Nên mua máy sấy hay máy giặt sấy - chia sẻ thực tế của gia chủ Việt

    14/10/2021 06:002.730 lượt xem

    Làm thế nào để chọn mua máy giặt tốt, phù hợp túi tiền? Chị Nghiêm Thu Trang đã có bài chia sẻ về vấn đề này để các gia chủ tham khảo.

    Xem thêm:
    1. Chậu rửa bát lắp âm và lắp dương, đâu là giải pháp hoàn hảo cho căn bếp của gia đình bạn?
    2. Gia chủ Việt chia sẻ cách chống nóng hiệu quả cho căn hộ vách kính hướng Tây
    3. Đánh giá máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS 70cm: Rẻ nhưng có “ngon” và “bổ”?

    Theo chị Trang chia sẻ, với thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc, đặc biệt là những gia đình ở chung cư chỉ có diện tích phơi chật hẹp thì việc mua máy sấy quần áo là rất cần thiết, nên mua máy sấy chứ không phải tủ sấy. Việc có một chiếc máy sấy rất tiện lợi trong mùa mưa ẩm, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, giúp ngăn chặn sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn, góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.
    Chị Trang thấy nhiều gia đình đang băn khoăn về việc có nên chọn mua máy sấy quần áo hay không, chọn mua loại máy nào, nên mua máy sấy hay mua máy giặt tích hợp cả sấy, gia đình chị đã dùng máy sấy được 6 năm, đúc rút được chút kinh nghiệm nên chị muốn chia sẻ với mọi người.

    Chọn mua máy giặt sấy hay máy sấy là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm

    Nên mua máy sấy hay mua máy giặt tích hợp cả sấy?
    Nên mua máy sấy riêng là kinh nghiệm rút ra của chị Trang sau một thời gian dài sử dụng máy giặt tích hợp sấy. Chị chia sẻ: "Máy sấy cũng như máy giặt nó bao giờ cũng có quy định số kg quần áo dựa theo chức năng và loại máy khác nhau. Tôi đã phải sửa máy 1 lần vì thói quen cứ cho hết quần áo ướt vào sấy mà không biết nó quá tải cân nặng. Vậy nên khi dùng sấy riêng, giặt riêng tôi kiểm soát được lượng quần áo đưa vào sấy chuẩn xác hơn. Máy giặt tích hợp sấy khi đưa quần áo vào thì vẫn đủ kg nhưng khi quần áo giặt xong ướt làm số kg vượt lên. Lúc đó một là sấy không khô, hai là nhanh hỏng máy. "

    Gia đình chị Trang lựa chọn dùng máy sấy riêng và máy giặt riêng, máy sấy phía trên được chị Trang mua từ 2013 đến giờ vẫn dùng tốt

    • Ngoài ra, việc dùng máy giặt và máy sấy riêng thì hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn vì mỗi máy đều đảm nhiệm chức năng riêng biệt nên chất lượng giặt và chất lượng sấy cũng đều đảm bảo tốt nhất. Với máy sấy thì đồ sau khi sấy xong sẽ đảm bảo khô 100% và có thể gấp gọn hoặc mặc ngay mà không cần phơi, tiện lợi hơn rất nhiều.
      Nên chọn loại máy sấy nào?
      Dựa theo kinh nghiệm khi tìm hiểu về các loại máy sấy, chị Trang cho biết: Trên thị trường đang có 2 loại phổ biến là máy sấy thông hơi và máy ngưng tụ với hai cơ chế hoạt động khác nhau và giá thành có sự chênh lệch:
      Máy thông hơi: Máy có cơ chế giống như phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, hơi nước trong quần áo sẽ bay hơi thông qua lỗ thoát hơi của máy. Giá thành của loại máy này hợp lý hơn máy ngưng tụ (đa số dưới 10 triệu đồng, trừ một số máy sấy lớn). Gia đình nào có phòng giặt thoáng, không lo ẩm thấp nên dùng loại này để tiết kiệm chi phí. 
      Máy ngưng tụ: Hoạt động giống máy hút ẩm, quần áo sấy bằng máy ngưng tụ sẽ bền hơn máy thông hơi rất nhiều nhưng giá thành loại này cao hơn (mức giá thấp nhất khoảng hơn 10 triệu đồng).

    Gia đình chị Trang đang dùng máy sấy Electrolux 8kg 

    Kinh nghiệm lựa chọn máy giặt
    Bên cạnh máy sấy, chị Trang chia sẻ thêm kinh nghiệm chọn mua máy giặt của mình. Có rất nhiều hãng máy giặt khác nhau, nhưng theo chị Trang các gia đình nên chọn mua dòng có công suất giặt kg càng lớn càng tốt, vì động cơ khỏe, máy sẽ bền hơn. Đa số lồng giặt thường chịu đc ít cân hơn quảng cáo và khi giặt, bạn cũng không thể cho đầy lượng quần áo theo định mức vì giặt sẽ không sạch, ở ngưỡng thông thường chỉ nên bỏ đến 2/3 lượng kg định mức của máy.
    Các gia chủ nên ưu tiên các dòng dẫn động trực tiếp inverter vì máy sẽ chạy êm hơn trong quá trình giặt và vắt. Khi vắt thì tùy vào lượng quần áo và cách lắp đặt căn chỉnh mặt bằng, máy vắt sẽ êm và ít rung. Tuy nhiên không phải máy không dẫn động trực tiếp thì không êm, điều này còn phụ thuộc vào từng hãng.

    Gia chủ nên cân nhắc sử dụng máy giặt của các thương hiệu uy tín trên thị trường

    Trên đây là chia sẻ của chị Nghiêm Thu Trang về kinh nghiệm chọn mua máy giặt và máy sấy. Qua bài viết này, Happynest hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và lựa chọn phù hợp với gia đình mình.

    Nguồn: Nghiêm Thu Trang
    Bài viết: Hải Yến

     

    Bài liên quan:
    1. Dùng máy lọc nước có tốn điện không?
    2. Giường bệt kiểu Nhật là gì? Ưu nhược điểm của kiểu giường này và đánh giá thực tế của gia chủ Việt
    3. Gia chủ Việt review đồ gia dụng Nhật ''bãi'' sau 5 năm sử dụng
    4. So sánh ưu - nhược điểm của các loại chất liệu phủ bề mặt cốt gỗ làm tủ bếp
    5. Review máy rửa bát Panasonic NP-TR8 - “trợ thủ” đắc lực cho nhà ít người

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0