Phân biệt 3 loại bề mặt gạch men phổ biến trên thị trường

    17/11/2020 13:0014.160 lượt xem

    Gạch men là loại vật liệu hoàn thiện rất phổ biến nhờ những ưu điểm trong ốp lát và trang trí. Trong bài viết dưới đây, Happynest xin cung cấp những thông tin hữu ích về 3 loại bề mặt gạch men cơ bản trên thị trường, cũng như chỉ ra ưu - nhược điểm của từng loại để bạn đọc dễ dàng tham khảo.

    Gạch men là một trong những vật liệu quen thuộc, phổ biến nhất trên thị trường

    Gạch men là một loại gạch có lớp men phủ lên bề mặt phần xương của viên gạch. Lớp men giúp giữ hoa văn với màu sắc kích thước khác nhau in trên gạch. Gạch men được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh và màu men cùng các phụ gia khác.
    Trong đó, 3 loại bề mặt gạch men phổ biến nhất của thương hiệu gạch men uy tín Eurotile có thể kể tên như: Matt Effect, Babyskin, và Hardmatt Protect.

    1. 1. Bề mặt men Matt Effect:

    Bề mặt men Matt Effect

    Matt Effect hay còn gọi là men khô là bề mặt men mờ có độ cứng cao, có khả năng chống ánh sáng xuyên qua, giảm hiện tượng chói sáng, in bóng hình ảnh phản chiếu lên bề mặt gạch, chống trơn trượt, chống rạn men.

    Ưu điểm:
    - Gạch men khô Matt Effect có vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, không gây lóa mắt, tạo cảm giác ấm áp, thích hợp với mọi phong cách trang trí.
    - Gạch men khô dễ vệ sinh, lau chùi, có khả năng chống chầy xước, chống trơn trượt và chịu tác động của điều kiện thời tiết.
    Với những ưu điểm của mình, gạch men với bề mặt men khô thường được ứng dụng đa dạng ở nội ngoại thất, những khu vực sảnh lớn có mật độ đi lại cao hoặc những khu vực tiếp xúc trực tiếp với nước như ban công, nhà tắm.

    2. Bề mặt men Babyskin

    Bề mặt men Babyskin

    Babyskin là bề mặt men matt mịn, không phản chiếu ánh sáng, cảm giác mềm minh và êm ái.

    Ưu điểm:
    Chính vì đặc điểm mềm mịn này mà bề mặt Babyskin mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho không gian sống. Đặc biệt, khi đi cùng với hiệu ứng Grossy bắt sáng sẽ đem lại cảm giác mịn màng, dịu dàng như lụa. Vì thế, gạch men với bề mặt Babyskin thường dễ được ứng dụng tại các khu vực nghỉ ngơi, thư giãn như phòng ngủ, phòng tắm, hoặc phòng đọc sách hoặc ứng dụng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp mang lại không gian riêng tư.
    3. Bề mặt men Hardmatt Protect

    Bề mặt men Hardmatt Protect

    Hardmatt Protect là bề mặt men matt cứng, có độ chịu lực, độ mài mòn ma sát cao. Bề mặt men này còn được dùng để phun phủ lên một số loại gạch khác gọi là Top-Coat (men bảo vệ).

    Ưu điểm:
    - Hardmatt Protect là bề mặt men rất cứng, không dễ bị trầy xước, phù hợp để lát ở hầu hết các công trình công cộng, khách sạn, trường học, căn hộ, nhà phố, chung cư cao cấp… tại những nơi có mật độ đi lại cao như sảnh lớn, đường dốc, bậc cầu thang,…

    - Loại bề mặt này tạo cảm giác thô sần cứng cáp, giúp cho việc đi lại mang cảm giác vững chãi, an toàn.
    Trên đây là 3 loại bề mặt gạch men cơ bản và phổ biến trên thị trường. Bên cạnh những ưu - nhược điểm được nêu trên, bạn đọc hãy cân nhắc, ứng dụng gạch men sao cho phù hợp với thiết kế, sở thích, tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Bài viết: Khánh Linh

    Được hình thành từ năm 1996, Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.
    Eurotile - Kiệt tác gạch men
    Website: https://eurotile.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn
    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0