Nhà hàng Eco-cycle Pavilion thiết kế theo định hướng phát triển bền vững, dùng vật liệu tái chế để làm nội thất

01/08/2023 08:00311 lượt xem

Nằm trong “Khu phức hợp Becamex Tokyu Hikari” bao gồm 15 thương hiệu đồ ăn-uống lớn, đặt tại trung tâm của Thành phố mới Bình Dương, Nhà hàng Eco-cycle Pavilion là một dự án điển hình cho việc giảm thiểu các tác động đến môi trường, phát triển bền vững.

Nhà hàng được bao quanh bởi các vườn cây ăn quả (chuối, khế, xoài, bưởi…) để vừa tạo bóng mát và thu quả, vừa tạo tầm nhìn hướng thiên nhiên thư thái cho thực khách. Khi bước vào nhà hàng, thực khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian thoáng đãng, rộng mở với khoảng giếng trời lớn lấy sáng tự nhiên và thay đổi theo các thời gian khác nhau trong ngày. Hệ sinh thái được thiết kế tập trung ở khu vườn bên trong nhà hàng và được mở rộng ra khu vực ăn và khu vườn bên ngoài.

Không cầu kỳ trong thiết kế, Nhà hàng Eco-cycle Pavilion sử dụng chính những vật liệu tái chế thân thuộc để trang trí nội thất. Ví dụ, sử dụng nhựa tái chế làm băng ghế và tủ; vỏ chai bia làm họa tiết sàn; gạch tái chế ốp tường; thép tái chế làm tay vịn; gỗ tái chế chịu bền từ gỗ thuyền làm cửa bàn; khối bê tông thử nghiệm nền móng được tái sử dụng làm lối đi trong khu vườn bên trong. Tất cả tạo nên một tổng thể vừa gần gũi, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Nhà hàng Eco-cycle Pavilion

Địa điểm: Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Diện tích đất: 1.176m2

Tổng diện tích sàn: 1.226m2

Đơn vị thiết kế: Takashi Niwa Architects

Năm hoàn thành: 10/2022

Ảnh: Hiroyuki Oki

Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0