Nhà Bác Tư

10/10/2022 02:582.191 lượt xem

Dự án Nhà Bác Tư nằm ở vùng quê thuộc Trảng Bàng, Tây Ninh _ Việt Nam.

  • Ngôi nhà phục vụ cho gia đình ba thế hệ truyền thống ở vùng quê Việt Nam, với nếp sinh hoạt đặc trưng của người dân quê, nên Chúng tôi phát triển ý tưởng dựa trên bố cục sinh hoạt của không gian sống trong ngôi nhà truyền thống ba gian, gian chính giữa vẫn là không gian thờ , gian bên trái làm phòng khách, gian bên phải là không gian phòng ngủ, và không gian này được phát triển dài ra phía sau để đủ phòng ngủ phục vụ cho gia đình 3 thế hệ ở chung.

Và gian phòng khách cũng phát triển không gian dài ra sau để làm không gian để xe máy, sinh hoạt các công việc làm nông, thư giãn uống trà. không gian bếp ăn đặt sau cùng khóa lại tạo ra không gian sân tong để đại gia đình sinh hoạt quây quần bên nhau, sân trong là một hồ cá và cây xanh tạo ra không khí mát lành yên tĩnh cho toàn bộ ngôi nhà. Và phía sau sân vườn trồng rau và cây, có nhà kho, bếp củi phía trước là khoảng sân lớn để đáp ứng phục vụ cho công việc làm nông của gia đình.

  • Việc tổ chức giữ lại bố trí không gian nhà ba gian truyền thống giúp cho thế hệ ông bà không cảm thấy lạc lõng khi ở một ngôi nhà mới do các con xây dựng, và phát triển các không gian phía sau nhằm đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt thời đại của thế hệ trẻ, tạo ra sự rộng rãi thoải mái cho các con cháu, cũng xem đó và ngôi nhà mình muốn về , không gian tổ chức quây quần quanh sân trong tạo ra sự kết nối đầm ấm cho gia đình ba thế hệ.
  • Tổng thể ngôi nhà là hệ mái ngói đỏ truyền thống đại diện cho thế hệ ông bà quây quanh một khối vuông bê tông vươn lên đại diện cho sự phát triển mạnh mẽ cho thế hệ trẻ sau này, khốivuông bê tông cũng nhằm mục đích để tránh bão lụt sau này.Thợ xây dựng và vật liệu xây điều là ở địa phương làm và cung cấp
  • Sân vườn hạn chế bê tông , mà thay vào trồng cỏ để có thể hút nước mưa tránh thoát nước không kịp, và giảm bức xạ nhiệt. phần hệ khung đỡ mái ngói thay vì dùng gỗ như truyền thống, chúng tôi thiết kế hệ khung sắt sơn đen để bảo vệ cây xanh và môi trường
  • Tổng chi phí đầu tư xây dựng hoàn thiện 3tỷ.
  • NHÀ BÁC TƯ

    Thiết kế : Story Architecture

    Địa điểm : TRẢNG BÀNG _ TÂY NINH

    Ảnh chụp : Bùi Minh Quốc

    Diện tích : 2190m2

    Năm hoàng thành : 2022

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0