25+ bộ bàn ăn 6 người vừa đẹp, sang, phù hợp với mọi không gian

    27/06/2024 16:30321 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm kiếm bộ bàn ăn 6 người vừa sang vừa đẹp và phù hợp với mọi không gian nội thất. Hãy tham khảo ngay bài viết tổng hợp dưới đây để tìm kiếm cho mình mẫu sản phẩm ưng ý nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Cấu tạo, đặc điểm của bộ bàn ăn 6 người

    Để có thể tối ưu lựa chọn và có quyết định đúng đắn hơn, hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm của bộ bàn ăn 6 người:

    - Cấu tạo: Gồm 1 bàn ăn và 6 ghế, diện tích bàn vừa đủ cho 6 thành viên.

    - Kích thước: Tương ứng với mỗi thiết kế bàn ăn sẽ có kích thước khác nhau.

    - Chất liệu: Bộ bàn ăn 6 người chủ yếu là gỗ cao su, gỗ tần bì được gia công với kiểu thiết kế hiện đại, thông minh, sang trọng.

    - Màu sắc: Tùy thuộc vào từng loại gỗ và sở thích của khách hàng sẽ có những thay đổi khác nhau sao cho phù hợp.

    Cấu tạo, đặc điểm của bộ bàn ăn 6 người

    2. Thông số kích thước bộ bàn ăn 6 người

    Chiều cao của bộ bàn ăn 6 người tiêu chuẩn được tính từ mặt đất lên mặt bàn là 75cm. Chiều cao từ mặt sàn đến chân bàn tối thiểu là 60cm để tránh va đập vào đầu gối người dùng khi ngồi. 

    Chiều rộng tối thiểu của bộ bàn ăn 6 người phải là 68cm để đảm bảo sự thoải mái cho các thành viên khi ngồi với nhau ăn uống. Thông số cụ thể với từng loại hình dạng bàn phổ biến hiện nay:

    - Kích thước tiêu chuẩn cho bộ bàn ăn 6 người hình chữ nhật: Đối với bàn từ 4 – 6 chỗ có độ rộng 700 – 750 cm, dài 135 – 150 cm. Đối với bàn 6 – 8 chỗ thì độ rộng 700 – 750 cm, dài 150 – 180 cm.

    - Kích thước bộ bàn ghế hình tròn 6 người: Đường kính khoảng 100 – 150cm.

    - Kích thước bàn ăn hình bầu dục dành cho 6 người: Chiều dài khoảng 170 cm, chiều rộng khoảng 85 cm.

    - Đối với ghế ăn, chiều rộng tiêu chuẩn khi thiết kế sẽ là 45 – 50cm, chiều sâu là 42 – 45cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế là 45cm. Để có chỗ tựa lưng thoải mái thì lưng ghế thường được thiết kế có góc nghiêng từ 10 – 15 độ, nếu ghế có tay vịn thì chiều cao từ mặt ghế đến tay vịn là 18 – 24cm.

    Thông số kích thước bộ bàn ăn 6 người

    3. Những bộ bàn ăn 6 ghế cao cấp theo chất liệu

    Liên hệ Happynest Shop để được tư vấn mẫu bộ bàn ăn 6 người vừa đẹp, vừa sang nhé.

    3.1. Bộ bàn ăn 6 người mặt đá 

    Sự kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng của bàn ăn mặt đá. Kết hợp với ghế ăn gỗ mang kiểu dáng hiện đại và trẻ trung. Tất cả kết hợp hài hòa mang đến bộ bàn ghế phong cách trẻ trung cho không gian nhà bạn.

    Bộ bàn ăn 6 người mặt đá 

    3.2. Bộ bàn ăn 6 người hiện đại chân sắt mặt gỗ

    Mạnh mẽ, phong cách và độc đáo với bộ bàn ghế chân sắt mặt gỗ. Bộ bàn ăn 6 người đảm bảo sẽ mang đến cho bạn không gian cực kỳ độc đáo. Thiết kế bàn ăn với chân bàn làm từ chất liệu sắt kết hợp cùng mặt bàn vân gỗ mộc mạc và họa tiết đẹp mắt. Thể hiện gu thẩm mỹ chất chơi cực phong cách và cá tính của gia chủ.

    Bộ bàn ăn 6 người hiện đại chân sắt mặt gỗ

    3.3. Bộ bàn ăn 6 người kết hợp ghế băng

    Độc đáo, ấn tượng và phong cách trẻ trung với bộ bàn ăn 6 người kết hợp với ghế băng hiện đại. Bộ bàn ăn hiện đại bạn có thể kết thể kết hợp với mọi không gian nội thất, làm nổi bật phong cách và cá tính của gia chủ. 

    Mẫu thiết kế cũng sở hữu nhiều mẫu mã thiết kế cực kỳ trẻ trung và hiện đại, bạn có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian nhà ở.

    Bộ bàn ăn 6 người kết hợp ghế băng

    4. Tổng hợp những mẫu bàn ăn 6 ghế theo kết cấu

    4.1.Bộ bàn ăn 6 người hình tròn

    Bộ bàn ăn 6 người hình tròn là sự lựa chọn số 1 cho những căn bếp có diện tích nhỏ hoặc vừa phải. Thiết kế hình tròn đặc trưng khiến bàn không chiếm quá nhiều diện tích đồng thời mang ý nghĩa đoàn viên, nơi mà các thành viên có thể cùng nhau thưởng thức những bữa cơm gia đình hạnh phúc, ý nghĩa.

    Bộ bàn ăn 6 người hình tròn

    4.2. Bộ bàn ăn 6 người hình vuông

    Bàn ăn hình vuông khá gọn gàng, sang trọng, là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Đặc biệt thích hợp cho những quán cafe, quán ăn nhanh muốn tối ưu diện tích không gian. 

    Mẫu bàn có đa dạng mẫu mã và chất liệu thiết kế. Tùy thuộc vào từng mẫu mã và sở thích của người dùng mà mẫu bàn có thể được làm từ các loại chất liệu và màu sắc khác nhau như: nâu, cam vàng, trắng,... Đảm bảo sẽ làm tối ưu không gian và tạo nên sự nổi bật, ấn tượng trong thiết kế nội thất của ngôi nhà bạn.

    Bộ bàn ăn 6 người hình vuông

    4.3. Bộ bàn ăn 6 người hình chữ nhật

    Hiện nay, các nhà bếp được xây theo hình chữ nhật khá phổ biến ở nhiều gia đình Việt Nam, chính vì vậy mà kiểu thiết kế này thường được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. 

    Và bộ bàn ăn 6 người này cũng rất dễ sử dụng và dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Mang đến cho bạn những bữa ăn gia đình sum vầy hoặc những bữa tiệc thân mật nhỏ với người thân, bạn bè nhân những dịp lễ ý nghĩa.

    Bộ bàn ăn 6 người hình chữ nhật

    4.4 Bộ bàn ăn 6 người hình bầu dục, oval

    Bộ bàn ăn 6 người hình bầu dục, oval phù hợp với mọi không gian bếp, dù là phòng bếp nhỏ hay phòng bếp rộng rãi cũng đều có thể sử dụng. 

    Thiết kế bàn ăn hình oval bo tròn góc giúp bạn có thể tận dụng mọi góc bàn, không bị ngăn cản bởi các cạnh góc vuông như hình chữ nhật. 

     Bộ bàn ăn 6 người hình bầu dục, oval

    5. Những bộ bàn ăn 6 người giá rẻ theo chức năng

    5.1. Bộ bàn ăn 6 người gấp gọn thông minh

    Ngoài các kiểu dáng thông dụng như hình tròn, hình chữ nhật, hình oval, bạn cũng có thể lựa chọn loại bàn ăn gấp gọn thông minh để tối ưu diện tích nhất cho căn phòng. Chỉ khi nào cần dùng mới mở ra sẽ làm tăng không gian sử dụng cho các phòng bếp nhỏ.

    Bộ bàn ăn 6 người gấp gọn thông minh

    5.2. Bộ bàn ăn 6 người kết hợp bếp từ tiện lợi

    Bộ bàn ăn 6 người này là một trong những dòng bàn ăn thông minh và hiện đại nhất hiện nay. Với thiết kế bàn kết hợp với bếp điện tiện lợi, cực kỳ phù hợp cho những căn nhà thông minh.

    Bộ bàn ăn 6 người kết hợp bếp từ tiện lợi

    5.3. Bộ bàn ăn 6 người kết hợp bếp nướng đa năng

    Nhu cầu đời sống thông minh và hiện đại ngày càng được ưu tiên, do đó mà những vật dụng thông minh, đa năng đang dần được nhiều gia đình lựa chọn. 

    Bộ bàn ăn 6 người kết hợp bếp nướng đa năng cũng là 1 trong những mẫu bàn được sử dụng phổ biến hiện nay. Mẫu này có tích hợp bếp bên trong bàn với đầy đủ tính năng thiết yếu giúp bạn có thể vừa nấu nướng vừa thường thức món ăn ngon.

    Thiết kế bàn bếp này phù hợp với những không gian ngoài trời thoáng đãng, rộng rãi để tổ chức những buổi tiệc ăn uống náo nhiệt. Sở hữu mẫu bàn ăn này bạn có thể vừa nấu ăn vừa thoải mái thưởng thức món ăn tại bàn.

    Bộ bàn ăn 6 người kết hợp bếp nướng đa năng

    6. Mẫu bộ bàn ăn 6 người thiết kế theo phong cách

    6.1. Bộ bàn ăn 6 người phong cách tân cổ điển

    Mặc dù được xây dựng theo phong cách cổ điển nhưng vẫn giữ vững được những nét thiết kế hiện đại, tinh tế và không kém phần sang trọng. 

    Nếu căn nhà bạn đang được xây dựng trên thiết kế cổ điển thì đây chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp. Bàn và ghế được gia công theo hướng cổ điển với gam màu nâu tối thể hiện sự ấm áp, cùng với đó là những tiện ích mang lại không kém gì những bộ bàn ghế khác.

    Bộ bàn ăn 6 người phong cách tân cổ điển

    6.2. Bộ bàn ăn 6 người phong cách hiện đại

    Bên cạnh những bộ bàn ăn 6 người mang phong cách cổ điển thì những bộ với phong cách hiện đại, sang trọng cũng được ưa chuộng không kém. 

    Sản phẩm mang những gam màu trung tính, sáng, nhẹ nhàng kết hợp với phong cách thiết kế mới lạ đem lại vẻ đẹp ấn tượng nhưng hài hòa với không gian sống. Những mẫu bàn này chủ yếu được làm từ gỗ, nhựa, đá tự nhiên,,... mang tính thẩm mỹ và độ bền cao.

    Bộ bàn ăn 6 người phong cách hiện đại

    7. Bộ bàn ăn 6 người giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

    Tùy theo kích thước, kiểu dáng và chất liệu mà giá thành của bộ bàn ăn 6 người có nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá tổng hợp dưới đây:

    Bảng giá bộ bàn ăn 6 người (Chỉ tham khảo)

    8. Tại sao bộ bàn ăn 6 người ngày càng được yêu thích?

    - Nhu cầu sử dụng của bộ bàn ăn 6 người: Bộ bàn ăn 6 người là bộ bàn ăn dành cho 6 – 8 thành viên, thích hợp với đa số nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Phù hợp để cả đại gia đình cùng nhau quây quần với những bữa cơm. Chính vì thế mà mẫu thiết kế này ngày càng được ưa chuộng.

    - Kiểu dáng trẻ trung hiện đại: Kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch và tinh tế đang là mẫu thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, bộ bàn ăn 6 người mang đến cho người ngồi cảm giác thoải mái và vững chắc nhất. Với đa dạng các mẫu mã thiết kế, bạn có thể lựa chọn cho mình kiểu dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mình. Lưu ý là nhớ lựa chọn những mẫu hòa hợp với không gian nội thất nữa nhé.

    Lý do bộ bàn ăn 6 người ngày càng được yêu thích

    9. Mẹo lựa chọn bộ bàn ăn 6 người chất lượng nhất

    Khi lựa chọn một bộ bàn ăn 6 người cho gian bếp nhà mình, bạn nên lưu ý những điều sau:

    - Kiểu dáng, màu sắc phù hợp và cân đối hài hòa với nội thất trong phòng bếp.

    - Kích thước bộ bàn ăn tỷ lệ với diện tích phòng, chiều cao, chiều rộng của bàn và ghế phù hợp với chiều cao của các thành viên trong gia đình.

    - Sử dụng chất liệu chất lượng.

    - Lựa chọn bàn ăn tùy theo khả năng chi trả và ngân sách của bạn.

    - Nên mua bộ bàn ăn ở những địa chỉ và thương hiệu uy tín trên thị trường.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: TOP 50 mẫu bàn ăn đẹp 2023 giá tốt, thương hiệu uy tín

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0