Có một “khối bê tông” xanh mướt mắt ven biển Sơn Trà, là tổ ấm nhỏ mang tên The Concrete House

    01/11/2023 13:308.688 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      The Concrete House
    • Diện tích mặt bằng
      80m2
    • Tổng diện tích
      300m2
    • Năm hoàn thành
      2019
    • Thiết kế
      Ho Khue Architects
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Đặc trưng khí hậu vùng ven biển với độ mặn cao thường gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng các công trình nhà ở trong khu vực. Để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của khí hậu cũng như tạo ra không gian sống lý tưởng, gia chủ và KTS đã tỉ mỉ bàn bạc để có giải pháp xử lý không gian phù hợp nhất, biến The Concrete House thành công trình nhà ven biển ấn tượng, nhờ sự kết hợp giữa bê tông và những khoảng không xanh mướt.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    The Concrete House với “diện mạo” đầy ấn tượng

    The Concrete House có diện tích 80m2, là một ngôi nhà 4 tầng được xây dựng ven biển Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau khi khảo sát khu đất, môi trường khu vực KTS nhận thấy khí hậu ở khu vực ven biển có độ nhiễm mặn trong không khí cao, làm chất lượng các công trình nhà ở suy giảm nhanh hơn so với nơi khác.

    Làm thế nào để hạn chế tối đa mức độ tác động này, đồng thời tạo ra không gian sống chất lượng cho gia chủ là một thách thức lớn đối với KTS

    Giải pháp bê tông khối giúp giảm thiểu mức độ hao mòn từ đặc trưng khí hậu tới chất lượng công trình

    Bền chắc, có khả năng chịu được sự ăn mòn từ khí hậu vùng ven biển là những tiêu chí thi công hàng đầu mà gia chủ The Concrete House đặt ra với KTS. Sau khi đã cân nhắc, KTS quyết định chọn bê tông khối là vật liệu chính để tạo nên công trình này.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà phố đã nhuốm màu thời gian thành căn nhà 4 tầng hiện đại, sáng thoáng

    Cận cảnh những khối bê tông tạo nên The Concrete House. Các khối bê tông có độ dày lớn, bền bỉ với thời gian và vững chãi dưới tác động của môi trường.

    Lấy cảm hứng từ hình dáng những khối hộp, kết hợp cùng những nét đặc trưng của bê tông khối, KTS đã thiết kế của công trình này tựa như những hộp bê tông rỗng khổng lồ xếp chồng lên nhau. Thiết kế đơn giản nhưng vui mắt tạo thêm sức sống và sự sinh động cho ngôi nhà.

    Mỗi một tầng tựa như một khối hộp độc lập, chồng lên nhau để tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho công trình

    Hệ thống giao thông, tường ngăn, sàn… bên trong ngôi nhà đều được ứng dụng bê tông khối, tạo thành một khối không gian vững chắc

    Dù đem lại hiệu quả ấn tượng cả về tính thẩm mỹ lẫn giải pháp không gian, tuy nhiên quá trình thi công bê tông khối vô cùng phức tạp, KTS và đội ngũ thợ thi công đã rất vất vả để hoàn thiện

    Không gian sống xanh, linh hoạt và thoáng đãng 

    Mang thiết kế khối hộp bê tông nhưng không gian sống trong The Concrete House không hề khô cứng hay khép kín. Từng khoảng mở, từng cửa thông gió cùng giải pháp lấy sáng, lấy gió tươi đều được KTS tỉ mỉ tính toán, tạo nên một hệ thống linh hoạt vô cùng.

    Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế mở với hệ vách kính chịu lực. Nhờ đó ngôi nhà dễ dàng lấy sáng, tận hưởng tầm nhìn đẹp nhờ địa hình ven biển.

    Thiết kế tầm vươn, tầm lùi giữa các tầng không phải là ngẫu nhiên. KTS đã dựa trên mục đích sử dụng của từng tầng để tính toán lượng sáng cần thiết, có sự điều chỉnh hợp lý.

    Hệ thống hành lang, cầu thang giữa các tầng cũng có sự kết hợp linh hoạt, tạo thuận lợi về tầm nhìn cho các thành viên để bao quát không gian trong nhà dù đứng ở đâu

    Ngoài mặt tiền, mặt bên và giữa các không gian cũng có khoảng mở, giúp ánh sáng và gió tươi luân chuyển một cách dễ dàng

    Các yếu tố năng lượng và thiên nhiên được KTS và gia chủ đặc biệt chú trọng. Thảm thực vật trong The Concrete House vô cùng ấn tượng, trải dài từ tầng 1 cho đến sân thượng, xen kẽ các không gian trong nhà.

    >>> Xem thêm: Nhà ống 4 tầng của 2 người phụ nữ làm nghề biên tập, thiết kế mở và xanh thoáng ngỡ ngàng

    Màu xanh tươi mát lan tỏa khắp không gian

    Không gian phòng ngủ đầy thư giãn với khoảng mở, cây xanh

    Góc nghỉ tuyệt vời của The Concrete House

    Đặc biệt, ngay bên dưới, ở vị trí giếng trời là một bể bơi trong nhà. Không chỉ để bơi, hồ nước còn mang giá trị phong thủy, và là một yếu tố không thể thiếu trong quy trình làm tươi mới không khí trong nhà.

    Bể bơi trong nhà cũng là một trong những yếu tố phong thủy được chú trọng

    Kết hợp cùng quá trình đối lưu không khí, hồ bơi cung cấp độ ẩm, làm tươi mới không khí và điều hòa nhiệt độ trong nhà

    Nhờ khéo phối hợp vật liệu xây dựng cùng giải pháp không gian, KTS đã tạo nên không gian sống trong lành, thoáng mát cho The Concrete House. Có vẻ như nắng, gió, sự mặn mòi của hương vị biển khi theo vào bên trong ngôi nhà đều được thanh lọc, rũ bỏ sự gay gắt mà trở nên dịu mát vô cùng.

    >>> Xem thêm: Nhà phố 4 tầng của vợ chồng trẻ, thiết kế ngược với số đông và hoàn thiện chỉ trong vòng 6 tháng

    Mặt cắt công trình 

    Mặt bằng tầng 1 – tầng 2

    Mặt bằng tầng 3 – tầng 4

    Mặt bằng mái

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: 1 Phước Trường 5, phường An Hải Bắc, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

    Diện tích: 80m2

    Tổng diện tích sàn: 300m2

    Năm dự án: 2019

    Đơn vị thiết kế: Ho Khue Architects

    Ảnh: Hiroyuki Oki

    Bài viết: Thu Thủy

    An NhiênTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0