Tư vấn phong thuỷ 2023 chi tiết và chính xác nhất

    07/01/2023 06:154.474 lượt xem

    Xây nhà, sửa nhà cần lưu ý yếu tố phong thủy để đảm bảo tài lộc, may mắn. Vì thế, đừng bỏ lỡ bài viết tổng hợp tư vấn phong thuỷ 2023 ngay sau đây. Những thông tin này sẽ trang bị kiến thức giúp bạn tự tin hơn trong kế hoạch làm nhà, thậm chí tự kiểm tra nhà của mình có hợp phong thủy hay không.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Tổng quan tư vấn phong thuỷ 2023

    Năm 2023 tính theo âm lịch là năm Quý Mão (năm con mèo), được tính từ ngày 22/01/2023 đến ngày 09/02/2024 (Dương lịch). Với Thiên can Quý, Địa chi Mão, tuổi này hợp với Hợi – Mão – Mùi, khắc với Tý – Ngọ - Mão – Dậu. Xét theo quy luật Ngũ hành, năm 2023 thuộc mệnh Kim – Kim Bạch Kim (có nghĩa vàng pha bạc), tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Trong đó:

    - Nam mạng sinh năm 2023 thuộc cung Tốn – Đông tứ mệnh, hợp với hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Phúc Đức), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). Hướng kỵ đó là Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại), Tây (Lục Sát). Con số hợp mệnh cho tuổi Quý Mão nam mạng là 1, 3, 4.

    - Nữ mạng sinh năm 2023 thuộc cung Khôn – Tây tứ mệnh, hợp với hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị). Hướng kỵ đó là Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại), Nam (Lục Sát). Con số hợp mệnh cho tuổi Quý Mão nữ mạng là 2, 5, 8, 9.

    Trước khi làm nhà, bạn nên tham khảo thông tin tư vấn phong thủy 2023 hoặc tìm đến các chuyên gia để được giải đáp chi tiết để có được không gian sống hài hòa từ ngoài vào trong. Ảnh: Nhà 4 mái vòm bê tông ở Bến Tre

    1. 2. Tư vấn phong thủy 2023: Năm 2023 hợp với người mệnh gì, tuổi gì?

    Những người sinh năm 2023 thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim – mang ý nghĩa vàng pha bạc. Theo quy luật Ngũ hành tương sinh – tương khắc, người mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy, bởi Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc, vì Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc.

    Theo quy luật tam hợp – tứ hành xung, năm Quý Mão 2023 hợp với tuổi Hợi và tuổi Mùi, xung khắc với tuổi Tý – Ngọ - Mùi - Dậu.

    Theo tư vấn phong thủy 2023, năm nay thuộc mệnh Kim, hợp mệnh Thổ và mệnh Thủy

    >>> Xem thêm: Những lưu ý phong thủy phải nhớ khi xây nhà nếu không muốn gặp họa

    1. 3. Tư vấn phong thủy 2023: Màu sắc hợp mệnh

    Màu sắc may mắn và phù hợp trong năm nay thuộc hành Kim như màu trắng, màu bạc, màu xám. Ngoài ra, theo thuyết Ngũ hành, “Thổ sinh Kim” nên các màu thuộc hành Thổ như màu vàng, màu nâu, màu vàng nâu cũng mang đến mọi điều thuận lợi trong năm 2023.

    Những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím không hợp với mệnh Kim, bạn nên hạn chế sử dụng để tránh xui xẻo, tiền bạc tiêu hao.

    Theo tư vấn phong thủy 2023, trắng là màu mang lại may mắn, đại diện cho người thuộc mệnh Kim. Ảnh: Biệt thự vườn tại quận 9

    1. 4. Tư vấn phong thủy 2023: Hướng xây nhà

    Trong phong thủy nhà ở, hướng xây nhà được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất. Cụ thể, hướng cát của tuổi Quý Mão nam mạng là: Bắc (Sinh Khí), Đông (Phúc Đức), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị), còn hướng kỵ là: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại) và Tây (Lục Sát).

    Với nữ gia chủ tuổi Quý Mão, hướng cát là Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), còn hướng kỵ là: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Họa Hại) và Nam (Lục Sát).

    Cụ thể:

    - Phúc Đức: Chỉ mọi sự hoàn hảo, công việc thuận lợi, gia đạo bình an, sức khỏe dồi dào.

    - Sinh Khí: Tài lộc dồi dào, con đường công danh sự nghiệp phát triển tốt.

    - Thiên Y: Hạnh phúc gia đình viên mãn, tình cảm lứa đôi thuận lợi.

    - Phục Vị: Nhận được nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ để vượt qua khó khăn, qua đó đạt nhiều thành tích cao.

    - Tuyệt Mệnh: Mang nghĩa chết chóc, công việc và cuộc sống gian nan, trắc trở.

    - Họa Hại: Gặp nhiều thị phi, tai họa giáng xuống bất ngờ.

    - Lục Sát: Các mối quan hệ dễ gặp trục trặc.

    - Ngũ Quỷ: Tai họa liên miên, đau lâu ốm dài, tiêu tốn nhiều tiền bạc vô nghĩa.

    Theo tư vấn phong thủy 2023, hướng xây nhà sẽ phụ thuộc vào tuổi mệnh của gia chủ. Ảnh: The Sunrise House

    >>> Xem thêm: Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu

    1. 5. Tư vấn phong thuỷ 2023: Tuổi làm nhà 2023

    Xem tuổi làm nhà trong năm 2023 – năm Quý Mão được rất nhiều gia chủ quan tâm. Năm nay, gia chủ thuộc các tuổi sau đây sẽ phù hợp với việc xây nhà hoặc sửa chữa nhà: Giáp Ngọ - 1954, Đinh Dậu – 1975, Quý Mão – 1963, Ất Tỵ - 1965, Bính Ngọ - 1966, Ất Mão – 1975, Tân Dậu – 1981, Canh Ngọ - 1990, Quý Dậu – 1993, Kỷ Mão – 1999.

    Thực tế, những tuổi này khi xây nhà vào năm 2023 sẽ gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn, thu hút vượng khí vào nhà. Ngoài việc xây nhà theo tuổi, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng hơn về tháng, ngày, giờ xây nhà để đảm bảo sự tương hợp tốt nhất.

    Không riêng tư vấn phong thủy 2023, xây nhà hợp tuổi luôn được các gia chủ chú trọng để gia đình luôn may mắn, bình an. Ảnh: C&TH House

    1. 6. Tư vấn phong thủy 2023: Ngày tốt làm nhà 2023

    Sửa chữa và xây nhà vào những ngày tốt, phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ sẽ mang đến vạn điều may mắn, bình an, tài lộc và hạnh phúc, dẫn lối cho vượng khí tiến vào nhà, đồng thời khắc chế tà khí. 

    Trong năm Quý Mão 2023, gia chủ nên động thổ xây hoặc sửa chữa nhà vào ngày giờ Hoàng đạo, tốt nhất là ngày có Trực và sao Nhị thập bát tú tốt. Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh khởi công công trình vào những ngày như Tam Nương, Nguyệt Kỵ, Thổ Tú, Hoang Vu, Không Phòng, Thiên Địa, Lỗ Ban Sát… để tránh rắc rối và xui xẻo.

    Chọn ngày tốt làm nhà là công việc quan trọng mà gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng theo tư vấn phong thủy 2023. Ảnh: Nhà ống 2 tầng ở Đồng Nai

    Từng tháng trong năm 2023 sẽ xuất hiện cả những ngày tốt và ngày xấu, vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và xem xét yếu tố tương hợp – xung khắc của những ngày này với tuổi mệnh của gia chủ. Từ đó, xác định được chính xác ngày, giờ, tháng tốt, đảm bảo hài hòa ý nghĩa về mặt phong thủy.

    >>> Xem thêm: Xem ngày tốt làm nhà 2023 chính xác, hợp phong thủy

    Hi vọng những thông tin trong bài viết tư vấn phong thuỷ 2023 đã giúp gia chủ tự tin hơn khi lựa chọn màu sắc, hướng xây nhà, tuổi và ngày tốt làm nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là tư vấn phong thủy 2023 cơ bản, bạn nên tìm đến chuyên gia phong thủy hoặc đơn vị có chuyên môn để được tư vấn chi tiết và sở hữu chốn đi về hợp phong thủy. 

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức. 

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0