Cải tạo nền nhà: Lát gạch men mới để tô điểm cho căn nhà cũ

    04/09/2020 07:005.766 lượt xem

    Cải tạo nền nhà bằng cách lát gạch men mới là một trong những cách tô điểm cho không gian nhà cũ. Một sàn nhà mới sáng bóng, chắc chắn và hợp xu thế thiết kế sẽ nâng tầm thẩm mỹ cho nội thất trong nhà.

    Tại sao nên cần cải tạo nền nhà?

    Qua một thời gian sử dụng, ngôi nhà sẽ có tình trạng xuống cấp ở một số vị trí. Sàn nhà là bộ phận quan trọng bởi nếu có hiện tượng nứt vỡ, phồng rộp sẽ gây bất tiện cho gia chủ trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là gây nguy hiểm nếu trong nhà có trẻ con và người lớn tuổi. Bên cạnh đó, sàn nhà hư hỏng còn gây ảnh hưởng đến việc kê đặt đồ nội thất cũng như vệ sinh nhà cửa hàng ngày.


    Sàn nhà là một bộ phận quan trọng mang đến một không gian sống đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ


    Tuy nhiên, gạch lát nền bị bong tróc, nứt vỡ mà không có biện pháp sửa chữa thì gây nguy hiểm lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

    Thông thường, gia chủ sẽ quan tâm đến việc sửa chữa phần sàn nhà bị hỏng, gây nên hiện tượng chắp vá, thiếu thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu cải tạo sàn nhà mới, gia chủ sẽ rất ngạc nhiên bởi ngôi nhà mình như được khoác một tấm áo mới. Một trong những giải pháp được các chuyên gia xây dựng gợi ý đó chính là lát gạch mới trên nền gạch cũ. Đây là cách làm hiệu quả, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp bền lâu, và cũng rất tiết kiệm chi phí.

    Hướng dẫn cách lát gạch mới trên sàn nhà cũ

    Đục gạch cũ và lát nền nhà với gạch mới

    Nếu sàn nhà bị hư hỏng nặng nề như nứt vỡ, bong gạch nhiều, những viên gạch còn lại có độ bám dính không tốt, gia chủ nên đục toàn bộ sàn nhà cũ lên và tiến hành lát lại toàn bộ gạch mới.


    Đục nền gạch cũ rồi lát gạch mới nếu sàn nhà của bạn bị hư hỏng nặng nề

    Trước tiên, gia chủ cần làm phẳng sàn nhà trước, sau đó phủ kín vữa lên bề mặt nền. Đồng thời, gia chủ cũng nên tạo độ dốc tương đối, khoảng 0,5 - 2 độ trước khi lát gạch để thuận tiện cho việc thoát nước khi rửa sàn.


    Nên tạo độ nghiêng cho sàn mới để thuận tiện cho việc thoát nước lúc cọ rửa

    Lát gạch mới trực tiếp lên sàn gạch cũ

    Trong trường hợp đa phần sàn gạch cũ còn bám chắc chắn, gia chủ có thể lát gạch mới trực tiếp trên nền gạch cũ. Đầu tiên, gia chủ cần vệ sinh sạch mặt nền để tạo độ bám cho lớp sàn mới. Với chỗ nào có dấu hiệu bong tróc, cần phải gia cố bằng cách đắp chèn cho vững chắc trước khi tiến hành đổ vữa lên. Sau đó, gia chủ đổ trực tiếp vữa lên để lát gạch mới.


    Đắp một lớp vữa vững chắc là tiền đề để có một mặt sàn mới bền đẹp

    Cách làm này tuy tiết kiệm công sức hơn tuy nhiên lại khiến nền nhà của bạn bị cao hơn, ảnh hưởng đến khoảng cách giữa nền và trần nhà, tạo cảm giác không gian chật hẹp hơn. Do đó, trước khi cải tạo nền theo cách này, gia chủ cần cân nhắc về chiều cao của trần để có quyết định phù hợp.


    Sàn nhà mới sẽ khiến không gian nhà bạn được thay đổi đáng kể

    Dùng keo dán gạch chuyên dụng

    Một cách cải tạo lại sàn nhà khác là dùng keo dán gạch chuyên dụng. Cách làm này đơn giản, tiện lợi và cũng nhanh hơn hai cách làm trên.


    Làm sạch sàn nhà là điều cần thiết trước khi cải tạo nền bằng keo dán chuyên dụng

    Điều đầu tiên, gia chủ cần vệ sinh lại mặt sàn cũ, đảm bảo không còn cát bụi, dầu mỡ, vết bẩn nhằm tăng cường độ kết dính giữa keo và gạch. Bước tiếp theo, gia chủ đổ keo lên nền sàn cũ và dàn đều một lớp keo khoảng 3 - 5 cm. Sau đó, gia chủ tiến hành dán gạch mới lên.


    Keo dán gạch - Sản phẩm thay thế vữa và xi măng khi cải tạo sàn nhà


    Thay sàn gạch mới sẽ cải tạo đáng kể không gian sống trong nhà

    Lát gạch mới cho sàn nhà cũ là cách cải tạo nhà có tính khả thi cao và đem lại hiệu quả rõ rệt, đặc biệt với thói quen sinh hoạt quen thuộc của người Việt Nam như đi chân trần trên sàn, chơi trên sàn hay ngủ trên sàn. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về cách cải tạo, gia chủ nên thuê các đơn vị thi công để hiệu quả của việc cải tạo sàn được chuyên nghiệp và đảm bảo hơn.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0