Gia chủ Việt băn khoăn nên dùng chậu rửa bát bằng inox hay đá thì tốt?

    03/08/2021 06:003.209 lượt xem

    Trong quá trình thi công lắp đặt thiết bị nhà bếp, nhiều gia đình băn khoăn không biết nên dùng chậu rửa bát inox hay chậu đá. Thắc mắc này được nhiều gia chủ chia sẻ và thảo luận sôi nổi trên Group Happynest trong thời gian qua. Bài viết sau sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của từng loại giúp các gia chủ có quyết định phù hợp.

    Bài liên quan:

    1. Kinh nghiệm bếp: Nên chọn bếp từ loại nào tốt và tiết kiệm điện?

    2. Gia chủ nên tránh ngay 9 lỗi thiết kế bếp gây ra rất nhiều bất tiện

    3. [Review] - Top 5 chậu rửa bát giá dưới 2 triệu đồng được đánh giá tốt nhất nửa đầu năm 2020

    Ngắm nhà đẹp trên Happynest đã lâu và cũng có ý tưởng khi hoàn thiện mái ấm của mình nhưng chị HTL lại gặp vướng mắc trong việc nên lắp chậu rửa bát inox hay chậu đá. Chị nghe mọi người phản ánh chậu đá rất khó tẩy sạch vệt nước đọng nên dễ bị loang lổ, còn chậu Inox nhìn không sang như chậu đá.

    Cùng chung băn khoăn, chị H.N đăng câu hỏi lên Group nhờ cộng đồng giải đáp thắc mắc: Lựa chọn chậu rửa thì nên chọn inox 304 hay chậu rửa đá? Ưu nhược điểm của mỗi loại?

    Cũng về vấn đề bồn rửa chén, chị N.A chia sẻ bất cập: "Chậu nhà em bên vệ sinh nhà dùng chất tẩy lau gạch rơi vương ra chậu em không để ý hôm sau mới thấy bị mất hết lớp inox ngoài. Có cách nào xử lý không ạ?"

    Mỗi loại chậu rửa đều có những ưu điểm riêng. Vì vậy, để giải đáp băn khoăn của gia chủ khi lựa chọn chậu rửa bát, bài viết sau sẽ chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của từng loại, từ đó giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn và nắm được cách vệ sinh chậu rửa phù hợp với chất liệu để chậu luôn sáng đẹp như mới.

    Có nên dùng chậu rửa bát bằng inox không?

    Ưu điểm của chậu rửa bát bằng inox

    Inox là loại nguyên liệu thường được sử dụng để sản xuất một số thiết bị gia dụng trong đó có chậu rửa bát. Chất liệu này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Nhờ có bề mặt sáng bóng khó bám bẩn nên chậu rửa bát inox rất dễ lau chùi, thuận tiện trong quá trình vệ sinh. Đặc biệt, chất liệu này còn mang đến vẻ ngoài sáng bóng, sạch sẽ cho gian bếp.

    Bên cạnh đó, giá thành cũng là một trong những ưu điểm lớn của chậu rửa bát bằng inox. Chậu rửa bằng inox thường có mức giá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.

    Chậu rửa bát inox là thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn để lắp đặt trong nhà bếp

    Nhược điểm của chậu rửa bát bằng inox

    Hạn chế đầu tiên của chậu rửa bát bằng inox đó chính là việc tạo ra tiếng ồn khi tiếp xúc với nước từ vòi xả thẳng xuống và đồ dùng được đặt vào, đặc biệt là khi dọn rửa đồ làm bếp bằng kim loại như dao, nồi, xoong, chảo… Điều này khiến quá trình nấu ăn, rửa bát trong nhà bếp thường gây ra tiếng ồn, bất tiện với gia đình có trẻ nhỏ.

    Ngoài ra, bề mặt chậu rửa Inox dễ phản ứng chất tẩy dẫn đến trường hợp giống chị N.A chia sẻ phía trên. Để tránh tình trạng này, gia chủ nên lưu ý khi vệ sinh chậu rửa inox chỉ nên chà nhẹ bề mặt chậu bằng khăn mềm, không tác động lực mạnh, không dùng hóa chất mạnh để tẩy rửa, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chậu.

    Một số gia đình dù rất chú ý vệ sinh chậu sạch sẽ nhưng do sơ ý mua phải chậu rửa bát bằng Inox kém chất lượng, sau một thời gian chậu bị gỉ, bề mặt bị mờ, không còn sáng bóng. Vì vậy trước khi lắp đặt, nên tham khảo kỹ và lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng từ những thương hiệu uy tín để tránh trường hợp phải thay mới, gây tốn kém chi phí.

    Tiếng ồn là nhược điểm của chậu rửa bát inox, đặc biệt khi tiếp xúc với nước xả trực tiếp từ vòi hoặc với đồ dùng nhà bếp bằng kim loại

    Có nên dùng chậu rửa bát bằng đá?

    Ưu điểm của chậu rửa bát bằng đá

    Chậu rửa bát bằng đá có bề mặt chậu đẹp, mẫu mã đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn về màu sắc, kích thước, kiểu dáng... cho người tiêu dùng. Với chất liệu này, bài toán tìm chậu rửa bát sao cho phù hợp và đồng bộ với hệ thống nội thất trong nhà bếp không còn là vấn đề khó khăn.

    Chọn được chậu rửa bát bằng đá đảm bảo chất lượng, bạn sẽ ngạc nhiên về độ bền của sản phẩm này. Thiết bị chịu được va đập, tuổi thọ cao, khó bị nứt vỡ khi chịu tác động ngoại lực.

    Chậu rửa bát bằng đá có độ bền cao, mẫu mã đẹp, mang đến tính thẩm mỹ cho không gian

    Nhược điểm của chậu rửa bát bằng đá

    Chậu rửa bát bằng đá là thiết bị có giá thành đắt hơn so với chậu rửa bát bằng inox. Ngoài ra, trọng lượng của chậu đá cũng lớn gấp nhiều lần so với chậu Inox cùng thể tích. Nếu trượt tay đánh rơi, bát đĩa dễ bị vỡ khi tiếp xúc với bề mặt chậu đá nên các gia đình cần lưu ý khi sử dụng.

    Hai màu sắc được lựa chọn nhiều nhất của chậu rửa bát bằng đá đó là chậu màu trắng và chậu màu đen. Sau một thời gian, chậu đá màu trắng có thể bị ố, còn chậu màu đen dễ bị bám cặn trắng. Vì vậy, cần thường xuyên lau chùi bồn rửa đá bằng dung dịch phù hợp để bề mặt chậu luôn sáng đẹp, không bị cáu bẩn, tích rêu trong quá trình sử dụng.

    Việc lắp đặt chậu rửa bát bằng đá cũng khá phức tạp. Cụ thể bạn cần đảm bảo khu vực lắp chậu chịu lực tốt, kích thước chậu vừa vặn với vị trí lắp để vừa an toàn vừa đáp ứng yếu tố thẩm mỹ.

    Vị trí lắp chậu rửa bát bằng đá cần được thiết kế chắc chắn, chịu được sức nặng của chất liệu đá

    Mong rằng những nội dung trên đã giúp các gia chủ nắm được ưu nhược điểm của chậu rửa bát bằng inox và chậu rửa bát bằng đá. Bên cạnh việc tham khảo những thông tin được đề cập, các gia đình cũng cần dựa vào nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân để chọn được thiết bị phù hợp.

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Kiến trúc sư chia sẻ 12 lỗi tủ bếp thường gặp khiến các gia chủ bức xúc
    2. 2. Đánh giá máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS 70cm: Rẻ nhưng có “ngon” và “bổ”?
    3. 3. Phân tích những quan niệm sai lầm của người Việt về máy rửa bát
    4. 4. Liệu Nồi chiên không dầu có “đánh bại” được Lò nướng?
    5. 5. Kinh nghiệm bếp: Nên chọn bếp từ loại nào tốt và tiết kiệm điện?

    Bình luận

    Linh Vu

    bài viết hay và rất cần thiết

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0