Mát mắt khi đi ngang qua những ngôi nhà có mặt tiền thiết kế theo phong cách nhiệt đới

    03/07/2018 07:112.253 lượt xem

    Nếu bạn là người thích lượn lờ phố xá và ngắm nhà cửa, chắc chắn không dưới một vài lần bạn phải dừng xe lại để ngắm nghía và mê mẩn những ngôi nhà có diện mạo xinh xắn. Giữa một mùa hè vàng ươm như thế này, việc bắt gặp một ngôi nhà với mặt tiền thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ như làn gió mát thổi bay vèo cái không khí của nắng và nóng.

    Những yếu tố tạo nên chất liệu nhiệt đới

    Phong cách nhiệt đới trong kiến trúc được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự do, phóng khoáng, gần gũi tự nhiên của những vùng nhiệt đới. Phong cách này thường gắn liền với những màu xanh bất tận của vùng trời, vùng biển, màu xanh tươi của cây lá,... mang đến cho gia chủ cảm giác thanh bình, khoan khoái, dễ chịu tựa như đang tận hưởng ở một hòn đảo thiên đường. 


    Mặt tiền một toà nhà được thiết kế bao phủ bởi phong cách nhiệt đới

    Cây cối vùng nhiệt đới quanh năm phát triển tốt tươi, đó là lí do vì sao màu xanh của cây lá chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế một ngôi nhà có mặt tiền theo phong cách nhiệt đới. Nếu như dừa rất khó trồng ở vùng đồng bằng thì cọ với tán lá xoè rộng là một loài cây được sử dụng rất nhiều trong thiết kế. Vẻ đẹp của cọ vừa mang hơi thở của gió nóng xứ nhiệt vừa mang vẻ đẹp tươi tốt, sum suê. 


    Những bụi cây sum suê ở ban công các tầng nhà

    Ngoài cọ, nhiều ngôi nhà còn ưa thích trồng các cây dây leo hay thân mềm như liễu gai, hoa giấy,... Những bụi hoa và lá như khoác lên ngôi nhà một vẻ đẹp xanh tươi, mát mẻ.


    Các loại cây dây leo khi đơm hoa, trổ lá mang lại vẻ đẹp sống động cho diện mạo ngôi nhà của bạn

    Bên cạnh trồng cây, việc sử dụng các chất liệu như gỗ, gạch, ngói, rơm... để ốp lát tường hay trang trí cũng là chất liệu cơ bản và thường dùng. Tất cả những chất liệu này đều phổ biến ở vùng nhiệt đới và chúng mang vẻ đẹp đại diện cho phong cách này. 


    Màu đỏ của chất liệu gạch ngói được kết hợp nổi bật cùng màu xanh của cây cối


    Mặt tiền một căn biệt thự với chất liệu tường xi măng, cửa gỗ kết hợp trồng một bụi trúc trước cửa nhà

    Khả năng tránh nóng của những ngôi nhà với mặt tiền theo phong cách nhiệt đới

    Đi theo phong cách này, mặt tiền thường được thiết kế thành nhiều lớp, đó là lý do vì sao năng lượng mặt trời khó có thể đưa một lượng nhiệt lớn vào nhà. Ngoài ra, việc trồng cây xanh sẽ giúp điều hoà không khí, làm cho nhiệt độ bên trong trở nên mát mẻ hơn, đưa vào nhiều oxy hơn. 


    Những khối tường xi măng chắn nắng


    Mặt tiền ngôi nhà với kết cấu nhiều lớp vừa cản bụi bặm, vừa cản nắng nóng


    Bước vào tòa nhà này, như bước vào một rừng cây nhiệt đới


    Hệ thống ô cửa đan xen giúp mang đủ ánh sáng vào nhà mà vẫn cản được không khí nóng

    Với thiết kế mặt tiền theo phong cách nhiệt đới, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên cực kỳ nổi bật và khác biệt bởi các công trình kiến trúc tại Việt Nam chưa chú trọng nhiều vào việc thiết kế mặt tiền. Đẹp, ấn tượng và rất mát mẻ, đó là những điều chắc chắn khi bạn áp dụng lối phong cách này cho ngôi nhà của mình.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0