Công bố kết quả Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    07/03/2024 07:003.184 lượt xem

    Sau quá trình chấm chọn kỹ lưỡng, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023 đã thống nhất lựa chọn ra 10 công trình Nhà ở, 10 thiết kế Nội thất và 10 công trình Xanh xuất sắc của mùa giải năm nay. Đảm bảo công năng, thẩm mỹ, thấu hiểu cảm xúc và trải nghiệm của người dùng, thân thiện với môi trường, 30 công trình xuất sắc nhất đã cho thấy nhiệt huyết của các kiến trúc sư, nhà thiết kế trong việc kiến tạo nền kiến trúc lấy con người làm trung tâm, hướng đến một tương lai phát triển bền vững.  

    Ngày 18/1 vừa qua tại Toong (51 Phan Bội Châu, Hà Nội), sự kiện chấm giải Top 10 Awards 2023 đã được tổ chức nhằm chọn ra 10 công trình xuất sắc nhất ở mỗi hạng mục. Trong đó, có 157 công trình hạng mục Top 10 Houses; 130 công trình hạng mục Top 10 Interior Designs và 76 công trình Top 10 Green Projects.

    Top 10 Awards là giải thưởng thường niên do KIENVIET Media tổ chức, dưới sự bảo trợ bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm tìm kiếm xu hướng kiến trúc Nhà ở và những thiết kế Nội thất tiêu biểu tại Việt Nam.

    Sau 12 tháng phát động, Top 10 Awards 2023 đã chính thức đóng cổng đăng ký tham gia vào ngày 31/12/2023. Giải thưởng nhận được số lượng kỷ lục 363 công trình tranh giải. Trong đó, có 157 công trình hạng mục Top 10 Houses; 130 công trình hạng mục Top 10 Interior Designs và 76 công trình Top 10 Green Projects dự thi - một con số ấn tượng khi đây là năm đầu tiên BTC mở rộng thêm hạng mục nhằm tìm kiếm, thúc đẩy các ý tưởng, thiết kế xanh và bền vững. 

    Ngày 18/1/2023, tại buổi lễ chấm chọn diễn ra tại Hà Nội, Hội đồng giám khảo của giải thưởng Top 10 Awards 2023 đã cùng nhau thảo luận, đánh giá, đưa ra những nhận xét và chấm điểm các công trình tham dự. Từ đó, lựa chọn ra 10 công trình Nhà ở, 10 thiết kế Nội thất và 10 công trình Xanh xuất sắc nhất. 

    • Danh sách 10 công trình Nhà ở xuất sắc nhất của hạng mục Top 10 Houses: 

    1. 1. Tree House by the Lake | H2

    Công trình không phải là một tòa nhà đồ sộ làm từ bê tông cốt thép mà thay vào đó là một ngôi nhà hòa hợp với thiên nhiên. Các kiến trúc sư của H2 đã sử dụng “phế liệu” tại địa phương làm vật liệu chính, giúp giảm thiểu chi phí xây dựng cũng như những tác động đến cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

    KTS Nguyễn Văn Tất nhận xét: “Ngôi nhà không phải là một mẫu hình thiết kế được chờ đợi do tính đặc thù mạnh mẽ của nó. Mà là một cảm hứng nghề nghiệp đáng trân trọng khi Kiến trúc sư đã tự thách thức và nhọc nhằn tìm ra giải pháp thiết kế một cách có trách nhiệm với công năng, sáng tạo và đối thoại với nơi chốn cụ thể của từng ngọn cỏ, tàng cây, mặt nước…Một “hobby nghề nghiệp” nhẹ nhàng, thú vị và không kém phần nghiêm túc”. 

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 2. Quảng Ngãi House | 6717 Studio

    Quảng Ngãi House sở hữu hàng hiên dài yên bình, như nối liền không gian bên trong và thế giới thiên nhiên bên ngoài. Thêm vào đó, thiết kế mái ngói đỏ không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn góp phần giảm bức xạ nhiệt và làm mát cho ngôi nhà ống. 

    KTS Hoàng Thúc Hào nhận xét: “Trong bối cảnh đô thị hoá nông thôn hiện nay, Quảng Ngãi house là ví dụ cho cách làm kiến trúc hiện đại, kết hợp nét truyền thống và tính bản địa của khu vực. Các yếu tố ánh sáng, thông gió tự nhiên đan xen với không gian chức năng tạo ra chất lượng không gian thân thiện, thú vị, thông thoáng. Tổng thể và chi tiết ngôi nhà gần gũi với con người, môi trường, vừa đảm bảo tiện nghi sử dụng, vừa gợi cảm hứng và những cảm xúc nhân văn”. 

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 3. Nhà Cao Lãnh | Tad.atelier

    Nhà Cao Lãnh được thiết kế với mục tiêu xây dựng một ngôi nhà hiện đại mà vẫn kế thừa được tinh thần nơi chốn và phù hợp với nhu cầu của gia chủ vốn là một nhà thơ. Việc bố trí xen kẽ khiến cho ranh giới kiến trúc - cảnh quan trở nên hữu cơ hơn, hoạt động của con người cũng vì vậy được ôm ấp, chở che hơn.

    KTS Hoàng Thúc Hào nhận xét: “Giữa bối cảnh nông thôn đang dần đô thị hóa, Nhà ở Cao Lãnh có sự hài hòa với cảnh quan thông qua tỷ lệ vật lý và cấu trúc không gian. Nhà Cao Lãnh là không gian của nghệ sĩ, vì vậy sự phân cấp chức năng và ranh giới không gian dường như không tồn tại. Ngôi nhà mang tới sự cởi mở, linh hoạt và có tính kết nối cao giữa con người và thiên nhiên”. 

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 4. Cần Thơ House | AD9 Architects

    Yếu tố linh hoạt và yếu tố cộng đồng trong ngôi nhà thể hiện qua các khu vườn nằm giữa các không gian hay các mái hiên kéo dài từ trong nhà ra ngoài để làm nơi sinh hoạt, chuyện trò với hàng xóm, láng giềng.

    KTS Nguyễn Văn Tất nhận xét: “Không cùng dòng chảy với trào lưu Kiến trúc trau chuốt, cầu kỳ, vị ý đến khiên cưỡng, Nhà Cần Thơ là một câu trả lời chân chất về công năng , khúc chiết trong tổ chức không gian, đơn giản trong cấu trúc kỹ thuật và vật liệu… Tổng thể công trình là một câu trả lời rành rẽ cho ngôi nhà ống điển hình, tưởng như không có gì mới mẻ nhưng chứa đựng một không gian sống lưu loát, khoáng đạt thật sự. Mạnh dạn hơn, có thể cho rằng ngôi nhà mang khí chất đơn giản và phóng khoáng đậm chất Nam Bộ”. 

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 5. The NGÕ Alley House | D.O.G House

    The NGÕ Alley House là không gian sống cho ba thế hệ gia đình, tương ứng với ba hộ gia đình nhỏ. Để giải quyết bài toán thông gió, chiếu sáng và không gian riêng tư, đơn vị thiết kế đã đưa ra giải pháp để ngôi nhà có thể làm mát thụ động, mỗi gia đình đều có không gian sinh hoạt ngăn nắp ôm quanh sân giữa và tạo ra những khoảng trống đan xen.

    Hoa hậu Ngô Phương Lan nhận xét: “Thiết kế rất sáng tạo và hài hòa cho ngôi nhà có những hạn chế thường gặp ở những công trình đô thị: ngõ hẹp và sâu. Màu sắc của thiên nhiên, kèm theo chất liệu truyền thống tạo cảm giác ấm cúng nhưng không kém phần nghệ thuật có chiều sâu. Đây quả thật là một chốn muốn được về”. 

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 6. Ajisai House | IDEE architects

    Ajisai House hay còn gọi là Nhà Cẩm Tú Cầu nằm trên triền núi, nhìn xuống qua một thung lũng rộng lớn tới dãy núi Tam Đảo. Với độ dốc rất cao tạo một tầm nhìn rất đẹp tuy nhiên cũng đặt ra thử thách về thiết kế hướng tiếp cận công trình ở độ cao lớn.

    KTS Torsten Illgen nhận xét: “Hướng mặt tiền về phía thung lũng

    Mặc dù hầu hết Việt Nam có đặc điểm địa hình núi non, nhưng có rất ít kiến trúc sư đối mặt với nhiệm vụ này một cách sáng tạo. KTS thiết kế Ajisana House đã đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn và xử lý chủ đề ngôi nhà trên dốc một cách xuất sắc. Thông qua việc chia một căn nhà ở trên và một căn nhà ở dưới, KTS đã thành công trong việc phân phối các chức năng cần thiết và căn chỉnh chúng hướng về thung lũng. Mái xanh của căn nhà ở dưới tạo ra một sân thượng rộng lớn cho các không gian sống chính ở phía trên, được tiếp cận thông qua một cấu trúc thang máy và cầu nhẹ và được cường điệu hóa một cách đầy ấn tượng. 

    Cây cầu đại diện cho hai điều. Một mặt, nó thiết lập dấu hiệu của một "”Architettura Parlante""  có thể thấy từ xa và, mặt khác, nó mang lại cho ngôi nhà một sự nhẹ nhàng và hiện đại, được duy trì bên trong nhà bằng cấu trúc kính và thép. Những mái hiên nổi, gỗ và đá địa phương mang lại cho công trình một yếu tố địa phương, hòa hợp với thẩm mỹ được lấy cảm hứng từ Nhật Bản giản đơn. Thông qua chuỗi các loại không gian khác nhau như cây cầu, sân thượng và sân trong nhà, kiến trúc sư đã tạo ra nhiều ấn tượng không gian và tầm nhìn khác nhau về cảnh quan và khiến bạn muốn lang thang qua các trình tự này. Ngôn ngữ thiết kế nghiêm ngặt được lựa chọn tạo sự tương phản với các khu vực ngoài trời được chăm sóc một cách thông minh”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 7. Pavi homestay | Trung Tran Studio

    Pavi homestay là một ngôi nhà nằm trong một ngôi làng được bao quanh là dãy núi của cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc. Ngôi nhà được cải tạo lại với mong muốn chủ nhà phải giữ được nét kiến trúc đặc trưng của lối nhà Mông nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm bất ngờ cho du khách khi đến nơi này.

    KTS Torsten Illgen nhận xét: “Một ngôi nhà biến thành nhiều ngôi nhà!

    Các kiến trúc sư đã sử dụng các biện pháp kiến trúc cẩn thận để chuyển đổi một ngôi nhà nông trại điển hình ở vùng Đồng Văn - Mèo Vạc thành một khu nhà nghỉ thân thiện và hấp dẫn. Ưu tiên hàng đầu là bảo tồn tập thể làng, hài hòa với vùng núi tuyệt đẹp ở phía bắc Việt Nam. Chỉ có những can thiệp rất nhỏ trong kết cấu xây dựng, nhà nghỉ có vẻ ngoại hình khiêm tốn. Pavi Homestay hòa quyện hoàn hảo vào tập thể làng. Mái nhà nổi bật với những tấm lợp mái âm dương của địa phương được sáng tạo thông minh bên trong và tạo ra một sự nhất quán liên tục giữa bên trong và bên ngoài.

    Bằng cách sử dụng các phương pháp xây dựng địa phương và vật liệu địa phương, các kiến trúc sư đã tạo ra một thế giới trong nhà phức tạp về mối quan hệ không gian và sắp xếp không gian. Mọi góc của căn phòng, dù có nhỏ đến đâu, đều được trang bị chức năng kiến trúc và từ đó tạo ra những chi tiết hợp lý mà không tạo sự chán chường, như cầu thang gỗ, góc rửa mở và khu vực ngồi.

    Việc chia chức năng của ngôi nhà chính thành 8 phòng khách và ngôi nhà phụ thành 4 căn hộ dạng mai-sonnet đã được thực hiện một cách thông minh và phù hợp cho việc cho thuê cho cá nhân và gia đình. Ý tưởng “du lịch đa thế hệ và gia đình” đã được thực hiện ở đây một cách đơn giản nhưng ấn tượng.

    Khái niệm chuyển đổi của Pavi Homestay với một cách tiếp cận kiến trúc truyền thống hấp dẫn không chỉ giúp bảo tồn kiến trúc hấp dẫn của dãy núi Việt Nam mà còn mở cửa một cách cẩn thận cho du lịch bền vững và có trách nhiệm”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 8. SuoiHai Villa | APDI Architecture

    SuoiHai Villa là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, tách biệt với nhịp sống hối hả, nhộn nhịp. Căn villa nằm ở vị trí đắc địa: hướng nhìn mở rộng ra phía hồ, nối tiếp sau đó là đỉnh Tản Viên. SuoiHai Villa toát lên nét đẹp hiện đại, thanh lịch, hài hoà với kiến trúc và cảnh quan nơi đây.

    KTS Đào Hưng nhận xét: “Đồ án thể hiện được sự chắc tay của đơn vị thiết kế cho ngôi nhà nghỉ dưỡng quy mô lớn tại một vị trí đắc địa: cấu trúc mặt bằng mạch lạc, tính đặc-rỗng của không gian ở thể hiện mạnh mẽ thông qua mặt bằng công năng. Nhóm thiết kế đã kiểm soát khá tốt nguồn sáng tự nhiên thông qua những khoảng mở để không làm "mỏng" đi chiều sâu của lớp lang không gian bên trong. Tuy nhiên, nếu tính bản địa được chú ý khai thác hơn thì Suoi Hai Villa sẽ là một dự án thực sự tốt”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 9. Floating House in Thủ Đức | Sanuki Daisuke architects

    Ngôi nhà dành cho đôi vợ chồng trẻ tọa lạc trên một khu vườn rộng có nhiều loài cây nhiệt đới tại Thủ Đức, ngoại thành TP.HCM. Gần 70% diện tích sàn là không gian ngoài trời. Bầu không khí tại ngôi nhà này luôn thoáng mát. Thiết kế nhà đáp ứng lối sống năng động, tận dụng các không gian sống ngoài trời rất phổ biến tại Việt Nam và các nước khu vực nhiệt đới.

    KTS Đào Hưng nhận xét: “Vẻ đẹp của công trình được thể hiện trung thực thông qua vẻ đẹp của cấu trúc kết cấu cũng như chi tiết cấu tạo và vật liệu hoàn thiện. Floating house in Thủ Đức cũng thể hiện được tính thích ứng của thiết kế với đặc điểm nơi chốn và (có lẽ) cả lối sống đơn giản nhưng phóng khoáng của gia chủ. Đó là những điểm sáng của công trình này”

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 10. AnNam Village House | H.2

    AnNam Village thiết kế hướng tới một không gian kiến trúc độc đáo và tươi mới như một công trình nghỉ dưỡng. Công trình không chỉ mang đến không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, mà còn tôn trọng và bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng kết cấu thép tái chế và vật liệu tự nhiên.

    Giáo sư Kelly Shannon nhận xét: “AnNam Village House là một biến thể của nhà ống hai tầng. Thử nghiệm kết cấu thép tiền chế kết hợp với vật liệu gỗ và đá địa phương tạo nên một không gian hiện đại và thanh bình mang màu sắc môi trường nhiệt đới. Ngôi nhà có sự khiêm tốn về vật chất và sự rộng rãi về không gian, đan xen ánh sáng tự nhiên, thảm thực vật, nguồn nước luân chuyển và các không gian chức năng rộng rãi và thoáng đãng”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    • Danh sách 10 thiết kế Nội thất xuất sắc nhất của hạng mục Top 10 Interior Designs:

    1. 1. Nhà hàng chay Sadhu | Adrei studio

    Nhà hàng Sadhu Vegetarian không chỉ là một không gian ẩm thực mà còn là một tác phẩm triển lãm sáng tạo. Tại nơi đây, ẩm thực không chỉ là trải nghiệm ẩm thực thông thường mà còn là điểm nổi bật chính của không gian triển lãm, tạo ra một kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và ẩm thực.

    KTS Lê Trương nhận xét: “Với cảm nhận của tôi - “Vách ngăn” đã tạo nên nét đặc trưng của không gian nay, nhà hàng này. “Vách ngăn” tạo lập nên tường bao để chúng ta thấy được sự tương phản sáng - tối. “Vách ngăn” tạo nên chất cảm của sự thô mộc tự nhiên. “Vách ngăn” cho ta sự liên tưởng tới vạt áo cà sa che thân - biểu tượng của sự thiêng liêng, chân quý và đức hạnh của nhà tu.

    Màu sáng của sàn, sự sáng - tối của vách và màu tối đen của trần đã tạo hiệu ứng cho sự biểu cảm về không gian, ánh sáng, màu sắc và chất cảm để chế ngự tâm lý mỗi người khi đến đây”.

    1. 2. Trịnh Cung Gallery & Studio | ROOM+ Design & Build

    Từ một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, đơn vị thiết kế ROOM+ đã tạo nên một phòng tranh và xưởng vẽ tĩnh tại, chiêm nghiệm đầy chiều sâu nhờ cách sắp xếp bố cục hợp lý 3 yếu tố: trật tự hình học, động và tĩnh, sáng và tối.

    KTS Lê Trương nhận xét: “Sự logic, chặt chẽ, kỹ thuật và việc sử dụng chất liệu, màu sắc tối giản đã tạo lập nên một không gian thông minh, biến ảo và lôi cuốn. Sự lôi cuốn, bất ngờ cho người xem sự hình hoạt tiện dụng và cảm hứng cho chủ nhân. Đó chính là cái hay, trí tuệ và khúc triết của tác giả làm nên điều kỳ diệu này”.

    1. 3. Angelsshare Bar | Eigh-T Architects

    Angels’ Share Bar là quán bar độc đáo gợi nhắc tới tuyệt phẩm “Ascent of the Blessed” của Hieronymus Bosch. Dù mới đi vào hoạt động nhưng quán bar đã trở thành điểm đến quen thuộc của những ai đam mê rượu Whiskey.

    PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương nhận xét: “Thường thì trong thiết kế nội thất, sự phức tạp và khó khăn tỷ lệ nghịch với độ lớn của không gian. Trong quán bar rượu xinh xắn này, tác giả đã truyền tải tối đa hóa những thông điệp cần thiết và quan trọng hơn là  xúc cảm đã chạm gần tới mức thăng hoa khi khách hàng thậm chí còn rất tỉnh táo. Hẳn phải là người sành điệu trong thưởng thức Whiskey lẫn nghệ thuật, tác giả mới có thể dẫn dắt khách hàng qua các cung bậc cảm xúc thông qua các tạo hình vừa chi tiết vừa cao trào. Bên cạnh đó, cách chiếu sáng nhân tạo cũng góp phần quan trọng cho thành công của việc dẫn dắt người ta tới “thiên đàng”.

    Tôi đánh giá cao sự thành công của không gian vừa sang trọng vừa “ma mị” và hy vọng các cảm xúc còn dâng cao hơn khi có điều kiện trải nghiệm thực tế”.

    1. 4. Crystal Restaurant | NH Village 

    Nhà hàng Crystal nổi bật với những ô cửa dạng kính hình đa giác, lấy cảm hứng từ những khối pha lê trong suốt kết hợp với sàn gốm hoàn toàn từ làng nghề gốm cổ truyền Bát Tràng, tạo nên sự sang trọng, hấp dẫn về thị giác.

    KTS Vương Đạo Hoàng nhận xét: “Một tinh thần thiết kế mang phong cách pha trộn giữa Á - Âu, Đông - Tây, Cổ Kim cho chức năng của một nhà hàng Nhật. Sự khéo léo trong xử lý không gian của ngôi nhà ống đặc thù tại Việt Nam giúp kiến tạo được sự sinh động trong không gian trong và ngoài của nhà hàng, kết hợp khả năng khai thác sự đối kháng vật liệu giữa nhẹ - nặng; trong - đục; đóng - mở tạo nên một mỹ cảm tốt”.

    1. 5. Yazawa Hanoi Restaurant | Takashi Niwa Architects

    Khi xem xét thiết kế cho nhà hàng mới Yazawa Yakiniku ở Hà Nội, sắt đã được lựa chọn là vật liệu chính trong thiết kế để tạo ra một không gian nguyên bản từ ẩm thực đến không gian kiến trúc.

    PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương nhận xét: “Việc tổ chức không gian nội thất nhằm hợp lý hóa các chức năng của một nhà hàng Nhật vào trong một biệt thự Pháp đã được các tác giả thực hiện một cách khéo léo.

    Ngoài một chút nuối tiếc khi ký ức của căn biệt thự cũ dường như đã khá mai một thì tinh thần Nhật Bản của nhà hàng đã được đưa vào với những chất liệu lôi cuốn về thị giác. Ấn tượng và cảm xúc mới mẻ của công trình này được mang lại từ nhiều cấp độ khác nhau: Thứ nhất là việc xen cấy các không gian cũ mới và các khoảng trống; Thứ hai là việc ứng dụng các vật liệu, màu sắc tương phản kết hợp với chiếu sáng mang lại hiệu quả thị giác mạnh mẽ; Thứ ba là sự tinh tế trong xử lý chi tiết.

    Vật liệu và chất cảm đã tạo nên cá tính của công trình cải tạo này”!

    1. 6. Pizza 4P’s Lotte Mall West Lake | ODDO architects

    Một thiết kế kiến trúc không chỉ cung cấp không gian cho một chức năng cụ thể mà còn phải mang lại trải nghiệm cho các giác quan. Dự án nhà hàng Pizza 4P’s Lotte Mall Tây Hồ đã thể hiện một cách tiếp cận đối với các vật liệu chính thống và phi chính thống trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội. 

    KTS Vũ Hoàng Sơn nhận xét: “Câu chuyện kể về những người nước ngoài, từ chủ đầu tư đến một số người sáng tác, sống tại Việt Nam và mong muốn tôn vinh những giá trị bản địa nơi họ sinh sống. Đó là những điều đáng được trân trọng. Đây cũng là một thiết kế nội thất đặc thù khi ý tưởng còn “vươn ra” cả bên ngoài công trình hiện hữu tạo nên những không gian cảnh quan thú vị. Ngoài ra, cách tiếp cận thiết kế liên ngành cùng chia sẻ ý tưởng bao gồm kiến trúc sư, nghệ sĩ thị giác, nghệ nhân làng nghề,… trong cùng một dự án đang là một xu hướng phát triển của thời đại”.

    1. 7. The Triệu Institute | sawadeesign

    The Triệu Institute là một minh chứng cho thấy, khi tinh thần dân tộc được kết hợp với sự sáng tạo, thì sẽ tạo nên những giá trị tuyệt vời. Dự án này không chỉ là một không gian thưởng thức rượu, mà còn là một nơi mà các Kiến trúc sư đã lưu giữ và lan tỏa tinh thần bất khuất của Bà Triệu, của người Việt Nam.

    ThS. KTS Axel Korn nhận xét: “Thiết kế của cửa hàng thương hiệu này rất thuyết phục nhờ sự đơn giản bí ẩn và kỷ luật thiết kế.

    Với chủ đề tối tổng thể và cách bố trí táo bạo, The Triệu tạo ra trải nghiệm chân thực và hơi kỳ lạ. Nét huyền bí này phù hợp với sản phẩm - đó là rượu Gin thủ công nổi tiếng. Bóng tối khiến những chiếc chai trở thành trung tâm của những đồ vật quý giá.

    Tầng trệt mang phong cách hiện đại với cách bài trí phòng ăn hoành tráng thời Trung cổ, được thể hiện rõ hơn qua tính năng đèn trần. Sự hiện diện được trao cho nhà bếp hiện đại ở một mức độ nào đó đã phá vỡ vẻ ngoài cứng nhắc ban đầu.

    Ở tầng hai, cách bài trí vẫn táo bạo nhưng bớt quá nghiêm ngặt như ở tầng trệt với đặc điểm trần “đám mây” nhẹ nhàng kết hợp với giếng trời trên trần và chủ đề tường núi tối giản. Quầy bar được bố trí cân đối và kệ treo tường có tính năng thuyết phục. Phong cách trang trí phòng vệ sinh tạo nên sự đối lập hài hước với bầu không khí tổng thể bí ẩn.

    Màu sắc được kiểm soát tốt với màu tím đậm và điểm nhấn chủ yếu là màu đỏ và xanh đậm. Ánh sáng được thực hiện cẩn thận và hỗ trợ mục đích thiết kế. Thật đáng tiếc là hầu hết các bức ảnh đều có hình ảnh quán bar có ít người - thiết kế sẽ phù hợp với một quán bar đông người vì cách tiếp cận tối giản không chỉ đưa sản phẩm mà còn cả khách hàng vào tiền cảnh”.

    1. 8. KaBuChin Penthouse | IDEE Architects

    KaBuChin Penthouse được lấy cảm hứng từ bộ phim Indiana Jones, kiến trúc sư đưa ra ý tưởng thiết kế một căn hộ đặc biệt với nhiều không gian vui chơi cho trẻ em và hạn chế tối đa sự ngăn cách giữa các thành viên trong gia đình.

    ThS. KTS Axel Korn nhận xét:”Như một công viên phiêu lưu, thiết kế penthouse KaBuChin trải rộng với những góc nhìn và vật liệu đầy bất ngờ. Trong khi các chi tiết thiết kế và nguyên tắc được thể hiện tốt, sự đa dạng về vật liệu mang đến sự nhẹ nhàng thú vị cho căn hộ này. Tất cả các yếu tố được giữ sự đơn giản và hình học, nhưng hiệu ứng tổng thể lại phức tạp và đầy ấn tượng. Những chiếc hộp đồng dường như được treo lơ lửng trên trần nhà và một hẻm núi giả đá cắt xuyên qua căn hộ. Một bức tranh toàn tường trong phòng ngủ tạo sự tương phản với một phòng tắm bí ẩn màu đen. Một bức tường leo được đặt trên trên một khe sàn chỉ được đóng lại bằng một lưới. Thiết kế này rõ ràng được truyền cảm hứng từ sự không trọng lực trong các trò chơi máy tính hiện đại, nhưng mang lại trải nghiệm vật liệu thông qua các cách xử lý tường tương phản độc đáo. Ánh sáng hỗ trợ nhưng không chiếm vai trò chính, điều này hỗ trợ cho khái niệm định hướng "”khối vật liệu" . Thiết kế nội thất này tạo ra sự tò mò và thúc đẩy sự khám phá. Nó có sự tĩnh lặng và sự bất ngờ cùng tồn tại, với việc thi công công trình tuyệt vời. Đối với rất nhiều thiết kế nhà ở đầy tham vọng, câu hỏi được đặt ra: Liệu thiết kế này có hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày vốn thường lộn xộn hơn so với bản trình bày ở giữa đã được dọn dẹp: Trong trường hợp này, người ta muốn trả lời - vâng, nó sẽ như vậy và muốn như vậy chinh phục”

    1. 9. TAH | T&PAC Architects

    TAH là một trong những đồ án tạo ra không khí cho căn hộ. Điều đó đến từ việc tiết kiệm trang trí, màu sắc đồng nhất để tạo điều kiện cho không gian lên tiếng. Đến từ việc xử lý lấy sáng, kéo thiên nhiên vào bên trong nhà, thậm chí tiếng chim hót mỗi buổi sáng ở ban công, mùi của hoa cỏ và không khí tươi mát cũng giúp cho ngôi nhà như đang vận động thực sự.

    BTV Hoài Anh nhận xét: “Công trình rất tối giản, đã tận dụng hiệu quả nội thất như: tủ, bàn ghế… để tạo vách ngăn cho cả căn phòng mà không cần phải xây bất kỳ vách ngăn nào. Khi được bố trí hợp lý, chính những đồ nội thất này có thể phân chia không gian lớn thành nhiều không gian nhỏ với mục đích sử dụng khác nhau. Không gian nhỏ, nội thất tối giản nhưng đạt hiệu quả cao về công năng sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng”.

    1. 10. S Plus - Six Senses Spaces | Ray Architecture Việt Nam

    S Plus – Six Senses Space là không gian xưa cũ được cải tạo với tinh thần kế thừa, gìn giữ và hội nhập với thời đại mới. Trong hành trình trải nghiệm đa giác quan – ngoài yếu tố ánh sáng tự nhiên được khai thác hiệu quả thì giải pháp chiếu sáng nhân tạo kết hợp cùng hệ thống điện điều khiển đã thực sự thổi hồn cho không gian SPlus với các kịch bản mà ở đó thị giác được chăm chút để đạt tới những cảm xúc dâng trào.

    KTS Vương Đạo Hoàng nhận xét: “Một phương án cải tạo đem tới đời sống mới, chức năng mới sinh động khai thác được bối cảnh hiện trạng sát hồ Trúc Bạch tuyệt đẹp. Công trình cố gắng hòa trộn tinh thần Á với các chức năng rất Âu của một không gian đa năng: triển lãm, tiệc, showroom… qua đó cho thấy sự chắc tay của KTS”.

    • Danh sách 10 công trình Xanh xuất sắc nhất của hạng mục Top 10 Green Projects:

    1. 1. Nhà Trên Cây | H2

    Ngôi nhà là một trong những dự án nổi bật của công ty kiến trúc H2. Thực hiện bằng cách áp dụng phương pháp tái chế “phế liệu” thông minh, thân thiện với môi trường, các kiến trúc sư H2 đã thành công tái hiện hình ảnh căn “chòi lá” tuổi thơ của chủ sở hữu.

    PGS. TS. KTS Hoàng Mạnh Nguyên nhận xét: “Địa điểm xây dựng được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngôi nhà như được nhấc khỏi mặt đất, tôn trọng và giữ gìn thảm thực vật, rừng cây. Công trình có thiết kế phù hợp với khí hậu nhiệt đới, cách lấy sáng, thông gió và chắn mưa… Vật liệu sử dụng phần lớn là vật liệu tái sinh, thân thiện với môi trường: thép, gỗ tái chế… Điểm đáng khen của công trình là tôn trọng, không lấn át thiên nhiên. Với ngôn ngữ kiến trúc giản dị khiến ngôi nhà hòa đồng với thiên nhiên từ hình thức đến nội dung. Về tiêu chí công trình xanh còn thiếu những số liệu định lượng thông qua mô phỏng và đo đạc về năng lượng, nước, tiện nghi công trình… để qua đó khẳng định thêm một lần nữa giá trị của công trình”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 2. Hanoi Eco School | Van Aelst - Nguyen & Cộng sự

    Công trình nằm trên khu đất của Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị được lấy cảm hứng từ mái nhà truyền thống của người Việt. Tấm ốp mặt dựng được sử dụng bằng đất nung. Bên cạnh đó, nhóm kiến trúc sư đã đưa thiết kế xanh vào công trình thông qua vật liệu và giải pháp, góp phần giảm lượng điện tiêu thụ một cách hiệu quả.

    ThS. Douglas Lee Snyder nhận xét: “Hanoi Eco School đã đạt được kết quả rất tốt xét trên nhiều hạng mục công trình xanh quan trọng. Với vai trò là một công trình dành cho lĩnh vực giáo dục, công trình này có thể giúp cho hàng nghìn học sinh được tiếp cận với các tòa nhà hiệu suất cao. Công trình ứng dụng hệ thống làm lạnh nguồn mặt đất – công nghệ chưa được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và hệ thống hydronic làm mát. Tận dụng ánh sáng ban ngày và các tấm pin mặt trời trên mái nhà dành cho năng lượng tái tạo giúp công trình đạt được hiệu suất năng lượng tối ưu. Chất lượng không khí được đảm bảo nhờ nguồn cung cấp không khí trong lành dồi dào và sử dụng vật liệu có mức độ độc hại thấp. Nước – nguồn tài nguyên quan trọng cũng được tiết kiệm nhờ các thiết bị được chọn lọc cẩn thận. Tôi tin tưởng rằng công trình này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy quá trình xây dựng “công trình xanh””.

    1. 3. Duntax Office | 6717 Studio

    Hình khối công trình là tập hợp các khối cong, tạo độ chuyển thay vì vạt góc theo cách thông thường ở vị trí ngã tư. Đường cong tạo ra các góc nhìn đa dạng ở các vị trí khác nhau, thu hút mọi ánh nhìn từ bên ngoài. Với sự kết hợp cây xanh ngẫu nhiên, công trình càng trở nên mềm mại, duyên dáng và tạo được điểm nhấn.

    ThS. KTS Nguyễn Trung Kiên nhận xét: “Với cách tiếp cận hướng đến 1 văn phòng xanh, đem lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng, nhóm tác giả đã nghiên cứu rất kỹ về các hạn chế cũng như lợi thế của khu đất xây dựng, điều kiện khí hậu và ảnh hưởng của các công trình lân cận từ đó đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp về thiết kế kiến trúc, bố trí công năng, sử dụng vật liệu, tạo được hình ảnh khác biệt và giá trị thẩm mỹ tốt.

    Tận dụng lợi thế về vị trí nằm ở ngã tư đường tại Quận Tân Phú, TPHCM, tòa nhà Duntax Office được thiết kế tạo ra các tầm nhìn thoáng từ nhiều hướng đồng thời đảm bảo các điều kiện về chiếu sáng tự nhiên tốt cho các không gian sử dụng. Giải pháp này vừa tăng cường được sự tiện nghi về chiếu sáng đồng thời giảm năng lượng sử dụng cho mục đích này. Các bồn cây đóng vai trò che nắng cho các cửa sổ bên dưới và giúp tăng khoảng xanh cho công trình theo cả mặt ngang & đứng. Không gian mở ở tầng thượng giúp cho người sử dụng có những giây phút thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

    Mặt tiền được các KTS thiết kế sử dụng vật liệu tôn có chi phí hợp lý, đảm bảo được khả năng chống chọi với thời tiết tốt, lâu bền và có thể tận dụng lại được khi phá dỡ sau này”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 4. Nhà Dế Mèn | Ngô Lê Nguyễn

    Với nguyên tắc hạn chế vách ngăn, sử dụng vật liệu tái chế, ngôi nhà thiết kế không gian mở của anh Ngô Lê Nguyễn như một chiếc “tổ dế mèn”, dung dị, bình yên giữa lòng Phan Thiết.

    ThS. KTS Nguyễn Trung Kiên nhận xét: “Công trình nhà ở liền kề nằm trong khu dân cư mới thuộc thành phố Phan Thiết. Tác giả đã rất tâm huyết khi thiết kế nhà Dế Mèn với ý tưởng gợi nhớ tới ước mơ thời thơ bé. Công trình dạng nhà ống được thiết kế hợp lý, tạo ra các khoảng sân giữa đem lại sự thông thoáng cho các không gian sử dụng chính. Đây cũng là những khu vực để các thành viên trong gia đình có thể vui chơi, giao tiếp và hòa đồng với thiên nhiên. Việc bố trí các cây xanh cao và khoảng xanh trên mái giúp cho công trình trở nên mát mẻ hơn vì không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đảo nhiệt đô thị do sức nóng tỏa ra từ các bề mặt cứng (bê tông, gạch…) của công trình.

    KTS đã rất chú trọng vào việc tận dụng, tái sử dụng các vật liệu như gỗ, sắt, gạch… có sẵn trước đây khi xây dựng công trình qua đó giảm đáng kể chi phí xây dựng, giảm các tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên từ nhu cầu sử dụng vật liệu mới cũng như tạo ra phế thải xây dựng từ những vật liệu cũ không được sử dụng đến”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 5. Mật ngọt Library | Green Việt

    Thư viện được thiết kế nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả, vận dụng các yếu tố tự nhiên như ánh sáng và cấp gió. Công trình được bố trí các vị trí cửa sổ, hệ lam nhằm vận dụng tối đa lượng gió theo mùa, giải pháp lớp vỏ bao che công trình để tăng thêm sự thoải mái cho các em học sinh bên trong vào mùa nắng nóng.

    ThS. Douglas Lee Snyder nhận xét: “Thư viện Mật Ngọt là một công trình công cộng có thiết kế không quá phức tạp nhưng lại tích hợp đầy đủ các tính năng “xanh” thiết yếu. Điều này cho thấy, thiết kế “xanh” có thể ứng dụng đối với bất cứ loại công trình kiến trúc nào. Phần mái nhô rộng ra ở mặt tiền giúp che nắng. Tường và mái màu trắng giúp giảm thiểu hấp thụ năng lượng mặt trời. Nội thất màu trắng cũng tạo điều kiện cho việc tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên và nguồn ánh sáng tiết kiệm năng lượng. Cửa chớp lật có thể xoay linh hoạt giúp lưu thông không khí tự nhiên. Sàn bê tông với lớp đánh bóng đơn giản, lớp hoàn thiện với hàm lượng VOC thấp giúp duy trì chất lượng không khí tốt. Sử dụng gạch không nung để xây tường nhằm giảm lượng khí thải carbon. Những lợi ích đối với môi trường chắc chắn sẽ tăng lên gấp bội nếu những giải pháp “xanh” của Thư viện Mật Ngọt được ứng dụng cho các công trình lớn hơn”.

    1. 6. Ariosa Apartments | K.A Studio

    Chất liệu thiết kế KTS muốn đặc biệt nhấn mạnh là sự tương tác, bền vững, gần gũi với thiên nhiên, vì lẽ đó, thay vì trang trí quá nhiều, nội thất được thiết kế linh hoạt, tinh gọn và tối giản.

    PGS. TS. KTS Hoàng Mạnh Nguyên nhận xét: “Ariosa Apartments đã giải quyết được một bài toán khó: nhà ở chung cư đô thị trong lô đất hình ống kéo dài và diện tích không lớn. Một cách tiếp cận thông minh, giải quyết thấu đáo các vấn đề của nhà ở đô thị. Thiết kế đã lưu ý về thông gió theo chiều ngang và chiều đứng, đưa cây xanh vào trong công trình một cách khéo léo. Ngoài ra, vật liệu gỗ tái sinh cũng được khéo léo đưa vào công trình, mang lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Không gian chức năng được tổ chức khéo léo theo tầng lớp: không gian chung, không gian đệm, không gian riêng tư khiến cho người sử dụng công trình vừa thấy ấm cúng vừa hòa được cùng thiên nhiên. Nếu cho chạy mô phỏng tính toán theo các tiêu chí công trình xanh như năng lượng, tiện nghi sử dụng sẽ cho những kết quả rất thú vị”

    1. 7. Hachi Lily House | SILAA Architects

    Nằm trong vườn bưởi tĩnh lặng, ngôi nhà mang tên “Hachi Lily” được thiết kế với cấu trúc đơn giản, sử dụng những vật liệu mang sắc thái tự nhiên như gỗ, đá, sỏi, đất nung… cho ta cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị, riêng tư và yên bình, cách xa không khí náo nhiệt của thành thị xa hoa, hiện đại.

    ThS. KTS Middleton Timothy Ian nhận xét: “Hachi Lily House tái hiện một cách duyên dáng và tôn vinh giá trị của cuộc sống nông thôn truyền thống ở Việt Nam trong một phong cách thiết kế đương đại. Không gian mở với sự tương tác giữa ngôi nhà và cảnh quan xung quanh (hồ nước, khu vườn, cây cầu gỗ…) tạo điều kiện cho sự thông gió tự nhiên và khả năng làm mát bằng cơ chế bay hơi. Những vật liệu tự nhiên và kết cấu bằng gỗ giúp giảm phát thải khí carbon so với kết cấu bê tông điển hình với “tường chèn khối” ở nhiều tòa nhà ở Việt Nam. Thiết kế tối giản và tự nhiên giúp gia chủ cảm nhận và trải nghiệm kết cấu của vật liệu thực. Màu sắc đơn giản và thiết kế chan hòa với cảnh quan thiên nhiên thách thức quan niệm về lối sống tiêu dùng. Việc ứng dụng kiến trúc bản địa theo cách tiếp cận hiện đại, cùng với thiết kế thân thiện với môi trường tạo nên một không gian hấp dẫn giúp con người kết nối với thiên nhiên. Đây là điểm khiến Hachi Lily House trở nên khác biệt”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 8. The Park | MIA Design Studio & Ecopark

    The Park thể hiện rõ định hướng hòa hợp với thiên nhiên, như một cảnh quan xanh mát trong thành phố. Công trình không chỉ phục vụ lợi ích cho cư dân mà vẫn giữ được tính hài hoà, tạo không gian thoáng đãng và tự nhiên.

    ThS. KTS Middleton Timothy Ian nhận xét: “Một tòa nhà được xây trong công viên thường sẽ lấy đi giá trị của những không gian xanh mát đối với cộng đồng. Nhưng The Park lại có cách ứng xử khác, đó là việc thay thế không gian xanh bị lấy đi bằng thiết kế những mái nhà xanh, tạo nên một không gian cảnh quan độc đáo, hấp dẫn đáng để khám phá. Sự tương tác giữa không gian bên trong và bên ngoài được xem xét cẩn thận trong quá trình thiết kế, sử dụng giải pháp che chắn nhằm giảm bớt khả năng hấp thụ trực tiếp ánh sáng mặt trời. Mái nhà xanh còn có tác dụng giảm nhiệt và hiệu ứng đảo nhiệt cho công trình và các khu vực xung quanh. Không chỉ có hình thức độc đáo, thiết kế còn nổi bật với ý tưởng “che giấu” công trình – các khối nhà được thiết kế hòa lẫn với cảnh quan xung quanh. Điều này góp phần bảo vệ cảnh quan xanh với thiên nhiên, hồ nước và ruộng lúa – những yếu tố đang nhanh chóng bị thay thế trong bối cảnh phát triển đô thị ở các thành phố lớn. Cách tiếp cận “thiết kế xanh” một cách độc đáo và hiệu quả là điểm nổi bật của The Park so với các dự án khác”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 9. The NGÕ Alley House | D.O.G House

    Điểm đổi mới ở The NGÕ là được xây dựng trên những vật liệu bản địa, gần gũi nhưng có khả năng thích ứng khí hậu cao. Vật liệu hoàn thiện là đất ô liu, hỗn hợp vật liệu được biến tính theo phương pháp truyền thống của miền Bắc Việt Nam giúp mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Đặc biệt có khả năng hút ẩm trong điều kiện khí hậu ẩm ướt đặc trưng của miền Bắc Việt Nam.

    ThS. KTS Middleton Timothy Ian nhận xét: “Quá trình đô thị hóa nhanh chóng đòi hỏi chúng ta phải xem xét phong cách sống ở các thành phố. Nhà ở Hà Nội với diện tích nhỏ hẹp thường là những “hộp bê tông” thiếu ánh sáng tự nhiên, thiên nhiên và thông gió, The Ngõ Alley House đã thay đổi hoàn toàn quan điểm đó. Công trình mang đến một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên thông qua các yếu tố kết nối, khu vực sân trong, sử dụng đất sét cho thiết kế nội thất và cảnh quan. Công trình tận dụng được ánh sáng tự nhiên và phân bổ lượng nhiệt tối ưu. Giữa không gian đô thị với mật độ xây dựng dày đặc, những phần không gian nằm trong bóng râm trở nên mát mẻ vào mùa hè, giống như những ngôi nhà kiểu cũ với thiết kế tường và nền gạch dày. Công trình sử dụng thiết kế làm mát thụ động giúp giảm sự phụ thuộc vào các hệ thống chủ động, khai thác nguồn năng lượng sẵn có trong tự nhiên để sưởi ấm, làm mát và chiếu sáng một cách linh hoạt. Ngôi nhà như một “ốc đảo” giữa “rừng đô thị” và là một hướng thiết kế đáng tham khảo khi muốn có một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên giữa thành phố ngột ngạt và đông đúc”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    1. 10. Urban Farming Home | Farming Architects

    Urban Farming Home giống như một hệ khung kiến trúc vừa đảm bảo tiện nghi hiện đại vừa đáp ứng cho nhiều loài cùng chung sống, phát triển và cộng sinh như một hệ sinh thái tự nhiên. Thông qua hệ khung không gian linh hoạt và đa dạng như vậy, nhóm thiết kế cùng gia chủ dễ dàng áp dụng và lồng ghép các giải pháp nông nghiệp phố như kỹ thuật Aquaponics cộng sinh giữa cây và cá, tái sử dụng nước cho việc tưới tiêu, giải pháp ủ phân hữu cơ từ thức ăn dư thừa của gia đình…

    ThS. Douglas Lee Snyder nhận xét: “Xét ở phương diện một công trình xanh, “Urban Farming Home” là thiết kế mang tính khám phá và rất thành công. Dù có những hạn chế về không gian của một ngôi nhà phố thị, công trình vẫn có cách tiếp cận táo bạo thông qua việc tạo ra những không gian sống đa dạng, cung cấp một cách tối ưu ánh sáng tự nhiên, thiết kế đa dạng sinh thái, tiết kiệm năng lượng và thông gió tự nhiên. Việc ứng dụng hệ thống aquaponics và trồng nhiều cây xanh cũng góp phần nâng cao giá trị chức năng cho ngôi nhà so với những ngôi nhà thiết kế theo cách thông thường. Thiết kế của “Urban Farming Home” là một thiết kế tuyệt vời và đáng để học hỏi”.

    => Xem đầy đủ thông tin công trình: TẠI ĐÂY

    Biên tập: Phương Thảo

    Top 10 Awards - Giải thưởng thường niên tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu nhằm nêu bật giá trị Thẩm mỹ, Sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế Kiến trúc - Nội thất nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung. 

    Top 10 Awards do KIENVIET MEDIA tổ chức từ năm 2018 dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 House Awards & Top 10 Interior Design Awards.

    Bước sang năm thứ 6, tiếp nối hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội và con người, Ban tổ chức tiếp tục mở rộng thêm hạng mục thứ 3: Top 10 Green Project Awards nhằm thúc đẩy các ý tưởng, khái niệm thiết kế xanh và bền vững.

    • - Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

    - “Hồ sơ tham dự Top 10 Green Project Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục công trình xanh)

    - “Hồ sơ tham dự Top 10 House Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

    - “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

    • - Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

    - Website: kienviet.net, Top 10 Awards, Interior Daily

    - Fanpage: Top 10 Awards

    - Hotline: 097 6658 102

    ----------------------------------------------------------------------------------------

    ♦ Đơn vị tổ chức: KIENVIET MEDIA

    ♦ Đơn vị bảo trợ: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC), Hội Nội thất Việt Nam.

    ♦ Đơn vị tài trợ vàng: Saint Gobain Việt Nam, Khóa Huy Hoàng 

    ♦ Đơn vị tài trợ đồng hành: Cửa nhôm KONIG, T.SPACE Việt Nam

    ♦ Đơn vị truyền thông: kienviet.net, Interior Daily

    ♦ Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

    ♦ Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Tạp chí Đẹp, HomeDecor Plus

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0