viết bài: Thu Hằng 

    Happynest gợi ý một số nội dung khác liên quan đến chủ đề Xem ngày tốt làm nhà 2023 có thể bạn sẽ quan tâm như sau:

     

    - Hướng dẫn cúng động thổ xây nhà, sửa nhà năm 2023 chi tiết nhất 

    Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà 2023 chính xác nhất 

    Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không? 

    Chi tiết tuổi xây nhà năm Quý Mão 2023: Con giáp nào được tuổi xây nhà?

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0