“Chất màu” hòa quyện tinh tế trong thiết kế Lotus Spa

05/08/2024 08:002.053 lượt xem

“Cuộc đối thoại chất màu” là khởi đầu nguồn cảm hứng thiết kế của chúng tôi cho đồ án Lotus Spa Nha Trang – một dự án chăm sóc sức khỏe với 33 giường trị liệu thư giãn nằm bên dòng sông Cái thơ mộng.

Sắc màu từ chất liệu tự nhiên của đá và gỗ, hay từ chất liệu hoàn thiện thủ công của đá mài truyền thống và gạch bông xi măng, màu sắc tương phản và chuyển tiếp…được vận dụng xuyên suốt cho quá trình phân chia từng không gian chức năng, phân chia sự chung riêng, phân vùng và chuyển tiếp sáng tối liên tục theo chiều đứng cũng như theo chiều ngang xuyên suốt toàn bộ công trình. Cùng với việc vận dụng kiến trúc truyền thống được tái hiện bằng các hàng hiên từ sảnh đến hành lang chung hay trong các phòng trị liệu, lõi giếng trời trọng tâm ở giữa công trình với hồ nước bên dưới và các phòng chức năng bao quanh. Mỗi trục nhìn xuyên suốt định hình cho từng tầng kết hợp cùng các nhịp điệu cửa vòm đối xứng.

Không gian được cắt lớp và đóng mở liên tục theo từng bước chân của người di chuyển. Cảm giác về sáng tối, về âm thanh, về gió, về sắc màu của vật liệu hay thiên nhiên mang đến những trải nghiệm giàu xúc cảm cho quý khách như một hành trình thú vị của giác quan trước khi thả mình thư giãn và ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông thơ mộng trong không gian trị liệu spa.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Lotus Spa

Địa điểm: Nha Trang

Diện tích sàn: 876m2

Năm hoàn thành: 2019

Kiến trúc sư trưởng: Quảng Chơn

Phát triển thiết kế: Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Xuân Mạnh

Thiết kế nội thất: Dương Thị Tuyết

Kết cấu: Văn Thi

Quản lý thi công: Ngô Gia Ánh

Ánh sáng: LED Linh Quang

Rèm: Vi Ly

Nhiếp ảnh: Quang Trần

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0