Em rất nhức đầu vì nhà cạnh quán cafe karaoke, em nên làm cách âm nhà mình thế nào để bớt ồn?

29/04/2022 05:001.007 lượt xem

Trong group Happynest, anh Đ.A.T vừa có bài đăng xin kinh nghiệm từ thành viên về vấn đề ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng. Cụ thể tình huống là gì, bạn đọc hãy cùng tham khảo bên dưới. 

Anh Đ.A.T đã đăng tải một bài viết với nội dung như sau:

“Em chào mọi người ạ.

Em chưa sửa nhà vì lý do ô nhiễm tiếng ồn bao giờ rất mong các anh chị có kinh nghiệm có thể chia sẻ và chỉ bảo ạ.

Chuyện là em có một căn nhà vừa mới lấy cạnh một quán Cafe có karaoke ngay sát tường. Và có độ ô nhiễm tiếng ồn khá cao, em cũng không biết vì lý do gì mà người ta hát đôi khi gần trưa chiều và tệ nhất là buổi tối ạ. Em khẳng định độ ô nhiễm tiếng ồn khi ở trong nhà đóng hết cửa phải trên 60dB và giọng hát rất chói, đôi khi tiếng sub bass rung cảm giác tường và sàn nhà em bị ảnh hưởng rất nhiều và khó ngủ. 

May mắn là họ chỉ hát tới 12h đêm nhưng do tính chất công việc nhiều khi em phải ngủ để làm đêm mà họ hát cao điểm lại khoảng 19h - 23h làm em rất nhức đầu và cảm giác như búa bổ rất khó chịu.

Em không biết có thể do cách âm của họ tệ, mặc dù họ đã làm cửa hai lớp nhưng khi có ai hát lớn và to tiếng vàng rất xa. Em rất xui vì mua nhà thì chủ nhà cũng không nói nhiều về chuyện ồn ào. Hàng xóm xung quanh sát nhà thì không có ai ở và phải cách trên 10m mới có người ở, hiện tại em là người duy nhất ở cạnh quán cafe này. Em có hỏi thì hàng xóm lúc đầu cũng phàn nàn và họ sửa nhà dần thì về sau họ cũng quen.

Các anh chị có thể tư vấn giúp em cách để nâng cách âm tốt. Em có để ý tới vấn đề cửa sổ và cửa rồi nhưng em nghĩ chưa đủ vì em có cảm giác tường hấp thụ tiếng rung khá nhiều và cảm giác như có động đất nhẹ ạ.

Em xin chân thành cảm ơn các anh chị có thể đóng góp chia sẻ và admin duyệt bài ạ”

Vấn đề ô nhiễm tiếng ồn chưa bao giờ là chuyện của riêng ai, đặc biệt là những gia đình ở các khu đô thị, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần của con người. Phía dưới bài viết của anh Đ.A.T, một số thành viên cũng bình luận chia sẻ và đóng góp ý kiến giải pháp.

Thành viên H.V bình luận: “Nguyên tắc thì cơ sở gây ô nhiễm tiếng ồn phải thực hiện các giải pháp cách âm, giảm ồn đến môi trường xung quanh đáp ứng quy định... (qcvn số 26, 6h-21h 70dbA, 21h-6h 55dbA). Bạn làm đơn kiến nghị phản ánh đến cơ quan địa phương kèm gửi đến phòng Tài nguyên môi trường quận/huyện (thậm chí cơ quan cấp trên nữa để gây áp lực chuyển xuống xử lý). Về mặt nguyên tắc xử lý: cơ quan chuyên môn sẽ xác minh nội dung phản ánh bạn đúng hay sai, đo đạc quan trắc tiếng ồn của cơ sở ảnh hưởng đến nhà bạn... để có câu trả lời và biện pháp xử lý theo quy định tại điều 17, nđ số 155. Kinh nghiệm cho thấy nhà liền kề cơ sở karaoke ... thì việc cơ sở gây ảnh hưởng về rung, ồn là khó tránh khỏi.”

Thành viên H.D chia sẻ: “Khó bạn ạ. Cách âm bằng vật liệu chủ yếu triệt đc âm tần số cao, còn tần số thấp rất khó làm. Nó sẽ bớt hơn nhưng không hết hoàn toàn được.”

Nếu bạn có kinh nghiệm về vấn đề này, hãy bình luận dưới bài viết để gia chủ có được giải pháp hợp lý nhé.

Nguồn: Group Happynest

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0