Chi 4,6 tỷ mua và cải tạo nhà 50m2, gia chủ 32 tuổi chia sẻ 5 lưu ý không thể bỏ qua khi sửa nhà

    09/10/2023 14:001.063 lượt xem

    Hoàng Sơn - chàng trai 32 tuổi ở Thành Đô, Trung Quốc đã quyết định rời thành phố hoa lệ với chi phí thuê nhà đắt đỏ để về quê mua nhà và xây dựng sự nghiệp. Tự tay thiết kế lại toàn bộ ngôi nhà 50m2 với không gian sống thoải mái khác hẳn cảnh ở trọ trước kia khiến anh cảm thấy mọi mối quan hệ hay vật chất bên ngoài đều không quá quan trọng. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Chàng trai chi 4,6 tỷ để sở hữu căn nhà với thiết kế đẹp như ý

    Quyết định mua nhà vì tiền thuê trọ tăng gấp đôi

    Là người thích trải nghiệm cuộc sống, Hoàng Sơn đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau. Khi vừa tốt nghiệp đại học, chàng trai trẻ đến làm việc ở TP Thượng Hải sầm uất. Anh làm việc cho một công ty bất động sản trong 5 năm. Đây cũng là thời gian bất động sản ở đây có nhiều tiềm năng phát triển và có nhiều cơ hội để anh thăng tiến. Tuy nhiên Hoàng Sơn lại quyết định nghỉ việc và rẽ sang một hướng khác đầy chông gai. Anh chọn tới Tây An làm nơi để lập nghiệp. 

     >>> Xem thêm:Tổng hợp 5 nhà phố dưới 50m2 sáng thoáng bất ngờ, vẫn đủ rộng rãi cho gia đình 4 người

    Ở tuổi 28 khi còn đang rất trẻ và nhiều khát vọng, Hoàng Sơn lao vào kiếm tiền. Tuy nhiên do chưa tích lũy được đầy đủ kinh nghiệm nên việc khởi nghiệp của anh thất bại. Hoàng Sơn trở về quê hương Thành Đô làm công việc freelancer. Sau một thời gian, Hoàng Sơn cảm thấy cuộc sống lăn lộn bên ngoài quá mệt mỏi. Tiền thuê nhà thì tăng gấp đôi. Chính vì vậy, anh quyết định dành toàn bộ số tiền tiết kiệm được để mua căn nhà 50m2 với giá 1,2 triệu NDT (tức là khoảng 4 tỷ đồng). 

    Hoàng Sơn quyết định về quê mua nhà 50m2  bởi muốn sở hữu một không gian riêng

    Tự thiết kế lại căn nhà 50m2 để có không gian sống ưng ý 

    Việc mua nhà đã tiêu tốn của Hoàng Sơn một khoản tiền lớn. Bởi vậy để tiết kiệm chi phí, anh đích thân bắt tay vào việc thiết kế cải tạo lại căn nhà theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, Hoàng Sơn cũng trực tiếp giám sát thi công công trình. Ngoài ra, anh còn chi thêm 180.000 NDT, tức là khoảng 600 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà 50m2 thành một không gian sống hoàn hảo tích hợp nơi ở và phòng làm việc.

    Căn nhà cũ trước khi được chàng trai cải tạo lại

    Gia chủ trực tiếp thiết kế và giám sát việc thi công cải tạo lại ngôi nhà 50m2 

    Để thiết kế lại không gian ngôi nhà cũ theo phong cách riêng của mình, Hoàng Sơn đã thay đổi bố cục tổng thể. Trong đó, cửa bếp trước đây nằm đối diện cửa ra vào thì nay được gia chủ thay đổi lại vị trí thành đối diện với phòng khách. Nhờ đó, tổng thể không gian căn nhà rộng mở và nhiều ánh sáng hơn. Căn nhà không còn sự bí bách mà mang lại cảm giác rộng rãi và mạch lạc. 

    >>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 50m2 2 phòng ngủ mới nhất 2023 (kèm ảnh thực tế)

    Ngôi nhà mới được cải tạo kết hợp không gian làm việc và nơi ở

    Cửa sổ rộng mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập ngôi nhà

    Với một chàng trai sống một mình như Hoàng Sơn thì việc vệ sinh nhà cửa hàng ngày là cả một vấn đề. Bởi vậy anh lựa chọn gạch màu xám mờ để lát cho toàn bộ ngôi nhà. Chất liệu này vừa có khả năng chống bám bẩn vừa dễ vệ sinh và tạo cảm giác sạch sẽ cho căn nhà.

    Gia chủ chọn gạch lát nền xám mờ chống bám bẩn cho ngôi nhà 50m2 

    Phòng ăn và phòng làm việc cũng được gia chủ thiết kế lại cho phù hợp. Để tránh làm cho không gian thêm chật chội, anh dùng đèn chùm dải để trang trí. Cách thiết kế này giúp tối ưu không gian đồng thời tạo thêm phong cách cho văn phòng. 

    Phòng khách trang trí đèn trần tạo không gian ấm cúng, sang trọng

    Đối với bàn ghế nội thất, Hoàng Sơn ưu tiên chọn gỗ óc chó với tông màu đen xám. Chất liệu và màu sắc này đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Đặc biệt, chàng trai chú trọng chọn bàn ghế với kiểu dáng có phần chân thanh mảnh để không tạo cảm giác quá nặng nề. Lựa chọn này không chỉ giúp tối ưu không gian, vệ sinh dễ dàng mà còn giúp căn phòng nhẹ nhàng và gọn gàng hơn.

    Nội thất trong nhà giản dị nhưng vẫn sang trọng với vẻ đẹp cổ điển

    Bên cạnh đó, Hoàng Sơn cũng rất chú trọng đến thiết kế không gian xanh. Theo anh, cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chỉ khi không gian tươi mát, tràn đầy sức sống, con người mới cảm thấy yêu cuộc sống và phát triển đi lên. Chính vì thế anh đã dùng 100 chậu cây với đủ các loài khác nhau để trang trí cho không gian sống của mình. Căn nhà của anh giống như một khu vườn nhỏ đầy màu sắc. Như vậy, Hoàng Sơn đã bỏ ra một khoản chi phí khoảng 4,6 tỷ đồng để có được không gian sống như ý.

    >>> Xem thêm: Nhà 50m2 trong hẻm nhỏ luôn chan hòa ánh sáng và cây xanh

    Hoàng Sơn trồng nhiều loại cây xanh trong ngôi nhà 50m2 

    Không gian xanh ngập tràn trong nhà mang lại bầu không khí vui tươi, tràn đầy sức sống

    Lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế cải tạo nhà cũ

    Từng làm việc trong lĩnh vực thiết kế và bất động sản nên việc thiết kế, cải tạo lại căn nhà đối với Hoàng Sơn không phải là một thử thách quá khó. Tuy nhiên với những người không có kiến thức chuyên môn và thời gian nghiên cứu, anh khuyên nên lựa chọn những đơn vị thiết kế uy tín để hoàn thiện ý tưởng, giúp mang lại không gian sống hoàn hảo hơn. 

    Gia chủ cần nắm được các yếu tố quan trọng khi thiết kế, cải tạo nhà

    Ngoài ra, khi thiết nội thất và cải tạo nhà cũ gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Lập kế hoạch cụ thể: Trước khi tiến hành sửa chữa nhà cũ, gia chủ cần lên kế hoạch chi tiết về mục đích sửa chữa, các hạng mục cần sửa chữa, thời gian, chi phí sửa chữa,…để có sự chủ động về kinh phí và sắp xếp công việc, thời gian.

    Dự trù kinh phí thiết kế và cải tạo nhà ở: Gia chủ cần dự trù kinh phí một cách chi tiết bao từng khoản như chi phí thiết kế nội ngoại thất, chi phí vật tư, nội thất, chi phí sửa chữa, vận chuyển,…

    Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho không gian: Trước khi bắt tay vào việc thiết kế, cải tạo lại ngôi nhà, bạn cần xác định được gam màu chủ đạo trong nhà là màu gì. Từ đó lựa chọn nội thất có gam màu phù hợp với gam màu chủ đạo. Thông thường các gam màu trung tính sẽ mang đến cảm giác sang trọng về dễ phối hợp màu sắc.

    Đổi mới nội thất: Nội thất là một phần không thể thiếu trong căn nhà. Tuy nhiên nếu nội thất đã xuống cấp thì bạn nên có sự thay đổi để giúp tổng thể ngôi nhà trở nên sạch sẽ và sang trọng hơn. Bạn có thể sơn lại kệ tủ, thay thế rèm hoặc tay nắm cửa. Một vài thay đổi nhỏ nhưng sẽ góp phần quan trọng vào việc thay đổi diện mạo ngôi nhà.

    Cải tạo hệ thống ánh sáng: Ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng không gian sống. Căn nhà đầy đủ ánh sáng sẽ xua đi cảm giác ngột ngạt, đồng thời mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Bạn hãy cải tạo lại ngôi nhà sao cho ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong nhà. Đồng thời lắp đặt thêm đèn trần, đèn trên tủ, bàn ăn, những góc tối để không gian ấm cúng, sang trọng hơn.

    Mang thiên nhiên vào nhà: Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, giảm mệt mỏi căng thẳng đồng thời mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bởi vậy, bạn nên đặt những chậu cây xanh ở những vị trí thích hợp trong nhà như ban công, cửa sổ,…

    Trên đây là sự quyết tâm và những ý tưởng sáng tạo của chàng trai trẻ 32 tuổi khi quyết tâm mua nhà và tự thiết kế ngôi nhà 50m2 lại theo ý tưởng của mình. Bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm của Hoàng Sơn để áp dụng vào ngôi nhà của mình. Mong rằng không gian sống đáng mơ ước của bạn sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0