Giải pháp ốp lát gạch bền đẹp, hạn chế phồng rộp, nứt vỡ

    05/08/2021 03:001.034 lượt xem

    Sàn gạch sau một thời gian ngắn sử dụng bị bong tróc, nứt vỡ gạch. Nếu để lâu, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm, bất tiện trong sinh hoạt của người sử dụng. Vậy có giải pháp nào giúp tăng khả năng bám dính, giúp bề mặt ốp lát không bị hư hại?

    Bài liên quan:

    1. Gia chủ đã xây 2 ngôi nhà chia sẻ kinh nghiệm khắc phục tình trạng sàn gạch phồng rộp, nứt vỡ sau 1 năm sử dụng

    2. Lựa chọn vật liệu lát sàn cho phòng khách: Nên chọn gỗ tự nhiên hay gạch giả gỗ?

    3. Nên ốp gạch chân tường chìm hay nổi cho nhà phố? So sánh ưu - nhược điểm, giá cả của các loại gạch ốp chân tường

    1. Keo dán gạch có khả năng bám dính gấp 4 lần so với hồ dầu

    Vừa qua, tập đoàn Saint-Gobain với thương hiệu keo dán gạch, chà ron Weber và Tập đoàn xây dựng Ricons đã kết hợp tiến hành thí nghiệm sự thay đổi cường độ bám dính giữa hồ dầu và keo dán gạch đối với gạch ốp lát theo từng mốc thời gian cụ thể trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Nghiên cứu được tiến hành trong 12 tháng bằng phương pháp kéo nhổ theo tiêu chuẩn TCVN 7899-2:2008 (Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về keo dán gạch đá và keo chà ron), nhằm so sánh nhóm vật liệu hồ dầu và keo dán gạch, được thi công ốp lát tại khu vực trong nhà và ngoài trời.

    Kết quả thí nghiệm của Weber và Ricons cho thấy, nhóm hồ dầu bị suy giảm cường độ theo thời gian, độ bám dính sau 12 tháng giảm từ 40-60% tùy vào vị trí sử dụng, kết quả không ổn định cho cả môi trường trong nhà và ngoài trời. Còn nhóm keo dán gạch (được thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber) đạt yêu cầu và giữ được sự ổn định về cường độ bám dính, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường.

    Cụ thể, xi măng PCB40 đối với điều kiện lát gạch trong nhà có cường độ trung bình đạt yêu cầu >0.5Mpa, tuy nhiên theo thời gian cường độ bám dính không ổn định và giảm dần. Đối với môi trường ngoài nhà (ốp tường và lát sàn) mẫu xi măng PCB40 hoàn toàn không đạt yêu cầu về cường độ.

    Ngược lại, mẫu keo dán gạch C1 – MV1, C2 – MV2 (được thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber) đạt cường độ yêu cầu và ổn định trong 2 môi trường trong nhà và ngoài trời.

    Keo dán gạch có độ bám dính cao khắc phục được những hạn chế của phương pháp thi công bằng hồ dầu truyền thống. Tải đầy đủ kết quả tại đây.

    Keo dán gạch Weber - Thương hiệu uy tín đến từ Pháp trở thành lựa chọn lý tưởng cho công trình

    Saint-Gobain cung cấp giải pháp ốp lát hiện đại, đa dạng lựa chọn thông qua sản phẩm Keo dán gạch Weber

    Dựa vào số liệu nghiên cứu, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đối với công tác ốp lát sử dụng gạch hiện đại, kích thước lớn, ít hút nước, chủ đầu tư và đơn vị thi công nên chọn sử dụng keo dán gạch.

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các chủng loại keo dán gạch nhưng nổi bật hàng đầu là các sản phẩm keo dán gạch Weber, một thương hiệu lớn từ Tập đoàn Saint-Gobain (Pháp). Bên cạnh chất lượng, keo dán gạch Weber nổi tiếng với sự đa dạng từ dòng keo cho sàn, tường nội thất đến ngoại thất; chuyên biệt cho hồ bơi; khu vực chịu tải trọng nặng, rung động, mật độ lưu thông cao; điều kiện áp suất lớn như spa, phòng xông hơi…

    Do đó, nhờ vào chất lượng hàng đầu và tiên phong trong mọi giải pháp, thương hiệu keo dán gạch Weber thuộc Tập đoàn Saint-Gobain luôn được các chủ đầu tư và nhà thầu lớn tin dùng, lựa chọn sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, ở các công trình hiện đại, cao cấp như Sala Đại Quang Minh, Vinhome Tân Cảng, Masteri Thảo Điền, JW Marriott Phú Quốc, Novotel Phú Quốc, Intercontinental Phú Quốc, Sân bay Nội Bài…

    Weber là thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng hàng đầu thế giới đến từ Pháp, thuộc tập đoàn xây dựng Saint-Gobain với hơn 350 năm lịch sử. Weber cung cấp đa dạng các giải pháp ốp lát keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm cho dự án, công trình.

    Để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm keo dán gạch phù hợp với từng loại gạch, liên hệ qua Hotline: 1800 577 772

    Xem thêm:

    1. 1. Căn hộ nhỏ thiết kế nhẹ nhàng, uyển chuyển như chính tính cách của gia chủ xinh đẹp
    2. 2. Có nên sử dụng bê tông mài để làm tường trang trí hay không?
    3. 3. Căn hộ 102m2 của gia đình vợ chồng bác sĩ và con nhỏ, sử dụng đến 80% màu trắng nhưng không lạnh lẽo
    4. 4. Nhà phố khang trang sở hữu sân vườn rộng rãi, xanh mướt, là nơi trở về an yên của gia chủ
    5. 5. Nhà Nhật đơn giản, ấm cúng, nơi gia chủ cảm thấy 100% hạnh phúc mỗi khi trở về

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0