Đi xem rùa đẻ ở Côn Đảo

    20/07/2022 08:15627 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Đây là lần đầu tiên gia đình tớ đi Côn Đảo vì 1 phần có bé nên hơi ngại mảnh đất này. Bé nhà tớ hồi nhỏ có khi chỉ lạ nhà mà đúng boong 12h dạy khóc, nên hầu như đi đâu tớ cũng thủ sẵn vài củ tỏi bên mình. Năm nay bé cũng lớn hơn 1 chút với kết hợp đi lễ nên mẹ mạnh dạn cho bám đuôi 😅 Trung tâm Côn Đảo bé xíu lượn vài vòng là hết nên cứ xe điện mà gọi, 25k/km, không cần thuê xe máy làm gì. Mà trên đảo xịn lắm toàn xe Vision đồng màu mới toe cho thuê thôi.

    ✈ Về máy bay: khuyên thật các bạn nên né VNA vì sẽ mất thời gian transit ở SG và máy bay ra Côn Đảo là của Vasco siêu bé, bay như thả diều, thường xuyên delay do phụ thuộc thời tiết. Nên chọn Bamboo vì máy bay to, bay khá mượt, bay thẳng HN-CĐ mất tầm 2h.

    🏡 Về chỗ ở: Sixsen thì quá nổi tiếng về sang xịn mịn rồi nhưng giá quá cao, còn Poulo thì lại xa trung tâm nên gia đình tớ chốt khách sạn The secret 4* ở ngay trung tâm đảo. Và thực sự khi đặt chân tới khách sạn tớ vô cùng hài lòng về khung cảnh cũng như bài trí bên trong và phòng ốc. Chưa kể đồ ăn sáng buf khá ngon. Bếp trưởng nấu các món Âu Á đều ổn. Dịch vụ rất nice. Có 1 bữa gia đình tớ ăn tối ở khách sạn, gọi khá nhiều món trong đó có món phở xào thấy hơi mặn nên có phản ánh với đầu bếp. Đầu bếp đã ngay lập tức mang đĩa khác lên thay. Cuối bữa ăn bếp trưởng báo không tính tiền món đó trong bill và gửi lời xin lỗi gia đình tớ ❤️

    Tớ đã tham khảo giá ở khách sạn và ở bên đại lý du lịch thì thấy giá bên đại lý tốt hơn nhé. 

    🍲🍹 Về ăn uống: nhà tớ thuộc dạng lười và đã ăn ngon ở đâu thì chỉ đóng họ ở đó luôn. Hầu như tất các các bữa trưa tối gđ tớ chỉ ăn ở quán Ốc đêm 16 ngay cạnh khách sạn. Quán sạch sẽ, đồ tươi sống hoàn toàn, chế biến khá ngon và các em nhân viên rất nhanh nhẹn, lễ phép. Gia đình tớ hài lòng tới mức ăn thử hầu hết các món từ bình dân tới sang chảnh ở quán, đóng họ tổng bill hơn 20 củ và ăn xong đều tips cho nhân viên vì quá hài lòng. Các bạn nên thử các món gỏi sống như cá mú hay cơm rang giòn hải sản. Oánh chén xong thì các bạn kêu mấy bé nhân viên gọi kem dừa về ăn tráng miệng luôn, phải đả 2 trái kem dừa mới đã miệng 😅

    Uống cafe thì nên ra quán chỗ cạnh cầu tàu gần chỗ quảng trường bác Hồ, đồ uống được và view biển đẹp hết nước chấm.

    Về tâm linh: gia đình tớ chỉ đi lễ cô Sáu và tượng đài các chiến sĩ. Các bạn có thể đặt lễ trước người ta sẽ bên lên tận nơi cho bạn. Nhà tớ đặt lễ luôn chỗ bạn làm ở vườn quốc gia Côn Đảo (vì chỗ đó họ có tổ chức cả tour tâm linh nên có dịch vụ đặt đồ lễ luôn). Chỗ bạn này đặt rất đúng giờ, lễ đầy đủ và xôi gà siêu ngon.

    🐢 Về chơi (phần thú vị nhất nên tớ sẽ review kĩ): nhắc tới Côn Đảo chắc chắn phải nhắc tới rùa biển. Thời gian này trong năm là mùa cao điểm sinh sản nên chắc tới 99% có rùa lên bãi đẻ.

    15h15 gia đình tớ tập trung ở bến tàu để đi cano tới đảo Bảy Cạnh - đảo có số lượng rùa biển lên đẻ trứng cao nhất ở Côn Đảo.

    Trên đường đi sẽ được dừng lại để ngắm san hô. Tuy không đẹp như ở Nha Trang nhưng đây là san hô biển tự nhiên hoàn toàn.

    Sau đó phải leo qua 1 đoạn cầu khỉ, băng qua khoảng 500m đường rừng để đặt chân tới trạm kiểm lâm.

    Tới nơi nhận phòng xong, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu bãi ấp trứng rùa, vòng đời của rùa và các quy định ở trạm kiểm lâm. Nơi đây dùng hoàn toàn điện năng lượng và chưa có nước ngọt, toàn bộ nước sinh hoạt là nước mưa.

    Sau bữa cơm tối, hướng dẫn viên sẽ dắt bọn trẻ con tìm cua xe tăng, loài cua cạn to nhất VN.

    Hôm nay trăng tròn nên nước biển lên chậm, các chú kiểm lâm dặn phải đi ngủ sớm để quá nửa đêm khi nào rùa lên sẽ gọi.

    2h23 sáng bạn hướng dẫn viên lên thông báo có rùa lên bãi. Tất cả phải thật im lặng và ngồi chờ tới lượt để xem rùa đẻ trứng. Sau 2h thì có tới gần chục con rùa lên bãi nhưng chỉ 5-6 con đẻ trứng. Gia đình tớ may mắn được chứng kiến 2 bạn rùa đẻ trứng.

    Sáng hôm sau 6h tất cả tập trung để thả rùa con ra biển. Phải thả trước 8h thì rùa con mới định vị được chính xác bãi để sau 35-50 năm trưởng thành, chúng sẽ quay lại về nơi sinh ra để đẻ trứng.

    6h30 cả đoàn ăn sáng mì tôm trứng sau đó thu dọn hành lý và kết thúc chuyến đi.

    Trước khi đi tớ có tìm hiểu về tour này thì thấy ít thông tin. Chắc có lẽ vì 2 lý do nên các gia đình ít tham gia: 1 là do cơ sở vật chất đảo thiếu thốn, tuy phòng nghỉ, khu vệ sinh khá sạch sẽ nhưng chưa có nước nóng để tắm và cũng không có điều hoà, mùa này phòng sẽ bị hấp hơi nên khá nóng, buổi tối ngủ sẽ cảm thấy khổ 1 chút, nhưng gần sáng do gần biển nên lại lạnh. 2 là chi phí tour này khá cao, gia đình tớ đi 2 người lớn và 2 bé, ban đầu bạn bên vườn quốc gia Côn Đảo báo giá 9 triệu/đêm (3tr/người), tớ có nói nên bạn đó tính bé 11 tuổi 1/2 giá người lớn nên chi phí giảm được 1 chút. Các bạn có thể liên hệ bạn Mùi ở vườn quốc gia Côn Đảo đặt tour và đặt cả đồ lễ rất uy tín luôn nhé.

    Chỉ có 1 chút xíu cảm thấy hơi buồn là các bãi biển còn nhiều rác, bãi trung tâm chỗ khách sạn không nên tắm vì có các cống xả thải thẳng ra biển rất thúi. Nên ra bãi An Hải chỗ resort Côn Đảo rất sạch và đẹp.

    Kết lại Côn Đảo thực sự rất đẹp, đồ ăn ngon, chẳng thiếu thứ gì cả và vô cùng an toàn lẫn an tâm ăn no ngủ kĩ, các gia đình cứ tự tin đi nhé ❤️

    nguyet leTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0