Những tình huống “khóc không được, cười không xong” khi thiết kế nhà bất hợp lý

    04/07/2023 16:004.837 lượt xem

    Chuyện xây sửa nhà cửa vốn là việc quan trọng và khó nhằn, đòi hỏi chủ nhà và KTS cần có sự ăn ý để tạo nên những không gian sống hoàn hảo nhất. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà không ít những ngôi nhà được hoàn thành trong sự ngỡ ngàng của nhiều người vì quá “kì lạ”.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Vẻ ngoài sắc màu ngoài sức tưởng tượng của những ngôi nhà phố

    Hầu hết các gia chủ hiện nay thường lựa chọn phong cách tối giản, hiện đại cho diện mạo bên ngoài của ngôi nhà để vừa hợp thẩm mỹ vừa hài hòa với không gian xung quanh. Một số gia chủ chú trọng thêm những chi tiết như cổng nhà, chất liệu ốp tường, khối màu hay tiểu cảnh để tạo điểm nhấn.

    Tuy nhiên, bên cạnh những công trình tính thẩm mỹ được tăng lên gấp bội nhờ những chi tiết nhấn nhá, thì có những ngôi nhà khiến nhiều người nghĩ rằng “không chọn sự khác biệt có khi lại đẹp hơn”.

        >>> Xem thêm: 6 sai lầm trong thiết kế nội thất khiến bạn cảm thấy “khó ở” trong chính ngôi nhà của mình 

    Màu sắc không ăn nhập với phong cách thiết kế khiến những ngôi nhà dù mới xây sửa nhưng lại “tụt hậu” hơn cả những ngôi nhà bình thường

    Cũng sử dụng nhiều màu sắc, ngôi nhà dưới đây trông “thần thái” hơn hẳn vì KTS và gia chủ đã phối màu hài hòa, vừa đủ đầy tinh tế. 

    Đại An Apartment sở hữu vẻ ngoài độc đáo và bắt mắt với những khối phòng đầy màu sắc nhô ra ngoài

    Nội thất lựa chọn không phù hợp, đặt vị trí bất hợp lý, gây bất tiện khi sử dụng

    Tiện nghi, thẩm mỹ là những yếu tố cần lưu tâm khi xây sửa nhà nhưng không thể tách rời với sự tiện lợi và phù hợp công năng. Cùng với đó, nhiều gia chủ không sát sao với đội ngũ thi công nên căn nhà sau khi hoàn thiện khác xa so với thiết kế ban đầu, gây ra nhiều phiền toái cho cả gia chủ lẫn đội thiết kế thi công. Nội thất không sử dụng được, mà xây sửa thêm lần nữa lại tốn chi phí và thời gian.

        >>> Xem thêm: Tại sao nhà xây 2 giếng trời rồi mà vẫn bí?

    Kệ tủ kê sát ngay dưới điều hòa, đẹp không thấy đâu chỉ thấy bất hợp lý và không biết sẽ sử dụng như thế nào

    Không chỉ cách bố trí mà ngay cả việc lựa chọn đồ nội thất cũng khiến gia chủ rơi vào những tình huống khó xử và thấy bất tiện.

    Tủ bếp không có tay nắm nhìn hiện đại nhưng trên thực tế nhiều lúc sẽ bất tiện khi kéo ra đóng vào cửa tủ, thậm chí việc bám dấu vân tay trên bề mặt còn làm mất thẩm mỹ và đòi hỏi việc vệ sinh thường xuyên

    Tủ bếp cửa khí nén đẹp nhưng không phù hợp với những thành viên có chiều cao hạn chế. Nhiều gia đình không lường trước được tình huống này nên đã phải trang bị thêm ghế đẩu nhỏ để đứng lên mỗi khi lấy đồ

    Thêm nữa, trần nhà thấp, tủ lắp sát trần làm cửa không mở hết cỡ, cản trở việc cất lấy đồ đạc. Không ít gia chủ đã phải ngậm ngùi thay tủ khác dù mới sử dụng 1 lần

     Bồn rửa mặt thủy tinh hiện đại nhưng dung tích chứa nước có hạn, đặc biệt dễ xuất hiện những vết ố sau nhiều ngày sử dụng. Để duy trì vẻ đẹp trắng sáng như ban đầu đòi hỏi gia chủ lau dọn thường xuyên và điều này trở nên phiền toái

    Ngoài những trường hợp trên thì vẫn còn vô vàn những tình huống “không đâu vào đâu” khi làm nhà khiến các gia chủ đau đầu tìm cách khắc phục. Vậy nên ngay từ những ngày đầu làm việc với KTS, 2 bên cần có những buổi bàn bạc trao đổi kỹ càng để đưa ra phương án tốt nhất, tránh để tình trạng hiểu nhầm ý xảy ra. Về phía gia chủ nên dành thời gian kiểm tra thi công thường xuyên để kịp thời phát hiện vấn đề và xử lý. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được các gia chủ phần nào trong việc xây sửa nhà cửa của gia đình mình.

        >>> Xem thêm: Làm gì để trần nhà không bị dột thấm? Nguyên nhân và cách khắc phục khi trần nhà dột thấm

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0