Xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 để đảm bảo tài lộc, hanh thông và gia đạo ấm êm, hạnh phúc

    25/01/2023 05:0019.092 lượt xem

    Xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 là bước không thể bỏ qua trước khi chuyển đến nhà mới. Chọn đúng ngày tốt, cuộc sống sẽ an vui, êm ấm, con đường tài lộc cũng hanh thông, rộng mở. Cùng Happynest tìm hiểu cách xem ngày tốt nhập trạch 2023 trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 - Những ngày hoàng đạo

    Theo phong thủy, để xem ngày tốt nhập trạch, bạn còn cần căn cứ vào bản mệnh của bạn hoặc người mượn tuổi. Nhưng dù tuổi nào, cung mệnh ra sao thì xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 cũng sẽ thuộc các ngày tốt - ngày hoàng đạo ngay sau đây:

    - Đại An: “Đại” là rộng lớn, “an” là an yên, yên ổn, “đại an” là ngày an lành lớn. Nếu nhập trạch vào ngày này, mọi việc đều thuận lợi, vạn sự như ý. Các ngày Đại An trong tháng 1 năm 2023 bao gồm: 5/1, 11/1, 17/1, 22/1, 28/1.

    - Tốc Hỷ: “Tốc” là tốc độ, chỉ sự nhanh chóng, mau lẹ; “hỷ” là may mắn, hạnh phúc. Nếu nhập trạch vào ngày này được xem là vận cát đến với gia đình bạn một cách bất ngờ, chớp nhoáng. Chọn ngày Tốc Hỷ thì các thao tác chuẩn bị chuyển nhà, dọn nhà phải tiến hành nhanh chóng để không bỏ lỡ vận may. Các ngày Tốc Hỷ trong tháng 1 năm 2023 bao gồm: 1/1, 7/1, 13/1, 19/1, 24/1, 30/1.

    - Tiểu Cát: Các chuyên gia phong thủy xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 giải thích rằng, ngày Tiểu Cát là ngày của những điều thuận lợi, tốt lành. Bởi vậy, bạn chọn nhập trạch vào ngày Tiểu Cát sẽ được quý nhân phù trợ, mọi chuyện luôn suôn sẻ, hanh thông. Các ngày Tiểu Cát trong tháng 1 năm 2023 bao gồm: 3/1, 9/1, 15/1, 21/1, 26/1.

    Dù là nhà mới hay nhà sang tên đổi chủ thì bạn cũng đều phải cần xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 để chuẩn bị mâm cúng, nghi thức, nghi lễ phù hợp. (Ảnh minh họa: Ngôi nhà 120m2)v

    >>> Xem thêm: Xem ngày tốt làm nhà 2023 chính xác, hợp phong thủy

    1. 2. Xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 - Tránh những ngày hung

    Không chỉ cần xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023, nếu lễ nhập trạch rơi vào các tháng khác, bạn cần tránh các ngày xấu sau:

    - Tam Nương: Hay còn gọi là ngày ba bà, gắn với Muội Hỉ, Bao Tự, Đát Kỷ, ba người phụ nữ gắn với sự sụp đổ của 3 vương triều Trung Hoa. Vì vậy, bạn nên tránh nhập trạch vào ngày này.

    - Thọ Tử: Dù chưa được giải thích, luận nghĩa một cách rõ ràng nhưng theo quan niệm phong thủy thì không nên nhập trạch vào ngày Thọ Tử. Đây là ngày không tốt khiến gia chủ gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống.

    - Xích Khẩu: “Xích Khẩu” nghĩa là miệng lưỡi màu đỏ, ám chỉ tranh chấp, mâu thuẫn. Nếu nhập trạch vào ngày Xích Khẩu thì gia đạo không được hạnh phúc, yên vui, dễ xảy ra tranh cãi, bất đồng, thậm chí có thành viên trong gia đình vướng phải kiện tụng, rắc rối với pháp luật.

    Theo các chuyên gia xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 thì tháng 1 chỉ có các ngày xấu Xích Khẩu, rơi vào các ngày: 2/1, 8/1, 14/1, 20/1, 25/1, 31/1.

    Các ngày còn lại trong tháng 1 năm 2023 không tốt cũng không xấu, nếu bắt buộc phải nhập trạch vào những ngày đó, bạn cần hỏi thêm ý kiến từ các chuyên gia phong thủy để chuẩn bị lễ cúng phù hợp, hóa giải điềm xấu, gia tăng vận cát.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà 2023 chính xác nhất

    Tránh nhập trạch ngày Hung, ngày xấu để gia đạo luôn êm ấm, an vui. (Ảnh minh họa: Nhà Thủ Đức)

    1. 3. Cách cúng nhập trạch vào nhà mới

    • Chuẩn bị

    Trước khi nhập trạch vào nhà mới, bạn phải hoàn thiện không gian sống, nhất là xây bếp, đặt bàn thờ, bài vị, có những đồ dùng như bàn ghế…. Chọn giờ tốt, ngày tốt để làm lễ nhập trạch và chuẩn bị mâm cúng.

    Bạn có thể chuẩn bị mâm cúng lễ nhập trạch như sau:

    - Mâm ngũ quả: măng cụt, xoài, đu đủ, mãng cầu, dừa.

    - Mâm hương hoa: hoa tươi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 3 miếng trầu cau đã têm, giấy vàng bạc, 1 đĩa muối gạo và 3 hũ đựng muối, gạo, nước trộn lẫn.

    - Mâm rượu thịt: 1 bộ tam sên (1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc), xôi, gà luộc nguyên con, 3 chum trà, 3 chum rượu và 3 điếu thuốc.

    Bếp là hạng mục quan trọng mà bạn phải hoàn thiện trước khi cúng nhập trạch chuyển về nơi ở mới. (Ảnh minh họa: Twin Gable House)

    • Cách cúng nhập trạch

    - Bước 1: Đốt lò than và đặt giữa cửa chính ra vào, sau đó người đàn ông trụ cột cầm theo bát hương và bài vị gia tiên bước qua lò than đầu tiên, bước chân trái trước. Các thành viên còn lại tay cầm vật dụng may mắn lần lượt bước qua lò than.

    - Bước 2: Bật tất cả điện, mở tất cả cửa chính, cửa sổ trong nhà để đánh thức ngôi nhà, khai thông không khí.

    - Bước 3: Các thành viên trong gia đình sắp xếp bàn thờ gia tiên, bàn thờ thổ địa thần tài và bày mâm cúng giữ nhà hướng về phía hợp tuổi gia chủ.

    - Bước 4: Trong khi người đại diện thắp nhang, đọc văn khấn thì những người còn lại đúng phía sau, chắp tay nghiêm trang.

    - Bước 5: Kết thúc văn khấn, gia chủ bật bếp pha trà để ngụ ý khai hỏa, tạo sinh khí mới cho ngôi nhà.

    - Bước 6: Đốt vàng mã cho cháy hết rồi dùng rượu rưới vào tàn tro. 3 hũ muối, gạo, nước giữ lại và đặt vào bàn thờ vì đây là biểu tượng cho sự no đủ.

    Sau 6 bước này, lễ cúng nhập trạch xem như đã hoàn tất, bạn và gia đình có thể mang toàn bộ đồ đạc vào nhà và sắp xếp, bày trí theo ý muốn.

    Xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 là cách để bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc khai báo với các quan chủ quản vùng đất mới, ngôi nhà mới - nơi bạn sắp chuyển đến (Ảnh minh họa)

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn cúng động thổ xây nhà, sửa nhà năm 2023 chi tiết nhất

    Để nơi ở mới thực sự là chốn “an cư lạc nghiệp” thì xem ngày tốt nhập trạch tháng 1 năm 2023 là điều không thể bỏ qua. Đương nhiên, để xem ngày tốt nhập trạch 2023 chuẩn xác, đúng với cung mệnh của bạn, bạn nên tìm đến các chuyên gia phong thủy để được hỗ trợ, tư vấn.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé.

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng.

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0