Cập nhật mới nhất tình hình bão Yagi (bão số 3) trên cả nước

07/09/2024 11:3712.522 lượt xem

Bão Yagi (bão số 3) đang tiếp tục gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tại các tỉnh ven biển phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, với sức gió mạnh nhất đạt cấp 13 (134-149 km/h), giật cấp 16.

Hiện tại, tâm bão đang nằm tại tọa độ 20.6 độ Vĩ Bắc, 107.5 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng. Theo dự báo, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h trong 3 giờ tới.

Các khu vực chịu ảnh hưởng chính:

  1. Đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô: Đây là hai khu vực đang chịu gió mạnh nhất với cấp gió đạt cấp 13, giật cấp 16, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và cơ sở hạ tầng. Các cơn gió mạnh có thể gây thiệt hại cho nhà cửa, thuyền bè, và cây cối, đặc biệt ở những khu vực ven biển.

  2. Quảng Ninh (Tiên Yên, Đầm Hà, Cửa Ông): Gió mạnh cấp 8-12, giật cấp 14. Các địa phương này cần thực hiện các biện pháp phòng chống bão khẩn cấp, chằng chống nhà cửa và đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

  3. Hải Phòng và Thái Bình: Mưa lớn và gió mạnh cấp 7-10, giật cấp 14. Đặc biệt, khu vực Đông Xuyên và Ba Lạt ghi nhận gió mạnh giật cấp 10-12, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động giao thông và sinh hoạt của người dân. Các tuyến đường ven biển có thể gặp ngập úng cục bộ, giao thông bị gián đoạn.

Tác động của bão Yagi (bão số 3) tại Hải Phòng (Ảnh: Nguyễn Thị Thu Hà)

 

Tác động của bão Yagi (bão số 3) tại Quảng Ninh (Ảnh: Võ Minh Thành)

Dự báo diễn biến trong những giờ tới

Dự kiến từ 13h đến 19h ngày 7/9, bão sẽ tiếp tục di chuyển vào khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 12-13. Vào buổi chiều, từ 16h đến 22h, bão sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Thái Bình và Nam Định, trong khi Hà Nội sẽ chịu tác động từ khoảng 18h ngày 7/9 đến 1h sáng ngày 8/9.

Mưa lớn trên diện rộng sẽ kéo dài và có nguy cơ gây ngập úng cục bộ, đặc biệt ở các vùng trũng thấp và đô thị. Người dân cần chuẩn bị phương án sơ tán và thực hiện chằng chống nhà cửa để đối phó với gió mạnh, mưa lớn.

Khuyến cáo ứng phó

  1. Người dân ở các tỉnh ven biển: Nên sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là những nơi có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Đảm bảo lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm đủ cho 1-2 ngày trong trường hợp không thể ra ngoài.

  2. Tàu thuyền hoạt động trên biển: Đã có lệnh cấm ra khơi, các tàu thuyền cần nhanh chóng di chuyển vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Các cảng cá, bến thuyền cần phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người lao động.

  3. Các khu vực nội địa: Đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, cần chuẩn bị cho tình trạng ngập úng, đường phố có thể ngập sâu trong mưa lớn kéo dài. Người dân nên hạn chế di chuyển và tuân thủ các hướng dẫn an toàn từ cơ quan chức năng.

Tình hình sau bão

Bão Yagi dự kiến sẽ suy yếu dần khi di chuyển vào đất liền nhưng vẫn gây mưa lớn trên diện rộng, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế và giao thông. Người dân cần đặc biệt chú ý theo dõi tình hình để có biện pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Minh KhangTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0