TỔ ẤM BẠN ĐỜI

22/02/2024 08:301.507 lượt xem

Thiết kế : Story Architecture

Địa điểm : QUẬN 2 - TP HỒ CHÍ MINH

Ảnh Chụp : LonTon Studio

Diện tích : 59,5 m2

Năm hoàn thành : 2024

Dự Án Nhà Tổ Ấm Bạn Đời, nằm ở Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, ngôi nhà phục vụ cho nhu cầu gia đình gồm vợ chồng và 2 cậu con trai.

Anh chị chủ nhà quen nhau từ thời sinh viên ra trường đi làm rồi cưới nhau sinh được 2 cậu con trai, con trai lớn đã vào đại học. Sau bao năm làm việc cống hiến cho xã hội, con cũng đã lớn và tích lũy đủ tiền xây một tổ ấm để có thể sống chậm lại chọn công việc có thể làm ở nhà, cùng nhau nhâm nhi ly cà phê sáng, nghe một bài nhạc xưa ôn lại những kỷ niệm thời sinh viên với bao hoài ức đẹp. Nên chủ nhà cũng mong muốn một ngôi nhà mang chút hoài niệm, nhiều không gian có thể thư giãn cà phê đọc sách.

Với diện tích 59,5m2 (3,5x17) tiêu chí một ngôi nhà hoài niệm cảm xúc, nhiều không gian thoáng thư giãn, nhưng chủ nhà yêu cầu phải có hồ bơi, thang máy và có thể để xe ô tô, 3 phòng ngủ có wc riêng từng phòng, phòng khách + khu thờ, bếp ăn và WCchung. Đó làm một một nhiệm vụ khó cho kiến trúc sư.

Ngôi nhà được thiết kế gồm tầng trệt, lửng, lầu 1,2,3 và sân thượng. Tầng trệt gồm khu vực để xe và phòng khách, khu vực để xe đủ để xe ô tô và xe máy, phòng khách kết hợp với khu thờ, khu thờ được làm thông tầng để đảm bảo sự tôn nghiêm.

Cầu thang được đưa ra cuối nhà để cho mỗi tầng được diện tích sử dụng lớn nhất có thể. Phòng bếp và ăn được đưa lên tầng lửng tầng lửng có khoảng thông tầng có thể nhìn xuống khu vực sảnh vào, để có thể vừa nấu ăn vừa trông nhà.

Lầu 1,2,3 mỗi lầu là 1 phòng ngủ có WCriêng, WCđược thiết kế vách kính để giảm diện tích tường chiếm chỗ không gian, và tạo ra sự nhẹ nhàng và thoáng đãng. Các phòng ngủ điều có ban công lớn tạo mảng xanh có thể thư giãn, các ban công được khoét rỗng lệch nhau tạo sự thú vị cho mặt tiền và cũng có sự giao tiếp giữa các phòng.

Sân thượng được bố trí khu giặt và làm hồ bơi nhỏ với view nhìn vềtrung tâm thành phố.

Phía sau ô cầu thang được ốp gạch bông gió bánh ú, tạo ra sự thông thoáng đối lưu nhưng không bị mưa tạt, và kết hợp các mảng kính để lấy sáng tạo ra các ô cửa nhìn lên bầu trời.

Tường khu thông tầng mặt tiền được ốp bằng gạch thẻ cổ, các mảng tường còn lại được sơn màu xi măng xám, và ốp gỗ màu đậm tạo ra sự mộc mạc và cảm xúc. Nền nhà và các vật dụng nội thất cũng dùng màu vân gỗ mộc tạo sự gần gũi trầm ấm cho ngôi nhà.

Kinh phí xây dựng và hoàn thiện 3,5 tỷ.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1