10 nhà đẹp sở hữu 2 mặt tiền đắt giá nhưng ứng dụng các phương án thiết kế khác nhau 'một trời một vực'

    02/04/2022 13:001.476 lượt xem

    Cùng có ưu điểm chung là sở hữu 2 mặt tiền, nhưng 10 ngôi nhà dưới đây có cách xử lý không gian hoàn toàn khác nhau và đều rất hợp lý. Hãy cùng Happynest khám phá 10 ngôi nhà đẹp sở hữu 2 mặt tiền trong bài viết nhé. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bài liên quan:

    1. TOP 10 nhà đẹp thiết kế theo phong cách 'nghỉ dưỡng', ở nhà cả ngày cũng không thấy chán

    2. TOP 10 nhà ngang 4m có chiều dài từ 16-30m, ứng dụng cùng lúc nhiều giải pháp để tối ưu không gian

    3. Tổng hợp những ngôi nhà ở quê đẹp mộc mạc, rất đỗi yên bình, nhìn là muốn trở về ngay với cha mẹ

    1. Nhà phố 3 tầng, 2 mặt tiền tại Đồng Hới sở hữu thiết kế giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện mỗi tháng

    Hằng Thắng House là một căn nhà phố điển hình tọa lạc tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Với kiểu nhà dài sâu, vấn đề lấy sáng, lấy gió cho công trình luôn được quan tâm. Giải pháp mà nhóm thiết kế đặt ra là sử dụng giếng trời giữa nhà, lưu thông không khí hiệu quả giúp ngôi nhà không phải sử dụng quá nhiều điện năng vào ban ngày.

    Ngôi nhà sở hữu hai mặt tiền cùng vị trí thuận tiện đi lại

    Hằng Thắng House được xây dựng trên mảnh đất có diện tích là 4,5m x 18m. Căn nhà gồm 3 tầng với đầy đủ các phòng chức năng cơ bản. Tầng 1 được bố trí một gara tiện nghi làm chỗ đậu ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Bên trong lần lượt là phòng khách, phòng bếp - ăn và phòng vệ sinh. Tầng 2 bao gồm 1 phòng ngủ master với tầm nhìn cảnh quan đường phố rất đẹp và 1 phòng ngủ dành cho con của gia chủ. Điều thú vị là 2 phòng có phong cách khác nhau nhưng lại phù hợp nhất với chủ nhân của căn phòng đó. Tất cả phòng ngủ đều có phòng vệ sinh khép kín rất tiện nghi. Tầng 3 được bố trí sân thượng, phòng thờ và phòng kho, phòng giặt cùng 1 phòng ngủ đơn giản dành cho khách ghé chơi nhà.

    Phòng khách được kết nối trực tiếp với các phòng chức năng khác mà không có vách ngăn, giúp không gian rộng thoáng hơn hẳn

    Phần trần khu vực cầu thang và phòng khách được tạo điểm nhấn bằng những lam gỗ, đặt xen kẽ là đèn tuýp dài để chiếu sáng cho không gian

    Bàn ghế ăn được bố trí ngay cạnh gian bếp rất tiện nghi, giúp gia đình có thể sử dụng thức ăn nóng hổi ngay khi vừa nấu xong

    Đối với những ngôi nhà có hình dạng chữ nhật, các gia chủ thường lo ngại việc không gian bên trong sẽ bí bách và thiếu sáng. Nhóm thiết kế đã áp dụng giải pháp kiến trúc là đặt một giếng trời ở giữa nhà giúp lấy sáng và thông gió hiệu quả giữa các tầng. Thêm vào đó, một khoảng thông tầng nhỏ ở cuối nhà cũng là trợ thủ đắc lực giúp phòng vệ sinh ở 3 tầng cùng phòng giặt thông thoáng hơn hẳn.

    Giếng trời là giải pháp kiến trúc giúp lưu thông ánh sáng và gió hiệu quả giữa các tầng

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Hằng Thắng House tại đây.

    2. Nhà phố 2 mặt tiền cải tạo theo lối kiến trúc mới, gần gũi với thiên nhiên

    Hiện trạng của công trình là một căn nhà phố liền kề với vị trí góc, sở hữu 2 mặt tiền với quy mô xây dựng 380m2. Từ tổng thể kiến trúc đến chi tiết nội thất toát lên vẻ đẹp hiện đại, đơn giản mà sang trọng, với sự kết hợp hài hoà của các chất liệu gỗ, sắt, đá và mảng xanh thiên nhiên… Từ bên ngoài, khối mặt tiền sử dụng hệ lam gỗ và các loại cây xanh mang đến sự gần gũi, thân thiện. Các giải pháp ánh sáng cũng tạo hiệu ứng để ngôi nhà đẹp hơn và tạo dấu ấn cảnh quan cho khu vực xung quanh.

    Sau cải tạo, ngôi nhà mang nét đẹp hiện đại, sang trọng hài hòa, tạo dấu ấn giữa khu dân cư thiết kế theo kiểu quen thuộc

    Mặt tiền của công trình là sự kết hợp của lam gỗ và cây xanh, ánh sáng

    Ngôi nhà có tổng cộng 1 trệt 3 lầu. Tầng trệt bố trí gồm phòng khách, bếp - ăn liên thông với nhau. Khối cầu thang bố trí giữa nhà để thuận tiện giao thông. KTS đã sử dụng các “vách ngăn ước lệ” là các hệ gỗ và thép trang trí, thay vì sử dụng tường xây ngăn chia thông thường. Nhờ vậy mà tổng thể không gian có sự thông thoáng, rộng rãi, tạo ra điểm quan sát xuyên suốt các phòng. 

    Các phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung của gia đình được thiết kế ở 2 tầng tiếp theo. Các không gian chức năng đều xoay quanh khu vực trung tâm sảnh thang, tiếp cận với khu vực ngoài trời tạo ra dây chuyền công năng chặt chẽ và khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên.

    Phòng khách thiết kế mở, liên thông với khu vực bếp - ăn của công trình

    Không gian tiếp theo là khu bếp - ăn của công trình. Nhờ có khoảng sân vườn bao quanh mà không gian này không bị ám nhiều mùi đồ ăn, nấu nướng

    Nội thất bên trong nhà sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên tần bì, lau dầu tự nhiên màu walnut, ván MDF phủ melamine cùng màu. Những vật liệu này được vận dụng xuyên suốt trong không gian nội thất tạo cảm giác ấm cúng, thân thuộc và thống nhất.

    Không gian sinh hoạt chung ở tầng 2, là nơi kết nối các thành viên của gia đình

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của công trình tại đây.

    3. Nhà cấp 4 ở quê đẹp như resort, sở hữu 2 mặt tiền và phân chia khu vực “động - tĩnh” hợp lý

    Huong House được biết đến là công trình nhà cấp 4 có 2 mặt tiền tọa lạc tại thôn Bình Liêm, tỉnh Bình Thuận. Chủ nhân của ngôi nhà mong muốn một thiết kế không gian bình dị, ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Và thành quả mà KTS cùng đội ngũ thi công mang lại hoàn toàn thuyết phục gia chủ.

    Mặt tiền của công trình giáp với Quốc lộ 1A, với cổng sắt cỡ lớn và tường gạch bông gió tạo điểm nhấn

    Ngôi nhà sở hữu 2 mặt tiền, một mặt tiền giáp Quốc lộ 1A, mặt sau giáp đường nội bộ. Với hiện trạng như vậy, KTS đưa ra giải pháp thiết kế phân chia công trình thành 2 khu vực động - tĩnh. Khu động gần với mặt tiền giáp Quốc lộ 1A bao gồm sân trước, không gian sinh hoạt chung. Khu tĩnh bao gồm các phòng chức năng riêng tư hơn ở phía sau nhà, gần với mặt tiền giáp đường nội bộ.

    Không gian bên trong và sân vườn phía trước được phân chia với nhau bằng bậc tam cấp

    Các khoảng xanh xen kẽ, xuyên suốt chiều dài của ngôi nhà. Từ các phòng chức năng có thể dễ dàng kết nối, ngắm nhìn thiên nhiên xanh mát. Thêm vào đó, sự kết hợp của cảnh quan sân vườn, đường dạo từ cổng vào khu vực chính của ngôi nhà, lối đi bên hông đều được KTS tính toán kỹ lưỡng, đem lại cảm giác thư thái, hài hòa giữa những vật liệu bê tông, cốt thép và cây cối tự nhiên.

    Phòng khách sáng thoáng, được thiết kế theo tone màu trung tính làm chủ đạo

    Đối diện với bàn ăn là giếng trời ở khu vực sinh hoạt chung. Bên dưới giếng trời là một tiểu cảnh cây xanh

    Hành lang kết nối các không gian riêng tư được bài trí thêm những tủ để đồ tiện nghi, kết hợp làm kệ trang trí

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Huong House tại đây.

    4. House of Light Wind - Ngôi nhà sở hữu 2 mặt tiền, hứng trọn ánh nắng từ sáng đến chiều nhưng vẫn thoáng mát và an nhiên

    Tọa lạc trong một khu đô thị mới trên đường Hòa Phong kéo dài, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, ngôi nhà có mặt tiền hướng Đông Nam, tiếp giáp với trục đường rộng 45m, mặt phía sau là Tây Bắc giáp với trục đường nội bộ rộng 12.5m. Do vậy, cả 3 mặt của ngôi nhà sẽ đều chịu tác động của nhiệt độ từ sáng sớm đến chiều muộn và các giải pháp cách nhiệt, thông gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng cần phải được nghiên cứu thật kỹ trong quá trình thiết kế.

    Ngôi nhà như một dinh thự ngập tràn ánh nắng và những khoảng thông gió tự nhiên

    Dựa theo hình dáng khu đất có chiều dài lên tới 40m, nên mặt bằng thi công sẽ được phân bổ thành các khu vực chức năng, kết nối thông qua các tuyến nằm ngang và theo chiều thẳng đứng dọc theo chiều sâu khu đất. Do đó, trong nhà sẽ có những khoảng giếng trời ngẫu nhiên, cho không gian chứa đầy ánh sáng, thông gió tự nhiên và các mảng xanh.

    Sân trong, khoảng thông tầng và cũng là giếng trời ở trong nhà

    Ngôi nhà được xây dựng và thiết kế theo hệ kết cấu truyền thống kết hợp với bê tông cốt thép và kết cấu thép. Các loại vật liệu chính được sử dụng trong nhà là gỗ Teak, đá slate Lai Châu, gỗ nhân tạo Biowood, cửa nhôm kính và gạch Porcelain. 

    Không gian phòng khách sáng sủa, hiện đại với những món đồ trang trí nội thất đơn giản mà tinh tế

    Căn bếp và phòng ăn sở hữu vẻ đẹp hiện đại và tối giản. Vẫn là những món đồ nội thất đơn giản nhưng tinh tế, sang trọng

    Bậc và hành lang bằng gỗ mang đến vẻ ấm cúng và điểm nhấn là chiếc đèn treo với hình thù lạ mắt

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của House of Light & Wind tại đây.

    5. BW House - Cải tạo nhà hướng Tây với hai mặt tiền tại Cầu Giấy

    BW House thuộc sở hữu của một gia đình 4 người, bao gồm bố mẹ và 2 con trai trưởng thành đang đi du học. Vì thế, trên một mặt bằng 160m2, gia chủ cũng không cần tận dụng hết diện tích cho không gian sinh hoạt. Một hành lang kiêm vườn cây hình chữ L được thiết kế bao quanh tòa nhà. Cùng với đó, mặt sàn cũng được nâng cao hơn 600mm để giữ sạch sẽ và mở tầm nhìn ra không gian xung quanh.

    BW House nằm tại ngã 3 một khu vực mật độ công trình xây dựng chưa quá dày đặc tại Cầu Giấy

     

    Tại tầng hai, để giảm thiểu lượng nhiệt bức xạ vào phòng ngủ, kiến trúc sư thiết kế một phòng tắm tại chính điểm nóng hướng Tây. Cùng với đó, một thảm thực vật được trồng ngay trên mái nhà của khu vực này. Khu vườn trên cao vừa có tác dụng tránh nóng, vừa là một không gian thư giãn về tối của gia chủ.

    Thảm thực vật trên mái nhà cũng được chăm chút rất cẩn thận

    Để tránh mang lại cảm giác nóng nực của một ngôi nhà hướng Tây, kiến trúc sư đã sử dụng hầu hết nội thất gỗ cho không gian trong nhà. Gỗ với các chất liệu và đường vân khác nhau được sử dụng cho sàn nhà, bàn ghế, giường, tủ kệ,... Bước vào từng không gian trong nhà, cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ chính là điều gia chủ muốn có được khi cải tạo công trình này.

    Ngoài chất liệu gỗ nhã nhặn, kiến trúc sư gần như chỉ sử dụng màu trắng và một số tông màu sáng trung tính cho tường nhà, rèm cửa và các chi tiết nội thất khác. Sự đồng bộ này giữ cho không gian trong nhà luôn sáng sủa với một diện mạo thanh lịch.

    Góc phòng khách với bức tranh tường và đèn cây ấn tượng

    Không gian bếp được đặt sau khu vực cầu thang và giếng trời

    Khu vực cầu thang và giếng trời được thiết kế hiện đại với lan can bằng kính

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của BW House tại đây.

    6. Nhà phố 2 mặt tiền thoáng đãng nhờ khoảng thông tầng 

    Nằm trên một mảnh đất tương đối rộng hơn 600m2 cùng vị trí hai mặt tiền đắc địa, The Trigon Screen House là công trình hai tầng với kiến trúc khối hộp hiện đại cùng cách sử dụng màu sắc tràn đầy năng lượng.

    Kiến trúc ngôi nhà được xây theo dạng hình hộp với những mô đun xếp lệch khối nhau. Ở mặt tiền hướng Bắc, ngôi nhà sử dụng gạch bông gió hình tam giác với tác dụng tránh nắng trực tiếp trong khi vẫn làm đủ chức năng thông gió. Mặt tiền hướng Đông còn lại sử dụng nhiều cửa kính để thu nhận đủ ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

    The Trigon Screen House là một ngôi nhà rộng lớn lấy cấu trúc bê tông làm chủ đạo

    Điểm ấn tượng của công trình là khu vực thông tầng ngoài trời và trong nhà được đặt liền kề nhau để tăng cảm giác rộng lớn cho ngôi nhà. Khu vực thông tầng ngoài trời mở ra trải nghiệm đầy thoáng đãng và thư giãn với tầm nhìn ra sân vườn và một hồ nước trước mặt. Khoảng thông tầng trong nhà cũng có tầm nhìn “không khoảng cách” ra ngoài trời nhờ thiết kế vách kính. Gia chủ sử dụng khu vực này để làm phòng pooja (phòng thờ của người Ấn Độ).

    Khoảng thông tầng mát mẻ, thông thoáng, nơi gia chủ dành thời gian cho những bữa ăn, buổi tiệc trà ngoài trời

    Thiết kế nội thất của công trình được triển khai theo phong cách hiện đại với việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do. Ngôi nhà sử dụng các vật liệu mới gồm: đá cẩm thạch, kính, gỗ, kim loại mạ crom vàng,... và tạo sự chú ý đến màu sắc, nhấn mạnh hình khối, đường nét của từng món đồ nội thất.

    Phòng khách cùng màu xanh cô ban chủ đạo và điểm xuyết màu vàng nghệ cực kỳ phù hợp

    Phòng bếp và nhà ăn mở tầm nhìn tối đa ra khu vườn với hai vách kính toàn phần

    Phòng ngủ master với bức tường gỗ đầu giường cùng bảng màu sắc cân bằng giữa gam màu nóng (vàng, nâu) và gam màu lạnh (xanh xám, đen)

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của The Trigon Screen House tại đây.

    7. Nhà 2 mặt tiền hướng tây sở hữu diện mạo “lạ”, giúp thực hiện ý đồ tránh nắng gắt của kiến trúc sư

    Framed House tọa lạc trong một khu dân cư khép kín với 2 mặt nam và tây giáp đường. Ngôi nhà có thiết kế khá đơn giản nhưng chú trọng hệ thống thông gió và ánh sáng tự nhiên. Quá trình thiết kế và vật liệu xây dựng được theo dõi và lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với ngân sách của chủ nhà.

    Cách tiếp cận của đội ngũ KTS là tạo ra bố cục đơn giản, gọn gàng theo nhu cầu của chủ nhà, đồng thời thiết lập những rung cảm rộng rãi để tạo ra sự cân bằng và kết nối giữa khu sinh hoạt chung và khu riêng tư. Hai mặt tiền phía Nam và Tây khá đơn giản, tựa như bức tường phẳng với những ô cửa sổ khe hẹp để tránh ánh nắng gay gắt. Ô cửa sổ ở mặt tiền được gắn thêm đá Sadahalli phong cách chajjas để tạo điểm nhấn.

    Framed House có 2 mặt tiền ở phía Nam và phía Tây nhưng đây đều là hướng đón nắng

    Không gian trong nhà ở tầng 1 được thiết kế dạng mở với phòng khách, phòng ăn, bếp, khu thờ. Còn 3 phòng ngủ thì đặt trên tầng 2. Không gian sinh hoạt và ăn uống cao gấp đôi các khu vực khác và có tầm nhìn ra khu vườn xanh bên ngoài. Cửa sổ trần bằng kính cho phép ánh sáng có thể tràn vào trong. Tường dạng bê tông trần xen kẽ những khoảng màu xám và màu trắng, tạo nên sự tinh tế ở cả ngoại thất và nội thất.

    Ô cửa tròn ở hành lang có tầm nhìn thẳng ra hiên gỗ phía trước nhà. Khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh mang màu sắc nhiệt đới tràn đầy sức sống

    Trần nhà cao gấp đôi với khoảng thông tầng đẹp mắt. Ánh nắng phản chiếu qua giàn lam gỗ vào tường tạo thành hiệu ứng đẹp mắt

     

    Ngôn ngữ thiết kế của Framed House hướng đến sự đơn giản và hiện đại. Nhưng cũng nhờ sự đơn giản đó kết hợp với ánh sáng và thông gió, ngôi nhà trở thành tổ ấm thư thái, thoải mái cho cả gia đình và thể hiện rõ gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

    Cầu thang với cách sắp xếp họa tiết vân gỗ dạng chéo so với việc đặt thẳng như bình thường tạo nên hiệu ứng thị giác hút mắt. Đây cũng là 1 trong những chi tiết ấn tượng nhất trong Framed House

    Phòng ngủ được bố trí ở tầng trên với cách thiết kế tương đồng: chi tiết vân gỗ ấn tượng, các tông màu xanh xen kẽ với màu trắng sáng

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Framed House tại đây.

    8. Nhà 2 tầng 2 mặt tiền, thiết kế sân trong và thông tầng giúp tiết kiệm điện năng chiếu sáng ban ngày

    Spouse House là căn nhà rộng 400m2 tại khu dân cư Bintaro, có mặt trước quay về hướng Tây, nơi thường xuyên hứng đón ánh nắng mặt trời.

    Mặt tiền của Spouse House được tách thành hai phần và dễ bị nhầm tưởng rằng đây là hai công trình riêng biệt nằm liền kề nhau. Sự phân chia độc đáo này tạo nên dấu ấn thẩm mỹ mới lạ, đồng thời giúp giảm bớt sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng lên một bề mặt nhỏ tại mặt trước của ngôi nhà, gây cảm giác nóng bức và khó chịu cho không gian sống bên trong.

    Mặt trước đơn giản, được bố trí thêm nhiều khoảng trống nhỏ giúp thông khí hiệu quả

    Nội thất được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế với hai tông màu chủ đạo là sắc nâu của gỗ, sắc trắng của sơn và gạch. Trong đó, tầng 1 với một sân trong cùng nhiều cửa lớn nhỏ thông với bên ngoài, có thể coi là “nơi trung chuyển” đưa ánh sáng và không khí đi khắp cả ngôi nhà. Nhờ vậy, không gian sống của gia chủ lúc nào cũng luôn mát mẻ, thoải mái và dễ chịu.

    Cửa kính trên tường và mái nhà giúp ngôi nhà luôn được đón sáng tự nhiên vào ban ngày

    Khoảng trống thông tầng đưa ánh sáng và không khí lưu thông khắp cả ngôi nhà

    Sân trong và giếng trời là một điểm thú vị trong thiết kế của Spouse House. Không gian này không chỉ có tác dụng lấy sáng, thông khí, mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ, giúp điều hòa nhiệt độ và duy trì một môi trường sống trong lành.

    Sân trong mát mẻ, rộng rãi là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn yêu thích của các thành viên trong gia đình

    Các phòng ở tại tầng 2 được bố trí “mở” nhằm tạo nên sự kết nối với các khu vực chung ở trong và ngoài nhà. Cách thiết kế đặc biệt này một mặt tạo nên sự đồng điệu, thống nhất trong nội thất ở cả hai tầng nhà, mặt khác cũng mang đến cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi, thư giãn mát mẻ, thoải mái và tiện nghi.

    Tầng hai được kết nối với không gian phía dưới thông qua hai khoảng thông tầng lớn ở chính giữa nhà

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Spouse House tại đây.

    9. Nhà ống sở hữu 2 mặt tiền trước và sau, thiết kế mở có sân vườn, hạn chế ồn ào và khói bụi đường phố

    RaeRae House là tổ ấm của gia đình 5 thành viên. Ngôi nhà phá bỏ gần như toàn bộ kết cấu cũ nhưng giữ lại phần mặt tiền để lưu giữ vẻ đẹp ban đầu gần gũi, thân quen. Để vào bên trong RaeRae House, KTS thiết kế một lối vào cửa kính, nằm lùi lại giữa 2 khối nhà mặt tiền cũ phía trước, hòa hợp với diện mạo chung của ngôi nhà.

    Gia chủ muốn lưu giữ kỷ niệm với ngôi nhà cũ nên giữ lại khối nhà phía trước mặt tiền

    Không xây dựng toàn bộ đất, RaeRae House chỉ khai thác một phần đất lệch về một bên cho khu nhà ở, phần đất còn lại dành cho sân vườn. Điều này giúp ngôi nhà tối đa hóa việc thu nhận năng lượng mặt trời thụ động và có khu vườn rộng rãi đầy nắng gió để điều hòa không khí. Vào ban ngày, ánh sáng từ sân vườn giúp bên trong RaeRae House sáng thoáng nhưng có sự điều tiết cân đối bằng mái hiên và cửa kính 2 lớp để mùa hè, ánh nắng không chiếu trực tiếp vào trong nhà gây oi bức.

    Cách bố trí các khu vực đã khai thác hợp lý mảnh đất hình ống điển hình của nhà phố

    Nhìn bên ngoài, RaeRae House có phần mái “trập trùng” như dãy núi, tưởng chừng đơn giản là sự sáng tạo kiến trúc nhưng là giải pháp KTS thực hiện để giúp ngôi nhà thích ứng với điều kiện môi trường xung quanh. Mỗi khu vực công năng sẽ tương ứng với một khối nhà có độ cao thấp khác nhau. Những phần có mái thấp là những không gian 1 tầng khai thác tầm nhìn ra sân vườn thoáng đãng. Các không gian còn lại được thiết kế cao hơn để thêm các công năng sử dụng đồng thời vượt lên các khối nhà xung quanh để có góc nhìn mới.

    Không gian bên trong rộng thoáng đối lập hoàn toàn với hình khối bê tông thô cứng bên ngoài

    Tầng 1 của RaeRae House chủ yếu là các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp - ăn bố trí ở khu vực trung tâm. Bên cạnh đó có một số không gian riêng ở tầng 1 là 1 phòng ngủ phụ, 1 phòng học cho con được sắp xếp tách biệt ở khối nhà mặt tiền để đảm bảo sự riêng tư cần thiết. 4 phòng ngủ và các không gian vui chơi của các thành viên gia đình nằm trên tầng 2.

    Các vật liệu sử dụng kết hợp tạo vẻ đẹp năng động, hài hòa cho ngôi nhà

    Không gian bếp ăn được kết nối với sân vườn bên ngoài

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của RaeRae House tại đây.

    10. Nhà phố 2 tầng sở hữu 2 mặt tiền thoáng rộng, nhưng thiết kế lại khác biệt và “ngược đời”

    The Ardmore House là căn nhà sở hữu thiết kế khác hẳn với những căn nhà thông thường. Từ vẻ ngoài nổi bật với màu đen, không gian sinh hoạt bên trong cũng đảo ngược hoàn toàn: tầng 1 là toàn bộ phòng ngủ, trong khi các không gian sinh hoạt chung được đẩy lên tầng trên cùng.

    Ngôi nhà nằm tại đầu ngõ của một con phố nên sở hữu đến 2 mặt tiền thoáng rộng

    Ngôi nhà gồm 3 tầng: tầng hầm và 2 tầng sinh hoạt. Tầng hầm được xây bởi những tấm bê tông và những ô cửa sổ vuông lớn. Tầng 1 một nửa ốp bằng gỗ xám, một nửa ốp bằng gỗ đen. Trên cùng là tầng 2 ốp bằng gỗ đen toàn bộ và một dãy cửa sổ kính lớn nhỏ ở cả 2 mặt tiền. Bên cạnh vẻ đẹp hiện đại, diện mạo ngôi nhà vẫn giữ những nét truyền thống là khối nhà hình chữ nhật và mái dốc cân đối.

    Khoảng thông tầng được thiết kế uốn cong, bo tròn theo chiều dài ngôi nhà. Còn các phòng ngủ “dạt” về một bên

    Nhờ dãy cửa kính dài 56m suốt chiều dài của ngôi nhà mà không gian tầng 2 và khu vực cầu thang luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày

    Trái ngược với vẻ ngoài trầm tối, không gian bên trong rất sáng nhờ màu trắng của sơn tường và màu gỗ sồi của nội thất. Tưởng chừng The Ardmore House có thiết kế “ngược đời” kỳ dị, nhưng cách xử lý không gian và bố trí đồ đạc đầy bất ngờ của KTS đã đem đến một không gian sống thú vị cho gia chủ. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không hề bị xáo trộn mà vẫn thoải mái, dễ chịu và gần gũi thiên nhiên.

    Phòng khách thiết kế hài hòa giữa các yếu tố ánh sáng, cây xanh và đồ trang trí nội thất

    Bàn đảo bếp thiết kế khá rộng rãi, không chỉ đáp ứng về mặt công năng mà còn giúp tăng vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của The Ardmore House tại đây.

    Hy vọng sau khi ngắm qua 10 ngôi nhà 2 mặt tiền ngập tràn ánh sáng, mát mẻ nhờ tận dụng mặt thoáng hiệu quả kết hợp với các khoảng vườn xanh trong nhà, gia chủ sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, để sở hữu một không gian sống trong lành, tươi mát, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

    Tổng hợp và viết bài: Phương Trang

    Xem thêm:

    1. TOP 10 nhà đẹp hướng Tây - Tây Nam áp dụng các giải pháp chống nóng hiệu quả, kèm hình ảnh thực tế

    2. TOP 5 ngôi nhà làm bằng gỗ tự nhiên, gia chủ không ngại tốn kém để có không gian đúng ý muốn

    3. 10 căn nhà bê tông của gia chủ Việt sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm 'cứ bê tông là thô cứng'

    4. Tổng hợp những ngôi nhà phố sở hữu sân trồng rau, hồ nuôi cá như nhà vườn ở quê

    5. Ngôi nhà luôn mát mẻ với mặt tiền chắn nắng và vườn cây phía sau

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0