Những công trình nên sử dụng giải pháp vật liệu thay thế từ tấm xi măng

    24/09/2021 13:153.675 lượt xem

    Lựa chọn giải pháp vật liệu thay thế để phù hợp với đặc điểm công trình, đáp ứng các yêu cầu về tiện nghi không gian giúp việc thi công trở nên nhanh gọn, chủ nhà, chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tấm xi măng sợi (có nơi gọi là tấm bê tông nhẹ), là loại vật liệu thay thế tường gạch và sàn bê tông truyền thống đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Những công trình nào nên sử dụng loại tấm này?

    Bài liên quan:

    1. Giải pháp xây dựng nhanh và tiết kiệm từ vật liệu nhẹ - tấm xi măng

    2. Giải pháp ốp lát gạch bền đẹp, hạn chế phồng rộp, nứt vỡ

    3. Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có phải giải pháp tối ưu cho tất cả ngôi nhà?

    Nhà phố, nhà chung cư cần ngăn chia, cơi nới

    Các giải pháp vách ngăn hiện đại từ các vật liệu như tấm xi măng đã dần thay đổi thói quen sử dụng vật liệu truyền thống. Đặc biệt là các giải pháp dành cho nội thất như tường - vách cho nhà phố, nhà chung cư đã được các kiến trúc sư đưa vào thiết kế.

    Vách ngăn cho nhà phố đẹp từ tấm xi măng sợi

    Giải pháp sử dụng các vật liệu nhẹ như tấm xi măng giúp cho việc ngăn chia không gian nhanh chóng hơn (so với việc dùng tường gạch truyền thống), đồng thời cũng đảm bảo các yếu tố về cách âm, chống cháy cũng như độ thẩm mỹ cho không gian.

    Đối với các nhà phố lên tầng, việc làm sàn gác lửng và vách ngăn ở tầng trên bằng tấm xi măng cũng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, vì là giải pháp vật liệu nhẹ, ít ảnh hưởng đến kết cấu nền móng.

    Công trình phục vụ kinh doanh, cần thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí

    Những công trình kinh doanh homestay, shophouse, quán cà phê đòi hỏi tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa. Tấm xi măng sợi là giải pháp tối ưu giúp các chủ kinh doanh giải quyết hai yêu cầu lớn đó.

    Tấm xi măng sợi được tạo khổ sẵn, dễ dàng lắp đặt nên rút ngắn được đáng kể thời gian thi công, giúp các công trình kinh doanh nhanh chóng đi vào hoạt động, từ đó chủ đầu tư có thể rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Là loại vật liệu nhẹ, độ bền cao nên tấm xi măng sợi có thể được ứng dụng cho nhiều khu vực, từ làm sàn, vách ngăn cho đến lót mái chống nóng.

    Homestay làm bằng tấm xi măng sợi

    Tấm xi măng sợi có bề mặt nhẵn mịn, có thể để thô hoặc dễ dàng kết hợp với các vật liệu hoàn thiện bề mặt khác, mang tới tính thẩm mỹ và sự khác biệt cho không gian.

    Vách ngăn và sàn bằng tấm xi măng sợi cho quán cà phê

    Công trình nhà xưởng, nhà lắp ghép

    Nhà xưởng, nhà lắp ghép có đều là những công trình xây cần độ bền chắc, chịu được các va đập, chịu lực tốt. Với đặc điểm là được xây dựng bằng kết cấu thép, các công trình này đòi hỏi độ tương thích của vật liệu với khung, và bền với thời tiết khắc nghiệt.

    Vách ngăn ngoại thất cho nhà xưởng

    Đặc biệt trên thị trường có loại tấm xi măng có khả năng chịu lực, chịu tải lên đến 500kg/mét vuông, dùng cho các công trình sàn nhà xưởng chứa máy móc, sàn cần tải vật nặng.

    Giải pháp lót mái chống nóng cho công trình

    Một ứng dụng khác cho các loại công trình của tấm xi măng sợi là làm lớp lót mái chống nóng. Hệ số hấp thụ nhiệt của tấm xi măng sợi thấp hơn các loại vật liệu khác trên thị trường sẽ giúp giảm nhiệt lượng trực tiếp từ mái, giúp chống nóng hiệu quả cho công trình.

    Với ưu điểm vượt trội, tấm xi măng sợi đang là lựa chọn thay thế nhiều loại vật liệu truyền thống trong xây dựng hiện đại. Hy vọng các thông tin trong bài viết là nguồn tham khảo hữu ích cho các gia chủ đang có kế hoạch xây sửa nhà, xây dựng các công trình kinh doanh, muốn tìm chọn loại vật liệu để tiết kiệm chi phí đầu tư, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo bền đẹp cho không gian của mình.

    Bài viết: Khánh Linh

    DURAflex là thương hiệu tấm xi măng được sản xuất bằng công nghệ gia cường độc quyền của tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam. Cung cấp các loại tấm xi măng nhẹ - xanh, thân thiện với môi trường và đáp ứng các yêu cầu về độ bền chắc & tiến độ thi công.

    Ngoài sản phẩm DURAflex, còn phát triển hệ thống giải pháp cho các công trình đảm bảo các tiện nghi cho không gian. Với ưu thế có nhà máy & hệ thống phân phối trên toàn quốc, DURAflex đảm bảo cung ứng sản phẩm nhanh chóng đến tận công trình.

    Website: https://duraflex.com.vn/

    Hotline: 1800 1218

    Hệ thống đại lý phân phối: https://duraflex.com.vn/vi/he-thong-phan-phoi

    Xem thêm:

    1. 1. Có nên xây nhà 1 tầng không? Cần lưu ý những gì khi xây nhà 1 tầng
    2. 2. Nhà 1 tầng mang phong cách đồng quê là không gian sống tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên yên bình
    3. 3. Nhà hai tầng nhẹ nhàng và thư thái với chất liệu từ gỗ và gạch giả xi măng
    4. 4. Xi măng nở là gì? Đặc điểm và ứng dụng của xi măng nở
    5. 5. Nắng – ngôi nhà chỉ có tường gạch và xi măng thô nhưng là chốn về an nhiên, đẹp lạ của KTS Nguyễn Thưởng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0