So sánh công nghệ lọc nước RO, Nano, UF. Nên dùng máy lọc nước công nghệ nào thì tốt?

    26/11/2020 13:003.605 lượt xem

    Máy lọc nước là một trong những thiết bị thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao, các công nghệ lọc nước đang ngày càng phát triển, trong đó 3 công nghệ nổi bật nhất là RO, Nano và UF. Vậy nên dùng máy lọc nước công nghệ nào thì tốt? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của từng loại để bạn đọc tham khảo.

    Máy lọc nước được trang bị hệ thống các bộ lọc đầy đủ, hiện đại và đem lại chất lượng nước sạch tinh khiết

    1. 1. Công nghệ lọc nước RO
      Ưu điểm:
      - Chất lượng nước tinh khiết đạt 99%: RO là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất tính đến thời điểm hiện tại. Công nghệ lọc nước RO ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược Reverse omoisis kết hợp với màng lọc có kích thước cực nhỏ 0,1 - 0,5 nanomet giúp loại bỏ gần như tối ưu các chất gây độc hại, cho ra nguồn nước tinh khiết.
      - Không kén nguồn nước đầu vào: Các sản phẩm lọc nước sử dụng công nghệ RO đều không kén nguồn nước đầu vào. Tất cả nguồn nước chạy qua bộ lọc RO đều có thể lọc sạch các độc tố. Nguồn nước sau khi thanh lọc có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

    Công nghệ lọc nước RO nổi bật trên thị trường với nhiều mẫu mã và thương hiệu sản xuất trong và ngoài nước

    Nhược điểm:
    - Màng lọc RO có thể loại bỏ cả những chất cần thiết cho sức khỏe: Vì khả năng lọc sạch quá tối ưu nên trong quá trình làm sạch nước, công nghệ lọc nước RO vô tình loại bỏ cả các khoáng chất của nước. Có thể khắc phục tình trạng này bằng cách chọn mua thiết bị lọc nước có trang bị các lõi bổ sung tái tạo khoáng chất để vẫn đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.
    - Tạo ra lượng nước thải lớn: Lượng nước thải ra của công nghệ lọc RO tương đương với lượng nước tinh khiết được lọc sạch. Gọi là nước thải nhưng lượng nước này vẫn đủ an toàn để sử dụng cho việc tưới cây, lau nhà,..Biện pháp này giúp các gia đình tiết kiệm được chi phí nước.
    - Chỉ hoạt động khi có điện: Do nguyên lý hoạt động nên máy lọc sử dụng công nghệ RO phải dùng điện mới có thể hoạt động bình thường.
    2. Công nghệ lọc nước Nano
    Ưu điểm:
    - Vừa loại bỏ độc tố, vừa giữ lại khoáng chất: Với công nghệ Nano, nước sau khi lọc không bị mất hết các khoáng chất mà vẫn giữ lại được các chất tốt an toàn cho sức khỏe.
    - Không cần dùng điện: Công nghệ lọc nước Nano dùng áp lực nước tự nhiên đẩy qua các lõi lọc nên không cần điện khi hoạt động. Điều này phần nào giúp các gia đình tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc Nano vận hành khá êm, không gây tiếng ồn, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
    - Gọn nhẹ, dễ sử dụng: Phần lớn máy lọc nước Nano có thiết kế kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian khác nhau nhờ bộ lọc Nano siêu việt có kết cấu gọn nhẹ. Không chỉ vậy, máy lọc nước nano còn dễ dàng lắp đặt, thay thế và sử dụng.

    Hệ thống bộ lọc Nano

    Nhược điểm:
    - Công suất lọc không cao: Nếu nhu cầu sử dụng nước của gia đình nhiều thì khi sử dụng công nghệ lọc Nano sẽ gặp bất tiện vì không đủ nước dùng trong khi rất nhiều hoạt động sinh hoạt cần nước đang diễn ra đồng thời.
    - Dễ xuất hiện tình trạng tắc nghẽn ống lọc: Khe lọc của máy lọc Nano có kích thước lớn nên dễ gây tắc màng. Vì điều này nên nguồn nước đầu vào phải đảm bảo chuẩn sạch, không nhiều cặn váng.
    3. Công nghệ lọc nước UF
    Ưu điểm:
    - Nước sạch tinh khiết: Công nghệ lọc nước UF sử dụng màng siêu lọc UF hoạt động với áp suất thấp chỉ giữ lại những ion, khoáng chất, muối khoáng có lợi cho sức khỏe và loại bỏ những chất gây hại có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước.
    - Tiêu thụ ít điện năng: Quá trình lọc của công nghệ UF diễn ra ở nhiệt độ thường và áp suất thấp nên tiêu thụ ít điện năng, tiết kiệm chi phí khi sử dụng. Đồng thời công nghệ này không thải nhiều nước nên góp phần tiết kiệm nước và bảo vệ môi trường.

    Màng lọc UF có khả năng loại bỏ nấm mốc và vi trùng khỏi nước

    Nhược điểm:
    - Có tình trạng tắc nghẽn: Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn, rong rêu và vi khuẩn sẽ bị giữ lại ở phía đáy cốc lọc gây tắc nghẽn đầu lọc, ảnh hưởng chất lượng nước.
    - Gặp hạn chế khi lọc vi khuẩn có kích thước nhỏ: Do màng lọc có kích thước lớn nên vô tình các vi khuẩn gây hại có kích thước nhỏ không lọc được triệt để, sẽ dễ dàng đi theo nguồn nước đã lọc, gây hại cho cơ thể khi đang sử dụng.

    Trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc, do vậy nên chọn các đơn vị sản xuất và phân phối uy tín để chất lượng sản phẩm cũng như nước lọc được đảm bảo

    Nên dùng máy lọc nước công nghệ RO, Nano hay UF?
    Lựa chọn máy lọc công nghệ RO, Nano hay UF còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, đặc thù nguồn nước đầu vào và kinh phí của gia đình. Với những gia đình có nguồn nước đầu vào không phải nước máy thì máy lọc sử dụng công nghệ RO có trang bị các lõi bổ sung tái tạo khoáng chất là phù hợp nhất vì khả năng lọc sạch rất tốt và năng suất cao. Nếu nguồn nước nhà bạn là nước máy thì một trong 3 công nghệ lọc bạn đều có thể chọn, khi ấy nguồn nước đầu vào không phải là mối bận tâm mà là số lượng nước gia đình bạn tiêu thụ và chi phí bạn muốn bỏ ra hàng tháng. Lượng nước vừa đủ, chi phí điện phải chăng thì máy lọc công nghệ UF sẽ là giải pháp cho bạn. Nếu bạn ở một mình hoặc vợ chồng trẻ nhu cầu sử dụng nước ít và không muốn trả thêm chi phí điện thì công nghệ lọc Nano hợp lý hơn cả vì máy chạy không cần điện. Vậy nên hãy cân nhắc kĩ trước khi mua để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình.

    Bài viết: Trần Linh

    Xem thêm:
    1. Có nên dùng tủ lạnh 4 cánh không? Top 8 tủ lạnh 4 cánh dưới 20 triệu được quan tâm nhất năm 2020
    2. Top 5 máy giặt cửa ngang dưới 10 triệu bán chạy nhất 9 tháng đầu năm 2020
    3. Đánh giá máy hút bụi không dây dạng cán SpeedPro Aqua thương hiệu Philips: Có xứng với tầm giá 10 triệu đồng?
    4. Review Hurom H200 - Máy ép chậm có xứng danh “nữ hoàng”?
    5. [Review] Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt nhất hiện nay?

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0