Phân biệt những sự cố nhà ở gia chủ có thể tự sửa chữa, và những trường hợp nên gọi chuyên gia

    14/04/2021 08:001.947 lượt xem

    Một vài lỗi hư hỏng nhỏ trong nhà ở, chúng ta hoàn toàn có thể tự sửa chữa. Tuy nhiên, có những trường hợp gia chủ không nên chủ quan tự làm mà cần phải liên hệ với chuyên gia. Cụ thể như sau:

    Bài liên quan:

    1. Hướng dẫn chi tiết cách xử lý khe hở giữa mái tôn và tường, giúp căn nhà chống thấm hiệu quả 

    2. Những tình huống “khóc không được, cười không xong” khi thiết kế nhà bất hợp lý

    3. 6 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn cảm thấy “khó ở” trong chính ngôi nhà của mình

    Những người thợ có chuyên môn sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn thiện hơn

    Có ba loại làm mới và cải tạo nhà phổ biến là sửa chữa và duy trì; tân trang, nâng cấp nhà; và xây dựng lại. Tùy vào mục đích sửa chữa nhà mà gia chủ sẽ quyết định loại hình sửa chữa nào phù hợp.

    - Sửa chữa và duy trì: Sau một thời gian sử dụng, nhà bắt đầu có những vấn đề hư hỏng nhẹ, nứt tường, nứt sàn, rò rỉ nước, bong tróc sơn, hư hỏng những công trình phụ,… nhưng không ảnh hưởng đến phần sườn của công trình chính.

    - Tân trang và nâng cấp: Nhà đã quá cũ, lỗi thời là lúc gia chủ cần thiết kế lại nội thất hay sơn lại nhà. Hoặc nhu cầu sử dụng của gia đình tăng lên, theo đó bạn muốn xây thêm tầng, thêm phòng thì tiến hành nâng cấp thêm.

    • - Xây dựng lại: Nhà đã quá cũ kỹ, nhà bị hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa nhà quá lớn gần bằng xây nhà mới hoặc khi bạn muốn cải thiện toàn bộ kết cấu căn nhà.

    Công việc sửa những hỏng hóc trong nhà không hề đơn giản và cần sự cẩn thận, tỉ mỉ

    Gia chủ có thể tự làm cảnh quan, sơn hàng rào, thay bộ lọc, vệ sinh máng xối và các công việc bảo trì khác mà bạn thực hiện thường xuyên. Những hiện tượng như rò rỉ đường ống dẫn nước bên trong tường gây hư hỏng nước, hoặc điện kém làm chập mạch điện hoặc gây hỏa hoạn… bạn nên gọi thợ sửa chữa/ chuyên gia ngay lập tức.

    Dưới đây, Happynest sẽ tổng hợp những việc bạn nên hay không nên sửa chữa theo từng khu vực của căn nhà.

    1. Khu vực bếp

    Thiết kế bếp không hề đơn giản như ta nghĩ. Vì thế, mọi người thường mắc sai lầm khi thiết kế tủ bếp và nhà bếp. Dẫn đến nhiều bất tiện cho người sử dụng hoặc sau khi sử dụng sẽ phát sinh những lỗi cần phải sửa chữa.

    2. Phòng tắm

    Thiết kế phòng tắm làm sao để phù hợp với diện tích ngôi nhà cũng như là khai thác triệt để công năng mà nó mang lại là điều hết sức cần thiết. Có nhiều ngôi nhà rộng nhưng thiết kế WC quá nhỏ đã gây bất tiện khi sử dụng.

    3. Tầng trệt

    Tại các khu vực khác, khi xây, sửa, cải tạo, gia chủ cần chú ý thiết kế đảm bảo sự tiện dụng, không tham đồ quá rẻ để “tiền mất, tật mang”.

    4. Các khu vực khác

    Phần điện nước thường khá phức tạp và cần những người thợ có chuyên môn

    Tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao khả năng tự sửa chữa, tân trang nhà cửa là điều tốt. Tuy nhiên, gia chủ cần lượng sức mình và nên dành những phần việc khó, phức tạp cho những người có chuyên môn.

    Nguồn: Tổng hợp

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Lam nha cuoi nam_1958X745.png

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Xem thêm:

    1. 1. Nhờ người quen làm nhà: Người thì vui, người thì khóc. Tại sao lại như thế? 
    2.  
    3. 2. Điểm danh 9 loại vật liệu ốp sàn thông dụng, phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế 
    4.  
    5. 3. Kinh nghiệm xây nhà: Hoàn thiện nhà gồm những hạng mục nào? 
    6.  
    7. 4. Vườn treo trong nhà - Xu hướng sống xanh và đầy cảm hứng thẩm mỹ 
    8.  
    9. 5. Hoàn thiện nhà: Chọn vật liệu đẹp nhưng khó lau chùi, hay vật liệu phổ thông nhưng dễ vệ sinh

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0