Cải tạo hồ bơi riêng thành ban công như khu rừng nhiệt đới sẽ như thế nào?

    17/09/2024 16:432.264 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Gloire House
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Thanh Viet Interior
    • Thi công
      Thanh Viet Interior
    • Chụp ảnh
      Team Phú Đào

    Yêu cầu mà Thanh Viet Interior nhận được cho dự án này là cải tạo hồ bơi của căn hộ (gia chủ không có nhu cầu sử dụng) thành một ban công với thảm thực vật đa tầng xanh ngát. Nơi đây sẽ đặt những bộ bàn ghế, đồ trưng bày cao cấp để anh chị chủ có thể thưởng trà, ăn tối, tụ họp gia đình bạn bè và ngắm toàn cảnh Sài Gòn hoa lệ.

    Việc san lấp hồ bơi thành ban công không khiến đội ngũ Thanh Viet Interior gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố tác động khiến quá trình hoàn thiện ban công rộng 50m2 của đội ngũ tốn khá nhiều công sức.

    Đầu tiên phải kể đến sự chặt chẽ và yếu tố chuẩn kỹ thuật trong thi công của chủ đầu tư Define Capitaland. Mọi công đoạn san lấp, cán nền đều phải diễn ra theo sự giám sát chặt chẽ để không ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của tòa nhà. Hệ thống thoát nước cũ của hồ bơi được tận dụng làm hệ thống thoát nước cho sàn ban công mới, đảm bảo an toàn, chống thấm tuyệt đối.

    Tiếp theo là yêu cầu về sàn gạch cho khu vực này. Đáp ứng đúng nhu cầu của chị chủ nhà, toàn bộ khu vực sàn ban công trải dài sử dụng đá marble tự nhiên kích thước nhỏ, ghép tay thủ công. Vì không có họa tiết sẵn (Họa tiết lấy cảm hứng từ thương hiệu Dior) nên từng viên đá được những người thợ ghép tỉ mẩn, đúng theo modul thiết kế, không sai lệch một viên để sàn khi hoàn thiện đạt được yếu tố thẩm mỹ theo chuẩn yêu cầu. 

    Tiêu cảnh và cây xanh cũng được đội ngũ hoàn thiện cẩn thận và tỉ mỉ. Cây bụi được lựa chọn theo tầng, xen kẽ nhau tạo hiệu ứng tầng lớp, đảm bảo không gian tươi xanh nhưng cũng không che chắn tầm nhìn. Ngoài ra, các cây được lựa chọn cũng đảm bảo thích ứng tốt, phù hợp với thời tiết có phần khá oi nóng của Sài Gòn. Phần tiểu cảnh được đắp tay thủ công ngay tại công trình, mang tới vẻ đẹp mộc mạc và riêng biệt.

    Chị chủ nhà còn có nhu cầu treo những chiếc đèn chùm thương hiệu Ralph Lauren tại khu vực ban công. Tuy nhiên, do yếu tố riêng tư của dự án, chúng tôi không thể treo trực tiếp đèn lên phần trần (Có liên quan đến căn hộ khác). Vì thế, một hệ khung sắt kết hợp trang trí được dựng lên tại đây, đáp ứng được việc treo đèn kèm tiểu cảnh cây xanh của chủ nhà. 

    Nhìn lại toàn bộ quá trình, đội ngũ Thanh Viet Interior cảm thấy vô cùng hài lòng và xứng đáng với từng công sức mà chúng tôi bỏ ra. Điều may mắn cho đội ngũ là sự hài lòng ngoài sức tưởng tượng của anh chị chủ nhà. Đây thực sự là điều đáng trân trọng nhất đối với những người làm nghề như chúng tôi. 

    Bạn thấy sao về phương án cải tạo hồ bơi thành ban công này? Chia sẻ với chúng tôi và tiếp tục theo dõi Thanh Viet Interior để khám phá thêm những dự án đặc biệt trong thời gian tới! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0