Nhà trong ngõ thiết kế nhiều vườn đan xen để duy trì mức nhiệt 28 độ

    20/05/2023 20:002.867 lượt xem

    Những ngõ nhỏ sâu hun hút là hình ảnh quen thuộc của biết bao thế hệ. Tại đây, các ngôi nhà xây san sát và hàng xóm láng giềng luôn cận kề giúp đỡ. Và The Ngõ Alley House được hình thành bắt nguồn từ nét đẹp xưa cũ đó.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    The Ngõ Alley House sở hữu vẻ ngoài mộc mạc, xưa cũ với kiểu dáng hẹp ngang, dài sâu

    Thiết kế nhà ống gắn kết tối đa với thiên nhiên

    Trong bối cảnh “đất chật người đông” và mất cân bằng hệ sinh thái tại Hà Nội, việc tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên là điều vô cùng quan trọng. Kế thừa kiến trúc bản địa của nhà ống truyền thống, The Ngõ Alley House là kiểu nhà làm mát thụ động, tối đa hóa mảng xanh từ cổng vào, sân trong và vườn trên mái. Chính điều này giúp ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng như sự thông thoáng, gió mát. Vườn trên mái có tác dụng làm giảm bức xạ nhiệt và cách nhiệt cho nhà ống. 

        >>> Xem thêm: Tổng hợp 10 thiết kế nhà ống khiến người dùng say lòng với giải pháp tối ưu trong gần 2 năm trở lại đây (phần 2)

    Khắc phục nhược điểm của nhà ống bằng cách đưa vào thật nhiều các khoảng xanh

    Cây xanh được bố trí dọc lối đi vào nhà

    Góc nào cũng xanh mát và mở tối đa để kết nối trong - ngoài nhà

    Sự thoải mái của các thành viên trong gia đình được đặt lên hàng đầu nhờ khả năng sưởi ấm dễ chịu, thoáng khí và thư giãn từ liệu pháp thiên nhiên. Nhiệt độ tự nhiên trong nhà được duy trì trong khoảng 28 độ C với việc mở cửa sổ thường xuyên. Các “bẫy” không khí từ vườn và sân trong giúp tất cả các phòng đều đón gió mát vào mùa hè. Trong các không gian xanh được trồng các loại gia vị, thảo mộc với tinh dầu giúp xua đuổi côn trùng, thư giãn tinh thần. Việc sử dụng vật liệu địa phương và đất ô liu biến tính công thức cũng tối đa hóa khả năng làm mát và hút ẩm.

        >>> Xem thêm: 10 mẫu thiết kế nhà ống chiếm trọn trái tim của độc giả Happynest năm 2021

    The Ngõ Alley House là ngôi nhà làm mát thụ động, nhiệt độ trong nhà luôn duy trì ở mức 28 độ C

    Khu vườn trên mái sẽ giúp làm mát các không gian bên dưới, ngăn cản bức xạ nhiệt và hạn chế co ngót trần bê tông

    Không gian này cũng tạo điểm nhấn riêng, khác biệt cho công trình

    Sự đổi mới ở The Ngõ Alley House là được xây dựng trên các vật liệu bản địa, gần gũi nhưng có khả năng thích ứng khí hậu cao

    Vật liệu hoàn thiện là ô liu đất, một hỗn hợp vật liệu được cải tiến theo phương pháp truyền thống của Bắc Bộ giúp mát về mùa hè và giữ ấm về mùa đông

    The Ngõ Alley House - Tổ ấm vừa chung vừa riêng của gia đình 3 thế hệ

    The Ngõ Alley House là tổ ấm của gia đình ba thế hệ, tương ứng với ba gia đình nhỏ. Mỗi gia đình có một không gian sinh hoạt được sắp xếp khoa học trong một căn phòng xung quanh khoảng sân giữa. Đây là nơi giao tiếp giữa các thành viên cũng như sân vườn sinh hoạt, nơi tiếp đón những vị khách thân thiết thay cho không gian phòng khách. Ngoài ra còn có không gian bếp chung, phòng ăn, phòng xông hơi khô, phòng thờ và sân thượng, nơi trẻ em có thể thỏa thích chạy nhảy trong bối cảnh đô thị hạn chế về sân chơi.

        >>> Xem thêm: TOP 10 nhà ống ngập tràn ánh sáng và mát mẻ nhờ đặt đúng vị trí giếng trời và thông tầng

    Nội thất và trang trí theo phong cách tối giản với màu sắc bản địa bao gồm đá tự nhiên, sỏi, gỗ tự nhiên và vải thổ cẩm bản địa. Ánh sáng trong nhà được xử lý bằng sự kết hợp tối đa giữa ánh sáng tự nhiên và gương phản chiếu, tạo nên những mảng đổ bóng tinh tế cho lối đi, không gian chung và phòng riêng. Màu tường và các đường cong giúp ngụy trang và xóa bỏ ranh giới góc cạnh của hình dạng mảnh đất.

     

    Thiết kế mở kết nối con người với thiên nhiên và con người với con người trong gia đình 3 thế hệ

    Các khoảng mở cần thiết của The Ngõ Alley House

    Nội thất thiên về các màu sắc và chất liệu tự nhiên

    Phòng ngủ bình dị và ấm cúng

    Khu vực bồn rửa tay tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    Cầu thang dẫn lên tầng 2 của ngôi nhà

    Những mảng đổ bóng tinh tế cho lối đi

    Các đường cong được xuất hiện xen kẽ làm mềm không gian

    Khác với những ngôi nhà ống đua nhau ra đường lớn, The Ngõ Alley House được thiết kế lùi vào và tạo thành sân vườn. Chính mạch xanh chủ đạo này đã mang đến sự gắn kết tự nhiên của con người với thiên nhiên dù khuôn viên đất hẹp ngang. Ngôi nhà mang đến sự tĩnh lặng, bình yên hiếm có giữa lòng đô thị.

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The Ngõ Alley House

    Địa điểm: Hà Nội

    Diện tích: 148m2

    Đơn vị thiết kế: D.O.G House

    Năm hoàn thành: 2022

    Ảnh: Cao Xuân Hoà

    Nguồn: Archdaily

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0