Ứng dụng gạch men trong 5 phong cách thiết kế chung cư phổ biến tại Việt Nam

    10/12/2020 13:002.100 lượt xem

    Chung cư cao tầng ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn. Trong đó, 5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư nổi bật có thể kể đến như: phong cách hiện đại, tối giản, Bắc Âu, Japandi, đương đại. Gạch men cũng là loại vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong quá trình hoàn thiện những căn hộ chung cư với 5 phong cách thiết kế này.

    Phong cách hiện đại (Modern Style)

    Phong cách hiện đại là kiểu thiết kế phổ biến nhất dành cho căn hộ chung cư

    Phong cách hiện đại năng động, tự do, thường đi theo hướng trang trí nội thất hiện đại với việc tối giản các chi tiết nội thất hay trang trí, trong khi vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự tiện nghi, chú trọng vào công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu của mỗi gia chủ.

    Gạch men Eurotile rất phù hợp với phong cách hiện đại nhờ màu sắc trung tính, linh hoạt và có khả năng phản xạ ánh sáng tự nhiên.

    Phong cách hiện đại có sự kết hợp hài hoà giữa các vật liệu như gạch, kính, thép, bê tông,... và không bị gò bó phải sử dụng cố định loại vật liệu nào cả. Tại Việt Nam, vật liệu gạch men thường được lựa chọn ứng dụng trong thiết kế căn hộ chung cư. Ưu điểm của gạch men là phù hợp với đặc tính khí hậu ở Việt Nam, bền bỉ theo thời gian, đa dạng chủng loại đáp ứng được các phong cách thiết kế khác nhau, trong đó có phong cách hiện đại.

    Gạch men Eurotile dòng An Cư là loại vật liệu mang gam màu và hiệu ứng đơn giản, phù hợp với phong cách hiện đại

    Phong cách tối giản (Minimalism)

    Châm ngôn của phong cách tối giản là “Less is more” (càng ít càng tốt). Tối giản là đơn giản tới từng chi tiết, là lược bỏ hết những phần phức tạp đến hết mức có thể. Khi áp dụng phong cách tối giản vào thiết kế nội thất, KTS mong muốn mang đến một không gian thực sự thoải mái, đơn giản, mà ở đó, các chi tiết cầu kỳ, những thiết kế phức tạp được thay bằng các đồ dùng thông minh, nhỏ gọn và tận dụng tối đa công năng.

    Sử dụng gạch men trong phong cách tối giản giúp tăng cảm giác tiết kiệm diện tích, tối ưu công năng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các căn hộ chung cư vừa và nhỏ

    Phong cách nội thất này thực sự hợp với diện tích nhà ở nhỏ như chung cư, hay thích hợp với những người yêu phong cách tự do, thoải mái. Gạch men với gam màu nhẹ nhàng, đơn giản, hiệu ứng lì và mịn sẽ rất phù hợp với phong cách thiết kế tối giản, đặc biệt là với những căn hộ chung cư từ 50m2 đến 70m2 tại Việt Nam.

    Dòng gạch men nằm trong BST Bình Yên của Eurotile có thiết kế nhã nhặn, phù hợp với phong cách tối giản

    Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

    Phong cách Bắc Âu là sự ứng dụng hài hoà của nhiều loại vật liệu, trong đó có gạch men, giúp đem tới cảm giác ấm cúng cho không gian

    Phong cách Scandinavian (hay Phong cách Bắc Âu) là phong cách thiết kế có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: đẹp - tối giản - tiện dụng. Hiện nay, phong cách Scandinavian rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng, tạo ra không gian sống thoải mái mà không kém phần sang trọng.

    Nhắc đến phong cách nội thất Bắc Âu thì không thể không nhắc đến các vật liệu cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất.

    Tuy vậy, những vật liệu trên đều được đánh giá là kiểu vật liệu đắt tiền và quý hiếm. Để làm nên phong cách Bắc Âu, nhiều gia chủ đã lựa chọn gạch men giả gỗ thay thế cho gỗ tự nhiên để giảm bớt chi phí thi công, cũng như phù hợp với khí hậu ở Việt Nam.

    Gạch men giả gỗ đến từ thương hiệu Eurotile mang tới cảm giác chân thật, mà giá thành lại phải chăng hơn gỗ tự nhiên

    Phong cách Japandi

    Phong cách Japandi là sự kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất của 2 phong cách: Phong cách Nhật Bản trang nhã, tinh tế, và Phong cách Scandinavian lịch lãm, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo thành phong cách Japandi ấm áp, và thoải mái so với phong cách tối giản trước đây.

    Phong cách Japandi hiện đại, mang hơi hướng Nhật Bản với vật liệu chủ đạo là gỗ

    Vật liệu chính thường được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Japandi là gỗ. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng thích sử dụng gỗ để ốp lát cho căn hộ của mình bởi giá thành cao và dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

    Gạch men hoặc gạch men giả gỗ sẽ là “cứu tinh” trong trường hợp này. Gạch men giả gỗ mang tới những vân gỗ chân thật, có thể thay thế cho vật liệu gỗ, thêm vào đó màu sắc đa dạng của gạch men cũng là lợi thế lớn để dễ dàng tạo nên phong cách Japandi.

    Gạch men giả gỗ nằm trong BST Mộc Châu của Eurotile sở hữu đường vân giống vân gỗ thật

    Phong cách đương đại (Contemporary style)

    Đa số những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại sẽ tập trung vào phần không gian nhiều hơn. Bố cục của thiết kế đương đại tương đối đơn giản nhưng tinh tế và được tạo nên từ những đường thẳng, hình khối hay những gam màu cực kỳ táo bạo.

    Phong cách đương đại đem tới vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng cho căn hộ

    Phong cách đương đại cân bằng giữa các đường nét, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và màu sắc. Phong cách này sử dụng đường nét đơn giản, sắc nét, linh hoạt, chủ yếu là đường thẳng và đường cong nhẹ, không sử dụng nhiều đường diềm, các chi tiết phức tạp hay họa tiết hoa lá.

    Màu sắc mà phong cách này thường sử dụng là trắng đen hoặc trung tính, đôi khi xuất hiện những màu sắc nhấn táo bạo như đỏ thuần, xanh lam, cam cháy,… hoặc những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

    Phong cách đương đại chuộng những vật liệu có tính thời thượng như kính, kim loại, kết hợp tốt với các vật liệu như đá, gỗ. Tuy vậy, đối với những căn hộ chung cư bị giới hạn diện tích thì việc sử dụng đá và gỗ tự nhiên sẽ tăng trọng lượng cho công trình, gây ảnh hưởng tới tổng thể. Trong trường hợp này, gạch men giả đá và gạch men giả gỗ sẽ giải quyết khó khăn cho các gia chủ theo đuổi phong cách này.

    Gạch men giả đá tới từ thương hiệu Eurotile là sự lựa chọn phù hợp để thay thế cho đá tự nhiên bởi không làm tăng sức nặng cho công trình, giá thành hợp lý và bền bỉ trong thời gian dài

    Trên đây là 5 phong cách thiết kế chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng đáp ứng được toàn bộ những quy chuẩn để làm nên phong cách đó, ví dụ như đá, gỗ tự nhiên... Gạch men, gạch giả đá, gạch giả gỗ,... sẽ đem lại cảm giác chân thật nhất, mang tới phong cách thiết kế mà gia chủ mong muốn.

    Bài viết: Khánh Linh

    Được hình thành từ năm 1996, Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.

    Eurotile - Kiệt tác gạch men

    Website: https://eurotile.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn

    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Xem thêm:

    1. 1. Gạch vân đá marble là gì? Ưu điểm và ứng dụng của gạch vân đá marble
    2. 2. Ngôi nhà gỗ xoan, mái ngói, tường gạch đỏ đậm chất thơ, mang vẻ đẹp truyền thống của làng quê Việt
    3. 3. Ngôi nhà 3 tầng cách xa thành phố, là sự kết hợp hài hoà của không gian trong nhà và ngoài trời
    4. 4. Nhà sau cải tạo thoáng sáng không ngờ, đặc biệt dành riêng một tầng làm chỗ vui chơi cho 3 đứa trẻ
    5. 5. Nhà nhỏ 30m2 tăm tối, bí bách như rộng ra gấp đôi sau cải tạo, nằm sâu trong hẻm nhưng vẫn sáng thoáng và có cả sân vườn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0