Lựa chọn sơn tường nội thất dễ lau chùi, phù hợp với nhà có trẻ nhỏ

    09/11/2021 08:003.676 lượt xem

    Gia đình có trẻ nhỏ thường xuyên phải đối mặt với những vết bẩn trên tường từ những trò nghịch ngợm như vẽ, in tay lên tường, bôi trét đồ ăn thức uống… Chính bởi vậy, các loại sơn tường nội thất dễ lau chùi, an toàn với trẻ sẽ là “cứu cánh” cho những ông bố, bà mẹ.

    Bài liên quan:

    1. Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ

    2. Tại sao phải dùng bột bả trước khi sơn?

    3. Gợi ý chọn và phối màu sơn theo sở thích và tính cách gia chủ

    Việc giữ màu sơn tường được sạch đẹp theo thời gian là mối quan tâm lớn của các gia đình có con nhỏ

    Ưu điểm của sơn tường nội thất dễ lau chùi

    Với nhà có trẻ nhỏ thì việc sử dụng sơn tường dễ lau chùi là cần thiết vì loại sơn này ít bám bẩn, dễ vệ sinh, giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức dọn dẹp, sửa chữa. Đặc tính dễ lau chùi được tạo ra bởi tính liên kết của màng sơn. Tức là khi màng sơn có tính liên kết càng cao thì càng dễ lau chùi. Hàm lượng keo có trong sơn nước tỷ lệ thuận với khả năng lau chùi của sản phẩm sơn. Nếu được sản xuất đúng tiêu chuẩn, khi chùi rửa, lớp sơn tường sẽ không bị bay màu hay xuất hiện những vết tích lạ mà vẫn giữ nguyên màu sắc như ban đầu.

    Sơn dễ lau chùi có thể “đánh bay” mọi vết bẩn do trẻ nhỏ gây nên

    Tổng hợp các loại sơn nội thất dễ lau chùi trên thị trường

    1. Sơn Nippon Odour-less Spot-less

    Sơn Nippon Odour-less Spot-less là sản phẩm thân thiện với môi trường có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi nhỏ hơn 10g/L VOC thấp hơn hàng chục lần so với mức tiêu chuẩn quy định của sơn xanh Low VOC, giúp không khí trong nhà không bị ô nhiễm, an toàn sức khỏe cho gia đình.

    Đây là loại sơn có khả năng chống bám bẩn cao, kháng lại sự thấm của các chất bẩn như nước trà, rượu, cà phê, mực, dấu tay, son môi, nước trái cây,... vào màng sơn đồng thời tạo hiệu ứng “giọt” đối với các loại chất bẩn này. Chất bẩn sẽ tạo thành dạng giọt trên màng sơn và lăn xuống do đó làm cho màng sơn dễ chùi rửa hơn các loại sơn thông thường.

    2. Sơn Nippon Odour-less chùi rửa vượt trội

    Sơn Nippon Odour-less gần như không mùi trong khi thi công và quá trình sơn khô nên tạo cảm giác dễ chịu cho các gia đình. Cũng giống như các loại sơn khác của Nippon Paint, Odour-Less có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi thấp, không chứa chì, thủy ngân,... và các chất độc hại khác giúp giảm tác động đến sức khỏe. Sơn ít bám bẩn và các vết bẩn trên bề mặt sơn cũng được lau sạch dễ dàng, chịu kiềm và chịu nước tốt, đem đến bề mặt phẳng mịn, bền đẹp theo thời gian.

    Sơn dễ lau chùi sẽ giúp tường nhà luôn sạch bóng, bền đẹp

    3. Sơn Nippon Odour-less Chùi Rửa Vượt Trội & Kháng Khuẩn

    Ngoài ưu điểm dễ lau chùi, loại sơn này còn có khả năng tiêu diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn bám trên tường gây hại cho sức khỏe như E. Coli, Staphylococcus Aureus, Salmonella typhimurium, ... Vì vậy, những gia đình có con nhỏ có thể cân nhắc lựa chọn loại sơn này, vừa không lo ngại vệ sinh vết bẩn trên tường, vừa an tâm hơn khi con nhỏ nghịch bám tường không bị nhiễm bệnh qua bề mặt trung gian hay dị ứng, mẩn đỏ tay chân.

    4. Sơn Dulux Easy Clean Plus

    Công nghệ đột phá Kidproof có trong sơn Dulux Easy Clean Plus giúp tạo ra lớp màng bảo vệ đặc biệt, chống bám và ngăn chặn các vết bẩn thẩm thấu vào bề mặt tường. Việc làm sạch tường chỉ cần một chiếc khăn ẩm và xà phòng là có thể loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng. Ngoài ra, loại sơn này còn sử dụng công nghệ Colourguard để màng sơn và màu sơn luôn láng mịn và sạch sẽ. Với gia đình có trẻ nhỏ, đây không chỉ là sản phẩm sơn dễ lau chùi mà còn an toàn với sức khỏe vì mùi nhẹ và lượng VOC thấp.

    5. Sơn Jotun Essence

    Sơn Jotun Essence dễ lau chùi là loại sơn nước nội thất gốc nhựa Acrylic, nhẹ mùi, chống nấm mốc, độ che phủ cao. Jotun Essence tạo màng sơn hoàn thiện bóng mờ, có khả năng chùi rửa cao và dễ dàng vệ sinh nhằm bảo đảm tường nội thất nhà bạn luôn sạch đẹp và an toàn với trẻ nhỏ.

    Có rất nhiều loại sơn trên thị trường giúp các gia chủ dễ dàng lau dọn vết bẩn bám tường. Tùy vào các nhu cầu sử dụng khác và sở thích mà gia chủ cân nhắc lựa chọn loại sơn phù hợp

    Không chỉ phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, sơn dễ lau chùi còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn, những ngôi nhà gần mặt đường, môi trường xung quanh nhiều bụi bẩn,.. Loại sơn này giúp các gia chủ thuận tiện vệ sinh và an tâm hơn về sức khỏe.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Xem thêm:

    1. 1. Gợi ý phối màu sơn nhạt cho nhà ở theo các phong cách thiết kế
    2. 2. Gợi ý các màu sơn nhạt phù hợp với từng không gian nhà ở
    3. 3. Thiết kế không gian sống xanh ở nhà phố cho gia đình có người cao tuổi
    4. 4. Phiên bản đầu tiên đẹp mỹ mãn nhưng gia chủ vẫn sửa căn hộ lần 2 vì nhu cầu thay đổi
    5. 5. Căn nhà cũ nát “lột xác” thành không gian sống chan hòa với thiên nhiên, nằm trong nhà nhưng cứ ngỡ như ở ngoài trời

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1