8 lỗi sai trong phong thủy nhà và cách hóa giải đúng nhất mà gia chủ cần biết

    07/05/2022 08:004.019 lượt xem

    Nếu bạn đang xây dựng hoặc tìm mua một ngôi nhà mới thì hãy xem xét thật kĩ những yếu tố dưới đây để điều chỉnh, khắc phục, hóa giải các lỗi phong thủy thường gặp.

     

    Bài liên quan:

    1. Xà ngang và cách hoá giải xà ngang theo phong thuỷ

    2. Đặt phòng thờ ở tầng 1 có phạm phong thuỷ không?

    3. Nhà ở cuối ngõ: Làm thế nào để hoá giải thế phong thuỷ xấu?

    Cửa chính bị che kín

    Cửa trước hay còn gọi là cửa chính của ngôi nhà có vai trò rất lớn trong phong thủy nhà ở. Cánh cửa chính có khả năng dẫn dắt năng lượng đi vào nhà, mang theo vận may và các cơ hội phát triển đến với gia chủ. 

    Khi có một vị khách đến thăm nhà nếu họ không thể tìm thấy số nhà và lối vào dễ dàng thì gia chủ cần phải xem xét lại vì nó ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn của ngôi nhà.

    Cửa trước cần phải thoáng đãng, gọn gàng, sạch sẽ và bài trí hợp phong thủy để thu hút may mắn, cát lành.

    Biện pháp hóa giải: Hãy thiết kế cửa chính với biển báo sáng để gắn số nhà hoặc thay đổi cảnh quan để loại bỏ chướng ngại vật chặn trước cửa.

    Cửa trước và cửa sau thông với nhau

    Cửa trước vốn là nơi đón tài lộc, tiền tài; còn cửa sau là nơi tài vận thoát ra ngoài. Nếu ngôi nhà bạn xây có cửa trước và cửa sau thông nhau thì những vượng khí sẽ chảy ra khỏi nhà. Hơn thế, nếu cửa trước và cửa sau thông với nhau sẽ ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông không khí trong nhà. Cánh cửa hút gió cũng khiến vật dụng trong nhà vị va đập mạnh khi mở cửa.

    Biện pháp hóa giải: Thiết kế cửa chính và cửa phụ lệch nhau hoặc có thể dùng quả cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa.

    Làm cầu thang đối diện cửa trước

    Cầu thang ở vị trí đối diện cửa trước sẽ khiến không khí đi thẳng lên cầu thang thay vì tụ vào các khu vực chính của ngôi nhà. Tức các luồng khí bên ngoài đi vào nhà quá nhanh, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa không tốt về mặt phong thủy. Bố cục này có thể khiến nguồn lực hoặc tài chính của gia chủ bị suy giảm.

    Phong thủy cầu thang ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia chủ (ảnh minh họa)

    Biện pháp hóa giải: Tương tự như trường hợp cửa trước và cửa sau thông nhau, gia chủ hãy treo một quả cầu pha lê phong thủy lưng chừng ở giữa hai khu vực này. Ngoài ra, chủ nhà có thể làm theo một số cách như:

    - Đặt một tấm thảm (tốt nhất là thảm hình tròn) ở chân cầu thang để làm chậm khí.

    - Có thể đặt một chiếc bàn tròn ở trung tâm của tiền sảnh nếu diện tích nhà rộng và đảm bảo không cản trở lối đi.

    Cầu thang ở trung tâm ngôi nhà

    Cầu thang nằm ở trung tâm nhà có thể gây ảnh hưởng đến chuyển động lên xuống, thu nhỏ phần diện tích không gian trong nhà.

    Biện pháp hóa giải: 

    - Sử dụng vách ngăn bằng thạch cao, lam gỗ, bằng nhựa, sắt.. để ngăn giữa cầu thang với phòng khách hoặc phòng bếp để ngăn năng lượng xấu từ cầu thang

    - Thiết kế bậc thang kín, liền khối: Bậc thang kín sẽ góp phần giúp ngăn các luồng khí xấu từ cầu thang phát tán khắp không gian nhà.

    - Nếu gần cầu thang có nhiều cửa sổ, bạn nên sử dụng bình phong, rèm cửa, chậu cây xanh che chắn để giảm bớt sự khuếch tán năng lượng. 

    - Tránh đặt quá nhiều đồ nội thất xung quanh, đặc biệt là ở gầm cầu thang bởi sẽ gây tụ khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của các thành viên gia đình. Cần đảm bảo sự thông thoáng cho khu vực cầu thang giữa nhà.

    - Không nên để cầu thang quá tối hoặc quá sáng, lắp đặt đèn chiếu sáng dọc lối đi cầu thang để tăng cường sinh khí. Nếu lan can cầu thang bằng kính cường lực trong suốt thì nên giảm bớt ánh sáng.

    Phòng tắm ở trung tâm ngôi nhà

    Theo phong thủy, trung tâm ngôi là là khu vực cực kỳ quan trọng, được ví như trái tim của ngôi nhà, giúp duy trì năng lượng cho các khu vực khác trong nhà. Trung tâm nhà thuộc yếu tố Thổ trong Ngũ hành, phòng tắm thuộc Thủy, vì thế nếu đặt phòng tắm ở vị trí trung tâm sẽ sinh thế cục Thổ khắc Thủy, ảnh hưởng tới đường tài vận của gia chủ. Phòng tắm, nhà vệ sinh thiết kế ở trung tâm ngôi nhà thực sự rất bất tiện, không tốt về phong thủy, đặc biệt nếu đây là phòng tắm duy nhất trong nhà với tần suất sử dụng thường xuyên. 

    Thực tế, việc đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà cũng không phải là lý tưởng bởi có thể sẽ khiến khí ẩm, mùi hôi phát tán, không tốt cho sức khỏe của các thành viên gia đình. 

    Biện pháp hóa giải: Đảm bảo phòng tắm luôn gọn gàng, sạch sẽ. Trang trí phòng tắm bằng cách sử dụng tranh nghệ thuật treo tường, cây xanh, rèm cửa, gạch ốp lát hoa văn...

    Phòng ngủ trên gara, nhà để xe

    Nhà để xe có nhiều chuyển động đi vào, đi ra khiến dòng năng lượng không được ổn định. Trong khi đó, phòng ngủ cần năng lượng tĩnh hoàn toàn để thư giãn, nghỉ ngơi. Đặt phòng ngủ trên gara, nhà để xe… là nơi có tiếng ồn lớn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ, về lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần.

    Biện pháp hóa giải: 

    - Bổ sung lớp cách nhiệt cho phòng ngủ để ngăn tiếng ồn từ đường phố, tiếng mở cửa gara, âm thanh từ xe di chuyển phía dưới.

    - Sử dụng thảm trải sàn và thảm lót dưới giường ngủ để làm chậm dòng năng lượng, góp phần cách nhiệt, giảm ồn hiệu quả.

    - Phòng ngủ nên có cửa sổ hoặc bố trí quạt thông gió, ô thoáng đảm bảo không khí lưu thông tốt.

    - Tránh khởi động xe trong gara khi đóng cửa.

    Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa trước

    Cửa nhà vệ sinh đối diện, thẳng hàng với cửa chính thì luồng khí từ ngoài vào sẽ xuyên thẳng vào phòng vệ sinh và phần lớn năng lượng tốt đều bị thất thoát ra ngoài. Tài chính của gia chủ vì thế cũng bị ảnh hưởng, hao hụt.

    Thêm vào đó, phòng vệ sinh thường chứa các luồng khí xấu, có thể khiến không gian trong nhà bị ảnh hưởng bởi mùi ẩm thấp. Thiết kế này vừa gây mất mỹ quan vừa ảnh hưởng tới tính riêng tư thiết yếu của gia chủ. Vậy nên, khi thiết kế xây dựng nhà ở, gia chủ tuyệt đối tránh để cửa chính đối diện cửa phòng tắm, vệ sinh. 

    Biện pháp hóa giải: Nếu không thể thay đổi vị trí của cửa chính, cửa nhà vệ sinh, bạn có thể khắc phục theo các cách sau:

    - Luôn đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng

    - Tạo thêm vách ngăn giữa cửa chính và nhà vệ sinh bằng cách sử dụng bình phong, rèm cửa... chắn giữa cửa nhà vệ sinh và cửa chính.

    - Giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ, khô ráo;

    - Bố trí ô thoáng, lắp quạt hút mùi cho nhà vệ sinh.

    - Sử dụng tinh dầu, nến thơm, sáp thơm để trung hòa khí uế cho nhà vệ sinh.

    Hành lang dài và hẹp

    Trong phong thủy, một hành lang dài và hẹp giống như một xa lộ hoặc một đường hầm dài - nó tăng thêm tốc độ và động lực, có thể tạo ra những thách thức trong chính hành lang cũng như bất cứ thứ gì ở cuối hành lang.

    Bạn nên trải nhiều tấm thảm liên tiếp trên sàn hành lang để hóa giải lỗi phong thủy hành lang dài và hẹp

    Biện pháp hóa giải: 

    Để hóa giải lỗi phong thủy hành lang dài và hẹp, bạn nên trải nhiều tấm thảm liên tiếp trên sàn hành lang.

    Treo tác phẩm nghệ thuật trên tường mục đích là ngăn không cho khí lao thẳng xuống, khuyến khích nó đi theo con đường chậm hơn, khúc khuỷu hơn. Nên chọn những khung hình không nhô ra ngoài quá nhiều.

    Bài viết trên đây đề cập tới 8 lỗi phong thủy nhà ở của một ngôi nhà và cách khắc phục chúng. Bạn có thể tham khảo, vận dụng linh hoạt cho từng trường hợp cụ thể và có thêm ý tưởng bài trí không gian sống của gia đình mình hài hòa, hợp lý hơn.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Hải Yến

    Xem thêm:

    1. Những nguyên tắc thông gió nhà ở theo phong thủy và khoa học 

    2. Làm mái nhà thế nào cho đúng theo quan điểm phong thuỷ và xây dựng hiện đại 

    3. Bố trí khu vực để xe trong nhà phố vừa đảm bảo công năng vừa hợp phong thuỷ 

    4. Thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi theo phong thuỷ 

    5. Khi xây cổng nhà gia chủ đừng quên 6 yếu tố quan trọng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0