10 căn nhà gia chủ Việt tự xây thành công: Vừa tiết kiệm, lại đúng ý, có nhà đẹp không kém KTS thiết kế

    28/02/2022 04:0010.209 lượt xem

    Có những gia chủ là KTS nhưng cũng có gia chủ không phải “dân chuyên nghiệp”, nhưng họ đều có chung mong muốn tự xây tổ ấm dành tặng gia đình mình. Dù gặp những khó khăn nhất định trong quá trình làm nhà nhưng các gia chủ Việt đều đã hoàn thiện những ngôi nhà đúng như kỳ vọng.

    Bài liên quan:

    1. Những căn nhà ở giữa nơi phố xá náo nhiệt nhưng yên bình tựa như cách xa chốn phồn hoa

    2. Top 100+ nhà 1 tầng đẹp kèm hình ảnh thực tế: Nhà chỉ cần nhỏ nhưng phải đủ yên bình và yêu thương (Phần 3)

    3. Tổng hợp 5 nhà phố dưới 50m2 sáng thoáng bất ngờ, vẫn đủ rộng rãi cho gia đình 4 người

    1. Nhà 6x12m trong hẻm, gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế, hạnh phúc mỗi khi trở về

    Anh Tuấn ở Mỹ Tho dù không phải ‘dân chuyên nghiệp’ nhưng anh vẫn muốn tự lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình. Quá trình triển khai có gặp khó khăn nhưng thành quả khiến anh rất hài lòng. Căn nhà 71,2m2 thiết kế theo kiến trúc tối giản, hiện đại, các vấn đề diện tích, thông gió và lấy sáng đều được xử lý một cách khéo léo.

    Vì có diện tích hạn chế nên thiết kế hình khối đơn giản được lựa chọn, vừa mang lại nét tinh tế vừa tạo được diện mạo gọn gàng cho công trình

    Khi bắt tay vào thực hiện, anh Tuấn muốn có một không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời cần có các phương án cách nhiệt, chống ồn, đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh. Để làm được điều này căn nhà được chia làm 2 tầng. Trong đó tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có khoảng đệm nhỏ phía trước ở giữa cổng chính với phòng khách. Tiếp đến là không gian sinh hoạt chung rộng rãi vừa là phòng khách, vừa là phòng ăn, đồng thời là nơi tụ tập quây quần của các thành viên trong gia đình. Bếp, cầu thang và một phòng vệ sinh chung được đặt ở góc nhà thuận tiện cho sinh hoạt. Chia sẻ với Happynest, anh Tuấn nói: “Mấy tháng nghỉ dịch nên không trang trí được gì nhiều nên mọi thứ cũng khá đơn giản.”

    Mặt tiền tạo điểm nhấn bằng bức tường thông gió từ gạch thô. Hệ cửa sắt song song và tường rào gạch giúp không khí, gió, ánh sáng thuận lợi lưu thông nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết 

    Nhà gồm 2 phòng ngủ, 2 wc, 1 phòng khách, 1 gian bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi. Tất cả đồ trang trí đều được các thành viên cùng lựa chọn và sắp xếp. Gia chủ chia sẻ, trong quá trình xây dựng, dù gặp khó khăn khi phải sửa lại bản vẽ nhiều lần nhưng nhờ vậy từng khu vực trong nhà sau khi hoàn thiện đều chỉn chu, hợp ý.

    Hệ thống thông gió được ứng dụng qua khoảng thông tầng kết hợp với ô cửa cong vừa giúp khí lưu thông vừa mang đến sự mềm mại cho tổng thể bên trong căn nhà

    Ghế Ulsan

    Đồ đạc nhỏ xinh, đơn giản, không có nhiều chi tiết rườm già, giúp nhà vừa gọn vừa thoáng

    Phần sân nhỏ bố trí nhiều cây cảnh tạo khoảng xanh vừa giúp làm đẹp không gian vừa mang đến tinh thần thư thái cho gia chủ

    Lấy tone màu trắng sáng làm chủ đạo, kết hợp với hệ thống nội thất đơn giản, nhỏ gọn, căn nhà đã thể hiện được sự mạch lạc của các hình khối, ánh sáng và không gian. Bên cạnh đó, phong cách hiện đại kết hợp cùng các chi tiết trang trí tối giản đã làm nổi bật được những đường nét gọn gàng, đơn giản trong thiết kế. Sau khi hoàn thiện, căn nhà dù không quá lớn, cũng chẳng quá rộng nhưng đủ dùng, đủ tiện nghi, đồng thời mang tới được niềm vui, niềm hạnh phúc vẹn tròn cho gia đình nhỏ.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà 6x12m tại đây.

    2. Cô gái Hải Phòng 25 tuổi xây nhà 2 tầng tặng bố mẹ, chi phí hoàn thiện khoảng 630 triệu đồng

    Sinh ra trong một gia đình nghèo, Nguyễn Thùy Trang luôn có một mong muốn sau này lớn lên, làm được thật nhiều tiền để xây nhà cho bố mẹ “đẹp thiệt là đẹp”. Và cuối năm 2020, Thùy Trang đã hiện thực hóa ước mơ của mình bằng một căn nhà 2 tầng xinh xắn, ấm cúng dành tặng bố mẹ.

    Cô gái trẻ đã cố gắng nỗ lực hết sức và thực hiện được ước mơ xây nhà khi chỉ mới 25 tuổi

    Vì tài chính hạn hẹp nên mỗi thành viên trong gia đình đều xắn tay phụ việc để căn nhà được hoàn thành nhanh chóng và đúng theo ý muốn. Thùy Trang đảm nhận chủ yếu về phần tài chính, em gái cũng góp thêm 50 triệu, trong khi mẹ tự mày mò lên bản vẽ thiết kế. Bố phụ trách toàn bộ hệ thống điện nước trong nhà. Sau hơn 3 tháng, tổ ấm nhỏ của gia đình Thùy Trang cũng được hoàn thiện, khang trang và ấm cúng.

    Phòng khách đơn giản, nhẹ nhàng với bức tranh hoa do Thùy Trang và em gái vẽ

    Cầu thang uốn được chiếu sáng bởi hệ giếng trời nhỏ ở phía trên

    Ngôi nhà 2 tầng gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 1 phòng vệ sinh được thiết kế theo phong cách hiện đại, màu sắc trang nhã. Đồ trang trí lẫn đồ nội thất được Thùy Trang tự tay chọn mua hoặc “săn” sale, giảm giá nhằm tiết kiệm chi phí. Có khi đó là những bức tranh Trang và em gái vẽ. Hoặc chỉ đơn giản là những món đồ lưu niệm mà Trang đi du lịch sưu tầm về.

    Phòng ngủ theo phong cách Scandinavian pha chút Hàn Quốc của hai chị em gái

    Sofa được bọc lại từ bộ cũ trông khá bắt mắt

    “Tôi không làm được quá nhiều tiền, thu nhập cũng chắt bóp từ rất nhiều công việc nhỏ nhặt, ki cóp từng đồng gửi về quê để bố mẹ xây nhà. Dù vẫn phải vay mượn tứ tung, vẫn phải lao động bán chất xám quần quật nhưng thật mừng vì cũng thực hiện được lời hứa năm một ngàn chín trăm bao nhiêu đó, đỡ mất công bị mang tiếng hứa lèo”, Thùy Trang tâm sự. Vậy là khi ước mơ đủ lớn, khi cố gắng thật nhiều, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Căn nhà của gia đình Thùy Trang không quá lớn, không đắt đỏ nhưng ở đó chứa đựng tình cảm yêu thương, niềm vui sống và hạnh phúc tròn đầy.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà 135m2 tại đây.

    3. Sau đổ vỡ hôn nhân, bà mẹ đơn thân tự xây nhà 1 tầng 1 lửng với chi phí khoảng 300 triệu đồng

    Chị Nguyễn Thị Phương - chủ nhân của ngôi nhà đã có bài đăng chia sẻ về tổ ấm mới của mình trên group Happynest. Đằng sau đó là câu chuyện xây nhà đầy nghị lực của một bà mẹ đơn thân. 

    Ngôi nhà 1 tầng 1 lửng này là tổ ấm nhỏ của nữ gia chủ và con trai sau khi hôn nhân đổ vỡ 

    Chị Phương mở đầu câu chuyện bằng câu nói quen thuộc: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Thế nhưng chị Phương có cuộc sống hôn nhân không mấy êm đềm, và sau 15 năm, chị quyết định ly hôn, ra sống riêng với cậu con trai nhỏ. Khi mới bắt đầu ra riêng, chị Phương rất khó khăn khi trong tay không có tài chính, nhà mẹ đẻ lại ở cách xa tận 170km. May mắn thay, chị Phương nhờ cậy được một người bạn cho 2 mẹ con ở nhờ trong vòng 1 năm. 

    Do nằm trong con ngõ nhỏ nên chị Phương dùng cửa trượt làm cửa chính cho ngôi nhà

    Sau này, công ty nơi chị làm việc mở chi nhánh tại quê nhà chị, nơi chị sinh ra nên chị đã xin chuyển công tác về đó. Khi ấy, chị nhận được nhiều sự yêu thương từ người thân, bạn bè và sự giúp đỡ về tài chính. Chị Phương còn vui vẻ chia sẻ thêm một điều rất ý nghĩa: “Tình cờ một hôm lướt Facebook, tôi thấy nhóm Happynest và đã quyết định tham gia nhóm. Nhìn những ngôi nhà các thành viên đăng lên, niềm mơ ước xây được nhà trong tôi đã le lói”.

    Bàn ăn nhỏ bằng gỗ công nghiệp màu nâu tối 

    Gian bếp nhỏ xinh của chị Phương với hệ tủ bếp màu trắng, tạo điểm nhấn bằng gạch kính màu xanh lá cây

    Để biến ước mơ thành hiện thực, chị Phương quyết định xây ngôi nhà cấp 4 gồm 1 tầng 1 lửng trên chính mảnh đất mà mẹ chị dành tặng chị. Khi quyết định xây nhà, trong tay chị chỉ có vỏn vẹn 50 triệu đồng, chị đã phải vay thêm người chị thân thiết để hoàn thiện ngôi nhà. Để tiết kiệm chi phí tối đa, chị tự mình lên thiết kế nhờ những lần tham khảo nhiều mẫu nhà ở trên nhóm Happynest, sử dụng lại nhiều đồ gia dụng đã sắm trước đó. Chị kể lại: “Toàn bộ ý tưởng từ thiết kế, lên bản vẽ, thuê thợ, mua nội thất đều một tay tôi làm và giám sát. Cảm giác mệt nhưng rất vui! Các bạn biết ngôi nhà mà tự tay mình chăm chút , từng ngóc ngách nó thích lắm. Tỉ mỉ từng viên gạch, từng cái cây, từng cái bát, từng cái đũa…thích lắm!”. 

    Để nhân đôi không gian chức năng, chị bố trí thêm một gác lửng làm phòng ngủ riêng tư cho cậu con trai

    Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40m2 gồm 1 tầng và 1 gác lửng. Tại tầng 1, chị Phương bố trí làm không gian sinh hoạt chung của 2 mẹ con, có phòng khách, khu vực bếp - ăn, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ của chị. Gác lửng là phòng ngủ - không gian riêng tư của cậu con trai. Ngôi nhà của chị Phương tuy giản dị, đơn sơ nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện đầy nghị lực, chứng minh cho câu nói: “Đàn bà có thể xây nhà, xây tổ ấm”.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà 4x10m tại đây.

    4. Căn nhà 20m2 với quá nhiều góc tự tay làm của một “cựu designer” đam mê cá

    Đôi khi trong cuộc sống, có những quyết định mà bị nhiều người bảo “hâm” nhưng quan trọng chúng ta vẫn thấy hạnh phúc. Đó là trường hợp của chị Ngoan - một nhà thiết kế còn độc thân nhưng vì quá đam mê đồ thủ công, yêu thích sự tự do và yêu cá nên sau một năm đi làm đã nghỉ việc, tìm đến một vùng đất mới, xây một ngôi nhà nhỏ đầy an yên.

    Căn nhà xinh xắn của chị Ngoan. Cháu trai nhỏ thường xuyên sang nhà dì để chơi đùa, chạy nhảy

    Tuy nhỏ nhưng ngôi nhà là kết quả đáng tự hào của chị Ngoan khi dành thời gian, công sức để xây nhà và tự tay trang trí 

    Chị Ngoan chia sẻ “Ngày trước trong đầu mình cứ nghĩ cứ kiếm tiền rồi khi nào có đủ sẽ về đâu đó mua một mảnh đất, rồi xây một ngôi nhà nhỏ, có một góc bếp thật xinh, một góc làm mộc, một góc vườn nhỏ trồng rau, một cái ao thả cá. Nhưng với bản tính ham chơi, không biết khi nào mới đủ tiền mua đất, thì tình cờ đọc được một bài viết chia sẻ về chuyện thuê đất, lúc đó mới bắt đầu nghĩ: Sao mình không thuê thay vì mua nhỉ?” Nghĩ là làm, chị Ngoan thuê một mảnh đất ở Thái Nguyên, chuyển mọi thứ về đó rồi bắt tay vào xây dựng. 

    Vì niềm đam mê decor kiểu “đồng nát”, gia chủ còn đi xin lại cánh cửa cũ, cành cây… để sơn sửa lại làm cửa sổ và cửa ra vào, bàn uống nước và vật dụng trang trí

    Quá trình xây dựng kéo dài hơn so với dự kiến vì địa hình đất đồi, lại có nhiều sỏi đá gồ ghề nên việc vận chuyển mất khá nhiều thời gian cộng thêm việc gia chủ còn lạ lẫm với đường xá và con người. Để tiết kiệm chi phí, chị Ngoan cố gắng tự làm rất nhiều thứ như bê gạch, cuốc đất, trộn xi măng.

    Ngôi nhà bé xinh nhưng chứa đựng rất nhiều tâm huyết của gia chủ

    Góc làm mộc mà gia chủ rất tâm đắc

    “Có làm mới thấy giới hạn của bản thân, hóa ra mình cũng không đến mức quá yếu, chỉ bị trầy xước hay da có thêm màu nắng và những vết chai sần” và với chị Ngoan, tất cả những khó khăn gặp phải cũng chỉ để góp phần tạo nên thêm những kỷ niệm cho Nhà Cá - nơi chị cảm thấy thực sự là chính mình.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà Cá tại đây.

    5. Cặp vợ chồng bỏ phố thị về quê, hô biến nhà kho cũ 30m2 thành ngôi nhà gỗ pallet tái chế đẹp mộng mơ tại Nam Định

    Sau nhiều năm học tập, làm việc tại các thành phố lớn ở trong và ngoài nước, anh Quân Cao bỗng dưng “thèm khát” sự tự do, thanh thản và an nhiên. Nghĩ là làm, hai vợ chồng anh đã quyết định về quê, xây một căn nhà nhỏ bằng gỗ pallet tái chế. Tổ ấm đó có thể không sang trọng, cầu kỳ nhưng trên tất cả là sự thoải mái, bình yên không đâu sánh bằng.

    Bỏ thành thị, về quê và đây là thành quả của hai vợ chồng anh Quân

    Vợ chồng anh Quân chọn quê vợ ở Nam Định làm chốn “an cư” cho mình. Từ căn nhà cũ là một nhà kho để nông cụ và chỗ nấu thức ăn cho gia súc, anh đã bắt tay vào xây dựng. Dựa trên nền móng cũ, gia chủ thuê thợ xây tường bao xung quanh. Đây cũng là hạng mục duy nhất vợ chồng anh cần phải thuê thợ, bởi vậy chi phí xây nhà cũng được tiết kiệm rất nhiều. 

    Chỉ rộng 30m2 nhưng ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Quân vẫn đầy đủ tiện nghi

    Tiếp theo đó, anh Quân bắt tay vào làm mái cho ngôi nhà bằng tôn. Sau khi có mái che mưa, che nắng, anh tiếp tục xử lý trần nhà, tường và sàn. Tất cả đều bằng gỗ tái chế của một khu công nghiệp gần nhà. Để tiết kiệm chi phí, anh tự tay đóng vách ngăn giường tủ, bàn ghế. 

    Mọi thứ trong nhà đều mang đến sự mộc mạc, ấm áp

    Nhà nằm ở hướng Tây nên khá nóng vào mỗi chiều khi ánh nắng đổ chéo. Anh Quân đã làm giàn trồng cây cúc tần trước nhà. Trước khi cây đủ lớn, anh dùng lưới đen để che nắng. 

    “Thềm nhà có hoa” đầy lãng mạn, dịu êm

    Cỏ cây, hoa lá làm cho không gian sống tươi mới hơn rất nhiều

    Sau gần 3 tháng, công trình nhà ở của anh Quân đã hoàn thành. Vài kinh nghiệm anh rút ra là: dù tự xây dựng nhà ở nhưng gia chủ vẫn cần tìm hiểu các bước cơ bản về an toàn lao động, hóa chất, có sẵn một số kinh nghiệm thi công để đảm bảo chống dột, nóng và mối mọt cho căn nhà. Và đặc biệt, cần rất cẩn thận với thao tác máy móc để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Đối với anh Quân, “Nhà là để yêu thương” là nơi hai vợ chồng “muốn dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Chồng chuẩn bị bữa sáng cho vợ, đưa vợ đi làm. Sau đó, mình ở nhà vẽ tranh, làm thiết kế và không nhận thi công nữa để không phải xa nhà”.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà 30m2 tại đây.

    6. Cặp vợ chồng “ở nhà thuê 10 năm” tự thiết kế nhà chữ L nở hậu, hoàn thiện với chi phí 500 triệu đồng

    Sau hơn 10 năm chung sống và ở nhà thuê, vợ chồng chị Phi Trang cuối cùng cũng có tổ ấm cho riêng mình. Ngôi nhà hình chữ L nở hậu, được vợ chồng chị tự tay lên thiết kế, 2 anh trai của chị Trang cũng giúp sửa phần thô và sơn toàn bộ nhà. Trải lòng về những khó khăn lúc mới mua nhà, chị Phi Trang chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng dự tính mua đất xây theo ý, nhưng giờ giá đất cao quá. Sau cùng vợ chồng tôi kiếm được căn nhà thô là đúng với tiêu chí lúc đầu đưa ra”. 

    Phòng khách nhà chị Trang khang trang, rộng thoáng với gam màu chủ đạo là xanh và nâu

    Tường treo tivi được trang trí thêm khoảng vòm cong và lam gỗ để tạo điểm nhấn cho không gian

    Tổ ấm mới của vợ chồng chị Trang là mảnh đất có hình chữ L, ngang 4,5m và dài là 15m, nở hậu 7m. Khi mua lại, căn nhà đã có sẵn khung thô nên chỉ mất khoảng 1 tháng là xong phần hoàn thiện. Chị Trang là người thích tự tay lên ý tưởng, và chị cũng là người thiết kế, mua đồ decor cho căn nhà mới dù là những thứ nhỏ nhặt nhất. Để định hình phong cách cho ngôi nhà, chị Trang thường xuyên tham khảo các trang thông tin về nhà đẹp. Trong quá trình hoàn thiện nhà, chị cũng nhận được sự trợ giúp lớn từ 2 anh trai của mình (một anh là nhà thầu xây dựng, một anh phụ trách sơn toàn bộ căn nhà). Chị Trang vui vẻ nói: “Làm việc với anh em trong nhà nên mấy anh rất hiểu ý, mọi việc đều suôn sẻ và đúng ý mình”. 

    Ngăn cách giữa khu vực bếp - ăn và phòng khách là cầu thang của gia đình, nhờ thiết kế mở mà không gian chung được liền mạch, thông thoáng

    Khu vực bàn ăn được tô điểm bằng gương và đèn thả trần 

    Tường phòng ngủ được tô điểm bằng những mảng màu nâu - cam trung tính

    Căn nhà của gia chủ Việt tự xây thành công không nhất thiết phải tự mình làm hết mọi khâu từ A đến Z, nhà chị Trang là một ví dụ điển hình. Nhờ sự hỗ trợ của người thân, chị Trang và gia đình nhỏ của mình đã có được không gian sống ưng ý, không chỉ đáp ứng được công năng, sinh hoạt hàng ngày mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ. 

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà chị Trang tại đây.

    7. Nhà Sỏi Cuội – Giảng viên kiến trúc ''mang'' sỏi cuội về làm sân chơi cho con

    Nhà Sỏi Cuội tọa lạc tại làng ven sông Hồng, giáp làng gốm truyền thống Bát Tràng. Gia chủ của ngôi nhà, cũng là kiến trúc sư, đã kết hợp các vật liệu đặc trưng của các dân tộc và gốm Bát Tràng để tạo nên một không gian sống độc đáo về thẩm mỹ và tiện nghi về công năng cho gia đình mình.

    Nhà Sỏi Cuội nổi bật giữa khu dân cư đông đúc, có tới 2 mặt thoáng là điểm cộng

    Ngoại thất của ngôi nhà được kết hợp hài hoà giữa màu ghi trầm và màu trắng, đan xen các khoảng xanh tươi mát 

    KTS, giảng viên trường Đại học xây dựng Nguyễn Duy Thanh chính là người đã “chắp bút” thiết kế nên công trình. Anh đã có nhiều năm làm việc với người dân tộc thiểu số, yêu tinh thần, màu sắc truyền thống của các bản làng vùng cao. Do vậy, nhà Sỏi Cuội cũng đưa đến những trải nghiệm nhiều chất liệu trong không gian như trần trúc, mành tre, vải thổ cẩm dân tộc Mường, Thái, những ô cửa xuyên sáng của người Dao Đen. Ngoài ra, không thể thiếu bê tông mài, gạch gốm, gạch hoa thông gió của làng gốm truyền thống Bát Tràng - nơi anh được sinh ra. Bên cạnh đó, KTS đặt ra yêu cầu về kiến trúc sao cho đạt hiệu quả năng lượng và tạo không gian sống, học tập đa dạng và gần gũi thiên nhiên cho các con. 

    Khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn được thiết kế mở, liền mạch, tạo chiều sâu cho công trình

    Phần tường của ngôi nhà phần lớn sử dụng chất cảm màu bê tông thô mộc

    Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp ăn liên thông. Một sân thoáng mở ở phía trước là không gian đệm hoàn hảo để tránh khói bụi, tiếng ồn từ đường giao thông. Tầng 2 và tầng 3 là không gian phòng ngủ riêng tư, phòng làm việc và phòng thờ cúng của gia đình. Phòng thờ nằm chính giữa ở tầng 3, hướng ra ban công lớn. Gian thờ có hệ thống mành tre kéo hạ đơn giản để đảm bảo sự riêng tư, trang nghiêm cùng giải pháp mở cửa hút khói hương.

    Sân thượng được trải lớp sỏi cuội, là sân chơi xanh của gia đình

    Ngoài thiết kế các không gian mang đậm sở thích cá nhân, ngôi nhà còn chú trọng ứng dụng các giải pháp để trong nhà luôn thoáng mát, tiết kiệm điện năng sử dụng. Đây là một trong những căn nhà gia chủ Việt tự xây thành công có khả năng cách nhiệt tối ưu nhờ sử dụng khéo léo các vật liệu như lớp sỏi trải trên mái cùng tường bao bằng gạch bê tông nhẹ. Việc trồng cây thành mảng lớn, tán rộng đặt đều trên mái cũng góp phần làm giảm nhiệt lượng truyền vào nhà. 

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà Sỏi Cuội tại đây.

    8. Nhà 20 năm tuổi xây sửa lại với chi phí 750 triệu đồng, là tâm huyết của chàng KTS trẻ và là con trai của gia chủ

    Parent’s House là công trình được xây sửa lại từ ngôi nhà cũ đã 20 năm tuổi của một gia đình nhỏ ở tỉnh Bình Định. Không những thế, ngôi nhà là công trình tâm huyết của chàng kiến trúc sư trẻ, đồng thời cũng là con trai của chủ nhà. 

    Parent’s House là công trình được xây sửa lại khang trang chỉ với khoảng 750 triệu đồng

    Chia sẻ với Happynest, anh Nguyễn Trương Luân - KTS của căn nhà vui vẻ cho biết: “Có lẽ trong đời hành nghề, mỗi kiến trúc sư chỉ có 2 lần được thoả mãn quan điểm thiết kế của mình, một là nhà cho ba mẹ, hai là làm nhà cho mình”. Bởi vậy, Parent’s House chính là tác phẩm để đời mà anh có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình.

    Không gian phòng khách sáng thoáng, rộng rãi, nhấn nhá bởi bức tranh treo tường trắng đen hiện đại

    Gia đình anh Luân gồm 2 anh em, và cả hai đều đã đến tuổi dựng vợ gả chồng. Xuất phát từ nhu cầu mở rộng diện tích sử dụng và xây thêm phòng ngủ để chuẩn bị cho việc gia đình có thêm thành viên, gia đình anh Luân quyết định dỡ bỏ căn nhà 20 năm tuổi và giao cho anh Luân “nhiệm vụ” thiết kế 1 căn nhà mới khang trang, tiện nghi hơn. 

    Kệ để đồ sát trần được đóng bằng gỗ với thiết kế đơn giản nhưng lại tiện nghi, vừa mở rộng diện tích lưu trữ, vừa để trang trí cho khu vực tiếp nối phòng khách - bếp ăn bớt trống trải

    Nhớ lại một kỉ niệm đáng nhớ khi thi công ngôi nhà, anh Luân chia sẻ: “Mình nhớ có lần thợ làm sai bản vẽ, đến cuối ngày ba mẹ gọi điện cho mình kiểm tra tiến độ thì mình mới phát hiện ra. Vì sợ để sáng hôm sau thợ sửa thì vữa gạch đã khô nên tối đó ba mẹ mình phải chong đèn lên gỡ từng viên gạch cho đúng với thiết kế của mình. Nghĩ lại thấy thương ba mẹ nhiều…”

    Khu vực bếp gọn gàng, đơn giản với hệ tủ bếp bằng gỗ nâu tối màu, phối cùng mắt bếp và tường được ốp đá đen

    Cầu thang được làm từ khung dầm thép hộp, mặt gỗ tự nhiên và trang trí thanh treo bằng inox đặc

    Có thể thấy, Parent’s House là một mẫu nhà đẹp trong danh sách tổng hợp những căn nhà gia chủ Việt tự xây thành công. Nhà sở hữu không gian sáng thoáng, phân chia công năng hợp lý mà chi phí chỉ hết khoảng 750 triệu đồng. Đây không chỉ là công trình thể hiện được gu thẩm mỹ của kiến trúc sư, còn là tâm huyết của người con trai dành cho tổ ấm mới của gia đình mình. 

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Parent’s House tại đây.

    9. Chàng trai trẻ tự thiết kế và xây dựng villa 250m2 tại Đà Lạt, tổng chi phí khoảng 1,5 tỷ đồng

    Xù Villa tọa lạc tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, thuộc sở hữu của một chàng trai trẻ sinh năm 1991. Ngôi nhà sở hữu thiết kế mái thái đặc biệt, ấn tượng hơn cả là ngôi nhà không có đơn vị thiết kế, toàn bộ ý tưởng xây dựng đều được gia chủ “tự thân vận động”. Bên cạnh việc chia sẻ những hình ảnh đẹp về căn villa, gia chủ của Xù Villa cũng rất sẵn lòng tâm sự về giải pháp làm nhà giá thấp nhưng tối ưu nhất. 

    Ngôi nhà gần như không có tường bao nên gia chủ làm rất kỹ vấn đề chống nóng, chống ồn

    Xù Villa nổi bật với hệ mái thái cỡ “khủng”, thiết kế nổi bật trong khu dân cư

    Nam gia chủ vui vẻ chia sẻ về “cơ duyên” lên ý tưởng để xây dựng Xù Villa: “Tôi vô tình lướt trên mạng thì thấy một ngôi nhà, mà bởi đang ở một ngôi nhà bê tông cốt thép nên tôi rất phấn khích khi thấy một thiết kế như vậy”. Nghĩ là làm, anh bắt tay vào tìm thợ địa phương thi công cho ý tưởng của mình. Bởi anh không thuê đơn vị thiết kế và thi công nên anh phải tự lên bản vẽ chỉ để xin giấy phép xây dựng.

    Không gian chung bao gồm phòng bếp - ăn và phòng khách liên thông với nhau

    Phòng ngủ ở tầng 2 với ban công nhìn ra phố rộng thoáng, trần cao nhờ khung mái thái của công trình

    Phòng vệ sinh nhỏ gọn, được trang bị đầy đủ những tiện nghi cần thiết 

    Ngoài những chia sẻ về ngôi nhà, nam gia chủ cũng cho biết thêm rằng anh có thấy nhiều bạn “than thở” về việc xây nhà rất nhiều, chủ yếu là về vấn đề kinh tế. Giải pháp được anh đưa ra là làm nhà “lai” giữa khung sắt và tấm xi măng. Khi xây dựng khung sắt, gia chủ và thợ địa phương ép cọc rồi gác sắt lên, không sử dụng bê tông cốt thép nên giải pháp này giúp giảm chi phí và thời gian thi công đáng kể. 

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Xù Villa tại đây.

    10. Con trai tại Nghệ An xây nhà 170m2 làm món quà dành tặng bố mẹ

    Dream House 170m2 tại Nghi Lộc, Nghệ An là tâm huyết của gia chủ dành tặng cha mẹ với mong muốn cha mẹ có được cuộc sống bình an và thoải mái nhất trong những năm tháng về già. Ngôi nhà là tổ ấm bình yên, giản dị, chứa đựng nhiều hình ảnh gần gũi gắn liền với những kỷ niệm của cả gia đình.

    Dream House là mái ấm của gia đình 3 thế hệ được xây dựng với kiến trúc nhà vườn hướng đến thiên nhiên

    Tiểu cảnh độc đáo được gia chủ tự tay sắp xếp, thiết kế cho mái ấm của mình

    Trong quá trình 10 tháng hoàn thiện ngôi nhà, phát sinh khá nhiều khó khăn do vận hành thi công xây dựng từ xa. Nghi Lộc, Nghệ An lại không có sẵn nội thất và vật liệu hoàn thiện cũng như vật liệu trang trí. Gia chủ đã khắc phục những hạn chế đó bằng cách trực tiếp chỉ đạo xây dựng quy trình thi công, đồng thời sắp xếp cẩn thận chu toàn mọi vấn đề giúp chi phí không bị phát sinh quá nhiều so với dự tính.

    Sân trước rộng rãi của công trình lát gạch xương cá và trồng nhiều cây cảnh

    Điểm đặc biệt của công trình là các khối nhà được tách biệt tạo sự thông thoáng và cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Phòng riêng trong các khối hộp được ngăn cách hợp lý tạo nhiều khoảng trống và tạo sự đối lưu không khí đến mọi ngóc ngách trong nhà. 

    Cửa kính giúp phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng, đồng thời có thể dễ dàng quan sát được sân vườn bên ngoài

    Căn bếp gọn gàng, thông thoáng được bố trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi

    Với gia chủ, một căn nhà đẹp không phải là một căn nhà đắt đỏ mà là căn nhà nhìn đâu cũng thấy sự gần gũi, thân quen. Không khí trong nhà luôn thoáng mát, hòa hợp với tự nhiên. Tại đó, nhịp sống mỗi ngày trôi qua bình dị, không bí bách, không gấp gáp như chốn phố thị xô bồ. Điều này mang đến sự thoải mái cho cha mẹ già, lưu giữ ký ức tuổi thơ cho người con đã trưởng thành, đồng thời giúp thế hệ sau - những đứa trẻ - được trải nghiệm giá trị truyền thống khi được lớn lên trong ngôi nhà bình dị chốn thôn quê.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Dream House tại đây.

    Dù gặp không ít khó khăn trong quá trình hoàn thiện nhưng những căn nhà gia chủ Việt tự xây thành công đều vô cùng ý nghĩa. Đó không chỉ là nơi chốn đi về bình yên mà còn chứa đựng rất nhiều tình cảm, sự cố gắng, sự kiên trì,... để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những người thân yêu trong gia đình. 

    Tổng hợp và viết bài: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. Tổng hợp 7 mẫu nhà 5x20 sở hữu thiết kế hiện đại, linh hoạt, đề cao không gian gắn kết gia đình

    2. Tổng hợp nhà ống chiều ngang dưới 4m: Thiết kế khéo léo để khắc phục nhược điểm thiếu sáng điển hình

    3. Tổng hợp mẫu nhà Việt đẹp nhất năm 2021, kèm hình ảnh thực tế (Phần 2)

    4. Tổng hợp các mẫu nhà đẹp Việt Nam kèm ảnh thực tế, xanh tươi mát mẻ bất chấp nắng nóng mùa hè (Phần 3)

    5. Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi. 

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    Mê nhà 1 nhất

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0