10 căn nhà bê tông của gia chủ Việt sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm 'cứ bê tông là thô cứng'

    03/03/2022 04:002.969 lượt xem

    Nhiều người dù rất thích màu sắc và những thiết kế nhấn nhá bằng bê tông, nhưng còn lăn tăn vì sợ làm nhà trông thô cứng và không gian bên trong bị tối. 10 căn nhà dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng khi chọn bê tông cho thiết kế nhà mình.

    Bài liên quan:

    1. Tổng hợp những ngôi nhà phố, căn hộ vừa đẹp vừa thiết kế theo phong thuỷ, hợp mệnh để gia chủ Việt an tâ

    2. Tổng hợp những ngôi nhà phố sở hữu sân trồng rau, hồ nuôi cá như nhà vườn ở quê

    3. Tổng hợp nhà 2 tầng đẹp, là thành quả sau nhiều năm nỗ lực và tích góp của các cặp vợ chồng

    1. Kai House - Nhà phố 72m2 ở Hải Dương ghi điểm với nét đẹp từ bê tông trần, gạch thô, lam gỗ và cây xanh

    Ngôi nhà thuộc một khu đô thị mới của thành phố Hải Dương, và nằm gọn trong khu đất 72m2 ở nơi ngã ba đường nên sở hữu đến hai mặt tiền. Điều đặc biệt là chủ nhân Kai House cũng chính là KTS thiết kế ngôi nhà - người vốn đặt nhiều tâm tư với sự phát triển của Kiến trúc xanh. Vậy nên, trong tổ ấm của chính mình, anh đã giải quyết bài toán làm sao để đưa sân vườn, cây xanh vào không gian sống thật hài hòa và linh hoạt mà không bị bí bách.

    Ngôi nhà nổi bật ở ngã ba đường với thiết kế độc đáo nhìn giống như một chiếc đèn lồng

    Kai House cá tính và khác biệt với sự kết hợp từ gạch thô bê tông trần và lam gỗ

    Tuy được xây trên khu đất 72m2 nhưng diện tích tầng 1 chỉ 46m2, phần đất còn lại KTS dành trọn cho sân vườn. Cây xanh được đưa vào nhà một cách tự nhiên như một giải pháp làm mát và phủ xanh và còn giữ sự riêng tư cần thiết cho gia chủ.

    Không gian yên bình đậm chất làng quê giữa lòng khu đô thị mới

    Tầng 1 rộng rãi nhờ thiết kế có những ô cửa rộng để lấy sáng

    Phòng khách đơn giản, thoáng mát hướng ra khu vườn xanh mướt

    Ngôi nhà đi theo phong cách kiến trúc tối giản hiện đại: ít đồ đạc và sử dụng các vật liệu thô mộc. Sau 2 năm sống ở đây, gia chủ cảm thấy rất thoải mái vì nhà thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Các con của chủ nhà cũng thích thú khi có nhiều không gian chơi đùa.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Kai House tại đây.

    2. Nhà ống Đà Nẵng khung bê tông cốt thép, xây dựng nhỏ gọn với diện tích 70m2

    Đà Nẵng có nhiệt độ nóng ẩm phần lớn thời gian trong một năm nên việc duy trì sự thoải mái mát mẻ cho không gian là một thách thức, nhất là khi không sử dụng điều hòa. Để khắc phục tình trạng này, các KTS đã quyết định lắp đặt các thiết bị che nắng bao quanh nhà theo cả chiều ngang và chiều dọc, nhất là ở những khe hở. Các luồng gió mát có thể thổi theo chiều ngang xung quanh, qua trung tâm nhà và theo chiều dọc từ cầu thang lên mái nhà.

    Nhà xây ở Đà Nẵng, nơi có thời tiết nóng ẩm nên các biện pháp che chắn nắng được áp dụng

    Tọa lạc ở khu đất khá trống nhưng Maison Vespa được xây dựng như một ngôi nhà ống trong đô thị đông đúc với các biện pháp giảm nhiệt, lấy sáng

    Maison Vespa có diện tích sàn vào khoảng 70m2, sân thượng khoảng 53m2 và sân trong 18m2. Ngôi nhà có một phòng khách, bếp, một phòng ngủ và một phòng tắm với cách sắp xếp khoa học, tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo thoáng và sáng.

    Ngay từ sân trước nhà, sự thô mộc đã được thể hiện rõ thông qua cách lát gạch kẽ để trồng cỏ, cửa gỗ và bức tường gạch bê tông trần

    Các vách ngăn AAC cách nhiệt được sử dụng giúp che kín khung bê tông và giảm bớt sự tác động của nhiệt độ nắng nóng vào trong nhà. Gỗ cứng được thiết kế làm cửa trượt, cửa lá sách, nội thất và các tấm rèm che. Tất cả vật liệu đều được đội ngũ KTS cẩn thận lựa chọn để vừa phù hợp với bản chất công trình vừa đảm bảo độ bền với chi phí hợp lý.

    Toàn bộ đèn cũng như đường điện, nước trong nhà đều ở dạng âm tường hoặc được giấu kỹ dưới các tấm ốp vừa tiện lợi vừa tăng tính thẩm mỹ

    Phòng ngủ với cách bày trí đơn giản, ưu tiên sự thô mộc, tự nhiên. Các lớp màu tương phản được bố trí xen kẽ nhau một cách khéo léo

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Maison Vespa tại đây.

    3. Giữa phố xá Sài Gòn đông đúc có căn nhà bê tông 6 tầng, thiết kế ngoạn mục từ ngoại thất đến nội thất

    Tọa lạc tại một vị trí đắc địa có hai mặt tiền cùng diện tích lên đến 113m2, Hoa's House được thiết kế trở thành một tòa nhà tổ hợp: cửa hàng, căn hộ cho thuê và căn hộ gia chủ. Công trình có một thiết kế mặt tiền bê tông ấn tượng cùng không gian sống bên trong đậm chất nhiệt đới.

    Nằm giữa phố chợ đông đúc, ngôi nhà vô vùng nổi bật với thiết kế bê tông bề thế

    Vào buổi tối, ánh điện lung linh xuyên qua kiến trúc tổ gạch giúp căn nhà bê tông bớt được cảm giác nặng nề

    Nữ chủ nhân của Hoa's House là một người có thời gian làm việc bận rộn nên mong muốn ngôi nhà của mình trở thành không gian nghỉ dưỡng đích thực. Bằng cách tiết chế vật liệu xây dựng, ngôi nhà thể hiện rõ mong muốn của gia chủ, đó là kiến tạo một không gian bên ngoài tối giản, bên trong hiện đại và đầy đủ chức năng. Đặc biệt, bằng cách đưa sắc xanh ngập tràn không gian sống, ngôi nhà bê tông với chất liệu mát mẻ càng trở nên thoáng đãng giữa một Sài Gòn nóng bức quanh năm.

    Thiên đường nhiệt đới trong lòng một căn nhà phố

    Hoa's House có tới 6 tầng và phục vụ đa dạng mục đích bên cạnh sinh hoạt. Tầng 1 là nhà để xe và cửa hàng hai mặt tiền cho thuê. Tầng 2 và tầng 3 mỗi tầng có 3 căn hộ studio cũng dành để cho thuê. Gia chủ rất chú trọng kiến tạo không gian sống xanh và trải nghiệm cuộc sống chất lượng của những căn hộ cho thuê. Dù khác nhau ở diện tích sinh hoạt nhưng mỗi căn phòng cho thuê đều có được không gian thoáng đãng, mát mẻ, tầm nhìn mở rộng không kém gì phòng thiết kế riêng cho gia chủ. 

    Nhà có một hệ cửa kính có thể đóng mở tùy biến, mang đến trải nghiệm không khoảng cách với thiên nhiên

    Phòng tắm sử dụng chất liệu bê tông đá mài vô cùng mát mẻ và thư giãn

    Hoa's House là một công trình đẹp ngoạn mục từ thiết kế ngoại thất đến thiết kế nội thất. Sống trong một căn nhà mát mẻ, đậm chất nhiệt đới như thế này, mỗi ngày trôi qua đều là những ngày trân trọng bản thân đích thực.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Hoa's House tại đây.

    4. Nhà 2 tầng, rộng 180m2 của ông chủ xưởng sản xuất bê tông nội thất tại Hà Nội

    B House là không gian sống rộng 180m2 dành cho gia đình 5 người. Thách thức lớn nhất trong quá trình thi công B House là giai đoạn xử lý chất lượng bề mặt bê tông, trong khi vẫn thể hiện được “chất cảm” của vật liệu. Song nhóm KTS đã hoàn thành khá tốt yêu cầu khó khăn này.

    B House cần được thiết kế để phù hợp với quy hoạch lâu dài của khu đất xây dựng, đồng thời vẫn đảm bảo các yêu cầu thiết yếu của chủ nhà

    Mong muốn của gia chủ là sở hữu một không gian sống thoáng mát, nơi tất cả các phòng ngủ đều có thể hướng tầm nhìn ra khu vườn trước nhà. Bên cạnh đó, căn nhà mới cũng cần đảm bảo các vấn đề về an ninh và riêng tư, cũng như thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích bê tông của gia chủ.

    Cận cảnh hệ cửa khung sắt bọc nan tre ép tại mặt tiền của B House

    Nhóm KTS đã xử lý thiết kế dựa trên 2 hạng mục: tối ưu vật liệu và không gian. Trước tiên là giữ lại vườn cây trước nhà và phát triển ý tưởng thiết kế theo phong cách “đơn giản nhưng mạnh mẽ”. Theo đó, mặt tiền của B House được thiết kế bằng hệ cửa với kết cấu khung sắt, bao bọc bởi nan tre ép và chạy xuyên suốt chiều ngang của ngôi nhà. Hệ cửa này có thể đóng mở linh hoạt vào những thời điểm khác nhau trong ngày, giúp giảm ánh sáng trực tiếp từ hướng đông, điều chỉnh tầm nhìn và đảm bảo được các vấn đề riêng tư, an ninh khi cần. 

    Thiết kế dạng gấp và đóng - mở linh hoạt giúp gia chủ mở rộng cửa đón nắng trong những ngày đẹp trời

    Xen kẽ không gian sống của gia chủ là các mảng xanh của cây cối và sự dễ chịu của khe thoáng, giúp luân chuyển khí tươi cho cả căn nhà. Không gian và khoảng trống cây xanh trong nhà được thiết kế để lấy sáng qua mái kính, bố cục xung quanh những khoảng trống này là cầu thang bộ và tuyến hành lang dài rộng, đóng vai trò liên kết và xâu chuỗi các không gian chức năng khác nhau trong nhà. 

    Cây xanh được bố trí đan xen và đa dạng, giúp thanh lọc không khí và giảm bức xạ nhiệt 

    Cầu thang bộ là khu vực di chuyển, đồng thời là trung tâm kết nối các không gian chức năng

    Sau khi hoàn thiện B House, nhóm KTS cho biết kỷ niệm hay nhất trong quá trình làm dự án là được gặp gỡ, giao lưu với những người thợ, được chia sẻ về quá trình thực hiện hạng mục bê tông ứng dụng của dự án. Đặc biệt là có thể giao lưu với Anthony Lange - một người bạn đến từ nước ngoài rất ấn tượng với B House, và đã thuê một căn phòng ở tầng 2 của căn nhà và “ở từ hồi đó đến giờ”.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của B House tại đây.

    5. Sự hòa quyện giữa nét mộc mạc và hiện đại trong Nhà Bảo Ninh

    Nhà Bảo Ninh là một căn nhà ở đơn lập không chỉ tạo cảm giác rộng mở về không gian, mang lại tầm nhìn thoáng đãng cả trong lẫn ngoài. Đây còn là không gian của sự kết hợp giữa phong cách thô mộc và hiện đại. Kiến trúc sư cũng đã tận dụng khéo léo bê tông và gỗ để tạo nên nét cá tính riêng cho ngôi nhà. 

    Khoảng sân rộng và hệ cửa kính tạo điều kiện cho ánh nắng và gió tự nhiên tràn ngập vào ngôi nhà

    Nhà Bảo Ninh được thiết kế với ba lớp không gian: Khu vườn, không gian phòng khách – bếp – ăn và khối phòng ngủ hai tầng. Toàn bộ ngôi nhà được che bằng mái bê tông có độ dốc. Phòng khách – bếp – ăn hướng ra không gian vườn, khi mở cửa sẽ đem lại cảm giác không gian trong và ngoài nhà hòa làm một. 

    Phòng khách trong nhà ngập tràn ánh sáng, hướng thẳng ra khu vườn

    Với chiều cao gần hai tầng, phòng khách – bếp – ăn đem lại cảm giác rộng và thoáng

    Ấn tượng mà Nhà Bảo Ninh mang lại là sự thú vị và rộng mở, mới mẻ mà hiệu quả. Vật liệu hoàn thiện nhà chủ yếu là đá mài, trần nhà bê tông không trát, hệ cửa kính thép không gỉ, nội thất gỗ tự nhiên.

    Ngôi nhà lấy màu xám của bê tông làm chủ đạo gợi lên nét thô mộc trong phong cách

    Không gian nghỉ ngơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa bê tông và gỗ

    Nhà Bảo Ninh nằm ở vị trí nắng nóng của khu vực miền Trung nên ngôi nhà hứng trọn ánh nắng gay gắt trong cả ngày dài. Tuy vậy, nhờ thiết kế sáng tạo, các khu vực chức năng có khả năng kết nối cao nên những bất lợi của ngôi nhà lại trở thành lợi thế. Không gian bên trong thoáng đãng, mát mẻ với gió tự nhiên trong khu vườn. Hơn nữa việc sử dụng vật liệu hợp lý đã tạo nên sự gần gũi, riêng tư và tính thẩm mỹ vẫn được đảm bảo trọn vẹn.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà Bảo Ninh tại đây.

    6. Nhà BUÔNG – căn nhà có “rèm bê tông mềm mại” ở làng hoa Hà Nội

    Nhắc tới “Nhà BUÔNG”, ấn tượng đầu tiên với người nghe là sự uyển chuyển, phá cách và “buông bỏ”. Và tưởng chừng như ngôi nhà đó được xây dựng từ những chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại, nhưng không. Các trụ bê tông lại là yếu tố xuất hiện thường xuyên trong công trình. 

    Ngôi nhà mang tên BUÔNG sử dụng bê tông làm chất liệu chính

    Nhà BUÔNG tọa lạc ở cuối một con ngõ nhỏ trong làng hoa Quảng Bá, Hà Nội. BUÔNG nằm giữa những ngôi nhà cao tầng, chen chúc. Thật khó để có thể lấy được khoảng sáng hay khoảng thông gió ở nơi có địa thế như vậy. Và thay vì xây một ngôi nhà hộp kín mít, đội ngũ KTS và gia chủ đã quyết định tạo ra những khoảng mở đặc biệt đến từ những khối bê tông thô cứng, thổi hồn cho BUÔNG.

    Cột xoắn bằng bê tông uốn lượn bao quanh ngôi nhà

    Đội ngũ KTS và những người thợ đã phải mất 6 tháng để có thể gom đủ số viên bê tông cần có. Những cột bê tông xoắn có khe hở tạo hiệu ứng độc đáo. Những khe hở đó mang đến khoảng thông thoáng, tạo không gian cho cây xanh lại đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên trong nhà. 

    Giàn cây leo xanh mang đến hình ảnh đá nở hoa tuyệt đẹp

    Toàn bộ tường đều được làm bằng kính giúp các thành viên có thể chiêm ngưỡng bức rèm tuyệt đẹp, từ ban ngày

    Nội thất trong nhà được lựa chọn theo phong cách hiện đại

    Theo như chia sẻ của KTS, cái tên “BUÔNG” ẩn chứa 2 ý nghĩa. Ý nghĩa đầu tiên chính là tấm rèm buông đặc biệt, che chắn, bảo vệ cho ngôi nhà. Ý nghĩa còn lại chính là sự buông bỏ những ồn ào, thị phi, bề bộn của cuộc sống; để rồi khi trở về nhà, các thành viên sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giờ phút thư giãn bên gia đình.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà BUÔNG tại đây.

    7. The Concrete House - Ngôi nhà ven biển Sơn Trà có sự kết hợp hài hoà giữa bê tông và khoảng không xanh mướt

    Đặc trưng khí hậu vùng ven biển với độ mặn cao thường gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng các công trình nhà ở trong khu vực. Để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của khí hậu cũng như tạo ra không gian sống lý tưởng, gia chủ và KTS đã tỉ mỉ bàn bạc để có giải pháp xử lý không gian phù hợp nhất, biến The Concrete House thành công trình nhà ven biển ấn tượng, nhờ sự kết hợp giữa bê tông và những khoảng không xanh mướt.

    The Concrete House với “diện mạo” đầy ấn tượng, mỗi một tầng tựa như một khối hộp độc lập, chồng lên nhau để tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho công trình

    The Concrete House có diện tích 80m2, là một ngôi nhà 4 tầng được xây dựng ven biển Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau khi khảo sát khu đất, môi trường khu vực KTS nhận thấy khí hậu ở khu vực ven biển có độ nhiễm mặn trong không khí cao, làm chất lượng các công trình nhà ở suy giảm nhanh hơn so với nơi khác.

    Làm thế nào để hạn chế tối đa mức độ tác động này, đồng thời tạo ra không gian sống chất lượng cho gia chủ là một thách thức lớn đối với KTS

    Mang thiết kế khối hộp bê tông nhưng không gian sống trong The Concrete House không hề khô cứng hay khép kín. Từng khoảng mở, từng cửa thông gió cùng giải pháp lấy sáng, lấy gió tươi đều được KTS tỉ mỉ tính toán, tạo nên một hệ thống linh hoạt vô cùng.

    Hệ thống giao thông, tường ngăn, sàn… bên trong ngôi nhà đều được ứng dụng bê tông khối, tạo thành một khối không gian vững chắc

    Hệ thống hành lang, cầu thang giữa các tầng cũng có sự kết hợp linh hoạt, tạo thuận lợi về tầm nhìn cho các thành viên để bao quát không gian trong nhà dù đứng ở đâu

    Các yếu tố năng lượng và thiên nhiên được KTS và gia chủ đặc biệt chú trọng. Thảm thực vật trong The Concrete House vô cùng ấn tượng, trải dài từ tầng 1 cho đến sân thượng, xen kẽ các không gian trong nhà.

    Góc nghỉ tuyệt vời của The Concrete House

    Nhờ khéo phối hợp vật liệu xây dựng cùng giải pháp không gian, KTS đã tạo nên không gian sống trong lành, thoáng mát cho The Concrete House. Có vẻ như nắng, gió, sự mặn mòi của hương vị biển khi theo vào bên trong ngôi nhà đều được thanh lọc, rũ bỏ sự gay gắt mà trở nên dịu mát vô cùng.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của The Concrete House tại đây.

    8. Nhà ống cải tạo hướng tây - tây nam nổi bật nhờ thiết kế vườn treo bê tông độc đáo để chống nóng ở mặt tiền

    Chủ nhân mới của ngôi nhà là 1 cặp vợ chồng có 2 con nhỏ. Với lần cải tạo này, gia chủ mong muốn thay đổi toàn bộ không gian bên trong và bên ngoài, tạo sự thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Hệ thống khung dầm cũ sẽ vẫn để lại. Ngôi nhà vừa phải đáp ứng nhu cầu sử dụng cho thành viên nhỏ tuổi, vừa phải có không gian tầng 1 và tầng 2 cho công việc kinh doanh của gia đình.

    Phía trước ngôi nhà thuộc quận Đống Đa là một con sông lớn nhưng không khí thường xuyên nóng bức bởi mặt tiền hướng tây - tây nam

    Công trình nổi bật với “vườn ban công xanh mướt” thiết kế vát so le ở các tầng

    Đây là những bồn cây bằng bê tông hình khối vát ngược không chỉ tạo sự độc đáo, mà còn là lớp cách nhiệt, ngăn khói bụi giúp không gian sống ở bên trong mát mẻ và trong lành hơn

    Để giải quyết nhược điểm về hướng nhà, đội ngũ KTS đã phân chia khu vực chức năng theo chiều dọc và chiều cao của công trình. Họ dựng thêm 1 tầng lửng trên tầng 1, để dành tầng 3 đến tầng 5 cho không gian sinh hoạt: phòng khách, phòng bếp ở tầng 3, phòng ngủ trải đều từ tầng 4 đến tầng 5.

    Căn bếp và khu vực ăn uống tuy đơn giản nhưng rộng thoáng và đầy đủ tiện nghi

    Cửa kính cao lớn, sát trần cho tầm nhìn rộng, kiểm soát được nhiệt độ mùa hè và mùa đông và giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong nhiều hơn

    Sau quá trình cải tạo, ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn, các yếu tố tự nhiên được lồng ghép khéo léo vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo tấm đệm không khí cách nhiệt, ngăn bụi bẩn. Cuối cùng, gia chủ đã có thể sở hữu không gian sống nhẹ nhàng, thân thiện với môi trường như ý muốn.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Town House Renovation tại đây.

    9. Không gian sống mộc mạc và trong lành dưới lớp vỏ như “hộp bê tông” của Ninh Binh house

    Tối giản - gần gũi với thiên nhiên - gắn kết các thành viên trong gia đình là 3 yêu cầu chính từ phía gia chủ đối với thiết kế của Ninh Bình House. Trên khu đất có diện tích 288m2, đội ngũ KTS đã nỗ lực tìm tòi ý tưởng nhằm đáp ứng các yêu cầu đó một cách sáng tạo. 

    Sử dụng kết cấu bê tông cốt thép vốn phổ biến nhưng Ninh Binh House lại mang một vẻ đẹp độc đáo, thô mộc rất cá tính và khác lạ

    Điểm đáng chú ý đầu tiên của Ninh Bình House là bố cục không gian. Sở hữu không gian trung tâm với khoảng thông tầng lớn, các không gian sinh hoạt trong Ninh Bình House đều được bố trí tập trung quanh khu vực này và có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Phòng khách, phòng ăn, các hành lang ở chiều độ cao, các cầu thang xoay theo nhiều chiều hướng, tất cả các yếu tố này góp phần làm cho trải nghiệm ở không gian trung tâm thực sự thú vị.

    Không gian trung tâm thông ba tầng là nơi kết nối mọi thành viên và mọi hoạt động trong căn nhà

    Bao trùm toàn bộ hệ thống không gian đa dạng này một khối hộp bê tông - lớp vỏ công trình, được trổ nhiều các lỗ thủng với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau và được bố trí có vẻ ngẫu nhiên, đóng vai trò là cửa đi và cửa sổ của ngôi nhà. Qua đó, ánh sáng, gió, cây xanh xuyên vào bên trong, tạo ra sự phong phú và trong lành cho không gian sống.

    Các lỗ cửa được trổ có vẻ ngẫu nhiên đem ánh sáng và thiên nhiên tràn ngập vào không gian bên trong

    Bàn ăn được bố trí gần khu vực tiếp khách với vật liệu thô mộc và hình thức gọn gàng, không trang trí

    Mái nhà đều được tận dụng làm vườn trồng rau ăn, cung cấp một lượng thực phẩm tươi sạch hàng ngày cho gia đình

    Ninh Binh House thực sự là điểm nhấn đáng chú ý với hình thức tưởng chừng khô khan nhưng chứa trong đó là một không gian đầy hấp dẫn, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên. Nếu đang quan tâm tới một không gian sống chất lượng cho sức khỏe, công trình này cũng là một gợi ý thú vị để bạn tìm thấy ý tưởng chăm chút cho tổ ấm nhà mình.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Ninh Binh House tại đây.

    10. Giữa lòng Sài Gòn có một biệt thự xanh thoáng đãng cùng kiến trúc bê tông ấn tượng

    Không sử dụng các chất liệu cao cấp mang vẻ đẹp sang trọng và hào nhoáng, Bunker House lựa chọn bê tông như một vật liệu thân thiện và gần gũi. Bởi thế mà không gian tự nhiên bên ngoài và cuộc sống trong nhà được giao thoa, kết nối chặt chẽ hơn.

    Toạ lạc tại quận 2 TP.HCM, Bunker House khiến người qua đường không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ vì kiến trúc xanh mát, đầy ấn tượng

    Khu vực bàn ăn ngoài trời được phủ xanh bằng hai dãy chuối cảnh và trúc cảnh hai bên

    Bunker House có một khu vườn cây cảnh trải dọc chiều dài ngôi nhà

    Một trong những điểm ấn tượng trong kiến trúc của Bunker House là hệ thống dầm và cột bê tông vừa có chức năng giải phóng không gian, vừa là điểm nhấn thẩm mỹ cho công trình. 

    Vách kính thay toàn bộ các bức tường ngăn giúp gia chủ có thể thu trọn cảnh quan tự nhiên bên ngoài trong tầm mắt 

    Chất liệu bê tông với màu sắc trung tính nhẹ nhàng tôn lên vẻ sang trọng của đồ đạc nội thất trong nhà

    Sống xanh, sống bền vững, sống tự nhiên và đầy thư thái là những tiêu chí thiết kế mà Bunker House theo đuổi. Đặc biệt, kiến trúc sư còn bố trí khoảng thông tầng lớn nơi phòng khách để luồng khí mát có thể đi vào từng không gian trong nhà. Công trình còn có sự góp mặt của các vách ngăn và cửa kính giúp căn nhà đón sáng tự nhiên một cách tối đa.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Bunker House tại đây.

    Ngắm nhìn những căn nhà bê tông của gia chủ Việt, có thể thấy chỉ cần có sự sáng tạo trong thiết kế và bố trí không gian hợp lý, vật liệu bê tông tưởng chừng thô cứng, hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng, đem đến không gian sống tiện nghi, đảm bảo thẩm mỹ. 

    Tổng hợp và viết bài: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. Tổng hợp 7 nhà 5x20 đẹp, có cách xử lý giếng trời, cầu thang, vách ngăn khác nhau nhưng đều rất hiệu quả

    2. 10 mẫu nhà cấp 4 hiện đại, tối giản kèm ảnh thực tế, đẹp lung linh và có tính ứng dụng cao

    3. Tổng hợp nhà Việt 2 tầng đẹp, giải quyết hết những lo lắng của gia chủ, từ chi phí đến nhược điểm khu đất (phần 1)

    4. Tổng hợp những ngôi nhà ở quê đẹp mộc mạc, rất đỗi yên bình, nhìn là muốn trở về ngay với cha mẹ

    5. Tổng hợp những căn nhà 'đắt xắt ra miếng', đẳng cấp sang chảnh chỉ dành riêng cho giới thượng lưu

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi. 

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    Hạ ấm đông mát

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hạ Nguyên

    Không xem được hình trên app

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0