Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà 2023 chính xác nhất

    11/01/2023 09:0016.733 lượt xem

    Nếu làm nhà vào năm đẹp, cả gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào. Nhưng gia chủ phải làm gì nếu gặp đại hạn vào năm dự định xây nhà? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết cách mượn tuổi làm nhà 2023 trong bài viết sau đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Cơ sở xem tuổi làm nhà 2023

    Để xác định năm Quý Mão 2023 có hợp tuổi xây dựng nhà ở hay không, hãy xem xét chi tiết các hạn mà gia chủ có thể đang phạm phải, như: Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu. 

    - Gia chủ phạm cả Tam tai, Hoang ốc và Kim lâu thì tuyệt đối không tiến hành xây mới hay sửa chữa nhà ở. Đây là trường hợp không thể hóa giải, dễ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo và bất lợi. Năm 2023, các tuổi Giáp Thìn – 1964, Bính Thìn – 1976, Canh Thìn – 2000 phạm cả 3 hạn trên.

    - Gia chủ phạm cả Hoang ốc và Kim lâu cũng không nên xây nhà vì bất kỳ lý do nào. Năm Quý Mão 2023, các tuổi phạm cả Kim lâu và Hoang ốc đó là: Ất Mùi – 1955, Mậu Tuất – 1958, Đinh Mùi – 1967, Quý Sửu – 1973, Nhâm Tuất – 1982, Ất Sửu – 1985, Tân Mùi – 1991, Giáp Tuất – 1994, Quý Mùi – 2003.

    Trong trường hợp gia chủ phạm một trong ba hạn Kim lâu, Tam tai, Hoang ốc thì có thể xây nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần mượn tuổi làm nhà để tránh những rủi ro xảy ra khi xây dựng.

    Tìm hiểu cách mượn tuổi làm nhà vào năm hạn sẽ giúp gia chủ tránh được nhiều rủi ro và xui xẻo. Ảnh: HAVEN Residence

    >>> Xem thêm: Tư vấn phong thuỷ 2023 chi tiết và chính xác nhất

    2. Tiêu chí chọn người mượn tuổi làm nhà 2023

    Người được mượn tuổi làm nhà 2023 phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chí sau đây:

    - Người được mượn tuổi là đàn ông có sức khỏe tốt, nên là người lớn tuổi nhất trong nhà để nhờ phước đức của người đó, giúp căn nhà bền bỉ và vững chãi hơn. Trong trường hợp bắt buộc phải chọn phụ nữ, người này phải lớn tuổi nhất trong gia đình.

    - Tránh những người đang trải qua tang sự, phạm phải các hạn lớn như: Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc. Vì họ đang có vận trình xấu, khi thay thế gia chủ khấn vái làm nhà sẽ mang đến nhiều xui xẻo, tiềm ẩn hung họa, ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp và tài lộc của gia chủ.

    - Người được mượn tuổi nên nằm trong nhóm tuổi tam hợp hoặc nhị hợp với gia chủ, đồng thời có chức vụ hoặc vai vế trong dòng họ cao hơn chủ nhà.

    Theo phong thủy, các tuổi đẹp xây nhà năm 2023 Quý Mão có thể kể đến như: Giáp Ngọ 1954, Đinh Dậu 1957, Quý Mão 1963, Tân Dậu 1981…

    - Người này cần có điều kiện kinh tế tốt, gia đình hòa thuận và ấm êm, con cháu đuề huề, chăm ngoan và giỏi giang.

    - Tuyệt đối không mượn tuổi những người đã động thổ trong vòng một năm trở lại đây, vì điều này sẽ mang đến xui xẻo và bất lợi cho cả 3 gia đình. Thực tế, mỗi người chỉ được phép đứng tuổi cho một gia chủ.

    - Chỉ nên mượn tuổi người thân trong nhà hoặc người quen gần nhà, hàng xóm thân thiết để thuận tiện cho quá trình tiến hành các nghi lễ, khấn vái sau này.

    >>> Xem thêm: Chi tiết tuổi xây nhà năm Quý Mão 2023: Con giáp nào được tuổi xây nhà?

    3. Cách mượn tuổi làm nhà 2023

    Sau đây là cách mượn tuổi làm nhà 2023 dành cho gia chủ gặp hạn nhưng bắt buộc phải xây nhà vào năm nay. Cụ thể như sau:

    - Bước 1: Trước khi làm nhà, gia chủ viết giấy tờ bán nhà mang hình thức tượng trưng cho người mượn tuổi.

    - Bước 2: Khi tiến hành lễ động thổ, người mượn tuổi sẽ thay thế gia chủ đứng ra khấn vái và thực hiện công việc động thổ. Trong thời gian diễn ra nghi thức này, gia chủ cần tránh xa khu vực hành lễ.

    Trong cách mượn tuổi làm nhà 2023, người được mượn tuổi sẽ là người cúng động thổ xây nhà thay cho bạn

    - Bước 3: Trong công đoạn đổ mái, người mượn tuổi tiếp tục thực hiện nghi thức khấn vái thay gia chủ, và gia chủ phải tránh mặt đến khi việc đổ mái hoàn thành.

    - Bước 4: Khi nhập trạch, người mượn tuổi dâng hương, khấn vái, sau đó bàn giao nhà cho gia chủ.

    - Bước 5: Gia chủ viết giấy tờ mua lại nhà với giá cao hơn giá bán trước đó.

    - Bước 6: Gia chủ trực tiếp khấn cầu lễ nhập trạch.

    4. Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà 2023

    Ngoài việc tìm hiểu kỹ lưỡng cách mượn tuổi làm nhà 2023, gia chủ cần lưu ý thêm:

    - Phong thủy có cách vận hành riêng, vì thế mọi sự xáo trộn sẽ làm kết quả thay đổi. Đây chính là lý do mà trong khi làm lễ mượn tuổi làm nhà 2023, gia chủ phải thực hiện theo đúng các bước đã hướng dẫn để tránh những rủi ro không đáng có.

    - Gia chủ chỉ mượn tuổi khi làm nhà, tức động thổ để bắt đầu một công trình mới. Trong trường hợp xây thêm hoặc sửa chữa phòng ốc, chỉ cần lựa chọn ngày đẹp để dâng lễ báo cáo thần linh hoặc tiến hành xây dựng vào năm đẹp.

    Thủ tục mượn tuổi làm nhà 2023 chỉ sử dụng trong trường hợp động thổ xây nhà mới. Ảnh: Nôm Villa

    • Quá trình mượn tuổi làm nhà diễn ra trong một thời gian khá dài. Vì thế, gia chủ nên mượn tuổi những người có mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với gia đình để tránh những xích mích khi làm lễ. 

    >>> Xem thêm: Xem ngày tốt làm nhà 2023 chính xác, hợp phong thủy

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách mượn tuổi làm nhà 2023 mà Happynest tổng hợp để gửi đến quý gia chủ. Mong rằng từ những thông tin này, gia chủ sẽ nắm bắt kỹ lưỡng cách thức mượn tuổi làm nhà vào năm gặp đại hạn để tránh được mọi tai ương và xui xẻo.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0