Cách chọn gạch xây nhà tốt và giá rẻ nhất

    28/05/2023 16:301.592 lượt xem

    Lựa chọn gạch xây nhà là một trong những hạng mục quan trọng trong xây dựng nhà ở. Vậy cách chọn gạch xây nhà tốt và giá rẻ nhất là gì, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Chọn gạch xây nhà như nào để lựa được loại gạch tốt và giá rẻ nhất?

    1. 1. Tính chất một số loại gạch xây nhà

    1. (1) Gạch xây nhà - Gạch đặc

    Kích thước viên gạch 220x105x55, đặc, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Nếu bạn đang tìm cách chọn gạch xây nhà dùng để xây tường chịu lực, chống thấm, thì đây là loại gạch phù hợp. Loại gạch này thường xây tại các vị trí: móng gạch, tường móng, đố cửa, bể nước, bể phốt, tường chịu lực, tường vệ sinh, tường bao, viên quay ngang của tường bao, đố cửa,… Gạch đặc thường có 3 loại, chất lượng giảm dần: A1, A2, và B.

    - Ưu điểm: Chắc chắn, chống thấm tốt.

    - Nhược điểm: Nặng, chi phí đắt hơn so với gạch rỗng.

    Gạch đặc thường có màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm, phù hợp để xây tường chịu lực, chống thấm

    1. (2) Gạch xây nhà - Gạch hai lỗ

    Kích thước viên gạch 220x105x55, có 2 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường xây tại những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm. Nếu là nhà cấp 4 thì nên có cách chọn gạch xây nhà để thông tâm cho khu vực tường ngăn phòng. Tường bao ngoài có thể kết hợp gạch rỗng và gạch đặc.

    - Ưu điểm: trọng lượng nhẹ, chi phí rẻ hơn so với gạch đặc.

    - Nhược điểm: không dùng để chịu lực được, chống thấm kém, nếu dùng làm tường bao hoặc tường vệ sinh, bề mặt tường sẽ bị mốc. Chính vì thế, ở những vị trí xây này thì không nên sử dụng gạch thông tâm, thay vào đó, chủ đầu tư nên chọn gạch đặc xây dựng để tránh những nhược điểm của loại gạch này đem lại.

    Nếu là nhà cấp 4 thì nên có cách chọn gạch xây nhà để thông tâm cho khu vực tường ngăn phòng

    1. (3) Gạch xây nhà - Gạch 6 lỗ

    Sử dụng gạch 6 lỗ thường phổ biến trong cách chọn gạch xây nhà. Đặc điểm của loại gạch này: kích thước viên gạch phổ biến 220x105x150, có 6 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường được xây tại những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm, hoặc làm lớp chống nóng cho mái. Tường bao ngoài có thể kết hợp gạch rỗng và gạch đặc. Tên gọi khác còn gọi là gạch tuynel. Loại gạch này có thể xây được tường dày 150 (kể cả lớp trát sẽ dày 150).

    - Ưu điểm: Nhẹ, rẻ hơn gạch đặc.

    - Nhược điểm: Không dùng để chịu lực, treo đồ kém vì khoan vít hoặc đóng đinh, gạch sẽ vỡ.

    Gạch 6 lỗ là loại gạch thường được sử dụng phổ biến để xây nhà

    1. (4) Gạch xây nhà không nung

    Trong các cách chọn gạch xây nhà tốt thì gạch không nung được biết đến như các loại gạch xây, gạch lát vỉa hè, … được tạo hình và đóng rắn đạt các chỉ số cơ lý, độ hút nước, độ thấm nước,… mà không qua nung đốt bằng than, điện hay các nguồn năng lượng khác.

    Hiểu đơn giản, đây là loại gạch không qua lò nung. Gạch này được chính phủ và các tổ chức môi trường khuyên dùng. Có rất nhiều loại gạch không nung bao gồm:

    Gạch xỉ: được làm từ xỉ, đóng thành viên. Thường thấy trong thời gian trước.

    Gạch nhẹ chưng áp: được làm từ bê tông nhẹ, có lỗ rỗng bên trong để có trọng lượng nhẹ, và giảm lượng vật liệu, sản xuất bằng công nghệ chưng áp. Trọng lượng riêng từ 800kg/m3 đến 1200kg/m3.

    - Ưu điểm: Rất nhẹ, xây nhanh, bảo vệ môi trường.

    - Nhược điểm: Chưa xử lý triệt để khi cần chống thấm, và việc treo đồ lên tường, hơn nữa chất lượng gạch của các Công ty quá khác nhau, khó cho người dùng chọn lựa.

    Trong các cách chọn gạch xây nhà tốt thì gạch không nung được biết đến như các loại gạch xây, gạch lát vỉa hè

    1. 2. Bí quyết chọn gạch xây nhà chất lượng

    • Bí quyết phân biệt gạch xây nhà

    Cách chọn gạch xây nhà dựa trên tiêu chuẩn có thể phân chia ra nhiều cấp độ và nhiều loại gạch với những mức giá khác nhau. Thông thường, gạch xây nhà sẽ được chia làm 3 loại A1, A2,A3 dựa vào những tiêu chuẩn sau để để phân biệt:

    Cách chọn gạch xây nhà theo tiêu chuẩn

    • Cách chọn gạch xây nhà qua kiểm tra chất lượng gạch

    Cách chọn gạch xây nhà qua việc kiểm tra kích thước và độ phẳng: Kích thước viên gạch phải đúng tiêu chuẩn. Độ sai lệch của gạch về kích thước không được vượt quá 6mm đối với chiều dài, 4mm với chiều rộng, 3mm với chiều cao. Độ cong vênh của gạch không vượt quá 5mm. Nếu gạch cong vênh sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây kéo dài thời gian thi công và tốn thêm nhiều vữa.

    Cách chọn gạch xây nhà qua kiểm tra chất lượng gạch

    Cách chọn gạch xây nhà qua kiểm tra màu gạch: Gạch đất sét nung đạt tiêu chuẩn có màu cam đậm hoặc nâu đỏ đặc trưng. Các viên gạch đều màu, sáng, đẹp. Nếu gạch có màu tối sẫm có thể do nung lâu, bị già lửa. Hoặc ngược lại, gạch có màu cam nhạt thường là do nung chưa tới, rất giòn và dễ vỡ.

    Cách chọn gạch xây nhà qua kiểm tra độ thấm hút của gạch: Kiểm tra độ thấm hút của gạch trong nước 24h. So sánh trọng lượng của viên gạch trước và sau khi ngâm, nếu trọng lượng gạch tăng thêm quá 15% thì đây là loại gạch chống nước kém, không nên sử dụng.

    1. 3. Giá gạch xây nhà hiện nay

    Tham khảo bảng giá gạch xây nhà hiện nay để có cách chọn gạch xây nhà phù hợp với công trình của mình ngay nhé:

    Bảng giá gạch xây nhà cập nhật mới nhất

    1. 4. Kinh nghiệm giúp bạn có cách chọn gạch xây nhà chất lượng tốt

    Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm và cách chọn gạch xây nhà, mẹo nhỏ để gia chủ có thể lựa chọn được những viên gạch có chất lượng tốt tránh phải mua phải hàng kém chất lượng để bạn có thể tham khảo.

    - Viên gạch cần có các góc cạnh sắc nét, vuông vắn.

    - Đập vỡ 1 viên gạch, nếu vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ thì đây là loại gạch có chất lượng kém, bạn nên chọn loại nào khi đập vỡ không có mảnh vụn quá nhiều.

    - Đập mạnh 2 viên gạch với nhau, nếu âm thanh phát ra dứt khoát, đanh và trong trẻo thì rõ ràng đây là những viên gạch có chất lượng rất tốt.

    - Làm rơi viên gạch với độ cao khoảng 1m, nếu gạch tốt chắc chắn nó sẽ không bị vỡ hoặc chỉ bị mẻ nhỏ.

    - Ngoài ra có thể ngâm viên gạch trong nước 24h sau đó cân lại viên gạch sau khi ngâm. Nếu viên gạch nặng thêm 15% thì không nên chọn loại gạch này vì độ giãn nở không đảm bảo yêu cầu trong xây nhà.

    Kinh nghiệm giúp bạn có cách chọn gạch xây nhà chất lượng tốt

    Đó là một số bí quyết cách chọn gạch xây nhà tốt nhất giúp gia chủ phân biệt và lựa chọn được một viên gạch tốt chất lượng, tuy nhiên trong thi công xây dựng không đơn giản là chọn một viên hay số lượng ít mà dễ dàng kiểm tra thay vào đó là số lượng rất nhiều. Vì thế bạn tìm hiểu kỹ cách chọn gạch xây nhà chính xác nhất và nên tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín với chi phí phù hợp để đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0