Review: Top các loại nệm ngủ tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi loại thời tiết

    15/01/2022 06:003.632 lượt xem

    Hai vấn đề khiến nhiều người lo lắng khi mua nệm đó là: Nằm nệm bị đau lưng, mỏi người, gây khó ngủ; nệm bị nấm mốc, có mùi khó chịu mỗi khi thời tiết nồm ẩm... Top 3 loại nệm tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi loại thời tiết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những nỗi lo đó. 

    Bài liên quan:

    1. [Review] Nệm Memory Foam có gì đặc biệt? Những ai nên sử dụng nệm Memory Foam?

    2. Review: Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight có tốt không? Những ai nên sử dụng?

    3. Dùng chăn điện có tốn điện hay không?

    1. Những điều cần quan tâm khi chọn nệm ngủ

    Độ đàn hồi

    Độ đàn hồi là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn nệm bởi nệm có độ co giãn tốt, nâng đỡ vững chắc cơ thể sẽ giúp người dùng không bị đau lưng, mỏi người sau một giấc ngủ dài, làm giảm các bệnh về cột sống, thần kinh tọa. Không nên chọn nệm mềm quá hoặc cứng quá. Vì nếu nệm mềm quá sẽ làm cột sống của bạn bị võng, không giữ được độ thẳng cho lưng và vai. Nệm cứng quá cũng không tốt vì gây dồn áp lực vào bả vai, làm cong vẹo cột sống. Do đó, nên chọn nệm mềm vừa phải và có độ đàn hồi tốt để có giấc ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe.

    Kích thước

    Để thoải mái thay đổi tư thế trong quá trình ngủ, nệm không nên có kích thước quá nhỏ. Tùy vào nhu cầu sử dụng để cân nhắc nệm đơn hay đôi và phù hợp với kích thước của giường. Nệm rộng 1m2, 1m4 dành cho một người dùng, nệm 1m6, 1m8 sẽ thoải mái hơn khi nằm 2 người.

    Giá thành

    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nệm tương ứng với nhiều mức giá khác nhau. Lý do tạo nên sự chênh lệch ấy nằm ở chất liệu. Thường nệm cao su và nệm hơi có giá thành cao nhất. Nệm foam và nệm hybrid (nệm kết hợp giữa lò xo với một hoặc nhiều loại mút) có mức giá trung bình. Loại nệm có giá thấp nhất là nệm lò xo. Mỗi loại nệm sẽ có những ưu nhược điểm riêng đáp ứng mỗi nhu cầu và sở thích. Các gia đình có thể cân nhắc vào yêu cầu sử dụng của mình và điều kiện tài chính để chọn nệm phù hợp.

    Bảo hành

    Trong quá trình sử dụng nệm có thể sẽ xảy ra một số trường hợp không mong muốn, bởi vậy nên chọn mua nệm của các hãng uy tín có chế độ bảo hành đầy đủ, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để được hỗ trợ trong khi dùng. Việc mua nệm của các thương hiệu úy tín cũng giúp chất lượng nệm được đảm bảo hơn, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

    2. Top các loại nệm tốt cho sức khỏe, giải quyết nỗi lo đau mỏi vai gáy, cột sống

    Nệm memory foam 

    Nệm memory foam là một trong những loại nệm đang được ưa chuộng bởi các gia đình vì độ êm và độ đàn hồi vượt trội, mang lại sự thoải mái nghỉ ngơi cho cả người già, trẻ nhỏ hay những người mắc bệnh về xương khớp.

    Nệm được làm từ chất liệu memory foam, là loại mút dẻo có độ co giãn cao với đặc tính đàn hồi chậm. Nhờ vậy, giúp ôm sát đường cong cơ thể, phân tán đều trọng lực tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo nâng đỡ vững chắc khi người dùng thay đổi tư thế. Đặc biệt, đối với người cao tuổi hay những người bị đau mỏi lưng, sau một đêm ngủ dài sẽ không bị đau nhức, mỏi người nhờ ưu điểm giảm lan truyền chuyển động giữa các tư thế khi ngủ của nệm memory foam.

    Nệm memory foam đem lại cho người dùng cảm giác “không trọng lực”, giải phóng hoàn toàn áp lực tác động lên cơ thể để tối đa hóa sự thoải mái

    Ngoài ra, loại nệm này có khả năng kháng khuẩn khá tốt, hạn chế nấm mốc trong điều kiện ẩm, không gây mùi hôi khó chịu nên phù hợp với cả khí hậu mùa khô và mùa mưa. Nhưng để đảm bảo sạch sẽ nhất có thể thì vẫn không thể bỏ qua việc vệ sinh định kỳ. Nệm memory foam có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các loại nệm khác cùng kích thước nên giúp các gia chủ thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh làm sạch.

    Nệm memory foam mềm mại, có độ thoáng khí cao, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông

    Xem ngay ưu đãi về Nệm memory foam tại Happynest Shop áp dụng duy nhất ngày 15/1 tại đây

    Nệm lò xo

    Nệm lò xo là loại nệm phổ biến và quen thuộc với nhiều người, có cấu tạo gồm lớp vỏ bọc bên ngoài và lò xo xoắn bên trong. Nệm lò xo có 2 loại là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi. Nệm lò xo liên kết được cấu tạo bởi nhiều lò xo đan lại với nhau bằng các mối kim loại cứng tạo thành hệ thống khung nệm chắc chắn. Đây là phần quan trọng nhất của nệm, nơi chịu lực chính và giúp hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Khác với nệm lò xo liên kết, lò xo của nệm lò xo túi sẽ được đặt trong các túi vải để tạo độ đàn hồi và nâng đỡ tốt hơn.

    Nệm lò xo chịu được tải trọng lớn và mang đến giấc ngủ êm ái cho mọi lứa tuổi

    Nhờ ưu điểm nâng đỡ theo chuyển động cơ thể của nệm lò xo mà sau giấc ngủ dài, người dùng không cảm thấy đau mỏi, ngăn ngừa các vấn đề về lưng, hỗ trợ lưu thông khí huyết

    Dù là loại nào thì đều có ưu điểm chung của nệm lò xo là êm, độ đàn hồi tốt và giá thành hợp lý. Khi nằm, vòng lò xo đàn hồi sẽ tác động lên 5 vùng quan trọng của cơ thể - đầu, vai, lưng, hông, chân giúp bạn nằm với tư thế thoải mái, nâng đỡ khung xương, giảm xóc, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau mỏi hoặc bị vẹo do thói quen xấu khi ngủ. Bên cạnh đó, đệm lò xo sử dụng được quanh năm, mùa hè thoáng mát, không bị bức bí, còn mùa đông ấm áp. Với nệm lò xo túi thì khả năng hạn chế ẩm mốc tốt nhờ các lò xo được bảo vệ trong túi, tránh bị oxy hóa, phát sinh nấm mốc, không làm giảm tính thẩm mỹ của nệm.

    Xem ngay ưu đãi giảm tới 50% Nệm lò xo tại Happynest Shop duy nhất ngày 15/1 tại đây

    Nệm cao su

    Nệm cao su có ưu điểm là độ đàn hồi rất cao nhưng không bị xẹp lún, nên rất phù hợp với những người mắc bệnh liên quan đến thắt lưng, cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc với người cao tuổi. Việc thay đổi tư thế trên nệm cao su êm ái, không gây tiếng động, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

    Nệm cao su được đánh giá có độ đàn hồi tốt nhất trong các loại nệm

    Nếu bạn sử dụng nệm cao su thiên nhiên, loại nệm được làm từ 100% mủ của cây cao su còn giúp tăng chất lượng giấc ngủ lên nhiều, đồng thời giúp an tâm về vấn đề sức khỏe, không gây dị ứng, mẩn đỏ, dù là người lớn hay trẻ em.

    Ngoài ra, nệm cao su có tuổi thọ cao, bền, có thể sử dụng lên đến trên 10 năm. Đây là điểm cộng của loại đệm này.

    Nệm cao su là một trong những loại nệm được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình vì sở hữu nhiều ưu điểm

    Trên đây là một số thông tin về 3 loại nệm để các gia chủ tham khảo lựa chọn loại nệm phù hợp cho gia đình mình, giúp giấc ngủ của các thành viên thêm sâu và không còn lo ngại về vấn đề sức khỏe.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Điểm danh loạt đồ gia dụng 'giải cứu' các bà nội trợ cuối năm 
    2.  
    3. 2. Những món đồ gia dụng 5 năm trước không ai nghĩ sẽ phổ biến nhưng giờ ai cũng muốn có 
    4.  
    5. 3. Nên mua máy sấy hay máy giặt sấy - chia sẻ thực tế của gia chủ Việt 
    6.  
    7. 4. Review: Máy lọc không khí và máy hút ẩm khác nhau như thế nào? 
    8.  
    9. 5. Top 5 máy phun sương tạo ẩm phù hợp không gian nhà ở đang bán chạy nhất trên thị trường

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0