Tổng hợp các mô phỏng của gạch men khiến gia chủ phải bất ngờ

    27/06/2021 08:004.183 lượt xem

    Gạch men là loại vật liệu hoàn thiện được ứng dụng phổ biến trong các công trình Việt nhờ ưu điểm công năng, thẩm mỹ, cũng như khả năng thay thế các vật liệu tự nhiên khác. Dưới đây là 4 mô phỏng chất liệu phổ biến nhất của gạch men.

    Bài liên quan:

    1. Gạch men là gì? Gạch men như nào được coi là chất lượng tốt?

    2. Gạch men nghệ thuật phù hợp để ốp lát ở không gian nào trong nhà?

    3. Phân biệt 3 loại bề mặt gạch men phổ biến trên thị trường

    Gạch men là vật liệu dễ ứng dụng, đặc biệt phù hợp với những công trình ở khu vực nhiệt đới như Việt Nam

    1. Gạch vân gỗ / gạch gỗ

    Gạch vân gỗ / gạch giả gỗ là tên gọi của các mẫu thiết kế gạch men mô phỏng chất liệu gỗ tự nhiên một cách chân thực nhất từ các sớ vân đến màu sắc và hiệu ứng bề mặt hay sự gồ ghề từ các biên dạng khuôn dị hình. Bên cạnh đó, hỗ trợ của công nghệ in kỹ thuật số tiên tiến giúp các viên gạch có vân ngẫu nhiên, không trùng lặp và không giới hạn số lượng. Xương gạch thường thấy là Porcelain và xương Ceramic.

    Gạch vân gỗ có những đường vân hệt như gỗ tự nhiên, nếu không nhìn kỹ khó có thể nhận ra

    Gạch vân gỗ sở hữu nhiều ưu điểm. Thiết kế vân gỗ tự nhiên với các tông màu phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Các cải tiến công nghệ về bề mặt và hiệu ứng giúp tăng độ bền và khả năng chống mài mòn, chống thấm hút nước, chịu lực tốt là những ưu điểm nổi bật so với gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Chi phí đầu tư gạch vân gỗ cũng rẻ hơn so với việc sử dụng gỗ tự nhiên.

    Gạch vân gỗ có bề mặt đa dạng như:

    Bề mặt Matt (Mờ) ở biên dạng phẳng hoặc khuôn dị hình (Structure). Độ khô và nhám bề mặt tùy thuộc vào công nghệ sản xuất. Phần lớn là dạng gỗ thanh dài 15x90cm, 20x120cm, 30x120cm. Xương gạch thường thấy là xương Porcelain (Granite)

    Bề mặt Polish (Mài bóng) và Lappato (Bán mài) thường phổ biến ở phân khúc bình dân dạng gỗ tấm nhỏ 30x60cm, 60x60cm. Xương gạch thường thấy là xương Ceramic.

    Gạch vân gỗ - giải pháp thay thế gỗ tự nhiên

    Với đa dạng các loại sản phẩm trên thị trường hiện nay, gia chủ nên tìm hiểu và yêu cầu tư vấn thêm về các loại bề mặt và xương gạch để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp cho từng khu vực.

    2. Gạch vân đá / gạch đá

    Gạch vân đá (hay còn gọi là gạch giả đá) là vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong các công trình hiện nay. Gạch vân đá lấy cảm hứng thiết kế từ các phiến đá trong tự nhiên có họa tiết chân thực, tinh tế và sắc nét bằng công nghệ in kỹ thuật số và sự đa dạng về hiệu ứng bề mặt.

    Dòng gạch này ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của đá tự nhiên về trọng lượng, nhưng vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ không thua kém gì đá tự nhiên. Gạch vân đá, xương Porcelain có khả năng chống thấm cao, chống trầy xước, trơn trượt, chịu lực tốt.

    Gạch vân đá của Eurotile sở hữu những đường vân hệt như đá tự nhiên

    Gạch vân đá được thiết kế đa dạng từ các loại Stone (đá) đến các dòng Marble (cẩm thạch) khác nhau.

    Gạch vân đá có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên, giảm bớt trọng lượng lên tổng thể công trình với đa dạng kích thước từ 30x60cm, 60x60cm đến 60x120cm, 80x80 cm… và loại tấm lớn từ 120x240cm trở lên.

    Sự tinh tế của gia chủ cũng được thể hiện qua việc lựa chọn gạch vân đá trong chính ngôi nhà của mình

    Hơn thế nữa, giá thành của gạch vân đá cũng rẻ hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với đá tự nhiên.

    Gạch xương trắng vân đá của Eurotile mang đến vẻ sang trọng cho công trình

    Tuỳ vào từng nhà sản xuất và thiết bị công nghệ khác nhau mà sản phẩm sẽ có những đặc điểm khác biệt đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng từ phổ thông đến cao cấp.

    3. Gạch vân vải/ gạch vải

    Gạch vân vải mô phỏng các thiết kế vải từ dạng vải sợi đến các dạng da thuộc, lông thú. Dòng gạch này đa dạng về hoa văn và màu sắc, kích cỡ. Bề mặt thường thấy là Matt (Mờ) và Polish (Mài bóng).

    Thiết kế sắc nét và chân thực đến từng sớ vải

    Gạch vân vải khắc phục các điểm yếu của thảm trải sàn như: không ẩm mốc, chống thấm hút, chống cháy. Gạch vải thường được ứng dụng để lát thay thảm trải sàn hoặc ốp trang trí, tùy vào từng thiết kế.

    Gạch vân vải có thể ốp lát ở những khu vực ẩm ướt mà không sợ nấm mốc

    4. Gạch xi măng

    Gạch xi măng là vật liệu mô phỏng thay thế cho bề mặt xi măng hoặc bê tông thông thường. Gạch xi măng được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số với các thiết kế có chi tiết vân tự nhiên. Bề mặt của dòng gạch này thường mờ, khô và mịn.

    Gạch xi măng được ứng dụng rộng rãi, là loại vật liệu phổ biến thay thế cho xi măng thô

    Gạch xi măng có ưu điểm về thẩm mỹ, dễ dàng ứng dụng trong các công trình kiến trúc hoặc không gian mang phong cách hiện đại: quán cà phê, cửa hàng thời trang, khu thương mại,… và khu vực ngoài trời.

    Những công trình hiện đại ưa chuộng sử dụng gạch xi măng

    Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, gạch men có thể mô phỏng đa dạng các loại chất liệu tự nhiên khác nhau. Gạch men là một giải pháp vật liệu thay thế hiệu quả về thẩm mỹ và góp phần giảm thiểu sự khai thác vật liệu tự nhiên.

    Bài viết: Khánh Linh

    (Hình ảnh được cung cấp bởi thương hiệu gạch men Eurotile)

    Được hình thành từ năm 1996, Gạch men Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập gạch của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.

    Eurotile - Kiệt tác gạch men

    Website: https://eurotile.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn

    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Xem thêm:

    1. 1. Ứng dụng gạch men trong 5 phong cách thiết kế chung cư phổ biến tại Việt Nam
    2. 2. Cải tạo nền nhà: Lát gạch men mới để tô điểm cho căn nhà cũ
    3. 3. Mảng tối hoàn hảo nhờ biến hóa linh hoạt với gạch men tối màu
    4. 4. Căn nhà gạch nung đậm nét cổ điển của giám đốc bảo tàng tại London
    5. 5. Cách đưa cá tính riêng vào không gian sống thông qua gạch men

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0