Dùng máy lọc nước có tốn điện không?

    08/08/2021 06:00935 lượt xem

    Được người tiêu dùng tin tưởng để mang đến nguồn nước uống chất lượng, đảm bảo sức khỏe, máy lọc nước RO có đặc điểm là sử dụng điện trong quá trình lọc nước. Nhiều gia chủ băn khoăn liệu tiền điện có tăng cao quá nhiều khi dùng máy lọc nước RO không? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

    Bài liên quan:

    1. REVIEW Thiết bị lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX: Nên hay không nên sử dụng?

    2. So sánh công nghệ lọc nước RO, Nano, UF. Nên dùng máy lọc nước công nghệ nào thì tốt?

    3. Máy lọc nước trực tiếp tại vòi được nhiều người lựa chọn để bảo vệ gia đình trước tình hình ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng

    Máy lọc nước với màng lọc RO, lọc hiệu quả tạp chất và vi khuẩn có trong nước

    Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

    Nước nguồn được cung cấp vào máy qua bộ khóa chia nước sẽ đi qua cột lọc số 1. Lõi lọc này được cấu tạo từ sợi thô PP có kích thước khe hở 5 micromet, có công dụng ngăn chặn chất bẩn, bùn đất gỉ sét, chỉ cho những tạp chất có kích thước nhỏ hơn 5 micromet đi qua, còn các chất bẩn, tạp chất có kích thước lớn hơn bị giữ lại.

    Sau đó, nước sẽ được hút từ cột lọc số 1 sang cột lọc số 2. Trong cột lọc số 2 có chứa than hoạt tính dạng hạt có chức năng hấp thụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại, chứa thành phần cation khử độ cứng của nước bảo vệ màng RO mang lại nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên.

    Tiếp theo, nước sẽ được hút sang cột lọc số 3, được cấu tạo là sợi PP có khe hở 1 micromet, có chức năng loại bỏ bùn đất, gỉ sét, các tạp chất thô, kim loại nặng… có kích thước > 1 micromet.

    Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

    Nước được lọc qua cột lọc số 3 sẽ tiếp tục được đẩy sang màng lọc RO, hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, chịu được áp lực cao và có khe hở cực nhỏ (0.0001 micromet) có công dụng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước trở lên hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý hóa của nước.

    Tại đây, nước được tách thành 2 phần là nước tinh khiết sẽ được đi qua màng RO, còn lại sẽ được dẫn qua van thải và thải ra ngoài. Do đó, màng RO được coi là thành phần quan trọng nhất của cả hệ thống.

    Cuối cùng nước sẽ được dẫn tới lõi lọc cacbon CL T33. Trong lõi lọc này chứa thành phần cacbon có tác dụng diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước tinh khiết hơn.

    Máy lọc nước RO (REVERSE OSMOSIS) là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO hiện đại để loại bỏ tất cả các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu, các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể...

    Cách tính lượng điện năng tiêu thụ khi dùng máy lọc nước RO

    Giá điện trong một tháng khi dùng máy lọc nước được tính = {(Công suất bơm x 2)+(Công suất làm nóng/6)+(Công suất làm lạnh/12)} x Giá điện 1kW x 30 ngày.

    Ví dụ: Một gia đình 5 người sử dụng hết lượng nước trong bình chứa 10L của một máy lọc nước trong 1 ngày với các thông số như sau:

    - Công suất bơm: 0,03 kW/h

    - Công suất làm nóng: 0,58 kW/h

    - Công suất làm lạnh: 0,07 kW/h

    - Giá điện sinh hoạt 1kW (tham khảo năm 2021): 4.285 VND

    Hao phí điện (1 tháng) = [(0,03*2)+(0,58/6)+(0,07/12)]*4,285*30 = 20.889 VNĐ.

    Cách sử dụng máy lọc nước RO tiết kiệm điện

    Đặt máy lọc nước RO ở vị trí phù hợp

    - Tránh đặt máy lọc nước nơi có nhiệt độ cao, mưa gió, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vừa gây hư hại

    - Thường xuyên vệ sinh, bảo trì để máy luôn vận hành êm ái, ổn định, tiết kiệm điện

    - Tắt chức năng nóng lạnh khi không dùng

    Thay lõi lọc định kỳ

    Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên thay lõi lọc nước định kỳ. Việc làm này sẽ duy trì nguồn nước sạch, tăng độ bền cũng như góp phần kiệm nguồn nước, tiết kiệm điện và tránh hao tổn nhiều chi phí khi thay các lõi lọc khác trên cùng máy lọc.

    Nếu lâu ngày lõi lọc nước quá hạn sẽ tích tụ nhiều tạp chất, ngăn cản dòng chảy của nước khiến lượng nước cung cấp giảm, không đủ cho mọi người sử dụng

    Lựa chọn thương hiệu máy lọc nước uy tín, chất lượng

    Bên cạnh những thương hiệu máy lọc nước uy tín còn có các loại máy chất lượng kém, không được đảm bảo an toàn, gây hao phí kinh tế trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, để đảm bảo không bị mua phải hàng chất lượng kém, hàng bị tráo đổi, gia chủ bạn cần mua máy lọc nước của các hãng thương hiệu lớn tại các đại lý chính hãng.

    Với mức tiêu thụ điện năng được tính toán như trên, máy lọc nước RO không hề tiêu hao nhiều điện năng nếu gia chủ biết cách sử dụng đúng cách và mua những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng.

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Hệ thống lọc nước tổng là gì? Có nên sử dụng hệ thống lọc nước tổng không?
    2. 2. Review: Máy lọc không khí và máy hút ẩm khác nhau như thế nào?
    3. 3. Tổng hợp review top máy hút bụi giường nệm được quan tâm nhất trên thị trường quý I năm 2021
    4. 4. Top 3 máy hút ẩm giá dưới 5 triệu đồng được người dùng đánh giá cao, là “cứu tinh” cho mùa nồm ẩm
    5. 5. [REVIEW] Top 5 loại quạt điều hoà dưới 2 triệu đồng được người dùng đánh giá cao

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0